จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #195 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2007, 02:00:55 PM » |
|
[/quote] สงสัยวิชานี้ผมสอบตกแหงๆ ทราบแต่เพียงว่าอเมริกาทิ้ง F-4 ใว้หลายฝูง [/quote] [/quote] เดี๋ยวโดน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
คะแนน 303
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4897
|
|
« ตอบ #196 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2007, 09:27:49 AM » |
|
ขอผิดพลาดที่สำคัญที่สุดของเอฟ4 ที่สิตยสารต่างประเทศเคยวิจารณ์ไว้ใหญ่ๆจะมี2ข้อครับ ข้อแรกคือแผนแบบภายนอกของเครื่องบินมีความถูกต้องทาองแอโรไดนามิคน้อยทำให้มีค่า CD (ค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานอากาศ) สูงมีผลทำให้ความเร็วและความคล่องตัวลดต่ำลง แต่มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมาชดเชย ข้อผิดพลาดที่2คือ F4 รุ่นแรกๆไม่ได้ติดตั้งปืนกลอากาศมาทำให้มีความเสียเปรียบหากเกิดการรบแบบ Dog Fight (การรบแบบประชิด) ที่ต้องพันตูกับเครื่องบินข้าศึกโดยที่ไม่สามารถตอบโต้ได้เนื่องจากไม่มีปืน ถ้าเครื่องที่ออกแบบ เพิ่อเข้าสู่ความเร็วเสียงและรูปร่างสวยงามทางแอโรจริงๆ ต้องเอฟ 5 ครับ หุ่นทรงขวดโค้ก อมตะจริงๆครับ F5 นี่ บราซิล ให้ยิวอัพเกรดให้ เปลี่ยนเรดาห์ ไปใช้ griffo ของอิตาลี สามารถยิง BVR(beyond visaul range ระยะยิงนอกสายตา)แบบ aim 120 หรือ darby ได้ ติดตาต้าลิงค์16 ใช้ร่วมกับ awac แบบ erieeyes ได้ โดยใช้ erieyes เป็นตาและสั่งการจากระยะไกล f5 บินปิดเรดาห์เข้าไปจนได้ระยะยิงแล้วเปิดแน่บ หลักการเดียวกับที่ gripen ใช้งานร่วมกับ erieyes ค่าใช้จ่ายลำละ 6mus$(เปลี่ยนระบบmechanicใหม่หมดด้วย) ถูกกว่า gripen กว่าสิบเท่า ของไทยซื้อเครื่องใหม่แล้วน่าจะอัพเกรด f5 ไปด้วย อย่างน้อยก็ยังมีขีดความสามารถรองรับภัยคุกคามได้อีกไม่น้อยกว่า10 ปี แต่ของเราจะโละท่าเดียอ้างว่าหมดอายุ แต่ของบราซิลกับสิงค์โปร์เค้าmaintainance ถึงไม่เห็นเค้าจะตกเลยครับ น่าจะยึดหลักของใหม่ก็ซื้อของเก่าก็ต้องทำให้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ประเทศจะได้ประโยชน์โดยรวมมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์ จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #197 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2007, 09:58:49 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 857
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6569
เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม
|
|
« ตอบ #198 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2007, 03:47:09 PM » |
|
ขอผิดพลาดที่สำคัญที่สุดของเอฟ4 ที่สิตยสารต่างประเทศเคยวิจารณ์ไว้ใหญ่ๆจะมี2ข้อครับ ข้อแรกคือแผนแบบภายนอกของเครื่องบินมีความถูกต้องทาองแอโรไดนามิคน้อยทำให้มีค่า CD (ค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานอากาศ) สูงมีผลทำให้ความเร็วและความคล่องตัวลดต่ำลง แต่มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมาชดเชย ข้อผิดพลาดที่2คือ F4 รุ่นแรกๆไม่ได้ติดตั้งปืนกลอากาศมาทำให้มีความเสียเปรียบหากเกิดการรบแบบ Dog Fight (การรบแบบประชิด) ที่ต้องพันตูกับเครื่องบินข้าศึกโดยที่ไม่สามารถตอบโต้ได้เนื่องจากไม่มีปืน ถ้าเครื่องที่ออกแบบ เพิ่อเข้าสู่ความเร็วเสียงและรูปร่างสวยงามทางแอโรจริงๆ ต้องเอฟ 5 ครับ หุ่นทรงขวดโค้ก อมตะจริงๆครับ F5 นี่ บราซิล ให้ยิวอัพเกรดให้ เปลี่ยนเรดาห์ ไปใช้ griffo ของอิตาลี สามารถยิง BVR(beyond visaul range ระยะยิงนอกสายตา)แบบ aim 120 หรือ darby ได้ ติดตาต้าลิงค์16 ใช้ร่วมกับ awac แบบ erieeyes ได้ โดยใช้ erieyes เป็นตาและสั่งการจากระยะไกล f5 บินปิดเรดาห์เข้าไปจนได้ระยะยิงแล้วเปิดแน่บ หลักการเดียวกับที่ gripen ใช้งานร่วมกับ erieyes ค่าใช้จ่ายลำละ 6mus$(เปลี่ยนระบบmechanicใหม่หมดด้วย) ถูกกว่า gripen กว่าสิบเท่า ของไทยซื้อเครื่องใหม่แล้วน่าจะอัพเกรด f5 ไปด้วย อย่างน้อยก็ยังมีขีดความสามารถรองรับภัยคุกคามได้อีกไม่น้อยกว่า10 ปี แต่ของเราจะโละท่าเดียอ้างว่าหมดอายุ แต่ของบราซิลกับสิงค์โปร์เค้าmaintainance ถึงไม่เห็นเค้าจะตกเลยครับ น่าจะยึดหลักของใหม่ก็ซื้อของเก่าก็ต้องทำให้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ประเทศจะได้ประโยชน์โดยรวมมากกว่าครับ โครงสร้างหลักหมดอายุ เกิด Fatigue crack มากจนไม่เหมาะกับการนำมาใช้งาน....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
|
|
|
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 290
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2064
|
|
« ตอบ #199 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2007, 05:26:40 PM » |
|
