โกโก้
Hero Member
คะแนน 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1111
รับผิดชอบแล้วทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2007, 06:19:09 PM » |
|
ผมทำงานเกี่ยวกับศูนย์บริการรถยนต์หลายยี่ห้อเชื่อไหมครับพี่น้องศูนย์บริการพวกนี้บางทีทำของลูกค้าเสียแต่มันก็โบ้ยค่าใช้จ่ายไปให้ลูกค้า ลูกค้าไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็ซวยไปครับ(ศูนย์บริการไม่ได้ดีเสมอไปนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทุกปัญหาของชาติเริ่มต้นที่ "คอรัปชั่น"
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 74
ออฟไลน์
กระทู้: 667
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2007, 11:16:50 PM » |
|
ไปหา สคบ.ครับ เดี๋ยว 15 วันเค้าเรียกมาเจรจาเลยครับ รับรองจบ อ้ออย่าลืมเรียกค่าเสียเวลาด้วยนะครับ เช่นเข้าศูนย์ฟรีถึง 100000 กม. หรือจนหมดเวลารับประกันครับ และโทรไปรายการคู่แข่งมอเตอร์ริ่งครับ FM 97 ตอน 3 ทุ่มวันธรรมดาครับ ด่าออกอากาศเลยครับ ว่าศูนย์ไหนมีหลักฐานอะไร รับรองดังแน่ครับ รายการนี้คนฟังเพียบครับ ด่าได้ตรงๆเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2007, 11:18:46 PM โดย Sripoom »
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่เคยคิดหวังเป็นวีรบุรุษ แต่ก็สุดจะเห็นชาติพินาศสลาย"
|
|
|
m620- รักในหลวง
Sr. Member
คะแนน 67
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 668
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 08:46:22 AM » |
|
ลองเปลี่ยนศูนย์ดูครับ ไปที่ วรจักรยนต์ หรือ ทีบีเอส จะดีกว่าครับ ถ้าไป ทีบีเอส ผมว่าโอกาสเคลมได้มีสูงครับ ระวังสุนัขฉี่รดนะครับ คันเก่าผม civic แมกลอกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
menkmenk รักในหลวง
Happy Shooting , Happy Fishing
Sr. Member
คะแนน 63
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 806
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 08:57:57 AM » |
|
มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาฝากคนที่ซื้อรถใหม่ครับ เทคนิคนี้รู้กันภายในวงแคบๆสำหรับผู้ส่งชิ้นส่วน OEM ครับ คือหากชิ้นส่วนของรถยนต์ท่านใดเกิดปัญหาจากการผลิตไม่ได้เกิดจากการใช้งานผิดปรกติ ให้เราตรวจสอบว่าผลิตมาจากที่ใด แล้วติดต่อ QA บริษัทนั้นดยตรงเลยครับ เขาจะรีบเปลี่ยนให้ทั้นที่ เพราะQAเขาจะกลัวบริษัทที่ส่งชิ้นส่วนให้มาเครม ซึ่งการเครมจะมีการปรับเงิน/ตรวจสอบชิ้นส่วนย้อนหลังกันวุ่นวาย อย่างเช่นกระทู้นี้ให้เจ้าของกระทู้ตรวจสอบว่าล้อนี้ผลิตจากที่ใดแล้วลองติดต่อกลับดู ไม่เพียงแค่ล้อนะครับที่ทำได้ หม้อน้ำ(การเครมหม้อน้ำเราต้องแน่ใจนะว่าไม่เคยเติมน้ำอย่างอื่นนอกจากน้ำยาหม้อน้ำของยี่ห้อรถนั้นๆ) คอมแอร์ แผงแอร์ ชิ้นส่วนภายใน ฯลฯ ลองดูครับ
เห็นด้วยครับ แต่ไม่ใช่เราดำเนินเรื่องเอง เพราะ makerเค้าไม่สนใจเราหรอกครับ เราไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงเค้า จริงๆแล้ว Toyota ต้องรับเรื่องมาก่อน แล้วเรียก maker มาจัดการปัญหา พวกmakerกลัวบริษัทแม่จะตายไป ถ้าฝ่ายขายไม่มีอำนาจต่อรอง ก็ให้ฝ่ายโรงงานต่อรอง รับรองวิ่งกันให้ควัก เพราะส่วนใหญ่ผ่ายโรงงานเป็นผู้เลือกmaker makerนี้ให้ผมเดานะ น่าจะเป็น Enkai อันนี้ถูกต้องครับ ว่า เอนไก เป็น ผู้ผลิตส่งให้ โตโยต้า ( เฉพาะรุ่นนี้นะครับ รุ่นอื่นๆ ก็ผู้ผลิตรายอื่นครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักในหลวง
|
|
|
kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว)
Full Member
คะแนน 27
ออฟไลน์
กระทู้: 417
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 01:17:30 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับ *เอนไก เป็น ผู้ผลิตส่งให้ โตโยต้า* เอนไก อยู่ที่ไหนครับ หรือว่า เอนไกก็จะไม่ฟังผม เหมือนบางท่านว่า วานนี้ศูนย์ friendship โทรมา แต่เหมือนเดิมครับ จะถอดเอาไปแต่ไม่มีอะไหล่ให้ แล้วไม่มีใครรับผิดชอบ ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วเหมือนฟังไม่รู้เรื่อง ช่วงนี้งานผมยุ่งครับ ว่าจะสรุปให้ได้ใน1-2วัน พร้อมส่งจดหมาย ถึง สคบ และผู้บริหารtoyota รวมถึงออกสื่อมากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกทุกวัน อยู่ในขั้น กลียุค ที่เบิกบุก เร็วรุด ถึงจุดสลาย จนสิ้นสุด มนุษยธรรม ด่ำอบาย เพราะเห็นกง จักรร้าย เป็นดอกบัว ฯ ท่านพุทธทาส
|
|
|
เห่าดง - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 39
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 01:28:47 PM » |
|
enkai น่าจะอยู่ที่บางพลีนะครับ แต่ว่าเค้าจะรับผิดชอบเหรอครับ ปัญหาเรื่องตัวถังเข้า TBS ก็ดี เอาเรื่องที่เคยแจ้งกับลูกค้าสัมพันธ์ไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Nothing else matters
|
|
|
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
คะแนน 1628
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18173
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 01:33:03 PM » |
|
ที่นี้ เวลาไปคุยอะไร ต้องพกทั้งเทป ทั้งกล้องวีดีโอ แล้วล่ะมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...
