ขอบคุณครับ พี่ Narin CZ
เท่ากับว่า ที่น่า เล่น คือ โตโยต้า และ ฟอร์ด ไม่ต้องกังวล เรื่องช่วงล่าง
แต่ผม ก็เห็นเค้าเอาไปเปลี่ยนโช๊ค ให้มันนิ่ม กัน เป็นเพราะ เหตุใดหรือครับ
ผมเคยขับโตโยต้า D4D2500 ทางเรียบ อั้นได้แค่ 120 เอง ไม่มีเกิน ออกจะปริ่ม ๆ
แต่ถ้าลงเนิน ยังไหลไป140 ก็ได้แค่นั้น ตรงแล้วก็เท่าเดิม ซ้ำยังมีเสียงลม เข้าในห้อง
ถ้า 100 ขึ้น
ออกมา จนไม่รู้ว่า จะเลือกตัวไหนดี...
ถ้าเป็นผมเลือกฟอร์ดครับ ส่วนเหตุผลก็...
- ช่วงล่างดี เดิมๆอาจจะแข็งกว่าชาวบ้านเล็กน้อย แต่ถ้าเปลี่ยนโชคอัพใหม่ กระบอกใหญ่ๆ 4 ตัวประมาณ 15,000 ก็จะทำให้นิ่มขึ้นโคยไม่ยวบยาบเวลาทิ้งโค้ง
- เคยเห็นถูกรถบัส 2 ชั้นเบียดลงไปร่องถนนและก็ถูกรถบัสตะแคงทับซ้ำแถวๆ อ.หินกอง จ.สระบุรี ปรากฏว่าหลังคาฟอร์ดยุบตรงกลางนิดเดียว ผมลงไปช่วยคนขับ(ผู้หญิง)ออกมา เธอไม่เป็นอะไรเลยครับช๊อคนิดหน่อย ที่สำคัญประตูรถยังเปิดได้ นั่นหมายถึงความแข็งแกร่งของโครงสร้าง ไม่ยากนึกภาพเลยหากเป็นยี่ห้อสุดฮิตอื่นๆ
- ราคาถูกว่าชาวบ้าน 100,000 (หนึ่งแสนบาท)
* หากจะซื้อจริงๆก็ไปขอทดลองขับทุกๆยี่ห้อก่อนตัดสินใจครับ ส่วนตัวผมเองไม่เน้นรถตลาด แต่เน้นความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุครับ
