เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 06:28:04 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 973 974 975 [976] 977 978 979 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3889430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 31 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #14625 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 06:35:07 PM »

RTAF Gripen 2ลำ ขณะบินลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ กองบิน41
Jas-39 Gripen+IRIS-T+AIM-120 03/05/12
ขอบคุณ คุณ PuwanaiCNX ที่ถ่ายมาให้ชม สวยงามมาก ๆ


http://www.youtube.com/watch?v=-9vJbVVLxWU&feature=relmfu

http://www.youtube.com/watch?v=SMzPvvud7UQ&feature=relmfu

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

แต่ต้องทำใจคอมเมนต์ข้างล่างนิดนึง
เพราะบางทีคอมเมนท์ข้างล่าง มันจะมีตัวประหลาดมาคอมเมนท์ในวีดีโอที่เกี่ยวกับเครื่องบินขับไล่ของไทยว่า
มิก-21, เอฟ-7 ของประเทศรอบๆบ้านเรา สามารถสอยกริพเพนได้สบายๆ
เพราะเบากว่า คล่องตัวกว่า เร็วกว่า ปืนแรงกว่า

ไม่ทราบว่ามันไปอยู่ซอกหลืบไหนของโลกมาครับ ถึงยังคิดว่ามิก-21 ยังเป็นเครื่องบินเทพอยู่  ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊

ถ้ามิก-๒๑ เดิมๆ แบบที่เขมรมี... มันก็เทียบกันไม่ได้ครับ... แต่ถ้าอัพเกรดเป็น มิก-๒๑/๙๓ ไบซัน... เครื่องรุ่นใหม่ๆ มีเหนื่อย... แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถสอยเจ้ากริพเป้นได้ง่ายๆ นะครับ... คนสำคัญกว่าอุปกรณ์...

...แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นนักบินของกองทัพอากาศไทยอยู่เต็มเปี่ยมครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ไหว้

บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #14626 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 07:21:03 PM »

RTAF Gripen 2ลำ ขณะบินลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ กองบิน41
Jas-39 Gripen+IRIS-T+AIM-120 03/05/12
ขอบคุณ คุณ PuwanaiCNX ที่ถ่ายมาให้ชม สวยงามมาก ๆ


http://www.youtube.com/watch?v=-9vJbVVLxWU&feature=relmfu

http://www.youtube.com/watch?v=SMzPvvud7UQ&feature=relmfu

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

แต่ต้องทำใจคอมเมนต์ข้างล่างนิดนึง
เพราะบางทีคอมเมนท์ข้างล่าง มันจะมีตัวประหลาดมาคอมเมนท์ในวีดีโอที่เกี่ยวกับเครื่องบินขับไล่ของไทยว่า
มิก-21, เอฟ-7 ของประเทศรอบๆบ้านเรา สามารถสอยกริพเพนได้สบายๆ
เพราะเบากว่า คล่องตัวกว่า เร็วกว่า ปืนแรงกว่า

ไม่ทราบว่ามันไปอยู่ซอกหลืบไหนของโลกมาครับ ถึงยังคิดว่ามิก-21 ยังเป็นเครื่องบินเทพอยู่  ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊

ถ้ามิก-๒๑ เดิมๆ แบบที่เขมรมี... มันก็เทียบกันไม่ได้ครับ... แต่ถ้าอัพเกรดเป็น มิก-๒๑/๙๓ ไบซัน... เครื่องรุ่นใหม่ๆ มีเหนื่อย... แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถสอยเจ้ากริพเป้นได้ง่ายๆ นะครับ... คนสำคัญกว่าอุปกรณ์...

...แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นนักบินของกองทัพอากาศไทยอยู่เต็มเปี่ยมครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ไหว้

Mig21 ถ้าสู้กับ F-16 ก็คงไหวแหละครับพี่

แต่ถ้าเอามาเทียบกับกริพเพน Mig21 จะไม่เหลือความได้เปรียบอีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
BalTaZA
อนาถจิตตลอด ศก.
Sr. Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ปืนเมียเท่านั้น กำ...


