เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 06, 2024, 07:36:40 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 461 462 463 [464] 465 466 467 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3895615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 20 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #6945 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 04:18:18 PM »

Grin ดูแล้วน่าจะคล่องตัวกว่าเจ้าแรปเตอร์นะเนี่ย หางเสือเลี้ยวใช้หมุนทั้งแผ่นเหมือนแพนหางระดับเลย Grin

ผมชอบรูปร่าง SU T-50 มากกว่า F-22 นะครับพี่ แล้วจากที่เห็นเหมือนว่าด่านความคล่องตัวจะยังไม่สุดแค่นี้

เพราะทางซูคอยเอง น่าจะเตรียมโครงสร้างที่จะใส่คานาร์ดให้กับ Suตัวล่าสุด ตัวนี้อีก
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #6946 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 04:45:42 PM »

ผมชอบรูปร่าง SU T-50 มากกว่า F-22 นะครับพี่ แล้วจากที่เห็นเหมือนว่าด่านความคล่องตัวจะยังไม่สุดแค่นี้
เพราะทางซูคอยเอง น่าจะเตรียมโครงสร้างที่จะใส่คานาร์ดให้กับ Suตัวล่าสุด ตัวนี้อีก

 Grin คานาร์ดคงไม่มี เพราะสังเกตุชายขอบหน้าปีกส่วนที่ติดกับลำตัวเหนือช่องรับอากาศสิ มันปรับได้นะน่ะ Grin
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #6947 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 07:39:25 PM »

ผมชอบรูปร่าง SU T-50 มากกว่า F-22 นะครับพี่ แล้วจากที่เห็นเหมือนว่าด่านความคล่องตัวจะยังไม่สุดแค่นี้
เพราะทางซูคอยเอง น่าจะเตรียมโครงสร้างที่จะใส่คานาร์ดให้กับ Suตัวล่าสุด ตัวนี้อีก

 Grin คานาร์ดคงไม่มี เพราะสังเกตุชายขอบหน้าปีกส่วนที่ติดกับลำตัวเหนือช่องรับอากาศสิ มันปรับได้นะน่ะ Grin

ชายหน้าช่องรับอากาศตรงนั้นทำหน้าที่คล้าย Slat รึเปล่าครับ พี่ใหม่ เพราะ T-50 มีโครงสร้างลำตัวเพื่อเพิ่มแรงยกด้วย


อันนี้ถามความเห็นนะครับ พี่ใหม่  คานาร์ด สามารถขยับมาคิดตั้งช่วงใกล้ๆห้องนักบินเหมื่อน EF-2000 ได้มั้ยครับ เพราะเห็นว่า T-50 พอจะมีที่ว่าง


บันทึกการเข้า
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #6948 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 09:47:59 PM »






บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #6949 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 09:52:01 PM »

ตาอรชุนจะใส่คานาร์ดไปทำไม มีไอพ่นปรับทิศทางแรงขับอยู่แล้วคล่องตัวกว่าคานาร์ดอีก อิอิ เกะกะด้วย
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #6950 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 10:19:47 PM »





ผมว่าจุดอ่อนที่จะทำให้เรดาร์จับเจ้านี่ได้น่าจะอยู่ตรงนี้เองครับ... Grin Grin Grin


ว่ากันด้วยเรื่องสงครามเวียดนาม ที่ใครๆหลายๆคนบอกว่าอเมริกาแพ้เพราะสู้เวียดนามไม่ได้ ผมอยากจะนำเสนอทฤษฎีของผมหน่อยครับ คือจากการที่ผมลองดูในหลายๆยุทธการ อเมริกากลับเป็นฝ่ายชนะ แต่เนื่องด้วยปัญหาในประเทศ และข้อจำกัดหลายๆอย่าง เช่น การห้ามทิ้งระเบิดสนามบินรอบๆฮานอย และท่าเรือ เพราะกลัวไปโดนที่ปรึกษาโซเวียต กลัวสงครามขยายอาณาเขตไป ทำให้เวียดนามเอาเครื่องบินรบมาสุมกำลัง การห้ามรบแบบระยะนอกสายตา ต้อง visual ก่อนเท่านั้น ทำให้เสียความได้เปรียบ

