เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 06:20:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 114 115 116 [117] 118 119 120 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3886614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #1740 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 10:03:05 PM »

2ลำนี้ไม่มีจริงในตอนนี้ครับ
ลำที่เหมือนมีแต่ปีกนี้ กำลังพัฒนาตอนนี้ทดสอบอยู่ในอุโมงลม





ลำนี้เหมือนเคยเห็นในหนังสือครับ... เรียกว่าเจ้า ซูเปอร์ กัปปี้... หรือเปล่าไม่แน่ใจ... แต่เป็นเครื่องบินขนส่งที่มีใช้งานจริงครับ... ออกแบบเพื่อขนส่งชิ้นส่วนลำตัวของเครื่องบิน AIRBUS A-300 ครับ...
บันทึกการเข้า
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #1741 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 10:36:25 PM »

2ลำนี้ไม่มีจริงในตอนนี้ครับ
ลำที่เหมือนมีแต่ปีกนี้ กำลังพัฒนาตอนนี้ทดสอบอยู่ในอุโมงลม





ลำนี้เหมือนเคยเห็นในหนังสือครับ... เรียกว่าเจ้า ซูเปอร์ กัปปี้... หรือเปล่าไม่แน่ใจ... แต่เป็นเครื่องบินขนส่งที่มีใช้งานจริงครับ... ออกแบบเพื่อขนส่งชิ้นส่วนลำตัวของเครื่องบิน AIRBUS A-300 ครับ...

Boeing 377 Super Guppy...
http://www.airplane-pictures.net/image9620.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2009, 11:20:30 PM โดย JongRakN » บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #1742 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 10:54:27 PM »

Grin  ขอแจมด้วยครับ..  รูปเครื่องบินรุ่นต่างๆ  แต่ไม่รู้ว่ารุ่นอะไรบ้าง  ชมกันเพลินๆก็แล้วกัน...  ถ้ายังไง ใครพอทราบ  ช่วยเล่าสูกันฟังบ้างนะครับ  หลงรัก หลงรัก





Scaled Composites Proteus N281PR...
http://en.wikipedia.org/wiki/Scaled_Composites_Proteus
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #1743 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 01:13:08 PM »

ธาตุแท้ของ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข

ลักษณะเรียบง่าย EQ สูง ไม่มีนิสัยก้าวร้าว และเป็นสุภาพบุรุษมักจะตกเป็นเหยื่อของศัตรูทางการเมืองที่เสียประโยชน์ เช่น ในกรณี พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตรองประธาน คมช.ซึ่งมีคุณสมบัติและอุปนิสัยตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จึงเป็นเป้านิ่งให้สื่อมือปืนรับจ้างหรือพวกที่เป็นฝ่ายนักการเมืองหรือกลุ่มทหารที่เสียประโยชน์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีขณะที่ฝ่ายถูกโจมตีขาดเครื่องมือตอบโต้โดยตรง
       
       ดังนั้น เพื่อให้สาธารณชนที่ขาดข้อมูลที่สมบูรณ์และถูกต้อง ได้วิเคราะห์แสวงหาความจริงเกี่ยวกับสุภาพบุรุษทหารคนนี้ที่เป็นผู้นำที่ซื่อสัตย์ มีความรู้ ความสามารถ กล้าหาญ และมีอุดมคติทหารอากาศดังเช่น พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข เป็นอย่างไร
       
       ท่านเกิดในตระกูลทหารอาชีพมีบิดาเป็นนายทหารยศนายพล ที่ไม่มีประวัติด่างพร้อย ไต่เต้าสู่ตำแหน่งด้วยลำแข้งของตัวเอง เลี้ยงดูบุตรให้มีอุดมการณ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทั้งเก็บออมสร้างชีวิตแบบทหารแท้ ดังนั้น พฤติกรรมและวิถีชีวิตของท่านจึงเป็นรูปแบบให้กับลูกยึดถือได้เป็นอย่างดี พล.อ.อ.ชลิต จึงเป็นนายทหารที่เรียบง่าย ไม่มีความใฝ่สูง แต่ทุกย่างก้าวเต็มไปด้วยอุดมการณ์ทหารอากาศ และเป็นที่รักของเพื่อน พี่และน้อง
       
