เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 07:15:26 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 836 837 838 [839] 840 841 842 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3903962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #12570 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 02:58:52 PM »

สิ่งที่เมกาทำ....ผมว่าถูกต้องแล้วครับ...ทั้งปรับปรุงให้เรา..และประเทศอื่นที่ได้ขายเครื่องให้เขาไป... เยี่ยม

เรียกว่าบริการหลังการขายใช่มั้ยครับพี่  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #12571 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 02:59:13 PM »

หัวเราะร่าน้ำตาริน  ไม่มีคนช่วยตอบคำถามเราให้เลย   ฮือๆๆ

ผมเคยถามเพื่อน... ทีทำงานอยู่สถาบันการบินพลเรือน(ถามคาวงเหล้า)... มันบอกว่าถ้าเป็น Fixwing คือเครื่องบินปีกตรึง... บุคคลสามารถขอครอบครองได้ง่ายกว่าพวกเฮลิคอปเตอร์... เพราะต้องใช้พื้นที่ในการลงจอดและขึ้น-ลง... สามารถควบคุมได้ง่าย... แต่พวกปีกหมุน... รู้สึกว่าจะให้เฉพาะนิติบุคคล... เพราะการบินขึ้น-ลง... ใช้พื้นที่ไม่มาก... ยากต่อการควบคุมครับ... ไหว้

...ถามมาหลายปีแล้ว... ข้อมูลอาจจะคลาดเคลื่อนได้ครับ... ไหว้



นอกจากนิติบุคคลแล้วทุนจดทะเบียนต้องไม่ต่ำกว่าสามสิบล้านบาทครับ ผมจำที่มาของข้อมูลไม่ได้ต้องขออภัยด้วยครับ  Grin

ขอบคุณครับน้ากลาง... ไหว้


ขอบคุณครับ.. แล้วถ้าเป็นเครื่องที่เราสร้างเองหล่ะ  ถ้าเรามีขีดความสามารถสร้างเองได้นะ  ไม่ได้เลิศหรู แค่ลอยไปลอยมาได้  และพร้อมพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ  รัฐบาลจะมีมาตรการอะไรกับเราไหม..  เช่น เราสร้างเครื่องอัลตร้าไลท์ตัวเล็กๆซักอัน ไว้บินไปทำงานประมาณนี้..  ความรูปแบบโครงสร้างดีก็สามารถพัฒนาต่อได้  ผมว่าไม่น่ามากั๊กกันนีา...  คริคริ Grin Grin Grin

จำได้ว่ามีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งสามารถสร้างเฮลิคอปเตอร์เองได้... ดดยใช้เครื่องยนต์จากรถโฟล์คเต่า... ราคาต้นทุนแค่ ๑ ล้านบาท... ตั้งชื่อว่า "ฮ.อีแตน" ผ่านไปหลายปี... ก็เงียบหายไปเฉยๆ ครับ... ไหว้



ประมาณยี่สิบปีมาแล้วสมัยผมยังเรียนอยู่ที่นั่น เป็นฮ.ขนาดเล็ก ต้นทุนจริงๆผมได้ยินว่าต่ำกว่านั้น เครื่องยนต์เป็นเครื่องโฟล์ค แต่คงไม่ใช่โฟล์คเต่าเพราะเป็นเครื่องยนต๋์ขนาด160แรงม้า  ลำแรกบินไปเกี่ยวสายไฟแรงสูงร่วงตายทั้งลำ ลำที่สองร่วงตาย1สาหัส1ขณะบินทดสอบ สาเหตุอาจเป็นเพราะบินผาดแผลงเกินกำลังเครื่องหรือเครื่องขัดข้องไม่ทราบเหมือนกัน หลังจากนั้นก็เงียบไป แต่ภาควิชาวิศวกรรมการบินก็ยังอยู่

 Grin ลองตามดูครับ Grin
http://www.youtube.com/watch?v=N8Y8_Ykw_t0&feature=related
บันทึกการเข้า

(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12572 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 08:29:35 PM »

 Smiley  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล.. เชื่อหรือไม่ว่า เฮลิคอปเตอร์บังคับของค่าย kasama  ของไทยเรานี่ถือว่าเป็นฮอที่อยู่ระดับ Hi End ของโลกเลยนะครับ..  ผมว่าขนาดลำเล็กๆที่ต้องใช้ความละเอียดละออมากขนาดนี้  ไทยเรายังทำได้   นับประสาอะไร ทำไมฮอที่มาขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยที่คนพอนั่งขับเองได้จะบินออกออกมาไม่ดี  ทั้งๆที่ขนาดที่ใหญ่กว่าจะทำได้ง่ายกว่าของเล่นชิ้นเล็กด้วยซ้ำ..  ที่ไทยเราไม่ยอมทดสอบและพัฒนาต่อที่เพราะว่าเรา "ขาด" อะไรครับ.. Huh Huh Huh