« ตอบ #14627 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:00:44 PM »

คิดแบบเล่นๆ    ถ้างบกลาโหมไม่ต้องผ่านสภาอณุมัติ     เยาะเย้ย ไทยจะมีของเล่นใหม่ๆ เยอะแค่ไหนน้อ
บันทึกการเข้า
mrt
Full Member
***

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #14628 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:33:22 PM »

ถ้าเป็น Mig 21 Bison เป็นมิก 21 ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีขีดความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมมาก เปลี่ยนเรดาร์เป็น เรดาร์ Phazotron Kopyo  ทำให้มีความสามารถในการใช้จรวด BVR อย่าง AA-10, AA-12, Aster BVRAAM ได้ ด้วยความสามารถของเรดาร์ ทำให้มันสามารถ track ได้  8เป้าหมาย และต่อตีสองเป้าหมายด้วยจรวดนำวิถีแบบ Semi active radar homing  จากการทดสอบ น้องไบซัน สามารถฟัดกับเอฟ 16 ได้สบายๆ  ต่อมามีการอัพเกรดเครื่องยนต์ เป็น Mig-21-97 โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น เครื่อง RD-33 ทำให้มีแรงขับสูงขึ้น ฟิตปั๋งกว่าเก่า จากการซ้อมรบกับเอฟ 16 kill ratio อยู่ที่ 4:1 (เอฟ 16 ร่วงสี่ มิกร่วง 1)
ตัวเล็ก หมัดยาว แถมสายตาดี F-16 เราเหนื่อยแน่
แต่ถ้าเป็น Mig-21 ของแขมร์ตัวนี้ ถ้ายังบินได้ก็เรียกได้ว่ายังน่ากลัวอยู่ครับ

น่ากลัวว่าจะหล่นลงมาไหม้ไร่อ้อย ไร่มัน ชาวบ้านครับ  คิก คิก  คิก คิก
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #14629 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:35:16 PM »

RTAF Gripen 2ลำ ขณะบินลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ กองบิน41
Jas-39 Gripen+IRIS-T+AIM-120 03/05/12
ขอบคุณ คุณ PuwanaiCNX ที่ถ่ายมาให้ชม สวยงามมาก ๆ


http://www.youtube.com/watch?v=-9vJbVVLxWU&feature=relmfu

http://www.youtube.com/watch?v=SMzPvvud7UQ&feature=relmfu

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

แต่ต้องทำใจคอมเมนต์ข้างล่างนิดนึง
เพราะบางทีคอมเมนท์ข้างล่าง มันจะมีตัวประหลาดมาคอมเมนท์ในวีดีโอที่เกี่ยวกับเครื่องบินขับไล่ของไทยว่า
มิก-21, เอฟ-7 ของประเทศรอบๆบ้านเรา สามารถสอยกริพเพนได้สบายๆ
เพราะเบากว่า คล่องตัวกว่า เร็วกว่า ปืนแรงกว่า

ไม่ทราบว่ามันไปอยู่ซอกหลืบไหนของโลกมาครับ ถึงยังคิดว่ามิก-21 ยังเป็นเครื่องบินเทพอยู่  ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊

ถ้ามิก-๒๑ เดิมๆ แบบที่เขมรมี... มันก็เทียบกันไม่ได้ครับ... แต่ถ้าอัพเกรดเป็น มิก-๒๑/๙๓ ไบซัน... เครื่องรุ่นใหม่ๆ มีเหนื่อย... แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถสอยเจ้ากริพเป้นได้ง่ายๆ นะครับ... คนสำคัญกว่าอุปกรณ์...

...แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นนักบินของกองทัพอากาศไทยอยู่เต็มเปี่ยมครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ไหว้

Mig21 ถ้าสู้กับ F-16 ก็คงไหวแหละครับพี่

แต่ถ้าเอามาเทียบกับกริพเพน Mig21 จะไม่เหลือความได้เปรียบอีกแล้วครับ

นั่นน่ะสิครับ... ผมและอีกมากมายหลายท่าน... ถึงอยากให้ ทอ. มีน้องหยาดหลายๆ ฝูง... Grin Grin Grin

บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #14630 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:37:04 PM »

ถ้าเป็น Mig 21 Bison เป็นมิก 21 ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีขีดความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมมาก เปลี่ยนเรดาร์เป็น เรดาร์ Phazotron Kopyo  ทำให้มีความสามารถในการใช้จรวด BVR อย่าง AA-10, AA-12, Aster BVRAAM ได้ ด้วยความสามารถของเรดาร์ ทำให้มันสามารถ track ได้  8เป้าหมาย และต่อตีสองเป้าหมายด้วยจรวดนำวิถีแบบ Semi active radar homing  จากการทดสอบ น้องไบซัน สามารถฟัดกับเอฟ 16 ได้สบายๆ  ต่อมามีการอัพเกรดเครื่องยนต์ เป็น Mig-21-97 โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น เครื่อง RD-33 ทำให้มีแรงขับสูงขึ้น ฟิตปั๋งกว่าเก่า จากการซ้อมรบกับเอฟ 16 kill ratio อยู่ที่ 4:1 (เอฟ 16 ร่วงสี่ มิกร่วง 1)
ตัวเล็ก หมัดยาว แถมสายตาดี F-16 เราเหนื่อยแน่
แต่ถ้าเป็น Mig-21 ของแขมร์ตัวนี้ ถ้ายังบินได้ก็เรียกได้ว่ายังน่ากลัวอยู่ครับ

น่ากลัวว่าจะหล่นลงมาไหม้ไร่อ้อย ไร่มัน ชาวบ้านครับ  คิก คิก  คิก คิก

ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #14631 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 11:42:48 PM »



Sukhoi Superjet 100 ที่ตก ระหว่างการบินสาธิต ที่ประเ้ทศ อินโดนีเซีย

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000057930

    เอเอฟพี - ผู้โดยสารและลูกเรือหลายสิบชีวิตบนเครื่องบินซูคอย ซูเปอร์เจ็ต 100 ของรัสเซีย เที่ยวบินโปรโมทการขายในอินโดนีเซีย ตายยกลำ หลังจากเครื่องบินลำนี้พุ่งเข้าชนภูเขาลูกหนึ่งในช่วงบ่ายวันพุธ(9) เจ้าหน้าที่เปิดเผยในวันพฤหัสบดี(10)
       
       หน่วยกู้ภัยซึ่งเดินทางเข้าไปถึงพื้นที่ห่างไกลพบศพผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายกลาดเกลื่อนใกล้ซากเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ลำแรกของรัสเซียหลังยุคสหภาพโซเวียตที่กองอยู่ตรงสันเขาสูงชันของภูเขาซาลัก รอบนอกเมืองโบกอร์ ทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา
       
       "เราเข้าไปในพื้นที่และพบศพผู้เสียชีวิต แต่เราไม่สามารถบอกจำนวนศพเหล่านั้นได้" กากาห์ ปราโคโซ โฆษกของสำนักงานค้นหาและช่วยเหลือแห่งชาติบอก "อย่างไรก็ตม เราไม่พบผู้รอดชีวิต"
       
       เครื่องบินซูเปอร์เจ็ต 100 สองเครื่องยนต์ หายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันพุธ(9) หลังทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้เพียง 50 นาที ในเที่ยวบินระยะสั้นๆเพื่อโชว์สมรรถนะของมันแก่ลูกค้าขณะที่รัสเซียพยายามฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินพลเรือนของประเทศอีกครั้ง
       
       จำนวนของผู้อยู่บนเครื่องยังไม่คงที่ โดยทางบริษัทผู้ดูแลรายชื่อแขกรับเชิญของเที่ยวบินมรณะ เดิมทีบอกว่ามีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 50 คน แต่ในวันพฤหัสบดี(10) ได้ปรับลดลงมาเหลือ 45 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นบอกว่าเครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 46 คน
       
       ผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่องเป็นผู้แทนองค์กรการบินอินโดนีเซียและผู้แทนสายการบินต่างๆ โดยมีชาวรัสเซียอยู่เพียง 8 คน ได้แก่ ลูกเรือ 4 คน และพนักงานของซูคอยอีก 4 คน นอกจากนี้ยังมีชาวอเมริกัน 1 คน และชาวฝรั่งเศสอีก 1 คนด้วย
       
       เจ้าหน้าที่เผยว่าเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งส่องพบซากของเครื่องบินลำดังกล่าว เมื่อหน่วยกู้ภัยกลับมาปฏิบัติการอีกครั้งในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี(10) หลังจากความพยายามค้นหาในวันพุธ(9) ไม่ประสบความสำเร็จ
       
       ซูคอย ซูเปอร์เจ็ต เครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อความหวังของรัสเซียในการก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาดการบินพลเรือนสมัยใหม่ และเหตุการณ์นี้นับเป็นอุบัติเหตุครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินรุ่นนี้
       
       เที่ยวบินสาธิตนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนทัวร์เอเชียเพื่อโปรโมทเครื่องบิน ซูคอย ซูเปอร์เจ็ต ที่ร่วมดำเนินการกันระหว่างซูคอยและบริษีทอเลเนีย แอร์โรนัวติกาของอิตาลี ซึ่งเปิดตัวเครื่องบินพาณิชย์รุ่นใหม่นี้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว
       
       ในรัสเซีย เจ้าหน้าที่สืบสวนได้เปิดการสืบสวนคดีอาญา ถึงความเป็นไปได้ต่อการปฏิบัติงานที่ผิดพลาดในขั้นตอนเตรียมการก่อนขึ้นบิน โดยคณะกรรมการสอบสวนรายหนึ่งเผยว่าพวกเขาจะเพ่งเล็งไปที่ "ขั้นตอนการเตรียมตัวของลูกเรือ รวมไปถึงสภาพทางเทคนิคของเครื่องบินก่อนที่มันจะบินออกจากรัสเซีย"
       
       ทีมช่วยเหลือต้องเดินเท้าผ่านภูมิประเทศที่เป็นภูเขาของแถบชวาตะวันตกตลอดคืนวันพุธ(9) หลังจากสภาพอากาศอันเลวร้ายบีบให้เฮลิคอปเตอร์ต้องบินกลับฐาน ขณะเดียวกันด้วยหมอกและฝนที่ตกลงมาอีกครั้งก็เป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการกู้ภัยในวันพฤหัสบดี(10)ด้วย
       
       "เราพยายามเคลื่อนย้ายศพทางอากาศถึง 3 ครั้งแล้วในวันนี้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ เราจะลองดูอีกทีในวันพรุ่งนี้(11) เมื่อสภาพอากาศเปิด" หัวหน้าหน่วยกู้ภัยแถลงต่อผู้สื่อข่าว "เราจะเริ่มงานตอน 6.30 น.วันพรุ่งนี้(11) เพราะปกติแล้ว ตอน 6.00 น. ยังคงมีหมอกลงจัด และหวังว่าสภาพอากาศจะเอื้ออำนวยสำหรับนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปหลังจากนั้น"
       
       ทั้งนี้ทีมช่วยเหลือที่เดินทางไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตา ราว 80 กิโลเมตร ได้ตั้งแคมป์นอนค้างคืนตามไหล่เขาที่มีความลาดชัน จากนั้นพวกเขาในเช้าวันศุกร์(12) พวกเขาจะใช้เชือกปีนขึ้นไปต่อเพื่อไปให้ถึงจุดที่ซากของเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,800 เมตร
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #14632 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 08:43:16 AM »

