เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 04:17:33 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 31499 31500 31501 [31502] 31503 31504 31505 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 25598768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 451 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472515 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 10:58:34 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin
โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ
เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด


แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ คิก คิก
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #472516 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:05:56 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472517 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:06:36 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin

เอาคนโง่แต่ขยันไปไว้ตรงไหน ชิบหายตรงนั้นครับ...คิดเหรอ ว่ามันจะทำเรื่องดี ๆ ...

เป็นสมัยฮิตเลอร์ โดนฆ่าทิ้งเป็นพวกแรกเลยไอ้ตัวนี้..


 คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #472518 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:11:45 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin
โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ
เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด


แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ คิก คิก
บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด คิก คิก
รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี
แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ  เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น
ป๋าเปรม  เป็นไงครับ

  นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก
เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #472519 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:12:13 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า

ดอกนี้ +ให้เลย ในความจริงนั้น ผมเองก็คิดว่า เอารถไฟมารองรับความแออัดในเมืองดีกว่า
เป็นการเดินทางสาธารณะ ที่ช่วยลดปัญหาความแออัดทางการจราจรในเมือง แน่นอนว่าจะประหยัดพลังงาน
และประหยัดเวลาที่เสียไปได้มาก

ที่สำคัญ กลุ่มลูกค้ามีแน่นอนครับ เพียงแต่บริหารให้เชื่อถือได้ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำให้พ้นๆมือ หรือทำให้เจ๊ง
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472520 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:13:49 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า


ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย ยิ่งมีรถไฟในเมืองด้วยยิ่งเจ๋ง Grin


ผมเห็นด้วยกับลุงครับ  เยี่ยม

ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย  ขำก๊าก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 11:19:19 AM โดย babor » บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472521 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:17:30 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin
โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ
เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด


แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ คิก คิก
บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด คิก คิก
รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี
แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ  เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น
ป๋าเปรม  เป็นไงครับ

  นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก
เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง


ชาด นั่งแหลงเรื่องเพื่อนกับลุงในห้องอบรม ได้ยินเสียงใครเยียก เบิ้ล เบิ้ล (ใครเยียกฟ่ะ) หันไป จ๊ากกกกก ผอ. ตรูมาแต่ไหนฟ่ะ (แกมางานเกษียณ เดินผ่านพอดี เลยแวะเข้ามาเยี่ยม) อาโรยยยย ชาด ดีเท่ตรูคนดีไม่โดดอบรม ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #472522 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:18:42 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า


ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย Grin


ผมเห็นด้วยกับลุงครับ  เยี่ยม

ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย  ขำก๊าก

พี่ซับด้วยอีกคน.. Grin Grin   คิก คิก
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #472523 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:23:13 AM »

ถุงยังชีพ  ถุงยังชีพ... สำหรับแจกให้ผู้ประสพภัยน้ำ.. และสิ่งต่าง ๆ สำหรับบรรเทาสาธาณะภัย
 
ตอนนี้คงมีบางตัวจ้องกันตาเป็นมัน... อ๋อย อ๋อย บู่

ฤดูกาลรุมกินเค้กเข้ามาแล้ว... Angry
บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472524 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:24:16 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า


ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย Grin


ผมเห็นด้วยกับลุงครับ  เยี่ยม

ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย  ขำก๊าก

พี่ซับด้วยอีกคน.. Grin Grin   คิก คิก


ครบขาพอดี ลุงดุน ลุงตุ้ม ลุงซับ ฉาน อ่ะตั้งวง  Grin
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #472525 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:25:12 AM »

 ผมไปเห็นเมืองต่างๆ มาหลายแห่งในโลก พบว่าเมืองต่างๆ เหล่านั้น เช่น โซล/เกาหลี  โคโลนญ์ แฟร็งเฟิสท์/เยอรมัน แม้ย่านที่จอแจ แหล่งช็อบปิ้งต่างๆ
 ไม่มีรถวิ่งในย่านเหล่านั้นเลย มีแต่คนเดิน
แล้วรถหายไปไหน คนเดินทางไปมายังไง  

คือเขาวางระบบขนส่งมวลชนด้วย รถราง รถไฟฟ้าใต้ดิน รถโมโนเรล
แค่ขนเข้าเข้าเมือง/ออกจากเมืองเท่านั้น คนอยากช็อปปิ้งก็ได้ไม่มีปัญหา เอารถลากล้อมา เป้ ถุงย่าม ของชิ้นใหญ่ทางร้านจะขนส่งให้โดยรถถึงบ้าน
จะขนเองก็ต่อแท็กซี่ไปที่จอดรถนอกเมืองเองที่ไม่ไกล
ฝรั่งที่ออฟฟิสใหญ่ที่นั่นหลายคนยังไม่ซื้อรถเลยเพราะ ไปกลับ รถไฟฟ้า รถใต้ดินได้ทุกวัน ค่ารถไฟก็ ถู๊ก ถูก แถม เยอรมันใช้ระบบ ไว้ใจ
คือไม่มีการตรวจตั๋ว ใครจะขึ้นจะลงก็ไปกดซื้อมา บางคนลักไก่ก็มี แต่ถ้ามีการสุ่มตรวจแล้วเจอก็โดนปรับหนักเช่นกัน
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472526 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:26:30 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin
โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ
เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด


แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ คิก คิก
บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด คิก คิก
รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี
แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ  เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น
ป๋าเปรม  เป็นไงครับ

  นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก
เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง


แต่ตอนนี้ หาม้ายสักพรรค  บู่


ต้องมีคนใหม่ พรรคใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองอย่างตอนนี้ ประเทศชาติจึงจะเดินหน้า  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #472527 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:26:58 AM »

ฮาย..อ่านสาระมากๆ ความดันขึ้น
พักสักหิดหุ้ย...

บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #472528 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:27:39 AM »

มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  Grin
โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ
เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด


แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ คิก คิก
บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด คิก คิก
รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี
แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ  เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น
ป๋าเปรม  เป็นไงครับ

  นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก
เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง


แต่ตอนนี้ หาม้ายสักพรรค  บู่


ต้องมีคนใหม่ พรรคใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองอย่างตอนนี้ ประเทศชาติจึงจะเดินหน้า  เยี่ยม
ไม่สอบเด็กกันมั่งเหอ ตามผมได้เหอ ผมเขาจ้างมานั่งโม้นิ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #472529 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:29:10 AM »

จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล

 ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง
เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ
ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง

 ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม.
แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม.
 ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ

ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง
ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว

การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย
แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า
ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า

ดอกนี้ +ให้เลย ในความจริงนั้น ผมเองก็คิดว่า เอารถไฟมารองรับความแออัดในเมืองดีกว่า
เป็นการเดินทางสาธารณะ ที่ช่วยลดปัญหาความแออัดทางการจราจรในเมือง แน่นอนว่าจะประหยัดพลังงาน
และประหยัดเวลาที่เสียไปได้มาก

ที่สำคัญ กลุ่มลูกค้ามีแน่นอนครับ เพียงแต่บริหารให้เชื่อถือได้ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำให้พ้นๆมือ หรือทำให้เจ๊ง


นั่นแหละลุงซับ ถ้าทำได้ รับรองรถไควไทยรุ่งโรจน์ มากกว่ารุ่งริ่ง  กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 31499 31500 31501 [31502] 31503 31504 31505 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.387 วินาที กับ 22 คำสั่ง