       สำหรับเพื่อนนั้น พล.อ.อ.ชลิตจะยอมให้เพื่อนก่อนเสมอ ส่วนรุ่นพี่ก็จะศรัทธานับถือในความเป็นอาวุโสและความสามารถไม่คิดเลื่อยขาเก้าอี้ สำหรับรุ่นน้องนั้น พล.อ.อ.ชลิต ก็ให้ความไว้วางใจมอบหมายให้ทำเพราะรู้ว่ารุ่นน้องจะทุ่มเททำงานให้ ด้วยความมี EQ สูงไม่เคยแสดงอารมณ์ฉุนเฉียว ก้าวร้าว และจะใช้มธุรสวาจา “คุณ-ผม” เสมอ เมื่อมีเพื่อนเป็นนายก็สงบอารมณ์นิ่งไม่น้อยใจรับคำสั่งได้อย่างมีวินัย ไม่เคยนินทาใครลับหลัง ถึงแม้ว่าจะไม่พอใจด้วยสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตาม
       
       และด้วยคุณลักษณะดังนี้ พล.อ.อ.ชลิต จึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บังคับการกรมนักเรียนนายเรืออากาศ ซึ่งตำแหน่งนี้ทหารทุกเหล่าทัพจะรู้ดีว่าเป็นต้นแบบของนายทหารและต่อมาได้รับเลือกให้เป็นผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำประเทศอินโดนีเซีย
       
       ความรู้ความสามารถนั้น พล.อ.อ.ชลิต จบปริญญาตรีสายช่างอากาศหรือ Aeronautical Engineer จากโรงเรียนนายเรืออากาศ เป็นเหล่านักบินทำการบินกับเครื่อง F-5 ซึ่งทันสมัยในยุคนั้น และทำการบินกับ F-5 มีชั่วโมงบินครบ 2,000 ชั่วโมงเป็นคนแรก มีสำนวนไทยที่ว่ามีชั่วโมงบินสูงก็ให้ความหมายอย่างตรงตัวคือ ความสามารถในการบินของอดีต ผบ.ทอ.คนหนึ่งที่เป็น Leader by Example แต่ที่แน่ๆ นั้นคือ ทำการบินรบในกรณีปราบปราบ ผกค.ในยุค 2520 และกรณีพิพาทชายแดนร่มเกล้าที่นำหมู่บินไปร่วมที่ตั้งระเบิดฝ่ายตรงข้ามที่ถูกต่อต้านอย่างหนาแน่น รุนแรง ซึ่งในครั้งนั้นกองทัพอากาศสูญเสีย F-5 หนึ่งเครื่องและ OV-10 หนึ่งเครื่อง เพราะถูกยิงด้วยจรวด SAM-7
       
       โดยส่วนตัวแล้ว พล.อ.อ.ชลิต ไม่ใช่คนฟุ้งเฟ้อ และก็ไม่เคยทำตัวฟุ้งเฟ้อ เรียบง่ายยังไงก็ยังงั้นแม้เป็นผบ.ทอ.ก็ตามไม่แสดงตัวว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญไวน์หรือใช้นาฬิกายี่ห้อแพง การที่นายทหารคนหนึ่งจากครอบครัวชนชั้นกลางที่มีคู่ชีวิตเป็นข้าราชการอาจารย์มหาวิทยาลัย และเคยมีรายการโทรทัศน์ภาษาไทยวันละคำ จนเป็นรายการที่มีความนิยมสูงเป็นที่รู้จักของชาวบ้านมากกว่า 10 ปี จึงเป็นคำถามง่ายๆ ว่า สองคนผัวเมียทำงานราชการแต่ประหยัดจะปลูกบ้านในที่ของตัวเองที่บิดามอบให้ไม่ได้เชียวหรือ จึงอยากจะให้สาธารณชนที่มีวิถีชีวิตเช่นเดียวกันนี้ได้ลองพิจารณาเทียบเคียงดูบ้าง
       
       วิถีทางสู่ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศของท่าน ก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเลย แต่เพราะการเมืองแทรกแซงกองทัพอากาศเพื่อหวังผลประโยชน์ และหวังสร้างทหารให้อยู่ในระบอบทักษิณ จะเป็นด้วยเพราะความศักดิ์สิทธิ์แห่งบรรพบุรุษกองทัพอากาศหรืออย่างไรนั้น ไม่มีใครรู้ได้ แต่พล.อ.อ.ชลิต ได้รับเลือกสวนทางกับความต้องการของ พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา อดีต ผบ.ทอ.ที่ลาออกไปเล่นการเมืองก่อนเกษียณ และสร้างตำนานไว้ในประวัติศาสตร์การเมือง และกระทรวงมหาดไทย
       