ขอนอกเรื่องไปถึงเครื่องบินของกองทัพเรือสักเล็กน้อย ตอนแรกว่าจะถามเรื่อง A7 คอร์แซร์ (ของราชนาวิกฯ???) และ แฮริเออร์ ของเรือจักรีนฤเบศร์ แต่พอลองเสิร์ชเน็ตดู เลยเพิ่งรู้ว่าปลดประจำการไปนานพอสมควรแล้ว http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=skyman&month=09-11-2006&group=3&blog=1เสียดายนะครับ คงจะเป็นเรื่องของงบประมาณที่ต้องนำไปใช้ในเรื่องอื่นก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
It's not the years in your life but the life in your years, that counts
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #200 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2007, 05:35:21 PM » |
|
AIM 120 ตัวนี้ที่ ไทยซื้อ แต่ US เก็บไว้ให้ ถ้าจะใช้จะเบิกมาให้ จะทันใช้เหรอครับนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #201 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:44:57 PM » |
|
มีรุ่นที่ติดตั้งบนยายพาหนะด้วยเหรอครับ ไม่เคยเห็นเลยง่า แจ่มจิงๆ พี่ๆคนไหนมีข้อมูลขอหน่อยคร้าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKUNG
Full Member
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 145
วีรกรรม สร้างวีรบุรุษ
|
|
« ตอบ #202 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:54:09 PM » |
|
ขอขัดจังหวะหน่อยครับ เครื่องบิน เวลาติดเครื่องมีกุญแจรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #203 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 08:10:42 PM » |
|
เครื่องบินรบไม่เคยเห็นมีนะครับ แต่พวกเครื่องส่วนตัวขนาดเล็กที่เป็นเครื่องใบพัดเคยเห็นว่ามีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #204 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 08:41:28 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 164
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5466
Dead boy can't shoot!
|
|
« ตอบ #205 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 09:38:27 AM » |
|
AIM 54 นี่ นอกจาก F14 Tomcat แล้ว มี บ. แบบไหนติดได้อีกไหมครับ ... แล้วชื่อ Tomcat นี่ ถ้าแปลเป็นไทย จะเป็นแมวอะไรดีครับ ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 817
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10983
I'm going to make him an offer that he can't refus
|
|
« ตอบ #206 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 03:43:00 PM » |
|
AIM 54 นี่ นอกจาก F14 Tomcat แล้ว มี บ. แบบไหนติดได้อีกไหมครับ ... แล้วชื่อ Tomcat นี่ ถ้าแปลเป็นไทย จะเป็นแมวอะไรดีครับ .... เรียกว่าแมวบ้าดีมั้ยครับ อิอิ ด้วยความเคารพครับพี่แมวบ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A fear of weapons is a sign of retarded sexual and emotional maturity. - Sigmund Freud
ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์ - ซิกมุนด์ ฟรอยด์
|
|
|
wrom342
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #207 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 03:51:45 PM » |
|
ผมว่าคุณเป็น นปพ.จริงหรอความคิดถึงได้......เพียงนี้ ผมว่า รร.คุณเขาสอนให้ ทหารกับตำรวจเขามีจิตวิญญานของลูกหลานนักรบไทยในอดีตครับ.....นี่ถ้าบรรพบุรุธที่พลีชีพเพื่อชาติในอดีตได้ยินคำนี้จากคุณ นปพ.คงกระโดดจากหลุมมาบีบคอแหงเลย ....เอ๋....หรือว่าคุณเส้นเข้ามาเป็น นปพ.ไม่ได้มาจากกองโร งเรียนเขา.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JC
...พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว...
Sr. Member
คะแนน 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 590
|
|
« ตอบ #208 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 08:27:52 PM » |
|
ได้ยินมาว่า เวลาเครื่องบินรบที่จะลงเรือบรรทุกเครื่องบินต้องลงแบบไม่มีลูกระเบิดติดอยู่ (ไม่รู้ว่าข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือเปล่าครับดูจาก discovery channel) คือต้องปลดทิ้งในทะเล มิฉะนั้นลวดซลิงที่รั้งเวลาเครื่องลงจอดจะรับน้ำหนักไม่ไหวนี่จริงหรือเปล่าครับ ถ้าจริง F14 ติด Phoenix ขึ้นบิน แล้วปรากฏว่าหาข้าศึกยิงไม่ได้ จะไปลงที่ไหนครับ หรือว่าลุงแซมลงทุนทิ้งทะเลกันทุกรอบครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ....JC
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #209 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 07:47:49 PM » |
|
AIM 54 นี่ นอกจาก F14 Tomcat แล้ว มี บ. แบบไหนติดได้อีกไหมครับ ... ตอนนี้มีเฉพาะแมวบ้าที่ติดตั้งได้ครับ รุ่นอื่นที่ไม่สามารถติดตั้งได้เพราะประสิทธิภาพของเรดาร์สั้นกว่าระยะทำการของฟีนิกซ์ ใช้แค่ แอมแรมก็พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|