เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 05:46:23 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1265 1266 1267 [1268] 1269 1270 1271 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3913889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #19005 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 06:46:27 PM »

ดูแล้วแทบไม่ต่างจากชุดนักบินอวกาศเลยครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ก็เป็นชุดนักบินอวกาศมาดัดแปลงเอาง่ายๆนี่แหละครับ เพดานบินระดับ20km++ อากาศบางจัด แถมUVเข้มข้นกว่าพื้นโลกแยะเชียว



ชุดยังกะมาสคอตยางกูดเยียร์เลย
ถามต่อครับ ทำฉนวนแบบนี้หรือคล้ายกันกับระบบน้ำมันต่างๆได้มั้ยครับ เพราะอะไร

หมายถึงกันรั่วซึม หรือป้องกันความร้อนให้เครื่องบินครับคุณเนโร



จะใช้ระบบหล่อเย็นด้วยไนโตรเจนเหลวเหมือน X-15 หรือเปล่าครับ

ไม่แน่ใจครับ ตัวเครื่องบินเองไม่น่าจะมีส่วนชุดบินมีระบบปรับอากาศในตัวเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 06:51:30 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #19006 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 07:59:43 PM »

X-15 ออกไปไกลกว่า SR-71 ตอนกลับเข้ามาจะเสียดสีกับชั้นบรรยากาศรุนแรงมาก เคยอ่านเจอนานแล้วว่า เมกาแก้ปัญหาความร้อนที่เข้าสู่ห้องนักบินและตัวนักบิน ด้วยการเอาไนโตรเจนเหลวมาหล่อเย็นห้องนักบินและชุดนักบิน ทำให้ตัวนักบินเองไม่ได้รับผลจากความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #19007 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 08:02:16 PM »

X-15 ออกไปไกลกว่า SR-71 ตอนกลับเข้ามาจะเสียดสีกับชั้นบรรยากาศรุนแรงมาก เคยอ่านเจอนานแล้วว่า เมกาแก้ปัญหาความร้อนที่เข้าสู่ห้องนักบินและตัวนักบิน ด้วยการเอาไนโตรเจนเหลวมาหล่อเย็นห้องนักบินและชุดนักบิน ทำให้ตัวนักบินเองไม่ได้รับผลจากความร้อนครับ

ยังงี้เอง ขอบคุณมากครับ  ไหว้ ไหว้

ไปแอบส่องชุดนักบินมาดูแล้วคล้ายกันมากระบบการทำงานก็นาจะใกล้เคัยงกัน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 08:05:56 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #19008 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 08:30:40 PM »

ก็ระบบน้ำมันครับ ข้างนอกมันต้องมีgap ข้างในไม่ต้องมีก็ได้นี่
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #19009 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 08:52:51 PM »

ก็ระบบน้ำมันครับ ข้างนอกมันต้องมีgap ข้างในไม่ต้องมีก็ได้นี่

โครงสร้างภายในลำตัวอาจจะไม่เหลือพื้นที่ให้ใส่ระบบอื่นๆเข้าไปเพิ่มแล้วก็ได้ ยังไม่รวมที่น้ำหนักต้องเพิ่มขึ้นการออกแบบคงจะยุ่งยากขึ้นอีก
อีกอย่างตัวเชื้อเพลิงเองก็ปลอดภัยพอสมควร ทำนองเดียวกับทำไมไม่เพิ่มล้อให้ U-2นั่นแหละครับ วิศวกรคงจะมองว่าเป็นความบกพร่องที่รับได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 08:56:16 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #19010 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 09:33:44 PM »

ก็ระบบน้ำมันครับ ข้างนอกมันต้องมีgap ข้างในไม่ต้องมีก็ได้นี่

โครงสร้างภายในลำตัวอาจจะไม่เหลือพื้นที่ให้ใส่ระบบอื่นๆเข้าไปเพิ่มแล้วก็ได้ ยังไม่รวมที่น้ำหนักต้องเพิ่มขึ้นการออกแบบคงจะยุ่งยากขึ้นอีก
อีกอย่างตัวเชื้อเพลิงเองก็ปลอดภัยพอสมควร ทำนองเดียวกับทำไมไม่เพิ่มล้อให้ U-2นั่นแหละครับ วิศวกรคงจะมองว่าเป็นความบกพร่องที่รับได้


เรื่องความปลอดภัยของเชื้อเพลิง หากไม่เกิดการรั่วคงไม่เท่าไหร่ เพราะคนออกแบบคงเตรียมการแก้ปัญหาในลักษณะเดียวกับห้องนักบินไว้เช่นกัน แต่หากเกิดการรั่วจนน้ำมันไปโดนพื้นผิวที่ร้อนจัดขณะใช้ความเร็วปฏิบัติการก็คงเกิดไฟไหม้แน่นอน

ดูได้จากขั้นตอนมาตรฐานเมื่อต้องเติมน้ำมันกลางอากาศนั้น เจ้า SR-71 เมื่อพ้นพื้นที่ปฏิบัติการเข้าสู่จุดนัดพบ นักบินต้องบินเจ้า SR-71 วนในพื้นที่ไปเรื่อยๆ เพื่อให้อุณหภูมิที่พื้นผิวของตัวเครื่องลดลงจนถึงจุดที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเชื้อเพลิง (หากรั่วตอนเติม) เกิดการติดไฟได้เองเมื่อสัมผัสกับพื้นผิวที่ร้อนจัดของตัวเครื่อง

 ไหว้
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #19011 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 10:50:27 PM »

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2557  ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์แบบ Tu-95MS Bear ของกองทัพอากาศรัสเซียจำนวน2เครื่อง ได้บินรุกล้ำเข้าไปในบริเวณน่านฟ้าของเกาหลีใต้ ขณะที่มีการซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐ โดยเครื่องบินทิ้งระเบิดทั้งสองเครื่อง ถูกเครื่องบินขับไล่แบบ F-15K Slam Eagle ของกองทัพอากาศเกาหลีใต้บินขึ้นสกัดกั้นแต่ไม่มีการปะทะใดๆเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นในบริเวณน่านฟ้าของญี่ปุ่น โดยเครื่อง F-15J Eagle ของกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศญี่ปุ่นได้ขึ้นทำการสกัดกั้นเครื่อง Tu- 95MS Bear ของรัสเซียที่รุกล้ำเข้ามาเช่นกัน โดยทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครดิตขอ้มูล:Thai Military Aviation Club//ข่าวไม่ได้บอกว่านักบินกิมจิได้ติดต่อกับนักบินพี่หมีหรือเปล่า แต่ก็อย่างว่าถึงติดต่อกันได้ก็ไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะนักบินพี่หมีส่วนใหญ่จะพูดภาษาตัวเอง เกมส์แมวไล่จับหนูแบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคสงครามเย็นแล้ว ประเทศที่มีน่านฟ้าติดๆกับพี่หมีต่างก็ได้บินขึ้นถ่ายรูปกับเจ้าคุณปู่Tu-95MS Bear เป็นเรื่องปรกติธรรมดา ขอบคุณรูปประกอบจาก US Air Force Photo  Grin


บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #19012 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 01:48:53 PM »

NATO jet ขึ้น intercept 4 russian fighters and TU-22 เหนือทะเลบอลติก(ข่าวเมื่อ June 2014 นี่เอง)..เนื้อข่าวเรียก fully arms Su-27..ไม่ค่อยเห็น บ.ขับไล่บินคุมเชิงกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2014, 03:04:26 PM โดย poethipus » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #19013 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 02:45:14 PM »

ยายบ๊าบหายไปไหน...ความรู้แบบนี้ไม่ยอมมาอ่าน
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #19014 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 07:54:12 PM »

ยายบ๊าบหายไปไหน...ความรู้แบบนี้ไม่ยอมมาอ่าน

สงสัยแอบไปรักษาแผลที่หน้ากับแผลที่ชายโครงอยู่ครับ   คิก คิก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #19015 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 08:04:14 PM »