       พล.อ.อ.คงศักดิ์ มุ่งหวังที่จะจัดหา SU 30 จากรัสเซียที่อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการแต่ถูกโจมตีอย่างรุนแรงจนต้องเลิกล้มโครงการ ส่วน Gripen-JAS 39 นั้น กองทัพอากาศไทยให้ความสนใจมาตั้งแต่ พ.ศ. 2540 แล้ว แต่ขณะนั้นพล.อ.อ.ชลิตอยู่ในสายงานกำลังพลจึงไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบ เมื่อท่านได้เป็น ผบ.ทอ.จึงนำคุณสมบัติเครื่องบินขับไล่อเนกประสงค์แบบต่างๆ มาเปรียบเทียบกัน และพบว่า Gripen-JAS 39 มีคุณสมบัติและข้อเสนอที่ดีกว่า
       
       Gripen-JAS 39 เป็นเครื่องบินรบอเนกประสงค์จริงๆ แม้นสวีเดนเป็นประเทศเป็นกลางก็จริง แต่ความเป็นกลางไม่มีอะไรค้ำประกันได้แน่นอนดังนั้นความสามารถในการป้องกันประเทศโดยเฉพาะกำลังทางอากาศที่มีภัยคุกคามจากการรุกรานของอดีตโซเวียตรัสเซียทำให้ต้องมีเครื่องบินรบที่ต้องสามารถประกันชัยชนะได้ และเพราะสวีเดนเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านเหนือของยุโรปตะวันตก หากเกิดสงครามระหว่างรัสเซียกับสหรัฐฯ และพันธมิตรนาโต้ซึ่งสงครามเป็นเรื่องไม่แน่นอน อันเกิดได้จากหลายสาเหตุและสวีเดนอาจถูกรุกราน
       
       Gripen-JAS 39 สามารถซ่อนตัวในถ้ำที่กระจายทั่วประเทศ และสามารถวิ่งขึ้นและลงจากทางหลวงได้ เพราะ Gripen-JAS 39 ต้องการเจ้าหน้าที่ดูแลส่งกำลังบำรุงเพียง 4-8 คนเท่านั้น และเป็นไปตามหลักการซ่อนพรางทำให้ข้าศึกไม่สามารถโจมตีทำลายเครื่องบินขณะจอดบนพื้นได้ และความสามารถนี้ทำให้ Gripen-JAS 39 มีโอกาสรอดสูงสามารถตอบโต้การรุรานได้รวดเร็วทั่วถึง
       
       ความสามารถพิเศษในเชิงอากาศพลศาสตร์คือ Gripen มีปีกเล็กเรียกว่า Canard อยู่ที่หัวเครื่องบินทำให้มีความว่องไว และคล่องแคล่วในการเลี้ยวซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของเครื่องบินขับไล่ที่สามารถหลบหลีกได้รวดเร็ว และก็โจมตีข้าศึกได้รวดเร็วเช่นกัน
       
       ส่วนระบบการป้องกันทางอากาศหรือ RTADS- Royal Thai Air Defense Systems นั้นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะระบบนี้จะเป็น “ตา” และ “หู” ให้นักบินรบ ถ้าเรดาร์และระบบการติดต่อสื่อสารไร้คุณภาพแล้ว ประสิทธิภาพในการรบทางอากาศก็น้อยลงด้วย แต่สิ่งที่สำคัญคือ RTADS เป็นระบบที่ต้องใช้รวมกับมิตรประเทศ เมื่อมีการปฏิบัติการร่วมผสมทางทหารในภูมิภาคนี้ เช่น กลุ่มป้องกันประเทศร่วมกัน มาตรฐานประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มิตรประเทศจะไว้ใจเรามากน้อยแค่ไหน
       
       ดังนั้น จิตสำนึกเหล่านี้ ผบ.ทอ.ทุกคนจะต้องคำนึงถึงและเพื่อความอยู่รอดของชาติ ของนักบินที่ผลิตยาก และประกันความมั่นคงของภูมิภาคนี้แล้ว ผบ.ทอ.ทุกคนจะต้องเลือกซื้อ เลือกใช้ระบบอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีคุณภาพและจะไม่เป็นแรงระเบิดสะท้อนกลับมาหาท่าน หากภารกิจของกองทัพอากาศล้มเหลวหรือนักบินขวัญกำลังใจตกต่ำเพราะเครื่องบินไร้ประสิทธิภาพ ไม่คุ้มค่ากับงบประมาณและความไว้วางใจของประชาชนได้มอบให้
       
