JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #15705 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 04:26:58 PM » |
|
ถึงจะรักกรีเพนแค่ไหน แต่ผมคงถือหางพวก 2 เครื่องยนต์มากกว่า ไม่เกี่ยวกับรักไม่รักนะครับ... แต่กรีพเป้นตัวเล็กกว่า... คล่องตัวกว่าพวกสองเครื่องยนต์ตัวใหญ่ๆ อย่างราฟาลหรือยูโรไฟเตอร์แน่ๆ ครับ... ...ไม่เกี่ยวกับระบบเอวิโอนิกส์ที่แตกต่างกันนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maxgti
Jr. Member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #15706 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 04:34:25 PM » |
|
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับว่า แสงที่ออกจากท่อท้ายทำไมสีไม่เหมือนกันครับ หรือเป็นเพราะใช้เชื้อเพลิงไม่เหมือนกันครับ...ขอบคุณครับ อยากรู้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #15707 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 06:05:54 PM » |
|
ไม่เกี่ยวกับรักไม่รักนะครับ... แต่กรีพเป้นตัวเล็กกว่า... คล่องตัวกว่าพวกสองเครื่องยนต์ตัวใหญ่ๆ อย่างราฟาลหรือยูโรไฟเตอร์แน่ๆ ครับ... ...ไม่เกี่ยวกับระบบเอวิโอนิกส์ที่แตกต่างกันนะครับ... ก็มีข้อดีข้อด้อยต่างกันไปครับพี่ Jas-39 น้ำหนักเบากว่า ก็มีแรงเฉี่อยน้อยกว่าช่วยให้มีความคล่องแคล่วสูงกว่า ตัวเล็กกว่าก็ทำให้พื้นที่หน้าตัดเรดาร์น้อยกว่า แต่มีเครื่องยนต์เดี่ยวกำลังน้อยกว่า อัตราเร่ง/อัตราไต่ต่ำกว่าก็ท ำให้แบกอาวุธได้น้อยกว่า แต่ก็ประหยัดกว่า ใช้ทางวิ่งสั้นกว่า พวก2เครื่องยนต์มีข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คืออัตราอยู่รอดในสนามรบสูงกว่าด้วย เพราะหากเครื่องยนต์ตัวใดตัวหนึ่งเสียหายไม่ว่าจะขัดข้องเอง หรือโดนโจมตี ก็ยังสามารถทำการบินต่อได้ ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับว่า แสงที่ออกจากท่อท้ายทำไมสีไม่เหมือนกันครับ หรือเป็นเพราะใช้เชื้อเพลิงไม่เหมือนกันครับ...ขอบคุณครับ เครื่องยนต์ gas-turbine ทางทหารส่วนใหญ่จะใช้เชื้อเพลิงตระกูล JP ในเมื่อใช้เชื้อเพลิงเหมือนกันแต่ให้เฟลวไฟท้ายคนล่ะสีหมายความว่าอุณหภูมิของแก๊สร้อนไม่เท่ากัน เป็นผลมาจากกำลังอัดของเครื่องยนต์ หรือส่วนผสมเชื้อเพลิง/อากาศ ซึ่งเปลวไฟสีฟ้าจะให้อุณหภูมิสูงกว่าเปลวไฟสีแดงส้ม อุณหภูมิของแก๊สร้อนมีผลให้ความเร็วของแก๊สร้อนที่ขับออกมาสูงขึ้นด้วย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:10:13 PM โดย อรชุน-รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
686
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 471
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3988
|
|
« ตอบ #15708 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:46:37 PM » |
|