ถ้าเป็น Mig 21 Bison เป็นมิก 21 ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีขีดความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมมาก เปลี่ยนเรดาร์เป็น เรดาร์ Phazotron Kopyo  ทำให้มีความสามารถในการใช้จรวด BVR อย่าง AA-10, AA-12, Aster BVRAAM ได้ ด้วยความสามารถของเรดาร์ ทำให้มันสามารถ track ได้  8เป้าหมาย และต่อตีสองเป้าหมายด้วยจรวดนำวิถีแบบ Semi active radar homing  จากการทดสอบ น้องไบซัน สามารถฟัดกับเอฟ 16 ได้สบายๆ  ต่อมามีการอัพเกรดเครื่องยนต์ เป็น Mig-21-97 โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น เครื่อง RD-33 ทำให้มีแรงขับสูงขึ้น ฟิตปั๋งกว่าเก่า จากการซ้อมรบกับเอฟ 16 kill ratio อยู่ที่ 4:1 (เอฟ 16 ร่วงสี่ มิกร่วง 1)
ตัวเล็ก หมัดยาว แถมสายตาดี F-16 เราเหนื่อยแน่
แต่ถ้าเป็น Mig-21 ของแขมร์ตัวนี้ ถ้ายังบินได้ก็เรียกได้ว่ายังน่ากลัวอยู่ครับ

น่ากลัวว่าจะหล่นลงมาไหม้ไร่อ้อย ไร่มัน ชาวบ้านครับ  คิก คิก  คิก คิก

ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ครูต้นอย่าหัวเราะไป ไสยศาสตร์เขมร ขึ้นชื่อนัก ลำนี้อาจจะขับเคลื่อนด้วยเวทมนต์ก็ได้ ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #14633 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:07:48 AM »

ข้อความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 01:01:58 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
mrt
Full Member
***

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #14634 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:24:06 AM »

ถ้าเป็น Mig 21 Bison เป็นมิก 21 ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีขีดความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมมาก เปลี่ยนเรดาร์เป็น เรดาร์ Phazotron Kopyo  ทำให้มีความสามารถในการใช้จรวด BVR อย่าง AA-10, AA-12, Aster BVRAAM ได้ ด้วยความสามารถของเรดาร์ ทำให้มันสามารถ track ได้  8เป้าหมาย และต่อตีสองเป้าหมายด้วยจรวดนำวิถีแบบ Semi active radar homing  จากการทดสอบ น้องไบซัน สามารถฟัดกับเอฟ 16 ได้สบายๆ  ต่อมามีการอัพเกรดเครื่องยนต์ เป็น Mig-21-97 โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น เครื่อง RD-33 ทำให้มีแรงขับสูงขึ้น ฟิตปั๋งกว่าเก่า จากการซ้อมรบกับเอฟ 16 kill ratio อยู่ที่ 4:1 (เอฟ 16 ร่วงสี่ มิกร่วง 1)
ตัวเล็ก หมัดยาว แถมสายตาดี F-16 เราเหนื่อยแน่
แต่ถ้าเป็น Mig-21 ของแขมร์ตัวนี้ ถ้ายังบินได้ก็เรียกได้ว่ายังน่ากลัวอยู่ครับ

น่ากลัวว่าจะหล่นลงมาไหม้ไร่อ้อย ไร่มัน ชาวบ้านครับ  คิก คิก  คิก คิก

ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ครูต้นอย่าหัวเราะไป ไสยศาสตร์เขมร ขึ้นชื่อนัก ลำนี้อาจจะขับเคลื่อนด้วยเวทมนต์ก็ได้ ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ก่อนบินนักบินนั่งปลุกพระสัก ครึ่ง ชม. เก็บรังนกออกจากช่องดูดอากาศ แล้วเอารถลากมาเข้า runway ตั้งล้อให้ตรง ติดเครื่องแล้วบินขึ้นไปเลย ที่ลงจอดแล้วแต่สะดวกครับ  ตกใจ
เหมือนดูถูกครับ แต่พวกที่หลับหูหลับตาเชียร์แขมร์จะได้เห็นบ้าง คราวที่แล้วตอนมีข่าว F- 16 เรา MLU มีบางพวกบอกเสียเงินเปล่า สู้ RPG แขมร์ก็ไม่ได้
แหมอยากให้เอาพล RPG สัก 200คนดักยิง แล้ว F-16 บินผ่านพร้อม 2000 ปอนด์จัง  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #14635 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:14:15 PM »