       ที่เขียนนี้ก็เพราะคิดว่า พล.อ.อ.ชลิต ควรจะได้รับความเป็นธรรมจากสังคม เพราะท่านไม่ได้เลือกชีวิตท่านให้เป็นอย่างนี้ แต่เป็นชะตาชีวิตของกองทัพอากาศเองที่เลือกท่านครับ

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000004862
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #1744 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 01:59:01 PM »

ขอบคุณท่าน JongRakN ที่นำมาให้อ่านครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #1745 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 05:13:57 PM »

เรือบิน...  ตกใจ
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
Tigger21-รักในหลวง-
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เกิดมาต้องทดแทน บุญคุณแผ่นดิน


« ตอบ #1746 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 05:27:24 PM »

เรือบิน...  ตกใจ

นักบินเก่งจริงครับ  นับถือๆ
บันทึกการเข้า

ทำ และ ธรรม......ดีที่สุด
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1747 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 05:35:08 PM »

เรือบิน...  ตกใจ

นักบินเก่งจริงครับ  นับถือๆ

เห็นด้วยครับ  น่าเป็นการแครชแลนดิ้งที่นิ่มนวลมาก  นักบินมีสติและฝีมือดีมาก 
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1748 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 03:35:12 AM »

เพิ่มเติม ASTV ผู้จัดการ online
ยกย่อง'ฮีโร่'นักบินนำเครื่องแอร์บัส จอดฉุกเฉินในแม่น้ำโดยทุกคน'รอด'
 
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มกราคม 2552 00:43 น.
           เอเจนซี - เครื่องบินโดยสาร แอร์บัส เอ320 ของสายการบินยูเอสแอร์เวย์ส ที่มีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 155 คน ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางแม่น้ำฮัดสันที่เย็นเยียบ นอกชายฝั่งเกาะแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี(15)ที่ผ่านมา หลังชนฝูงห่านกลางอากาศ ปรากฏว่าทุกคนบนเครื่องบินต่างได้รับความช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และหลายฝ่ายชื่นชมความสามารถของนักบิน
       
       เดวิด แพทเตอร์สัน ผู้ว่าการมลรัฐนิวยอร์กแถลงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเสมือนกับมีปาฏิหาริย์ขึ้นในแม่น้ำฮัดสัน และนักรบคือวีรบุรุษที่สามารถนำเครื่องบินโดยสารลำขนาดนี้ลงจอดฉุกเฉินกลางแม่น้ำซึ่งกำลังไหลเชี่ยว โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรงอะไร อีกทั้งเครื่องยนต์ก็ดับหมดทุกเครื่อง
       
       ขณะที่ ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กแถลงในโอกาสเดียวกันแสดงความชื่นชมนักบินที่พยายามดูแลให้แน่ใจวาทุกคนบนเครื่องบินซึ่งมีทารกรวมอยู่ด้วยคนหนึ่ง ต่างปลอดภัยกันทั้งหมดแล้ว
       
       "นักบินคนนี้ทำผลงานอันเชี่ยวชาญยอดเยี่ยมในการนำเครื่องร่อนลงจอดกลางแม่น้ำ จากนั้นยังดูแลให้ความช่วยเหลือทุกคนออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย" บลูมเบิร์กกล่าวและตั้งข้อสังเกตว่า นักบินได้เดินตรวจทั่วเครื่องบินถึง 2 รอบหลังจากเครื่องบินจอดลอยเคว้งคว้างอยู่กลางแม่น้ำ ทั้งนี้เพื่อความแน่ใจว่าทุกคนสามารถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย
       
       นักบินเที่ยวบินที่ 1549 ซึ่งได้รับการชื่นชมเป็นวีรบุรุษครั้งนี้ ชื่อ เชสลีย์ "ซัลลี" ซัลเลนเบอร์เกอร์ เป็นชาวเมืองแดนวิลล์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาเคยเป็นนักบินขับไล่ของกองทัพอากาศสหรัฐมาก่อน และมีประสบการณ์การบินถึง 40 ปี
       
       สำนักงานบริหารการบินของสหรัฐ หรือ เอฟเอเอ แถลงว่า กำลังสอบสวนรายละเอียดเกี่ยวกับรายงานที่ระบุว่า เครื่องบินชนเข้ากับฝูงนกกลางอากาศ หลังบินขึ้นจากท่าอากาศยาน ลาการ์เดีย นครนิวยอร์กได้เพียงครู่เดียว
       