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2011, 08:41:57 PM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12573 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 09:02:32 PM »

 Cheesy  งั้นขอไว้อาลัยกับ "คุณแตน"  ด้วยนะครับ..  เสียดายที่คณะวิศวกรรมภาคอากาศยานเราต้องมีอันยกเลิกไป...





 Grin เสียดายความรู้ที่มี  เสียดายความดีที่เคยสะสม  เสียดายถ้อยคำที่ฝากไว้คมๆ  เสียดายคำชื่นชมที่เคยมีกันมา..  ถ้าเรายังพัฒนากันต่อ  ป่านนี้คงไม่ต้องง้อวิ่งหาซื้อจากชาวบ้านแล้วแล้วมั๊งครับ.. เศร้า เศร้า

บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
SpeedBird 09
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #12574 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 08:52:00 AM »

เท่าที่ทราบตอนนี้ก็มีพัฒนาเรื่อยมาครับ แต่จะเปลี่ยนมาเป็นอากาศยานแบบปีกตรึงภายใต้ข้อกำหนดของกรมการบินของไทย Thai DCA

(หลายคนก็แอบสร้างเองหลังบ้าน)

ส่วนฮอนั้นผมคิดว่าค่าใช้จ่ายต่างๆสูงกว่าแบบปีกตรึง คนเลยไม่เล่นกัน
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อแต่จน รักทุกคนยกเว้นตัวเอง มีทุกอย่างยกเว้นอนาคต
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #12575 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 09:01:41 PM »

แล้วเจ้าทอ.6ล่ะครับ ไปถึงไหนแล้ว
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12576 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 10:00:46 PM »

แล้วเจ้าทอ.6ล่ะครับ ไปถึงไหนแล้ว
Grin  กำลังพูดถึงเจ้าตัวนี้รึเปล่าครับ..  Grin



 Cheesy เท่าที่หาข้อมูลมา  ศักยภาพส่วนใหญ่ค่อนข้างใกล้เคียงกับ pc 9   เลย   ไม่ว่าจะความเร็ว  พิสัยบิน หรืออื่นๆ   แต่มางงตรงที่ว่า ความสูงเพดานบินทำไม่ต่างกันเกือบ 10000 ฟิต   จึงอยากรบกวนถามว่า  เพดานบินที่กล่าวมานั้น  อะไรเป็นตัวแปรที่ทำให้เพดานบินไม่เท่ากันครับ..  ขอบคุณครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
SpeedBird 09
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #12577 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 11:55:03 PM »

จากที่ฟังๆมานะครับ

ขึ้นอยู่กับการออกแบบของปีกครับ และรูปแบบของ Air foil และหลายๆองค์ประกอบ   เช่น การสร้างแรงยกของปีก

ส่วนอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือเครื่องยนต์
ทอ.6 ใช้เครื่องยนต์ลูกสูบ
PC 9 ใช้เครื่องยนต์เจ็ท  ซึ่งสามารถสร้างแรงขับได้มากกว่า ทำความเร็วได้มากกว่า จึงสร้างแรงยกได้มากกว่า บินได้สูงกว่า


ผิดถูกอย่างไรขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ

บันทึกการเข้า

ไม่หล่อแต่จน รักทุกคนยกเว้นตัวเอง มีทุกอย่างยกเว้นอนาคต
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12578 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 07:32:57 AM »

 Cheesy ตัวผมเล่น rc มานะครับ  เคยสังเกตุหลายครั้งแล้วว่าทำไม  เครื่องบินตัวเดียวกันแค่เปลี่ยนมอเตอร์  ตัวนึงรอบจัดใช้ใบเล็กๆหน่อย  บินอยู่ต่ำๆทำความเร็วได้ใจเลยครับ  แต่พอจะไปบินสูงๆ ปรากฎว่าอาการเหมือนจะปลิวๆเร่งไม่ไป  พอจะพยายามขึ้นไปอีกก็สตอลลงมา..  แต่พอเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์พวกรอบต่ำๆ  ใบหญ่ๆ (กว่าประมาณ 2 เท่า)  บินช้าครับ  แต่บินได้ข้ามเมฆเลย..  ก็เลยสงสัยว่าเกี่ยวกับพวกความดันอากาศในที่สูงรึเปล่าครับ  ประมาณว่าตัวมอเตอร์รอบจัดนั้นเวลาไปสูงๆแล้วอากาศบางเลยทำให้รอบใบพัดมันฟรีอากาศ  แต่พวกรอบช้าๆใบใหญ่ๆ  มันกวาดอากาศได้มากกว่าในระดับความสูงเท่าๆกัน..  ไม่ทราบว่าอันนีี้ผมคิดถูกรึเปล่าครับ.. ไหว้
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #12579 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:12:27 AM »