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับว่า แสงที่ออกจากท่อท้ายทำไมสีไม่เหมือนกันครับ หรือเป็นเพราะใช้เชื้อเพลิงไม่เหมือนกันครับ...ขอบคุณครับ เครื่องยนต์ gas-turbine ทางทหารส่วนใหญ่จะใช้เชื้อเพลิงตระกูล JP ในเมื่อใช้เชื้อเพลิงเหมือนกันแต่ให้เฟลวไฟท้ายคนล่ะสีหมายความว่าอุณหภูมิของแก๊สร้อนไม่เท่ากัน เป็นผลมาจากกำลังอัดของเครื่องยนต์ หรือส่วนผสมเชื้อเพลิง/อากาศ ซึ่งเปลวไฟสีฟ้าจะให้อุณหภูมิสูงกว่าเปลวไฟสีแดงส้ม อุณหภูมิของแก๊สร้อนมีผลให้ความเร็วของแก๊สร้อนที่ขับออกมาสูงขึ้นด้วย อุณภูมิ ต่างกัน ทำให้ อายุการใช้งานของ เครื่องยนต์ ต่างกันด้วย โดยเฉลี่ยน เครี่องยนต์ ของ รัสเซีย จะมีอายุ ก่อน ซ่อมทำใหญ่ แค่ 100 - 200 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับ ใช้ความเร็ว สูงสุดต่อเนื่อง นานแค่ไหน) ต่ำกว่า เครื่องยนต์ ของ ทางฝั่ง ยุโรป และ อเมริกา หลายเท่า ทำให้ การ ซ่อมบำรุง และ สายการส่งชิ้นส่วน อะไหล่ มีปัญหามาก บางประเทศ เครื่องบินต้อง จอดรอ อะไหล่ มากกว่า บิน เพราะ การสั่งชิ้นส่วน อะไหล่ เครื่องบิน ต้องสั่งมาสำรองให้เพียงพอ และ ทำอย่างต่อเนื่อง ประเทศ ที่ไม่มีประสพการณ์ หรือ งบประมาณไม่เพียงพอ มักจะเกิดปัญหา ได้ง่าย ๆ ที่ว่า เครื่องบินขับไล่ มีปัญหาแล้ว ฮ. โจมตี กลับมีปัญหา มากกว่า เพราะ ฮ. โจมตี ต้องใช้ชิ้นส่วน สิ้นเปลือง มากกว่า เครื่องบินขับไล่ เมื่อเทียบ ชั่วโมงบิน/ชั่วโมงบินด้วยกัน เพราะ เครื่องบิน ขับไล่ มีแต่ เครื่องยนต์ แต่ ฮ. นอกจากเครื่องยนต์ แล้ว ยังมีชิ้นส่วนส่งกำลังไปยัง โรเตอร์ หลัก และ โรเตอร์ หาง ทำให้ ต้องมีการ ซ่อมบำรุง และ เปลี่ยนชิ้นส่วนมากกว่า โดย เฉพาะ อุปกรณ์ ต่าง ๆ ที่ติดตั้งใน ฮ.โจมตี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #15709 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:02:52 PM » |
|
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับว่า แสงที่ออกจากท่อท้ายทำไมสีไม่เหมือนกันครับ หรือเป็นเพราะใช้เชื้อเพลิงไม่เหมือนกันครับ...ขอบคุณครับ เครื่องยนต์ gas-turbine ทางทหารส่วนใหญ่จะใช้เชื้อเพลิงตระกูล JP ในเมื่อใช้เชื้อเพลิงเหมือนกันแต่ให้เฟลวไฟท้ายคนล่ะสีหมายความว่าอุณหภูมิของแก๊สร้อนไม่เท่ากัน เป็นผลมาจากกำลังอัดของเครื่องยนต์ หรือส่วนผสมเชื้อเพลิง/อากาศ ซึ่งเปลวไฟสีฟ้าจะให้อุณหภูมิสูงกว่าเปลวไฟสีแดงส้ม อุณหภูมิของแก๊สร้อนมีผลให้ความเร็วของแก๊สร้อนที่ขับออกมาสูงขึ้นด้วย อุณภูมิ ต่างกัน ทำให้ อายุการใช้งานของ เครื่องยนต์ ต่างกันด้วย โดยเฉลี่ยน เครี่องยนต์ ของ รัสเซีย จะมีอายุ ก่อน ซ่อมทำใหญ่ แค่ 100 - 200 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับ ใช้ความเร็ว สูงสุดต่อเนื่อง นานแค่ไหน) ต่ำกว่า เครื่องยนต์ ของ ทางฝั่ง ยุโรป และ อเมริกา หลายเท่า ทำให้ การ ซ่อมบำรุง และ สายการส่งชิ้นส่วน อะไหล่ มีปัญหามาก บางประเทศ เครื่องบินต้อง จอดรอ อะไหล่ มากกว่า บิน เพราะ การสั่งชิ้นส่วน อะไหล่ เครื่องบิน ต้องสั่งมาสำรองให้เพียงพอ และ ทำอย่างต่อเนื่อง ประเทศ ที่ไม่มีประสพการณ์ หรือ งบประมาณไม่เพียงพอ มักจะเกิดปัญหา ได้ง่าย ๆ ที่ว่า เครื่องบินขับไล่ มีปัญหาแล้ว ฮ. โจมตี กลับมีปัญหา มากกว่า เพราะ ฮ. โจมตี ต้องใช้ชิ้นส่วน สิ้นเปลือง มากกว่า เครื่องบินขับไล่ เมื่อเทียบ ชั่วโมงบิน/ชั่วโมงบินด้วยกัน เพราะ เครื่องบิน ขับไล่ มีแต่ เครื่องยนต์ แต่ ฮ. นอกจากเครื่องยนต์ แล้ว ยังมีชิ้นส่วนส่งกำลังไปยัง โรเตอร์ หลัก และ โรเตอร์ หาง ทำให้ ต้องมีการ ซ่อมบำรุง และ เปลี่ยนชิ้นส่วนมากกว่า โดย เฉพาะ อุปกรณ์ ต่าง ๆ ที่ติดตั้งใน ฮ.โจมตี ใช่ครับพี่ เรื่องอุณหภูมิทำงานน่าจะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์ทางฝั่งรัสเซียอายุสั้นกว่า เครื่องบินระดับเดียวกันของรัสเซียมักจะมีแรงขับสูงกว่าทางฝั่งยุโรป+อเมริกาแทบทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #15710 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:05:34 PM » |
