@ เคาน์เตอร์คิดเงิน ห้างบิ๊กซี
มนุษย์ป้าสองตัว ในช่องทางด่วนสินค้าไม่เกินสิบชิ้น เงินสด
พนักงานคิดเงินเรียบร้อยแล้ว
อีมนุษย์ป้าสองตน จ่ายตังค์
แต่พนักงานถามตามระเบียบ มีบัตรสมาชิกไม๊คะ
มนุษย์ป้าบอกมี....
แต่ทว่า... มันไม่ได้เอาบัตรมา
เอาเหอะ มีอีกทาง แจ้งหมายเลขโทรศํพท์
มันก็จำหมายเลขโทรศัพท์ของบัตรสมาชิกไม่ได้
ทำไง...มันควักโทรศัพท์ไปถามใครม่ายโร้ ว่าหมายเลขโทรศํพท์ของบัตรเลขอะไร
ปลายสายบอกมา มนุษย์ป้าทวนหมายเลขเสียงดัง ๆ ให้พนักงานกดตาม...
เป๊ง.... ผิด ไม่ผ่าน ทะเบียนไม่มีในสารบบ
เอาหลาว มันยืนละล้าละลังพักนึง...โทรใหม่ ไปถามอีกคนหลาว
ปู้ด..คราวนี้ผ่าน...
แต่อีป้ามันยื่นสลิปที่มีส่วนลดเงินสดมาพร้อมกะจะจ่ายตังค์...
พนักงานก็บอก ขอบัตรสมาชิกด้วยค่ะ...
อีป้ายืนงงหลาว.. เพราะสลิปส่วนลด ต้องใช้คู่กับบัตรสมาชิก
หมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งมาแรกกี๊มันไม่ตรงกันกับสลิป
อีป้าสองคนบ่นคุยกันงุมงำ แบบแหะ ๆ ตรูม่ายโร้นี่หว่า
แต่ตรูงก ใช้สิทธิส่วนลด...ทั้ง ๆ ที่ไม่พร้อม
ตกลงเปรียบเสมือนรถติด ณ การจราจรคับคั่ง ติดอยู่ที่อีป้านั่นเกือบสิบนาที
คนยืนหิ้วตะกร้า ถือของหน้าเบื่อรอกันเป็นแถว เพราะอีป้างกงี่เง่า

ปล.ช่องอื่นรถเข็นก็จ่อแถวเป็นพืดกันทุกช่องเช่นกัน