เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 06:18:10 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่เครื่องบินกลัวนก....  (อ่าน 19337 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jakkapat
(-___-)
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197


เหงาครับ....


เว็บไซต์
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2007, 09:53:25 PM »

ไฟแลบแปล๊บๆเลยครับท่าน... ตกใจ

http://video.mthai.com/player.php?id=6M1182448837M318
บันทึกการเข้า

Jackpot คนเก่า Jakkapat ชื่อใหม่
MadFroG
Si vis pacem para bellum
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 46
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1985


Father and Son


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2007, 11:26:52 PM »

ผมเข้ามานึกว่าเป็นเรื่องขำขันครับ
ที่ไหนได้ ตกใจ

แต่สงสัยว่าทำไมกล้องมันเยอะนัก ดักถ่ายได้หลายมุมมาก
เหมือน set เอาไว้เลย Huh
บันทึกการเข้า

เมื่อเกิดวงเล็บ จึงเกิดการก้าวกระโดดทางตรรกะ
@ NaZaReth >>>
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293


OSK99


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 12:20:37 AM »

ขอบคุณครับ... 
ผู้โดยสารบนเครื่องเวลานั้น คงลุ้นกันน่าดู... Grin
บันทึกการเข้า

NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 06:54:54 AM »

โอ้โห.....เป็นเรื่องใหญ่เลยหรอครับ Shocked ตกใจ
บันทึกการเข้า
น้าพงษ์...รักในหลวง
1911ต้อง.โค้ลท์.ที่เหลือคือก๊อปปี้.ลอกพี่.มะขิ่นครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 508
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9922


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 07:20:45 AM »

ไฟ.แลบ.เลย.. Grin
บันทึกการเข้า

...ประเทศไทย.ไม่ใช่ที่สำหรับใครที่จะมา.ฝึกงาน...
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 07:54:49 AM »


นกคงตัวใหญ่ย่างเอานานกว่าจะหมดตัว ....... ใครนั่งหลังปีกขวาคงใจเต้นตึ๊กตั๊ก

บันทึกการเข้า

                
y_kato
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:11:44 AM »

น่ากลัวนะครับ ควันโขมงเลย... Shocked
บันทึกการเข้า
S.W.A.T
Hero Member
*****

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1023

Ceska Zbrojovka


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:21:42 AM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อรินทราช 26
rapee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 08:27:22 AM »

เสียววุ้ยคงจะเป็นลมกันทั้งลำ
บันทึกการเข้า
Enruoblem
Hero Member
*****

คะแนน 84
ออฟไลน์

กระทู้: 1755



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 09:42:03 AM »

A bird strike (sometimes birdstrike, bird hit, or BASH (bird aircraft strike hazard) เครื่องบินชนกับนกมีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุดช่วง Take Off กับ Landing อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเกิดขึ้นได้ที่ 20,000-30,000 ฟิต ด้วยเช่นกัน จากข้อมูลของ FAA ปี2005 กว่า61% เกิดที่ความสูงต่ำกว่า 100ฟิต และ 8%เกิดขึ้นที่ความสูงเหนือ3,000 ฟิต ความเสียหายจากการชนขึ้นอยู่กับความเร็วของเครื่องบินขณะชนและน้ำหนักของนก ความเสียหายหากนกถูกดูดเข้าเครื่องยนต์ จะทำความเสียหายให้กับ fans, the housing, หรือ airflow ducts

ขึ้นอยู่กับความเสียหาย บ่อยครั้งที่ชนกับนกขณะ Take Off หรือ Landing นักบินไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุเครื่องตก

นกชอบอยู่ตามสนามบินหรือบริเวณใกล้เคียง สนามบินที่เจอปัญหาแบบนี้ก็จะมีการจัดการขับไล่นกออกไปครับ Wink
บันทึกการเข้า

S76C+,C++
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 09:55:18 AM »

 ตกใจ

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 01:24:38 PM »

กล้องตัวเดิม มุมเดิมครับ แต่มีการซูมและตัดต่อจากหลายๆช่วงของการบิน

สรุปเหตุการณ์ครับ เป็นเครื่อง Boeing 757 เที่ยวบิน TOM4263 บินจาก Manchester ไป Lanzarotti

ระหว่าง เครื่องบินกำลัง Lift Off จากพื้น นกโชคร้ายสองตัวบินเข้าเครื่องยนต์สอง แต่นักบินยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุใด นักบินจึงไปต่อ เมื่อเครื่องเก็บฐานล้อ  นักบินสามารถ Detect ความผิดปรกติของ Engine Parameter และ Declare Emergency ด้วยคำว่า Mayday 3 หน แจ้งหอบังคับการบิน ขอกลับมาลง ทางหอบังคับการบินให้ priority คือ ให้กลับมาลงได้ทุกรันเวย์

จากนั้นนักบิน บินออกไปทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือ ไต่ขึ้นไปยังความสูงปลอดภัย ทำ Emergency Checklist จนครบ ขณะเดียวกันทางสนามบินส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจรันเวย์ แล้วแจ้งนักบินว่า วัตถุที่เข้าไปในเครื่องยนต์คือนก เพราะเจอชิ้นส่วนตกอยู่บนรันเวย์