|
ไม่เกี่ยวกับรักไม่รักนะครับ... แต่กรีพเป้นตัวเล็กกว่า... คล่องตัวกว่าพวกสองเครื่องยนต์ตัวใหญ่ๆ อย่างราฟาลหรือยูโรไฟเตอร์แน่ๆ ครับ... ...ไม่เกี่ยวกับระบบเอวิโอนิกส์ที่แตกต่างกันนะครับ... ก็มีข้อดีข้อด้อยต่างกันไปครับพี่ Jas-39 น้ำหนักเบากว่า ก็มีแรงเฉี่อยน้อยกว่าช่วยให้มีความคล่องแคล่วสูงกว่า ตัวเล็กกว่าก็ทำให้พื้นที่หน้าตัดเรดาร์น้อยกว่า แต่มีเครื่องยนต์เดี่ยวกำลังน้อยกว่า อัตราเร่ง/อัตราไต่ต่ำกว่าก็ท ำให้แบกอาวุธได้น้อยกว่า แต่ก็ประหยัดกว่า ใช้ทางวิ่งสั้นกว่า พวก2เครื่องยนต์มีข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คืออัตราอยู่รอดในสนามรบสูงกว่าด้วย เพราะหากเครื่องยนต์ตัวใดตัวหนึ่งเสียหายไม่ว่าจะขัดข้องเอง หรือโดนโจมตี ก็ยังสามารถทำการบินต่อได้ คือพี่เขาบอกว่าการรบในระยะประชิดน่ะครับ... ผมเลยนึกไปถึง Dogfight ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เจ็บ
^_^ ไม่รุกรานใคร ^_^
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 162
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 952
ไม่พอใจใครจะเตะให้โด่งเลย
|
|
« ตอบ #15711 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 04:08:43 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก "
|
|
|
เจ็บ
^_^ ไม่รุกรานใคร ^_^
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 162
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 952
ไม่พอใจใครจะเตะให้โด่งเลย
|
|
« ตอบ #15712 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 04:12:49 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก "
|
|
|
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 817
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10983
I'm going to make him an offer that he can't refus
|
|
« ตอบ #15713 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 04:15:24 PM » |
|
เคยนึกขำ ๆ ครับถ้า ฝั่งยุโรป หรือเมกา เครื่องบินไฮเทคจริงคงจะขาย บ.ให้จีน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A fear of weapons is a sign of retarded sexual and emotional maturity. - Sigmund Freud
ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์ - ซิกมุนด์ ฟรอยด์
|
|
|
Pu[IT48]
Full Member
คะแนน 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 400
|
|
« ตอบ #15714 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 04:17:38 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2012, 04:19:29 PM โดย Pu[IT48] »
|
บันทึกการเข้า
|
"กระสุน" พิสูจน์ "ความจริง" เสมอ
