เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 06:13:17 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 21 22 23 [24] 25 26 27 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3903157 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #345 เมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 07:18:30 PM »

..ปล่อยเป้าลวง(Flare)ป้องกันตัวเองจากอาวุธนำวิถีด้วยความร้อน.. เยี่ยม
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
ARMSCOR
Sr. Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 590


« ตอบ #346 เมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 08:33:33 PM »

http://en.wikipedia.org/wiki/Countermeasure
บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #347 เมื่อ: มีนาคม 31, 2008, 06:58:55 AM »

เดี๋ยวนี้อาวุธนำวิถีด้วยความร้อน ไม่ได้ใช้สื่อความร้อนจากท้ายท่อไอเสียของเครื่องยนต์แล้วครับ แต่ใช้ความร้อนจาก การเสียดสีจากตัวเครื่องกับอากาศแทน ทำให้สามารถยิงสวนทางกับอากาศยานฝ่ายตรงข้ามที่บินเข้าหาได้โดยไม่ต้องอยู่ในตัวแหน่ง 6 นาฬิกา ของเครื่องเป้าหมาย แล้วหัวนำวิถีก็สามารถแยกความร้อนจากแฟล์กับท่อท้ายเครื่องยนต์ออกจากกันได้แล้วครับ อาวุธที่มีความสามารถนี้ก็มี ไซไวเดอร์ x ไพธอน 5 Asram ครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
ARMSCOR
Sr. Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 590


« ตอบ #348 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 12:38:51 PM »

http://www.youtube.com/watch?v=9zxb0Q6hZgA&feature=related
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #349 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 02:41:12 PM »

ได้ข่าวมาว่ามาเลเซียซื้อSU30จากรัสเซียแล้ว และจีนกำลังดันใหพม่าซื้อ เฉินตุง J-10 ที่เป็นคู่ต่อกรกับ F-16 และ Su-30 จีนยังคุยว่าวงเลี้ยว360องศาได้แคบมากเรียกว่าเจอ F-16 จี้ตูด J-10 สามารถเชิดหัวแล้วกลับมาตาม F-16 ได้สบายเลย ส่งจรวดตามท้ายเป็นของขวัญได้อีก ก็ไม่รู้ว่าแรงคุยหรือปล่าว และเงื่อนไขที่สำคัญที่เสนอให้รัฐบาลพม่าก็คือ ถูกโครตๆ เลยครับ เค้าว่ามาก็เลยเอามาคุยต่อครับ
              ไทยน่าจะซื้อ J-10 นะครับ ของดีราคาถูก แลกกับสินค้าเกษตรก็ได้ผมคิดว่าจีนยินดีจะขายให้นะครับ
บันทึกการเข้า

ARMSCOR
Sr. Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 590


« ตอบ #350 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 03:25:40 PM »

http://www.youtube.com/watch?v=6-rutpyFF3I&feature=related                                                                                                                                                                                           http://www.youtube.com/watch?v=v55JwuWDctU&feature=related
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2008, 03:47:48 PM โดย ARMSCOR » บันทึกการเข้า
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #351 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 03:35:11 PM »

