อ่าว....
นึกว่าเวลาพ่วงแบตฯ เค้าคีบตรงขั้วแบตฯตรง ๆ เลย โดยเฉพาะขั้ว +
ส่วนขั้วลบ ด้านนึงใช้ตัวถังแทนที่จะคีบตรงขั้วลบแบตฯ
ไม่ได้ผ่านควิวอ่ะ..
ผมนึกอยู่นาน ลุงงงตรงไหน...
อ้อ คันที่จะฟิวส์ขาด คือคันที่เอาแบ็ตไปให้เพื่อนพ่วงครับ
ไฟมันวิ่งออกจากขั้วบวก ไม่ได้ออกจากตะกั่วหัวขั้วโดยตรง เพราะมีครอบขั้วแบ็ตหุ้มอยู่
คีมมันปากไม่กว้างขนาดนั้น ก็เลยไปจับเอาที่มันเล็ก ๆ พออ้าคีมออกจับได้ แต่ตรงนั้นมันผ่านฟิวส์เมนแล้ว
ช่างตามอู่บางแห่ง มันไม่ใช้คีมที่ต้นทาง แต่คลายน็อตแล้วขันสายพ่วงไฟเลย ป้องกันงานเข้าได้ดี
ส่วนกรณีของเพื่อนผม ไอ้นั่นเอาสายอนาถามาพ่วงแบตเอาแสงสว่าง