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #15715 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 05:50:02 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน ดูที่ผลงานดีกว่าครับ ตัวอย่างสงคราม6วัน อิสราเอล รบกับ พันธมิตรอาหรับ อียิปต์ , ซีเรีย , จอร์แดน , อิรัก อิสราเอลมีเครื่องบินรบประมาณ300ลำ พันธมิตรอาหรับ มีรวมกันเกือบ 1,000ลำ สูญเสีย อิสราเอลประมาณ50ลำ พันธมิตรอาหรับประมาณ700ลำ อัตราความสูญเสียเทียบได้ 1:14 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=6584.msg178709#msg178709
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4225
^_^
|
|
« ตอบ #15716 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 07:16:19 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน ดูที่ผลงานดีกว่าครับ ตัวอย่างสงคราม6วัน อิสราเอล รบกับ พันธมิตรอาหรับ อียิปต์ , ซีเรีย , จอร์แดน , อิรัก อิสราเอลมีเครื่องบินรบประมาณ300ลำ พันธมิตรอาหรับ มีรวมกันเกือบ 1,000ลำ สูญเสีย อิสราเอลประมาณ50ลำ พันธมิตรอาหรับประมาณ700ลำ อัตราความสูญเสียเทียบได้ 1:14 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=6584.msg178709#msg178709ต้องอย่าลืมว่ายิวเล่นแท็คติกดีด้วยครับ การสูญเสียที่ 700 ลำน่าจะมีจากการถูกทำลายบนพื้นซะเยอะ น่าจะราวๆครึ่งนึงแล้ว นักบินตายไปอีกบนพื้น Ratio ไม่น่าใช่ 1:14 ครับ ฝ่ายอาหรับมีเครื่องราวๆ 900 กว่าลำ ระลอกแรกหายไปแล้วราวๆ 340 เครื่องบนพื้น ถูกยิงตกจริงๆน่าจะมีราวๆ 72 เครื่อง ยิวถูกยิงตกราวๆ 18 kill ratio น่าจะเป็น 1:4 ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2012, 07:23:38 PM โดย -Joke- »
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #15717 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 09:29:02 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน ดูที่ผลงานดีกว่าครับ ตัวอย่างสงคราม6วัน อิสราเอล รบกับ พันธมิตรอาหรับ อียิปต์ , ซีเรีย , จอร์แดน , อิรัก อิสราเอลมีเครื่องบินรบประมาณ300ลำ พันธมิตรอาหรับ มีรวมกันเกือบ 1,000ลำ สูญเสีย อิสราเอลประมาณ50ลำ พันธมิตรอาหรับประมาณ700ลำ อัตราความสูญเสียเทียบได้ 1:14 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=6584.msg178709#msg178709ต้องอย่าลืมว่ายิวเล่นแท็คติกดีด้วยครับ การสูญเสียที่ 700 ลำน่าจะมีจากการถูกทำลายบนพื้นซะเยอะ น่าจะราวๆครึ่งนึงแล้ว นักบินตายไปอีกบนพื้น Ratio ไม่น่าใช่ 1:14 ครับ ฝ่ายอาหรับมีเครื่องราวๆ 900 กว่าลำ ระลอกแรกหายไปแล้วราวๆ 340 เครื่องบนพื้น ถูกยิงตกจริงๆน่าจะมีราวๆ 72 เครื่อง ยิวถูกยิงตกราวๆ 18 kill ratio น่าจะเป็น 1:4 ครับ ถูกครับลุงโจ๊ก อัตราส่วนที่ผมลงไว้เป็นอัตราส่วนสูญเสียเครื่องบินรบครับไม่ใช่การรบบนอากาศ แต่ที่ผมคิดรวมหมดเพราะการจะทิ้งระเบิดลงเป้าหมายได้วินาศขนาดนั้นนักบินก็ต้องมีฝีมือด้วยถูกมั้ยครับ ฉะนั้นอัตราส่วนการสูญเสียเครื่องบินรบตลอดสงคราม 1:14 น่าจะถูกต้องแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4225
^_^
|
|