เดี๋ยวนี้อาวุธนำวิถีด้วยความร้อน ไม่ได้ใช้สื่อความร้อนจากท้ายท่อไอเสียของเครื่องยนต์แล้วครับ แต่ใช้ความร้อนจาก การเสียดสีจากตัวเครื่องกับอากาศแทน ทำให้สามารถยิงสวนทางกับอากาศยานฝ่ายตรงข้ามที่บินเข้าหาได้โดยไม่ต้องอยู่ในตัวแหน่ง 6 นาฬิกา ของเครื่องเป้าหมาย แล้วหัวนำวิถีก็สามารถแยกความร้อนจากแฟล์กับท่อท้ายเครื่องยนต์ออกจากกันได้แล้วครับ อาวุธที่มีความสามารถนี้ก็มี ไซไวเดอร์ x ไพธอน 5 Asram ครับ
ขอเสริมนิดครับ อากาศในความสูงระดับ 30000 ฟุต ติดลบหลายสิบองศาเซลเซียส อุณหภูมิจากการเสียดสีมีค่าน้อยมากเปลี่ยนแปลงไม่กี่องศายังเป็นอุณหภูมิติดลบอยู่ตรวจจับจากระยะ10 km.ขึ้นไป คงจะไม่ได้(อุณภูมิในห้องนักบิน ที่+ 25 องศาเซลเซียสยังสูงกว่าอุณภูมิพื้นผิวภายนอกเครื่อง)เมื่อเทียบกับไอเสียท้ายเครื่องยนต์ที่สูงกว่าพันองศาเซลเซียสแล้วไม่ว่าจะจับจากด้านหน้าหรือด้านหลังก็ให้ภาพความร้อนขนาดใหญ่มาก ส่วนการยิงสวนด้านหน้าได้ก็อาศัยความร้อนจากไอเสียท้ายเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพียงแต่ไวกว่าเดิมและdecoy ด้วยแฟลรุ่นเก่าๆได้ยาก แต่แฟลรุ่นใหม่ๆเขาจะออกแบบมาให้มีอุณหภูมิใกล้เคียงกับไอเสียและขนาดเป้าอินฟาเรด ใกล้เคียงกับเครื่องบินแต่ละรุ่นครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
...อภิสิทธิ์ ...
จะรักและซื่อสัตย์ต่อลูกโม่ S&W ตลอดไปชั่วฟ้าดินสลาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 652
ออฟไลน์

กระทู้: 3595



« ตอบ #352 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 08:10:37 PM »

อะไรที่มาจากสวีเดนนี่ผมไม่ค่อยจะไว้ใจเลยครับ กริฟเฟนตัวใหม่นี่เป็นของโรงงานวอลโว่หรือเปล่าครับ  ผมเคยมีวอลโว่อยู่คันเสียง่ายบรมขับอยู่ดีๆ ปีสองปีสี่ห้าหมื่นโลอยู่ๆก็เสียหาอะไหล่เปลี่ยนแพงสุดๆ ขายต่อก็ไม่มีใครเอา เพื่อนผมใช้ซาบก็บ่นครับ ถ้าโตโยมันทำเครื่องขับไล่นี่ผมล่ารายชื่อขอประชามติเสนอซื้อเลยครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

There are experienced shooters who are just die-hard fans of revolvers. They do practice regularly and have had plenty of training, and for whatever reason they just prefer revolvers over semi-autos. And for the record, no, not all of them are dudes with gray hair.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #353 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 08:12:18 PM »

saab ครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #354 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 09:06:00 PM »

ในปี พ.ศ. 2525 รัฐสภาสวีเดนได้อนุมัติโครงการพัฒนาเครื่องบินรบรุ่นใหม่ ชื่อโครงการ JAS ย่อมาจาก Jakt Attack Spaning ในภาษาสวีเดนหมายถึง ต่อสู้ทางอากาศ โจมตีภาคพื้นดิน การลาดตระเวน เครื่องบินนี้จะเข้าประจำการในกองทัพอากาศสวีเดนเป็นลำดับที่ 39 และถูกตั้งชื่อว่า "กริพเพน" ซึ่งเป็นคำสะกดของกริฟฟินในภาษาสวีเดน โดยมีกลุ่มบริษัทเข้าร่วมคือซ้าบ FFV Aerotech (ปัจจุบันคือ Aerotech Telub) วอลโว่ อิริคสัน ภายใต้การควบคุมของ FMV โดยเครื่องลำแรกบินขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2531

ยาส 39 เป็นเครื่องบินที่มีค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการต่ำ คือเป็นครึ่งหนึ่งของ F-16 สามารถติดอาวุธได้หลากหลายค่ายทั้งของสหรัฐ ยุโรป หรืออิสราเอล ใช้ทางวิ่งขึ้นสั้น (800 เมตร) และสามารถบินขึ้นและลงจอดบนท้องถนนหลวงได้ ความเร็วสูงสุด 1.4 มัคที่ระดับน่ำทะเล และ 2 มัคที่ความสูงที่สูงกว่า

ยาส 39 ใช้เรด้าร์พิสัยไกลของ Ericsson รุ่น PS-05/A ซึ่งมีความสามารถในการตรวจจับเป้าหมายได้ทั้งอากาศและพื้น ใช้เครื่องยนต์ Volvo RM12 ซึ่งปรับปรุงมาจากเครื่องยนต์ General Electric F-404-400 ที่ติดตั้งใน F/A-18 ของสหรัฐ

สวีเดนพัฒนาเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อเครื่องบินในฝูงเป็นเครือข่าย โดยติดตั้งระบบ Data link หรือระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเครื่องบินกับเครื่องบิน และเครื่องบินกับพื้นดิน ซึ่งถือเป็นเครื่องบินแบบแรกที่มีระบบนี้ โดยก่อนบินนักบินสามารถใส่โปรแกรมการบิน ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนกับทั้งเครื่องบินด้วยกันเองและภาคพื้น ในระหว่างปฏิบัติภารกิจเป็นหมู่ ยาส 39 สามารถเปิดเรด้าห์เพียงเครื่องเดียวเพื่อลดการตรวจจับแต่สามารถส่งข้อมูลของเป้าหมายให้เครื่องบินอื่น ๆ ในหมู่บินได้ ดังนั้นเครื่องบินที่ไม่ได้เปิดเรด้าห์จึงสามารถเข้าโจมตีได้โดยที่ถูกตรวจจับได้ยากและข้าศึกไม่รู้ตัว ซึ่งระบบนี้สวีเดนเป็นชาติแรกที่พัฒนาซึ่งคล้ายกับระบบที่ติดตั้งในเครื่องบิน F-22 ของสหรัฐ

JAS 39A Gripen A และ JAS 39B Gripen B
เป็นกริพเพนรุ่นตามแผนงานชุดแรกและสอง โดยกริพเพน เอ คือรุ่นที่นั่งเดียว ส่วนกริพเพน บี คือรุ่นสองที่นั่ง ซึ่งทั้งสองรุ่นผลิตตามมาตราฐานทางทหารของสวีเดน
JAS 39C Gripen C และ JAS 39D Gripen D
เป็นแบบที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพตามแผนงานชุดที่สาม โดยกริพเพน ซี คือรุ่นที่นั่งเดียว ส่วนกริพเพน ดี คือรุ่นสองที่นั่ง การปรับปรุงครั้งนี้คือ เพิ่มระบบการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ การเข้ากันได้กับมาตราฐานนาโต้ จอแสดงผลในห้องนักบินที่แสดงผลได้ชัดเจนในเวลากลางคืน
Gripen DK และ Gripen N
สำหรับเดนมาร์กและนอร์เวย์ตามลำดับ ซึ่งปรังปรุงตามความต้องการของชาติทั้งสองที่ต้องการมีพิสัยทำการยาวและบรรทุกน้ำหนักได้มาก ยังคงอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนา
Gripen NG
เป็นรุ่นที่อยู่ในระหว่างการทดลองที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกริพเพนรุ่น ซี และ ดี โดยเพิ่มพิสัยบิน เปลี่ยนระบบเรด้าร์ให้ทันสมัยขึ้น เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์รุ่น F414 และเพิ่มน้ำหนักบรรทุกเป็นต้น เครื่องต้นแบบจะขึ้น
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #355 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 10:11:46 PM »

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000035017
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #356 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 05:10:51 PM »


ข่าวในลิงค์นี้ทำไมช้าจังครับพี่ อินเดียผลิต SU กับ MIG ใช้ได้เองตั้งนานแล้วนี่ครับ จีนกับเวียดนามก็ประจำการ SU 30 MK ตั้งหลายปีแล้ว
บันทึกการเข้า
ARMSCOR
Sr. Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 590


« ตอบ #357 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 05:11:57 PM »

http://www.youtube.com/watch?v=GDXm9bt0s1Y&feature=related
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #358 เมื่อ: เมษายน 03, 2008, 10:22:26 AM »

...นี้คือความภาคภูมิใจของนักบินรบทุกคน เพื่อแสดงถึงความเป็นเสืออากาศคือการสอยเครื่องบินรบของข้าศึกเครื่องหมายพิฆาตมิก.. เยี่ยม
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #359 เมื่อ: เมษายน 03, 2008, 10:25:58 AM »

..ส่วนของพี่ไทยเราฃสงสัยขับไปยิงเสือที่เขาใหญ่ เพราะฐานบินF-16ที่โคราชติดเขา ก็เลยเอาเสือมาติดไว้ซะเลยเท่มั่กๆขอบอก ไอ้กันทำได้หรือเปล่า อิอิ.. คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
หน้า: 1 ... 21 22 23 [24] 25 26 27 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 22 คำสั่ง