เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 11, 2024, 01:21:53 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1021 1022 1023 [1024] 1025 1026 1027 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 25811405 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 270 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15345 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:03:43 AM »


  ไม่เอ่ยก็อย่าเอ่ยสิ ...... ผ่านไปแถวนั้นไม่กินกาแฟร๊อก อีมึกเหล้าที่ศิรดา แกล้มกับทะเลหร่อยๆดีกว่า

บันทึกการเข้า

                
rapee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15346 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:07:17 AM »

มาเลยพี่มาไม่กัวกัวไม่มา หลงรัก น้ำลายหก หลงรัก
บันทึกการเข้า
อาร์ พี จี.
(อาวุธพื้นๆ)
Hero Member
*****

คะแนน 739
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8479


ถีบรถถีบกันเต๊อะ


« ตอบ #15347 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:14:09 AM »

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้องทุกๆท่าน Grin..................วันนี้ต้องดีแน่ๆ ท่องไว้ครับท่องไว้ Grin Grin



 ไม่เอ่ยก็อย่าเอ่ยสิ ...... ผ่านไปแถวนั้นไม่กินกาแฟร๊อก อีมึกเหล้าที่ศิรดา แกล้มกับทะเลหร่อยๆดีกว่า




 ตกใจดุเจงๆ......จาเอาแต่เช้าเรยรึป๋า......... Grin
บันทึกการเข้า

เวบบอร์ดมีไว้คลายเครียด อย่าซีเรียส..เดี๋ยว "บ้า"
น้องโด่ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 111
ออฟไลน์

กระทู้: 2836


รักนะแต่ไม่แสดงออก


« ตอบ #15348 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:19:35 AM »

 หลงรักสวัสดีตอนเช้นครับพี่ปู...........นังเบิ้ล..........และพี่น้องชาวใต้ทุกท่าน
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15349 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:43:36 AM »


                   คารวะอาโด่งคร้าบบบบ

บันทึกการเข้า

                
samrit..
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1410
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7751



« ตอบ #15350 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:49:00 AM »

สวัสดียามเช้า ทุกๆ  ท่านครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2007, 08:59:55 AM โดย นายช่าง » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี ชีวิตจะประสบแต่สิ่งที่ดีๆ
ตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx
หมูอ้วนน่ารักนะคะ
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 364



« ตอบ #15351 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:51:23 AM »

 หลงรักอรุณสวัสดิ ด้วยคนจ้า  เช้าๆอย่างนี้นึกถึงปาท่องโก๋แบบชาวใต้ ที่เปนเกลียวยาวๆมีสังขยาด้วย น้ำลายหก น้ำลายหก
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15352 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:57:54 AM »


ช่วงนี้ไข่นุ้ยดวงไม่ค่อยดี พักร้อนหนีฝนหลบโจทย์ไปเที่ยวที่นี่ดีกว่านะ........



บันทึกการเข้า

                
น้องโด่ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 111
ออฟไลน์

กระทู้: 2836


รักนะแต่ไม่แสดงออก


« ตอบ #15353 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 09:42:39 AM »


 คารวะอาโด่งคร้าบบบบ


หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตารินเรียกงี้อีกละ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15354 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:06:50 AM »

                                                                      ขับรถเที่ยว

           รถยนต์ นับเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการดำเนินชีวิตของคนในเมืองปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันนอกจากผู้คนในสังคมเมืองจะใช้มันเพื่อ ภารกิจหน้าที่การงานอันสับสนวุ่นวายในเมืองใหญ่แล้ว รถยนต์ก็ยังสามารถจะเป็นยานพาหนะนำคนที่รู้จักใช้มันเดินทางออกไปสัมผัสกับธรรมชาติ ในทุก ๆ วันหยุด แทบทุกเส้นทางที่ออกจากเมืองใหญ่โดยเฉพาะกรุงเทพนั้น ผู้คนต่าง ขับรถเที่ยว เดินทางพาตัวเองหรือครอบครัวออกไปพักผ่อน ในแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามตามต่างจังหวัด การ ขับรถเที่ยว เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวจึงเป็นเสมือนสิ่งที่จะทำให้ครอบครัวใกล้ชิดกันมากขึ้น
สำหรับเส้นทางในการ ขับรถเที่ยว นั้นมีทั้งใกล้และไกล มีทั้งง่าย ๆ สำหรับรถแทบทุกประเภท กระทั่งถึงเส้นทางวิบากกันดารท้าทายสำหรับ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวแบบผจญภัย แหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทยมีให้เลือกทุกรูปแบบ
             
                แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะเส้นทาง ยาก ง่าย สบายหรือลำบาก ก็ล้วนต้องการนักขับที่มีความรับผิดชอบต่อผู้ร่วมทาง ผู้ร่วมใช้เส้นทาง และผู้ร่วมใช้สถานที่ รวมทั้งรับผิดชอบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้เดินทางเข้าไปสัมผัส   การเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นที่ร่วมใช้สถานที่ การเกรงอกเกรงใจ ไม่รบกวนผู้อื่นและเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน รวมทั้งการไม่ประมาท นับเป็นสิ่งสูง สุดเหนือสิ่งอื่นใดในการขับรถท่องเที่ยว นอกเหนือจากการเคารพสิทธิ์และเอื้ออาทรต่อนักขับด้วยกันแล้ว สิ่งสำคัญยิ่งอีกอย่างหนึ่งก็คือ การให้เกียรติแก่ผู้คนและชุมชนท้องถิ่นที่เข้าไปสัมผัส นับเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้กิจกรรมขับรถท่องเที่ยวในบ้านเราก้าวไปสู่เส้นทาง อันงดงามเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มในทุกเส้นทาง

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15355 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:10:26 AM »

                         เตรียมพร้อมสำหรับการ ขับรถเที่ยว

 
         ๑. เลือกเส้นทางที่ต้องการเดินทาง แล้วหาข้อมูลรายละเอียดของแหล่งท่องเที่ยว เส้นทาง ประเมินระยะทาง เพื่อจัด โปรแกรมการเดินทางในแต่ละวัน
         
         ๒. จัดหาแผ่นที่เส้นทางที่จะไปซึ่งแผนที่ฉบับที่ดีที่สุดสำหรับการขับรถในเมืองไทยในปัจจุบันก็คือ แผ่นที่ทางหลวง ในประเทศไทย ที่จัดพิมพ์โดยสมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย  หาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปแผนที่ภายในฉบับจะบอกหมายเลขของทางหลวงสายต่าง ๆ พร้อมทั้งระยะทางโดยประมาณ
       
         ๓. ติดต่อจองที่พักล่วงหน้าสำหรับที่พักที่สามารถติดต่อได้ หรือหากพื้นที่ที่จะเข้าไปเป็น อุทยานแห่งชาติ เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่จำเป็นต้องขออนุญาตหรือติดต่อจองที่พักล่วงหน้า ก็ควรติดต่อขออนุญาตให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง
       
        ๔. เตรียมสัมภาระ อาหาร อุปกรณ์แคมป์ และสิ่งที่จำเป็นในเส้นทางไปให้พร้อม และควรจัดระเบียบสัมภาระให้กระชับ เป็นระเบียบ สิ่งไหนที่จำเป็นต้องใช้ก่อน หรือต้องใช้บ่อย ให้จัดวางไว้ในที่ซึ่งหยิบฉวยง่าย
         
        ๕. เตรียมอุปกรณ์เสริมสำหรับเส้นทางพิเศษบางเส้นทาง เช่น จอบ เสียม ในเส้นทางที่รถอาจติด สลิงสำหรับลากจูงให้พร้อมเมื่อคาดว่าท่านจะต้องพบกับสภาพเส้นทางทุรกันดารเช่นนั้น
         
         ๖. มีไฟฉายติดรถไว้เสมอในการขับรถเดินทางไกล ซึ่งจำเป้นต่อการ ขับรถเที่ยว
         
         ๗. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์แข็งแรง พักผ่อนให้พอสำหรับการเดินทางอันยาวไกล
         
         ๘. เช็คสภาพรถให้เรียบร้อย เช่น ระบบหล่อเย็น ระบบทำความเย็น ระบบกันสะเทือน เครื่องยนต์ ระบบเบรก ยางและยางอะไหล่ ระบบไฟ น้ำมันเครื่อง และน้ำในที่ปัดน้ำฝน


         ------------------->    โดยความเอื้อเฟื้อจากอนุสาร อสท    <--------------------

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15356 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:16:21 AM »

การจำแนกเต็นท์ว่าอยู่ในประเภทไหน สามารถแบ่งได้หลายวิธีอย่างแรกที่นิยมแบ่งคือแบ่งตามรูปทรง,แบ่งตามจำนวนผู้ใช้หรือแบ่งตามฤดูกาล การแบ่งประเภทเต็นท์ดังที่กล่าวมานี้ ค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกัน เราลองมาดูกันนะครับว่า รายละเอียดของการแบ่งเต็นท์นั้นเป็นอย่างไร