« ตอบ #15718 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 09:41:20 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน ดูที่ผลงานดีกว่าครับ ตัวอย่างสงคราม6วัน อิสราเอล รบกับ พันธมิตรอาหรับ อียิปต์ , ซีเรีย , จอร์แดน , อิรัก อิสราเอลมีเครื่องบินรบประมาณ300ลำ พันธมิตรอาหรับ มีรวมกันเกือบ 1,000ลำ สูญเสีย อิสราเอลประมาณ50ลำ พันธมิตรอาหรับประมาณ700ลำ อัตราความสูญเสียเทียบได้ 1:14 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=6584.msg178709#msg178709ต้องอย่าลืมว่ายิวเล่นแท็คติกดีด้วยครับ การสูญเสียที่ 700 ลำน่าจะมีจากการถูกทำลายบนพื้นซะเยอะ น่าจะราวๆครึ่งนึงแล้ว นักบินตายไปอีกบนพื้น Ratio ไม่น่าใช่ 1:14 ครับ ฝ่ายอาหรับมีเครื่องราวๆ 900 กว่าลำ ระลอกแรกหายไปแล้วราวๆ 340 เครื่องบนพื้น ถูกยิงตกจริงๆน่าจะมีราวๆ 72 เครื่อง ยิวถูกยิงตกราวๆ 18 kill ratio น่าจะเป็น 1:4 ครับ ถูกครับลุงโจ๊ก อัตราส่วนที่ผมลงไว้เป็นอัตราส่วนสูญเสียเครื่องบินรบครับไม่ใช่การรบบนอากาศ แต่ที่ผมคิดรวมหมดเพราะการจะทิ้งระเบิดลงเป้าหมายได้วินาศขนาดนั้นนักบินก็ต้องมีฝีมือด้วยถูกมั้ยครับ ฉะนั้นอัตราส่วนการสูญเสียเครื่องบินรบตลอดสงคราม 1:14 น่าจะถูกต้องแล้ว อ่อ คิดคนละแบบกัน ส่วนผมคิดว่า kill ratio น่าจะนับที่ a/a น่ะครับ ตามหลัก เพราะการที่ทิ้งระเบิดหรือกราดยิง มันก็คือเครื่องบินที่จอดอยู่เฉยๆ ถึงแม้ว่าแต่ก่อนจะยังไม่มีการทิ้งระเบิดแบบ CCIP/CCRP แต่ศูนย์เล็งก็มีโหมด A/G ที่คำนวนจุดตกของระเบิดแล้วน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
Jakkathorn
Full Member
คะแนน 39
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 294
|
|
« ตอบ #15719 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 10:07:56 PM » |
|
นักบินขับไล่ ทอ.อิสราเอล ที่ว่าแน่ แน่ขนาดไหนครับ อยากทราบมาก ถ้าเทียบกับ ทอ.ไทย ทอ.อิหร่าน ดูที่ผลงานดีกว่าครับ ตัวอย่างสงคราม6วัน อิสราเอล รบกับ พันธมิตรอาหรับ อียิปต์ , ซีเรีย , จอร์แดน , อิรัก อิสราเอลมีเครื่องบินรบประมาณ300ลำ พันธมิตรอาหรับ มีรวมกันเกือบ 1,000ลำ สูญเสีย อิสราเอลประมาณ50ลำ พันธมิตรอาหรับประมาณ700ลำ อัตราความสูญเสียเทียบได้ 1:14 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=6584.msg178709#msg178709ต้องอย่าลืมว่ายิวเล่นแท็คติกดีด้วยครับ การสูญเสียที่ 700 ลำน่าจะมีจากการถูกทำลายบนพื้นซะเยอะ น่าจะราวๆครึ่งนึงแล้ว นักบินตายไปอีกบนพื้น Ratio ไม่น่าใช่ 1:14 ครับ ฝ่ายอาหรับมีเครื่องราวๆ 900 กว่าลำ ระลอกแรกหายไปแล้วราวๆ 340 เครื่องบนพื้น ถูกยิงตกจริงๆน่าจะมีราวๆ 72 เครื่อง ยิวถูกยิงตกราวๆ 18 kill ratio น่าจะเป็น 1:4 ครับ ถูกครับลุงโจ๊ก อัตราส่วนที่ผมลงไว้เป็นอัตราส่วนสูญเสียเครื่องบินรบครับไม่ใช่การรบบนอากาศ แต่ที่ผมคิดรวมหมดเพราะการจะทิ้งระเบิดลงเป้าหมายได้วินาศขนาดนั้นนักบินก็ต้องมีฝีมือด้วยถูกมั้ยครับ ฉะนั้นอัตราส่วนการสูญเสียเครื่องบินรบตลอดสงคราม 1:14 น่าจะถูกต้องแล้ว อ่อ คิดคนละแบบกัน ส่วนผมคิดว่า kill ratio น่าจะนับที่ a/a น่ะครับ ตามหลัก เพราะการที่ทิ้งระเบิดหรือกราดยิง มันก็คือเครื่องบินที่จอดอยู่เฉยๆ ถึงแม้ว่าแต่ก่อนจะยังไม่มีการทิ้งระเบิดแบบ CCIP/CCRP แต่ศูนย์เล็งก็มีโหมด A/G ที่คำนวนจุดตกของระเบิดแล้วน่ะครับ ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับผม นี่เป็นอีกเรื่องที่ผมยอมรับว่าอึ้งจริงๆ กำลังรบของทางอาหรับเหนือกว่ายิวทุกทาง แต่แพ้แบบเละตุ้มเป๊ะ เอ่อ แล้วถ้าผมจำไม่ผิด เครื่องบินมิก-25 ที่ว่าเร็วที่สุดในโลก ก็โดนสอยครั้งแรกโดยยิวใช่ไหมครับ เหมือนเคยอ่านเจอสมัยอยู่ประถม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|