อีกอย่างเพราะการเมืองมาแทรกแซงเกิน หลังจากเหตุการณ์ตรุษญวณ ที่เวียดนามเหนือทะลึ่งฝืนข้อตกลงหยุดยิง แต่ทำไม่สำเร็จ และถูกตีโต้ถอยร่นกลับไป ทางเวียดนามใต้ และกองทัพอเมริกันเตรียมบุก แต่ก็ไม่ให้บุก

มองประเด็นย่อยๆในยุทธการแล้ว ลองมามองทางด้านยุทธศาสตร์บ้าง หลักๆก็คือสกัดกั้นลักธิคอมฯ ผลออกมาคือหยุดที่เขมร ก่อนถึงเรา แถมซัดกับเราไปแล้วด้วย แต่ผมว่าถ้าอเมริกาไม่เข้ามาตั้งแต่ทีแรก เวียดนามเหนือคงบุกสะดวกสบายใจ และเร็วกว่านี้ และลงไปถึงแหลมมลายูแน่นอนครับ

ไม่ได้เชียร์อเมริกานะ แต่ผมลองมองอีกมุม

อีกอย่างที่ทำให้เวียดนามเหนือสู้ยิบตาก็คือ... เป็นการรบในบ้านของตัวเองครับ... ไม่สู้ก็ล่มจม... แถมยังเคยถูกฝรั่งเศษครอบครองมาแล้ว... เพิ่งจะหลุดพ้นไปหยกๆ


...ไปเจอภาพนี้ที่อุโมงค์เมืองเว้... ประทับใจเลยเอามาฝากครับ... ไหว้

บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #6951 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 10:42:59 PM »

ตาอรชุนจะใส่คานาร์ดไปทำไม มีไอพ่นปรับทิศทางแรงขับอยู่แล้วคล่องตัวกว่าคานาร์ดอีก อิอิ เกะกะด้วย

คือไหนๆมาทางนี้แล้วก็อยากให้มันสุดทางเหมือน Su-35-37 ไปเลยครับพี่ มีทั้งคานาร์ด ทั้งท่อท้ายปรับทิศทางได้  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #6952 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 04:34:48 PM »

โครงการจัดหา ฮ.ฝึกของ ทบ เจอตอแล้วครับ ตามข่าวนี้
ASTVผู้จัดการออนไลน์ – ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ระงับการเซ็นสัญญาจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินมูลค่าพันกว่าล้านจากบริษัท Entrom เป็นการชั่วคราวก่อนศาลมีคำพิพากษา หลังไต่สวนคดีพบมีมูลความผิดทั้งระเบียบวิธีประมูลและเงื่อนไขทีโออาร์
       รายงานข่าวความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบาสำหรับฝึกบิน จำนวน 16 ลำ มูลค่าพันกว่าล้านบาท ของกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) กองทัพบก ซึ่งมีกรณีการฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลางระหว่างบริษัทสยามเทลเทค จำกัด ผู้ฟ้องคดี กับกระทรวงกลาโหม ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กับพวกรวม 9 ราย
       ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2553 ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งให้ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งเก้าระงับการดำเนินการและการลงนามในสัญญาหรือบันทึกข้อตกลงการซื้อเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบา แบบที่ 2 ยี่ห้อ Enstrom แบบ 480B จำนวน 16 ลำ แบบเหมารวม (Total Package) โดยวิธีพิเศษกับบริษัท Enstrom Helicopter Corporation สหรัฐอเมริกา ตามคำสั่งอนุมัติให้จัดซื้อของผู้ถูกฟ้องคดีที่1(กระทรวงกลาโหม)และผู้ถูกฟ้องคดีที่2(รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม)ลงวันที่ 26 พ.ค. 2553 ไว้เป็นการชั่วคราวก่อนการพิพาษาคดีนับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งนี้ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น
อ๋อย
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #6953 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 09:30:38 PM »

ระหว่างนี้ ทบ.เราก็ใช้Hughes 300ไปก่อนละกันนะครับ Grin
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #6954 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 12:06:02 AM »

Grin เจอแล้ว Me-163 Grin
Messerschmitt Me-163

Komet เป็นเครื่องบินขับไล่สกัดกั้นที่ใช้เครื่องยนต์จรวด ที่ใช้ปฏิบัติงานจริงเครื่องเดียวในโลกด้วยพี่ใหม่ ระยะปฏิบัติการ 40 กม แต่ติดอาวุธหนักเอาเรื่อง นั่นคือปืนใหญ่อากาศ Mk-108 ขนาด 30 มม สองกระบอก
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #6955 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 06:37:12 AM »