เมื่อนักบินแต่งตัวหรือเตรียมสภาพเครื่องบินพร้อมสำหรับการ Landing แล้ว ก็บินกลับมาลง รัยเวย์ 06 ขวา ด้วยเครื่องยนต์ด้านซ้ายด้านเดียว โดยทางสนามบินเตรียมเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุเตรียมพร้อมอยู่รอบๆรันเวย์ 

หลังจากเครื่องบินลงสนามเรียบร้อย และเลี้ยวออกจากรันเวย์แล้ว ชุดกู้ภัยก็เข้าตรวจสอบเครื่องยนต์ด้านขวา เพื่อดูว่าปลอดภัยพอที่จะให้เครื่องบิน Taxi ต่อเข้าไปยังอาคารผู้โดยสารได้หรือไม่ เมื่อตรวจสอบว่ามีการดับเครื่องเรียบร้อย ไม่มีสัญญาณที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้ ก็ให้นักบิน Taxi ต่อไปครับ

เรื่องนกกับเครื่องบินนี่ ไม่ค่อยถูกกันเท่าไรครับ

กว่าจะเป็นเครื่องยนต์เครื่องบิน มาดูกันว่า ต้องทดสอบมหาหินขนาดไหนครับ

http://www.youtube.com/watch?v=5xlObdXF8VE

http://www.youtube.com/watch?v=mqRpsq7BosM

http://www.youtube.com/watch?v=-jVNRQyoAsc

http://www.youtube.com/watch?v=L3b5fWlYJK4

อ้อ เปิดเวป youtube ใช้โปรแกรมนี้นะครับ

http://www.uploadgun.com/download.php?file=5b6015e917b143d0d43a5915e9ebfdc5

เครดิต พี่ Watt กะน้อง kengkung




บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
Narin CZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 01:58:02 PM »

คุณทัดมาลาเคยเจอเหตุการณ์เสียวๆแบบนี้บ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 02:40:14 PM »

นกเข้า เครื่อง นกชนเครื่อง เจออยู่หลายครั้งครับ แต่ไม่รุนแรงแบบนี้

ที่เคยเจอก็มีชนกระจกครับ เลือดสาดเต็มกระจกหน้า แล้วก็ชนปีก ชนเครื่องเล็กๆน้อยๆ

ที่เสียวสุดก็ตอนเป็นศิษย์การบินครับ กำลังจะลงสนาม อยู่ short final สนามบินกำแพงแสน เจอฝูงนกกระยางกระสา บินตัดหน้า ต้องกดหัวเครื่องดำหาพื้น แล้วดึงขึ้นมาร่อนใหม่ คราวนั้น ถ้าโดนคงมีการสังหารหมู่ อิอิ

ส่วนเข้าเครื่องนี่เคยเจอครั้งหนึ่ง แต่คาดว่าตัวเล็ก เพราะรับรู้ได้ แค่ Vibration ของเครื่องสูงชั่วขณะแล้วก็กลับสู่สภาพปรกติ
แต่ได้กลิ่นนกไหม้มาตามท่อแอร์  วันนั้นกลับบ้าน ถอดซักทุกอย่าง กระเป๋ายังต้องเอามาตากแดด เพราะกลิ่นเหลือร้ายจริงๆ

เรื่องแบบนี้ ต้องลองถาม Captain FlyingCop ครับ เพราะพี่เค้าอยู่ในวงการมานานกว่าผม ประสบการณ์สูงกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ENOLA GAY
Hope for the Best, Prepare for the Worst
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1191



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2007, 02:58:17 PM »

รบกวนถามคุณทัดฯหน่อยครับ ผมสงสัยมานาน อีตอนเจอพี่ที่ทำฝ่ายบำรุงรักษาก็ลืมถามทุกที วันนี้เจอที่คุณทัดฯว่ากลิ่นมาตามท่อแอร์เลยนึกขึ้นได้ คือ เวลาก่อนเครื่องจะขึ้น ช่วงที่แอร์ยังไม่ค่อยเย็น ผมมักจะได้กลิ่นแปลกๆบอกไม่ถูก จะว่าคล้ายกลิ่นการสันดาปก็ไม่เชิง ไม่ทราบเป็นกลิ่นอะไรครับ ?  อีก 2 ข้อสงสัย ไหนๆถามแล้วเอาให้หมดเลย ฮ่าๆๆ คือ ทำไมเวลาเครื่องจะลง พนักงานต้อนรับต้องมาเปิดม่านบังแดดทุกบานครับ เกี่ยวกับการให้ภาคพื้นดินเห็นแนวยาวของลำตัวเครื่องบินให้ชัดเจนหรือเปล่าครับ ? สุดท้ายคือ เวลาเรากดชักโครก ดูเหมือนสิ่งปฏิกูลจะถูกดูดออกไปนอกเครื่องเลยถูกต้องหรือเปล่าครับ ? ผมเดาว่าที่ระยะความสูงขนาดนั้น สิ่งปฏิกูลไม่น่าจะได้ตกถึงพื้น (ระเหยหายไปในอากาศ) จึงใช้วิธีนี้ ไม่ทราบเข้าใจถูกผิดเช่นไรครับ

ขอบคุณครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 22 คำสั่ง