ข้อความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 12:05:38 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
SpeedBird 09
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #12580 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:25:05 AM »

จากที่ฟังๆมานะครับ วิชาใบพัดต้องเรียนประมาณ 80 ชั่วโมง

ความสูงเพิ่มขึ้น   ความดันลดลง  ความหนาแน่นลดลง  สังเกตุทำไมเครื่องบินโดยสารบินเดินทางด้วยความสูงหลายหมื่นฟิต (อันนี้ผมไม่ได้เป็นนักบินไม่ทราบแน่ชัด)
 ส่วนเรื่อง RC ผมคิดว่าบินสูงไม่มากไม่ค่อยเห็นผลแตกต่างยกพวก FPV ที่บินสูงกว่าชาวบ้าน

ส่วนเรื่องใบพัดพูดง่ายๆมันก็เหมือนปีกของเครื่องบินครับมีสตอลเหมือนกัน ถ้ามีมุมปะทะสูงเกินไป

ดังนั้นจึงต้องปรับมุมใบพัดให้เหมาะสมกับรอบของเครื่องยนต์ เช่น รอบสูง รอบความเร็วเดินทาง เพื่อประสิทธิสูงสุดในการสร้างแรงทรัสท์และประหยัดเชื้อเพลิง


ผมไม่แน่ใจว่า PC 9 นี่ปรับมุมใบพัดได้ใช่ไหมครับ

ผมก็เล่น RC เหมือนกันครับ เลิกไปแล้ว มาเล่นปืนหมดเยอะกว่า RC อีก

ผิดถูกอย่างไรขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ

บันทึกการเข้า

ไม่หล่อแต่จน รักทุกคนยกเว้นตัวเอง มีทุกอย่างยกเว้นอนาคต
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #12581 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 11:29:33 AM »

Cheesy ตัวผมเล่น rc มานะครับ  เคยสังเกตุหลายครั้งแล้วว่าทำไม  เครื่องบินตัวเดียวกันแค่เปลี่ยนมอเตอร์  ตัวนึงรอบจัดใช้ใบเล็กๆหน่อย  บินอยู่ต่ำๆทำความเร็วได้ใจเลยครับ  แต่พอจะไปบินสูงๆ ปรากฎว่าอาการเหมือนจะปลิวๆเร่งไม่ไป  พอจะพยายามขึ้นไปอีกก็สตอลลงมา..  แต่พอเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์พวกรอบต่ำๆ  ใบหญ่ๆ (กว่าประมาณ 2 เท่า)  บินช้าครับ  แต่บินได้ข้ามเมฆเลย..  ก็เลยสงสัยว่าเกี่ยวกับพวกความดันอากาศในที่สูงรึเปล่าครับ  ประมาณว่าตัวมอเตอร์รอบจัดนั้นเวลาไปสูงๆแล้วอากาศบางเลยทำให้รอบใบพัดมันฟรีอากาศ  แต่พวกรอบช้าๆใบใหญ่ๆ  มันกวาดอากาศได้มากกว่าในระดับความสูงเท่าๆกัน..  ไม่ทราบว่าอันนีี้ผมคิดถูกรึเปล่าครับ.. ไหว้

ใบเล็กเส้นรอบวงน้อยได้รอบสูงกว่า ความเร็วลมก็สูงกว่า แต่ปริมาณลมที่ทำได้จะน้อย ได้แต่ความเร็ว
พอขึ้นที่สูงที่อากาศมีความหนาแน่นต่ำความที่ทำปริมาณลมได้น้อยก็ยิ่งน้อยลงไปอีกทำให้ไม่มีีแรงขับ