อย่าลืมว่าพระยาละเวกมีจรวดSAM-3เหลืออยู่นะ คร่าที่แล้วแล้วหน่วยข่าวยังรู้เลยว่าขนมาตั้งที่เขาพระวิหารไว้สอยเจ้าเหยี่ยวหรือเจ้าคุณปู่ของเรา ตัวนี้ถึงจะเก่าแต่ก็น่าจะร้ายกาจเท่ากับตัวSAM-2ที่สอย F-16 ของผู้กองสก๊อต โอ กร๊าดี้ ร่วงในสมรภูมิบอสเนีย-เซิร์บ Grin

ผู้กองสก็อต โดน SA-6 นี่ครับ

SA-3 เรดาร์เป็นระบบเก่า น่าจะโดน ALQ-131 เบิร์นได้สบาย
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #14636 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:16:12 PM »

RTAF Gripen 2ลำ ขณะบินลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ กองบิน41
Jas-39 Gripen+IRIS-T+AIM-120 03/05/12
ขอบคุณ คุณ PuwanaiCNX ที่ถ่ายมาให้ชม สวยงามมาก ๆ


http://www.youtube.com/watch?v=-9vJbVVLxWU&feature=relmfu

http://www.youtube.com/watch?v=SMzPvvud7UQ&feature=relmfu

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

แต่ต้องทำใจคอมเมนต์ข้างล่างนิดนึง
เพราะบางทีคอมเมนท์ข้างล่าง มันจะมีตัวประหลาดมาคอมเมนท์ในวีดีโอที่เกี่ยวกับเครื่องบินขับไล่ของไทยว่า
มิก-21, เอฟ-7 ของประเทศรอบๆบ้านเรา สามารถสอยกริพเพนได้สบายๆ
เพราะเบากว่า คล่องตัวกว่า เร็วกว่า ปืนแรงกว่า

ไม่ทราบว่ามันไปอยู่ซอกหลืบไหนของโลกมาครับ ถึงยังคิดว่ามิก-21 ยังเป็นเครื่องบินเทพอยู่  ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊ ยี๊

ถ้ามิก-๒๑ เดิมๆ แบบที่เขมรมี... มันก็เทียบกันไม่ได้ครับ... แต่ถ้าอัพเกรดเป็น มิก-๒๑/๙๓ ไบซัน... เครื่องรุ่นใหม่ๆ มีเหนื่อย... แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถสอยเจ้ากริพเป้นได้ง่ายๆ นะครับ... คนสำคัญกว่าอุปกรณ์...

...แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นนักบินของกองทัพอากาศไทยอยู่เต็มเปี่ยมครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ไหว้



ของเขมร.....จอดเน่าอยู่ที่ข้างๆสนามบินในพนมเปญครับ....

ตอนเครื่องลง...มองฝั่งตรงข้ามกับหอฯ....จะเห็น

สภาพที่เห็นด้วยตาเปล่า....น่าจะมีหนอนขึ้นบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #14637 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:00:56 PM »

ข้อความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 01:02:25 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #14638 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:06:31 PM »

ตกลงเครื่องพันธมิตรโดนเซิร์บของผมยิงตกกี่ลำครับ  Grin
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #14639 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:45:16 PM »

F-16 กับ Jas-39 และเจ้าคุณปู่ F-5 ของเรามีการดูแลรักษาเป็นอย่างดีอยู่เสมอ

อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ตลอด แต่ของไอ้ฮุนซวย ไม่รู้ดูแลกันยังไง ให้จอดตากแดดตากฝนอยู่กลางแจ้งตลอด

กว่าจะเอาขึ้นได้  เครื่องของเราคงทิ้งระเบิดกวาดชไปเรียบร้อยแล้วคร๊าบ





บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
หน้า: 1 ... 973 974 975 [976] 977 978 979 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.13 วินาที กับ 21 คำสั่ง