..เครื่อง F-16AM ของเด็นมาร์กเครื่องนี้ อายุมากกว่า F-16 ของไทยเราทั้งสามฝูงบินอีก แต่สมรรถนะของเขาเทียบเท่ากับตัว Block50/52 เพราะผ่านการปรับปรุงสู่รุ่น MLU อัพเกรดเป็นตัว Falcon UpและFalcon Star สังเกตเสาอากาศพิสูจน์ฝ่ายIFFที่อยู่หน้าCockpit. ตัวนี้เป็นรุ่น Block10 สังเกตจากแพนหางระดับ(Elavator)ที่ยังไม่ได้ตัดเฉียง.. เยี่ยม
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #6956 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 10:24:08 AM »

..ดึงกระทู้ ดู Westland AH-64D Longbow Apache ของ ทบ อังกฤษ กำลังเครื่องยนต์แรงกว่าของไอ้กันเพราะอังกฤษติดตั้งเครื่องยนต์ของโรซ์รอยส์ ที่ให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์GEที่ไอ้กันติด.. เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2010, 10:27:50 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #6957 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 02:40:46 PM »

ชายหน้าช่องรับอากาศตรงนั้นทำหน้าที่คล้าย Slat รึเปล่าครับ พี่ใหม่ เพราะ T-50 มีโครงสร้างลำตัวเพื่อเพิ่มแรงยกด้วย


อันนี้ถามความเห็นนะครับ พี่ใหม่  คานาร์ด สามารถขยับมาคิดตั้งช่วงใกล้ๆห้องนักบินเหมื่อน EF-2000 ได้มั้ยครับ เพราะเห็นว่า T-50 พอจะมีที่ว่าง




 Grin ไม่ใช่สแลทแน่นอนครับ Grin
 Grin สังเกตุไหมครับว่า ปกติการติดตั้งคานาร์ดจะไม่ติดตั้งในตำแหน่งที่กระแสมวลอากาศหลังคารนาร์ดจะไปรบกวนอากาศที่จะเข้าช่องรับอากาศของเครื่องยนต์ และดูจากลักษณะของ T-50 แล้ว ที่ว่างข้างห้องนักบินตำแหน่งเดียวกับ EF-2000 นั้นไม่สามารถติดตั้งได้แน่นอน เพราะกระแสอากาศไปกวนกระแสอากาศเข้าเครื่องยนต์เต็ม ๆ เลย แต่ EF-2000 ติดตั้งได้เพราะช่องรับอากาศอยู่ใต้หัวเครื่องบินซึ่งกระแสอากาศจากคานาร์ดไม่มีผลอะไรครับ Grin
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #6958 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 03:43:10 PM »

Grin ไม่ใช่สแลทแน่นอนครับ Grin
 Grin สังเกตุไหมครับว่า ปกติการติดตั้งคานาร์ดจะไม่ติดตั้งในตำแหน่งที่กระแสมวลอากาศหลังคารนาร์ดจะไปรบกวนอากาศที่จะเข้าช่องรับอากาศของเครื่องยนต์ และดูจากลักษณะของ T-50 แล้ว ที่ว่างข้างห้องนักบินตำแหน่งเดียวกับ EF-2000 นั้นไม่สามารถติดตั้งได้แน่นอน เพราะกระแสอากาศไปกวนกระแสอากาศเข้าเครื่องยนต์เต็ม ๆ เลย แต่ EF-2000 ติดตั้งได้เพราะช่องรับอากาศอยู่ใต้หัวเครื่องบินซึ่งกระแสอากาศจากคานาร์ดไม่มีผลอะไรครับ Grin

ขอบคุณมากครับ พี่ใหม่  ไหว้ ไหว้  Grin Grin
บันทึกการเข้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #6959 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 05:27:49 PM »

แล้วถ้าเป็นF-16ล่ะครับ จะติดได้มั้ย ไม่เอารุ่นที่ติดคานาร์ดอยู่ใต้ช่องอากาศเข้าอย่างรุ่นCCV กับAFTIนะครับ


บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
หน้า: 1 ... 461 462 463 [464] 465 466 467 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 21 คำสั่ง