..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้ โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้ แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
|
|
|
kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว)
Full Member
คะแนน 27
ออฟไลน์
กระทู้: 417
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 10:06:26 PM » |
|
ที่นี้ เวลาไปคุยอะไร ต้องพกทั้งเทป ทั้งกล้องวีดีโอ แล้วล่ะมั้งครับ
จะพกไปครับ...ฮา ฮา โลกแห่งการสื่อสารครับ แต่เชื่อใครไม่ค่อยได้สักคนต้องแนบหลักฐาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกทุกวัน อยู่ในขั้น กลียุค ที่เบิกบุก เร็วรุด ถึงจุดสลาย จนสิ้นสุด มนุษยธรรม ด่ำอบาย เพราะเห็นกง จักรร้าย เป็นดอกบัว ฯ ท่านพุทธทาส
|
|
|
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 84
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 15900
เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2007, 10:24:54 PM » |
|
ผมใช้ตัว G-limited อยู่ พึ่งใช้มาแค่ 9 เดือนเองแถมไม่ค่อยได้ใช้ด้วย เลยยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับแม๊กครับ ถ้าให้ผมเดาแม๊กที่ จขกท. ได้มาพร้อมรถอาจเคยมีการซ่อมพ่นสีมาครับ ยกตัวอย่างพวกร้านซ่อมแม๊ก เค้าจะขัดทำความสะอาดนิดหน่อยและขัดเปิดผิวแล้ก็พ่นสีทับแล้วก็ทับcoatingเข้าไปอีกชั้นนึง ซึ่งต่างกับแม๊กที่ทำออกมาจากโรงงานมากครับ (พอดีเคยเข้าไปทำเครื่องป้อนล้อแม๊กแถวๆบางพลี) เพราะขบวนการในการเตรียมผิว การพ่นสี การอบสี การเคลือบ Coating แล้วก็อบอีก มันไม่มีทางปูดร่อนเป็นแผ่นได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^ แมว 084-128-9257V for Vendetta
|
|
|
rockguns
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 10:53:05 PM » |
|
ผมไม่เคยซื้อรถใหม่ ไม่ชอบใจระบบการตลาดรถยนต์ โชว์รูมเป็นของคนนอกบริษัทซื้อรถจากบริษัทแม่มาขายอย่างเดียว เรื่องรับผิดชอบไม่มี ขายให้ได้ตัวเลขสูง กำไรสูงเข้าไว้ เซลล์ยอดนักขายก็เอาแต่ออร์เดอร์ เซลล์นี่ล่ะตัวดีชอบย้อม ขายนอกออเดอร์ เปลี่ยนของ ยำเก่ง แต่งตัวหล่อ พูดเก่งลิงหลับ นโยบายบริษัทแม่ดี แต่กว่าจะรู้เรื่องคนซื้อก็อ่อนใจ ทุกว้นนี้โฆษณารถยนต์ทางทีวีหรือสื่ออื่นจะบอกแต่ข้อดี ไม่กินน้ำมันถ้าวิ่งไม่เกิน 90 กม/ ชม ท่านเดินทางไกลใครจะขับล่ะช้าอย่างนั้น ชาติหน้าคงจะถึงที่หมาย ทีข้อเสียล่ะ เงียบขอแต่ให้ลูกค้าที่เข้าโชว์รูมซื้อเป็นพอ ท่านซื้อใช้แล้วอย่าถอย สู้ต่อไป ผมให้กำลังใจ คนเรารักรถนี่ 8) 8) 8) 8)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ NaZaReth >>>
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 293
OSK99
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2007, 03:44:56 PM » |
|
สู้ต่อไปครับ....ยังมีคนที่โดนเอาเปรียบแบบนี้อีกเยอะ ที่ไม่ได้ออกมาเล่นงานบริษัทฯ ทั้งไม่อยากเสียเวลา ไม่อยากรำคาญ ไม่อยากฯฯฯฯฯ.......และลูกค้าหลายราย ไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เพียงพอที่จะไปเถียงกับเหตุผลที่ ตัวแทนฯ เอามาอ้างข้างๆคูๆ ต่างๆนาๆ คิดว่าลูกค้าน่ะ กินหญ้าแทนข้าว.... บางท่านคิดว่านำรถเข้าศูนย์แล้วจะได้อะไหล่แท้ ขอประทานโทษ... มันซื้ออะไหล่เทียมจากร้านอะไหล่ข้างศูนย์เปลี่ยนให้ก็มีเยอะแยะไปครับ.....แถมไม่คืนอะไหล่เดิมให้อีกต่างหาก เป็นไปได้ก็จดเบอร์อะไหล่เดิมไว้ก่อนแบบที่ คุณจอยฮันเตอร์ ทำก็ดีนะครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
คะแนน 1628
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18173
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2007, 04:07:00 PM » |
|
เรื่องนี้ ดำเนินการ ไปถึงไหน แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...
