เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 28, 2024, 12:29:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บินต่ำเพื่อหลบเรดาห์ และ รวม military&war  (อ่าน 4249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2007, 08:33:25 AM »

ขอบคุณครับของชอบเลย Grin
บันทึกการเข้า

bigbuffalo
Hero Member
*****

คะแนน 60
ออฟไลน์

กระทู้: 1389



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2007, 11:08:03 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2007, 03:57:29 PM »

บันทึกการเข้า

flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2007, 08:37:49 AM »

เคยบินอย่างนี้เมือยี่สิบกว่าปีมาแล้ว สมัยเป็นศิษย์การบิน พอจบมาบินเอามันอยู่สามปี หลังจากนั้นไปบินแต่ตัวใหญ่ เวลาบินจริงๆประสาทต้องไวมองข้างนอกอย่างเดียว ยังมีการบินกลางคืนอีกครับแต่ผมไม่ได้ฝึก

ช่วงนั้นบินด้วยเครื่องอะไรครับผม


ขอโทษครับเข้าไม่ได้มาหลายวัน ตอนนั้นบินเครื่อง Air Tourer เป็นเครื่องฝึกบินที่รัฐบาลนิวซีแลนด์มอบให้ แตกต่างจากเครื่องฝึกของทอ.ตรงที่คันบังคับอยู่ตรงกลาง ส่วนของทอ.เป็น Control Stick และเครื่องฝึกทอ.เรียกว่า Air Trainer เป็นเครื่องบินปีกต่ำ ฐานล้อพับไม่ได้ ใช้เครื่องยนต์สี่สูบ Boxer ถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่อง Continental ความเร็วอยู่ที่ 120 Kts. นับว่าปราดเปรียวแล้วสำหรับนักบินที่มีชั่วโมงบินประมาณ 100 ชม. ปัจจุบันนี้ปลดประจำการไปแล้วครับ ยังพอชมได้ที่หน้าสถาบันการบินพลเรือน และกรมการขนส่งทางอากาศครับ เวลาไปทำธุระแถวๆนั้นเห็นเครื่องบินแล้วนึกถึงสมัยเป็นศิษย์การบิน สมัยที่ฝึกบินโรงเรียนเอาเครื่องตัวนี้ทำการฝึกบิน instrument เพราะมัน accurate มากกว่า Cessna 150 และเครื่องวัดมีมากกว่า และอีกอย่างเครื่องวัดประกอบการบินเช่น ADI HSI ใช้ระบบไฟฟ้า ส่วน Cessna ใช้ระบบ Gyroscopic มันล้มตลอด บางครั้งบินๆอยู่เข็มทิศ Gyro หมุนเป็นลูกข่างเลยครับ ต้องมองแต่ Stby compass อย่างเดียว
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
MadFroG
Si vis pacem para bellum
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 46
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1985


Father and Son


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2007, 12:05:32 AM »

ขอบคุณครับผม
เดี๋ยวผมไปให้รุ่นพี่ที่เป็นนักบินเขาอธิบายให้ฟังเพิ่มเติมอีกที

ภาพของคุณ b@ll นี่ ภาพจริงหรือครับ เหมือนตัดต่อมาเลยครับผม
บันทึกการเข้า

เมื่อเกิดวงเล็บ จึงเกิดการก้าวกระโดดทางตรรกะ
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2007, 01:40:39 AM »

ภาพของคุณ b@ll นี่ ภาพจริงหรือครับ เหมือนตัดต่อมาเลยครับผม

ผมเอาภาพมาจากเวป ฝูง 601 ครับ http://www.601sqdn.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=206342&Ntype=1

เคยถามพี่ที่ฝูง 601 แล้ว เขาบอกว่าภาพนี้ตัดต่อครับผม
บันทึกการเข้า

flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2007, 08:34:42 AM »

 Grin Grin

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2007, 08:41:35 AM »

 Grin

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 22 คำสั่ง