       ผู้ประสบเหตุการณ์หลายคนเล่าว่า เห็นเครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางแม่น้ำทางด้านตะวันตกของเกาะแมนฮัตตัน โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่สายการบินยูเอส แอร์เวย์สแถลงว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง 150 คน ลูกเรือ 5 คน เครื่องบินลำดังกล่าวมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองชาร์ลอตต์ มลรัฐนอร์ทแคโรไลนา
       
       มาร์ค วิลกินสัน นักบินเครื่องบินพาณิชย์อีกคนหนึ่งที่กำลังรอนำเครื่องบินของเขาขึ้นจากสนามบินลาการ์เดียกล่าวว่า เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินบอกกับเขาว่า ได้รับแจ้งทางวิทยุจากนักบินว่าเครื่องบินชนกับฝูงนกหลังบินขึ้นได้เพียงครู่เดียว มีซากนกหลุดเข้าไปในเครื่องยนต์และทำให้เครื่องยนต์ดับ และเขาก็เห็นมีห่านเป็นจำนวนมากอยู่ใกล้ ๆ รันเวย์
       
       ผู้โดยสารคนหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ว่า หลังบินขึ้นจากสนามบินได้เพียง 2-3 นาทีก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เกิดไฟลุกไหม้เครื่องยนต์กลิ่นน้ำมันฟุ้งกระจายไปทั่ว นักบินแจ้งให้ผู้โดยสารเตรียมพร้อมรับแรงกระแทกจากการร่อนลงฉุกเฉิน เครื่องบินตกลงกระแทกแม่น้ำแรงมาก มีผู้โดยสารหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ต้องชื่นชมนักบินที่สามารถนำเครื่องร่อนลงได้อย่างปลอดภัย
       
       หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเฟอร์รีอย่างน้อย 8 ลำพร้อมด้วยเรือเล็กอีกจำนวนหนึ่งเข้าไปช่วยรับผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำครึ่งลำ และสามารถช่วยผู้โดยสารรวมทั้งลูกเรือทั้งหมดขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะลากซากเครื่องบินเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
       
       ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินหลายคนกล่าวว่า การนำเครื่องบินโดยสารร่อนลงจอดฉุกเฉินในแม่น้ำได้โดยเครื่องบินไม่แตกหักออกเป็นชิ้น ๆ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยปกติแล้วการร่อนลงจอดบนผิวน้ำจะก่อให้เกิดความเสียหายกับลำตัวเครื่องบินได้มากกว่าการร่อนลงจอดฉุกเฉินบนพื้นดินเสียอีก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
บันทึกการเข้า

(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #1749 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 08:41:36 AM »

 Angry  คาดว่าลำนี้  คงลงแบบฉุกเฉิน  แต่ไม่ประสบความสำเร็จมั้งครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน

บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #1750 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 08:47:13 AM »

 Grin  ส่วนนี่ก็อีกลำครับ..   จากใจชาว Rc ศรีสะเกษ  หลงรัก












 Grin.. Grin..  Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin.. Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2009, 08:50:04 AM โดย ^@^สอง^@^ » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #1751 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 08:48:22 AM »

 Grin  อ้างอิงจากเว้บนี้ครับ... http://www.rcthai.net/forum/showthread.php?t=205996
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
Tu_cz
หนึ่งนัด หนึ่งชีวิตลิขิตไว้
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 45
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 804


คนผจญเพลิง กทม. ห้วยขวาง 2-5


เว็บไซต์
« ตอบ #1752 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 11:17:20 AM »

....เมื่อไหร่เมืองไทยจะซื้อเครืองบินขับไล่มาประจำการแทน  F -16 ครับและน่าจะเป็นรุ่นใหนครับ...
บันทึกการเข้า

หัวใจกับไกปืน   คนผจญเพลิง    เหตุ เพลิงไหม้แจ้ง  199
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #1753 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 11:45:04 AM »

....เมื่อไหร่เมืองไทยจะซื้อเครืองบินขับไล่มาประจำการแทน  F -16 ครับและน่าจะเป็นรุ่นใหนครับ...
อ่านหน้าแรกๆก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1754 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 02:34:09 PM »

F22 มีตำแหน่ง   (ตำบล) ติดอาวุธ นอกปีกหรือเปล่าครับ หรือเป็น สเตลเลยเก็บอาวุธ อยู่ใต้ท้องหมดครับ เรียนถามท่านผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 114 115 116 [117] 118 119 120 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 21 คำสั่ง