การแบ่งเต็นท์ตามรูปทรง

1. เต็นท์สามเหลี่ยม (A-Frame )
เต็นท์สามเหลี่ยมที่ใช้ผ้าร่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูงเนื่องจากมีน้ำหนักเบา ราคาไม่แพง อีกทั้งกางง่าย เพียงตั้งเสาอลูมิเนียม 2 เสาที่หัวและท้ายเต็นท์แล้วดึงเชือกที่อยู่ตามมุมเต็นท์ก็สามารถใช้เป็นที่พักแรมคืนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วยังมีคุณสมบัติที่ดีอีกคือเรื่องของความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ในการเดินป่าเราอาจจะไม่ต้องนำเสาเต็นท์ไปด้วยก็ได้ เพราะในป่ากิ่งไม้ขนาดความสูงเท่าเสาเต็นท์นั้นมีมากมาย

นอกจากข้อดีดังกล่าว เต็นท์สามเหลี่ยมก็มีข้อเสียอยู่บ้างอย่าง เช่นเมื่อเรานำเต็นท์ไปใช้ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นมักจะมีหยดน้ำเกาะอยู่ตามผนังเต็นท์ (Condensation) หยดน้ำดังกล่าวเกิดจากการกลั่นตัวของไอน้ำที่มาจากร่างกายและความชื้นสะสมภายในเต็นท์ ลำดับต่อมาคือเรื่องของพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายภายในเต็นท์ค่อนข้างมีอยู่อย่างจำกัด ใครที่เคยใช้เต็นท์สามเหลี่ยม คงจะนึกภาพออกเวลาที่เรานั่งคุยหรือเก็บสัมภาระจะต้องนั่งในแนวกึ่งกลางของเต็นท์ เพราะเป็นจุดที่มีความสูงมากที่สุด อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเต็นท์สามเหลี่ยมก็ยังครองใจนักเดินทางอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

                       

(ภาพจากนิตยสาร ท่องโลก ฉบับ แค้มปิ้งท่องเที่ยว)

 
 
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15357 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:18:13 AM »

2. เต็นท์สามเหลี่ยมแบบมีโครง (Modify A-Frame tent)   

             ด้วยเทคโนโลยีและความต้องการพัฒนาให้ได้สิ่งที่ดีกว่า ทำให้มีการพัฒนาเต็นท์อย่างไม่หยุดยั้ง มีการพัฒนาเต็นท์สามเหลี่ยมขึ้นมาเพื่อแก้ไขข้อด้อยบางอย่าง เช่นการกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ (Condensation)   นั่นคือรูปแบบของเต็นท์ชนิดนี้ดูภายนอกเหมือนกับเต็นท์สามเหลี่ยมปกติ แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะไม่มีเสาอลูมิเนียมที่อยู่กึ่งกลางของตัวเต็นท์ แต่จะมีเสาและข้อต่อต่อกันเป็นชุดรูปโครงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ตัวเต็นท์จะถูกเกี่ยวเข้ากับตัวโครง ผนังเต็นท์จะใช้ผ้าร่มธรรมดา บางรุ่นจะใช้ผ้าตาข่ายมาทำเป็นผนังเต็นท์ช่วยระบายอากาศ เพื่อความปลอดโปร่งและป้องกันการกลั่นตัวเป็นหยดน้ำได้อีกด้วย เต็นท์แบบนี้จะใช้ฟรายชีทหรือผ้าร่มที่เคลือบกันน้ำคลุมทับอีกชั้นหนึ่ง

                                   

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15358 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:20:18 AM »

3. เต็นท์โดม (Dome tent)

                                   

         เต็นท์ประเภทนี้ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เรียกว่ามองไปทางไหนก็จะพบเห็นเต็นท์โดมไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศ รูปทรงของเต็นท์โดมมีลักษณะคล้ายโดมโค้งแบบครึ่งวงกลมคว่ำอยู่กับพื้น ตัวโดมถูกขึ้นรูปด้วยเสาที่ทำจากไฟเบอร์กลาสหรือเสาอลูมินั่ม 2 เส้น ที่ไขว้กันอยู่ หลังคาเต็นท์จะถูกคลุมทับด้วยฟรายชีทหรือผ้าร่มกันฝนอีกชั้นหนึ่ง