สิงคโปร์ขยายขนาดฝูงบิน F-15 อย่างลับ ๆ

- เมื่อ 22 ส.ค.57 สำนักข่าว Jane’s รายงานว่าฝูงบิน F-15SG ของสิงคโปร์มีจำนวนเครื่องบินเพิ่มขึ้นจาก 24 ลำ

เป็น 40 ลำ โดยมีข้อมูลสนับสนุนจากงบการเงินของบริษัท Boeing ข้อมูลการจดทะเบียนอากาศยาน และรายงาน

ของรัฐสภาสหรัฐฯ โดยในเดือน ธ.ค. 2548 สิงคโปร์ได้ลงนามจัดหาเครื่องบินขับไล่ F-15SG จำนวน 12 ลำ

และ Option อื่นๆ อีก 8 ลำ และในเดือน ต.ค. 2550 มีการแก้ไข Option สั่งซื้อเครื่องบินขับไล่ F-15SG จำนวน 12 ลำ

รวมเป็น 24 ลำ โดยมี Serial Number ตั้งแต่ 05-0001 ถึง 05-0024 เครื่องบินบางส่วนยังอยู่ในฝูงบินที่ 428

ฐานทัพอากาศ Mountain Home ในตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง Idaho ของสหรัฐฯ และประจำการที่ฝูงบิน 149

ของสิงคโปร์ เมื่อ 26 พ.ย. 2555 มีรายงานจากกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ว่ามีการสนับสนุนเครื่องบิน F-15SG

จำนวน 8 ลำ ให้กับสิงคโปร์ ต่อมาในเดือน ม.ค. 57 มีผู้พบเห็นเครื่องบิน Serial Number 05-0025, 05-0028, 05-0030

, 05-0031, และ 05-0032 แต่ก็ไม่มีรายงานว่าเป็นของสิงคโปร์ แม้ว่าทั้งบริษัท Boeing และกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์

ยังไม่ได้ยืนยันว่ามีการจัดหาเครื่องบิน F-15SG เพิ่มเติมอีก 16 ลำ แต่ก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธ/Jane’s

http://dtad.dti.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=518:defence-news-around-the-world-25-29aug2014&catid=3:defense-news&Itemid=3
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #19016 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 11:18:48 PM »



เมื่อ F-16 ต้องรบกับเครื่องบินสเตลท์รุ่นใหม่ของรัสเซีย  (ขำ ๆ นะ) คิก คิก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #19017 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 11:59:33 AM »

27 สิงหาคม 2557 นาวาอากาศเอกสฤษฏ์ วุทธีรพล ผู้บังคับการกองบิน7 เป็นประธานในพิธีต้อนรับกำลังพลและเครื่องบินขับไล่แบบที่20/ก (GRIPEN 39 C/D) ที่ได้ร่วมการฝึกกับมิตรประเทศภายใต้รหัสการฝึก PITCH BLACK 2014 ณ เครือรัฐออสเตรเลียระหว่างวันที่ 1-26 สิงหาคม 2557 กลับสู่กองบิน7 ณ ลานจอดอากาศยานฝูง701 Credit:รัชต์ รัตนวิจารณ์ Grin


27 สิงหาคม 2557 นาวาอากาศเอกธนชัย อากาศวรรธนะ รองผู้บังคับการกองบิน2 เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีและมอบประกาศนียบัตรนักบินพร้อมรบฝูงบิน201รักษาพระองค์ และนักบินพร้อมรบฝูงบิน203 ณ อาคารโรงเก็บอากาศยานฝูงบิน201รักษาพระองค์กองบิน2 โคกกระเทียม จ.ลพบุรี Credit:รัชต์ รัตนวิจารณ์
Grin

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #19018 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 12:21:36 PM »


ยายบ๊าบหายไปไหน...ความรู้แบบนี้ไม่ยอมมาอ่าน



สงสัยแอบไปรักษาแผลที่หน้ากับแผลที่ชายโครงอยู่ครับ   คิก คิก




บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
maxgti
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #19019 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 12:40:39 PM »

อยากรู้ผลและภาพที่ไปฝึก Pitch Black 2014   ตกใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1265 1266 1267 [1268] 1269 1270 1271 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 21 คำสั่ง