ใบใหญ่เส้นรอบวงเยอะ แรงต้านอากาศสูงกว่า ทำรอบได้น้อยกว่า (เมื่อองศาใบเท่ากัน) แต่ทำปริมาณมาณลมได้มากกว่า
ยิ่งเมื่อขึ้นสูงใบใหญ่มีพื้นที่ดักลมมากกว่าก็ยังรักษาแรงขับไว้ได้ทำให้พวกใบใหญ่มีเพดานบินสูงกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2011, 11:31:42 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #12582 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 02:08:12 PM »

ดูตัวอย่าง สงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้ ครับ เครื่องบิน F-4 คอแซร์ บินอยู่เนือเมฆ สูงกว่าเครื่องบิน ซีโร่ จะบินถึง เลยบินอยู่บนนั้นตลอด เวลาเห็นเครื่องบินซีโร่ ก็จะกดหัวบินลงมาโจมตี ถ้าสู้ไม่ได้ ก็จะบินขึ้นไป จน ซีโร่ ตามไม่ถึง แล้ว วนโฉบลงมาโจมตีอีก

เครื่องบิน คอแซร์ ใบพัดใหญ่มาก เครื่องยนต์ ก็แรงมากด้วย ทำให้ ต้องออกแบบ ปีกให้มีมุมหัก เพื่อที่จะได้ยกลำตัวเครื่องให้ เชิดขึ้น ใบพัดจะได้ไม่ติดพื้น คอแซร์ เป็นเครื่องบินที่ บินขึ้น-ลง เรือบรรทุกเครื่องบิน ได้ยากมาก นักบิน ไอ้กัน เกลียดที่จะนำ เครื่อง คอแซร์ บินลง บนเรือบรรทุกเครื่องบิน จน ไอ้กัน สร้างสนามบินบนเกาะ โอกินาวา ได้ นั่นแหล่ะ แต่ด้วยความเหนือกว่า เครื่อง ซีโร่ มาก ทำให้ นักบิน ทหารเรือ เลือกที่จะใช้ เครื่อง คอแซร์ เข้าไปต่อกร กับ เครื่อ ซีโร่ ของ ญี่ปุ่น



จะเห็น ใบพัดอันใหญ่โตของ เครื่อง คอแซร์

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2011, 07:21:10 PM โดย 686 » บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #12583 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 03:16:15 PM »

ดูตัวอย่าง สงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้ ครับ เครื่องบิน F-4 คอแซร์ บินอยู่เนือเมฆ สูงกว่าเครื่องบิน ซีโร่ จะบินถึง เลยบินอยู่บนนั้นตลอด เวลาเห็นเครื่องบินซีโร่ ก็จะกดหัวบินลงมาโจมตี ถ้าสู้ไม่ได้ ก็จะบินขึ้นไป จน ซีโร่ ตามไม่ถึง แล้ว วนโฉบลงมาโจมตีอีก

เครื่องบิน คอแซร์ ใบพัดใหญ่มาก เครื่องยนต์ ก็แรงมากด้วย ทำให้ ต้องออกแบบ ปีกให้มีมุมหัก เพื่อที่จะได้ยกลำตัวเครื่องให้ เชิดขึ้น ใบพัดจะได้ไม่ติดพื้น คอแซร์ เป็นเครื่องบินที่ บินขึ้น-ลง เรือบรรทุกเครื่องบิน ได้ยากมาก นักบิน ไอ้กัน เกลียดที่จะนำ เครื่อง คอแซร์ บินลง บนเรือบรรทุกเครื่องบิน จน ไอ้กัน สร้างสนามบินบนเกา โอกินาวา ได้ นั่นแหล่ะ แต่ด้วยความเหนือกว่า เครื่อง ซีโร่ มาก ทำให้ นักบิน ทหารเรือ เลือกที่จะใช้ เครื่อง คอแซร์ เข้าไปต่อกร กับ เครื่อ ซีโร่ ของ ญี่ปุ่น



จะเห็น ใบพัดอันใหญ่โตของ เครื่อง คอแซร์


เห็นในสาระคดี กามิกาเซ่แล้ว คอแซร์เหนือกว่าเยอะครับ






ถ้าประเทศไทยผลิตเครื่องบินเองได้ ท่านผู้ทรงเกียรติของไทยจะเอาอะไรแหลกครับ  ค่าจรดปากกามันยั่วใจอยู่
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #12584 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:42:49 PM »

ตอนจิกหัวลงยิงได้ความเร้วเพิ่ม ทั้งยังมีแรงส่งตัวในการบินไต่เพดานหนีอีกหลักการออกแบบน่าคิด


บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
หน้า: 1 ... 836 837 838 [839] 840 841 842 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.133 วินาที กับ 21 คำสั่ง