         ข้อดีของเต็นท์โดมคือกางง่าย ใช้งานสะดวก พื้นที่ใช้สอยภายในเต็นท์มีมากเข้าออกง่าย โปร่ง ระบายอากาศได้ดีทำให้การกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ (condensation) หมดไปเพราะตัวเต็นท์มีการระบายอากาศได้หลายทาง เต็นท์โดมสามารถใช้ได้ทุกฤดูกาลในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน,หนาว,ฝน สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เนื่องตัวเต็นท์ขึ้นรูปได้โดยที่ไม่ต้องขึงด้วยเชือกและยึดด้วยสมอบก (Free Standing)

          สำหรับข้อด้อยของเต็นท์โดม อาจจะกล่าวได้ว่าไม่มีเลยก็ได้ แต่บางคนอาจจะแย้งว่ามันหนัก น้ำมันซึม สู้ลมแรงไม่ไหว สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ถือว่าเป็นข้อด้อยของเต็นท์โดม เพียงแต่เราจะต้องเพิ่มเงินให้มากขึ้นเพื่อซื้อเต็นที่ใช้วัสดุคุณภาพสูง เพราะปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อเราใช้เสาอลูมินั่มที่ใช้ในวงการอากาศยาน คุณภาพของผ้าที่ผ่านการเคลือบอย่างดี รวมไปถึงการเย็บตะเข็บที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการเคลือบรอยตะเข็บ (Seamseal) ซึ่งสามารถป้องกันการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี การสู้ลมแรงสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกเต็นท์ที่ใช้เสามากกว่า 2 เส้นรวมไปถึงการยึดโยงฟรายชีทให้แน่นหนาก็สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้เราจะต้องแลกด้วยราคาที่สูงกว่าราคาเต็นท์ตามท้องตลาดถึง 3-4 เท่า ซึ่งตรงนี้คือปัญหาที่ทำให้เต็นท์ในเมืองไทยมีข้อด้อย ปัจจุบันบริษัทผลิตเต็นท์ในบ้านเรามีความสามารถผลิตเต็นท์ที่มีคุณภาพเหมือนของต่างประเทศ (มีมาตั้งนานแล้ว) เพียงแต่ที่ไม่สามารถผลิตได้ก็ตรงที่นักท่องเที่ยวบ้านเรานิยมของถูก จึงทำให้การออกแบบและเลือกใช้วัสดุมีข้อจำกัดไปในตัว

                     
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15359 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 10:21:03 AM »

4. Hoop Tent

             เป็นเต็นท์ที่ได้รับการพัฒนามาจากเต็นท์โดมรูปทรงเป็นทรงกระบอก ผนังเต็นท์มีลักษณะโค้งใช้เสา2เสา มีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าเต็นท์โดมมีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบแบกเป้ทั้งหลาย ผนังเต็นท์ใช้ผ้าร่มที่ไม่กันน้ำ เนื่องจากต้องการการระบายอากาศที่ดี ส่วนเพดานใช้ผ้ามุ้งที่สามารถป้องกันแมลงอย่างตัวริ้นได้ ใครที่ชอบชมเดือนดาวริมทะเลในฤดูร้อนก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่

5. The Bivy

             Bivy เต็นท์รูปแบบนี้ยังไม่มีคำภาษาไทยที่แน่ชัด แต่ถ้าอธิบายตามลักษณะของเต็นแบบนี้แล้วเราคงร้องอ๋อเนื่องจากมันมีรูปร่างเหมือนถุงนอนที่เราใช้กันนี่เอง ที่พิเศษกว่าถุงนอนที่ใช้กันคือมันจะมีผ้าคลุมบริเวณใบหน้าเพื่อป้องกันฝนหรือหิมะ ในบางรุ่นอาจจะมีโครงมารับบริเวณใบหน้าเพื่อความโปร่งสบายไม่อึดอัดเวลานอน เต็นท์แบบนี้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัดอย่างการปีนหน้าผาที่ต้องค้างกลางทาง (บนหน้าผา) หรือการเดินทางด้วยจักรยานหรือผู้ที่ต้องการเต็นท์ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Bivy เหมาะกับสภาพภูมิอากาศหนาวเย็นในต่างประเทศมากกว่าในเมืองไทย เนื่องจากเต็นท์ลักษณะนี้มีพื้นที่ว่างน้อยมาก การถ่ายเทของอากาศเป็นไปด้วยความยากลำบากในการใช้งานจึงรู้สึกค่อนข้างอึดอัด อับชื้นเนื่องจากอากาศถ่ายเทไม่สะดวก

บันทึกการเข้า

                
หน้า: 1 ... 1021 1022 1023 [1024] 1025 1026 1027 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 22 คำสั่ง