..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้ โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้ แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
|
|
|
P 5906
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 21
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 283
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2007, 04:40:54 PM » |
|
เกี่ยวกับศูนย์บริการผมมีเรื่องเล่าที่เคยประสปมา ๑ เรื่อง รถใหม่ที่ผมซื้อรับประกัน ๒ ปี ๕๐,๐๐๐ ก.ม. ขับไปได้ปีกว่า หมื่นกว่าโล ไดชารต์เสียเข้าศูนย์ใกล้บ้าน ศูนย์บอกต้องเปลี่ยน ๖,๐๐๐ กว่า โทรถาม บ.แม่(ของยี่ห้อรถ) คนรับเรื่องถามใช้กี่ปีกี่โล ก็บอกตามความจริง เค้าบอกให้ไปบอกศูนย์ว่ายังอยู่ในระยะประกัน ผมก็ไปบอก เค้าหายไปสักครู่ก็กลับมาบอกว่าลืมดูไมล์ ดูสมุด สรุปก็เปลี่ยนให้ฟรี แต่ผมก็นึกในใจ ลูกค้าบางคนที่ไม่รู้ว่ารถเรารับประกันกี่ปีกี่หมื่นโล รับประกันอะไรบ้าง ศูนย์บอกให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนแล้วคิดเงินโดยยังอยู่ในระยะรับประกัน คงต้องมีหลายคนที่โดนแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พกแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่ได้พก
|
|
|
kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว)
Full Member
คะแนน 27
ออฟไลน์
กระทู้: 417
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2007, 10:02:47 AM » |
|
เรื่องนี้ ดำเนินการ ไปถึงไหน แล้วครับ
ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 5 ส ค 50 ได้รับการติดต่อจากศูนย์ friendship ว่าทาง toyota ได้ส่งแม็คอะไหล่มาให้แล้ว ให้นำรถไปถอดแม็คเพื่อตรวจสอบ ผมจึงไปที่ศูนย์ปรากฎว่าแม็คที่ให้มาเล็กเกินไปใส่ไม่ได้ ทั้งที่ทาง toyota ทราบข้อมูลและรุ่นรถของผมเป็นอย่างดี สอบถามช่างช่างบอกว่าล้อของ vios ใส่กันได้จึงไปขอล้ออะไหล่จาก รถtest drive ปรากฎว่ารถไม่อยู่ ผมเสียเวลา 1ชั่วโมงครึ่ง และมีข้อสังเกตว่า ถ้าล้อของ vios ใส่กันได้ ทำไมผมต้องรอล้ออยู่นาน เป็นอาทิตย์ๆ อีกทั้งให้มาก็ไม่ตรงรุ่น ใส่กันไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกทุกวัน อยู่ในขั้น กลียุค ที่เบิกบุก เร็วรุด ถึงจุดสลาย จนสิ้นสุด มนุษยธรรม ด่ำอบาย เพราะเห็นกง จักรร้าย เป็นดอกบัว ฯ ท่านพุทธทาส
|
|
|
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
คะแนน 1628
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18173
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2007, 10:25:24 AM » |
|
เหมือนจะมึน............ ยิ่งทำ ยิ่งก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ ได้ทำบันทึก ไว้หรือไม่ครับ แล้วมีการติดต่อกลับไปทางศูนย์ toyota หรือไม่ครับ ว่าจัดส่งมา แล้วใส่กันไม่ได้ มีการติดต่อกับใคร ใครรับเรื่อง เพื่อที่จะได้ ให้ข้อมูล กับระดับที่สูงกว่า ต่อไป... เจออย่างนี้ ล่ะปวดหัว และ เจ็บใจ ที่สุด.. เสียเวลา และ เสียความรู้สึก จริง ๆ นะ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...
..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้ โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้ แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
|
|
|
|