เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 11, 2024, 07:24:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 320 321 322 [323] 324 325 326 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3900415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #4830 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 05:51:19 PM »

-..- มุขนี้ยังจำได้อยู่อีกหรือครับ คุณ°.•°•.Sitthipong.•°•.°
ผมไปบ้านลุงป้อมมาต่างหากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2010, 07:17:44 PM โดย Tarvor » บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #4831 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 07:17:32 PM »

       อีกหนึ่งปีผันผ่านไปเเล้้วลับ
เรื่องไม่ดีอย่าหวนกลับมาอีกนะ
ขอให้ท่านทุกคนสุขนะจ๊ะ
ใครชอบF-15(E)กรุณายกมือ

เเต่งโดย Tarvor (กว่าจะคิดออก  อ๋อย  หัวเราะร่าน้ำตาริน)
อ้อ! เเล้วก็เวลาจะอ่านออกเสียงเนี่ย ในวงเล็บไม่ต้องอ่านนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2010, 07:19:35 PM โดย Tarvor » บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #4832 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 07:55:32 PM »

       อีกหนึ่งปีผันผ่านไปเเล้้วลับ
เรื่องไม่ดีอย่าหวนกลับมาอีกนะ
ขอให้ท่านทุกคนสุขนะจ๊ะ
ใครชอบF-15(E)กรุณายกมือ

เเต่งโดย Tarvor (กว่าจะคิดออก  อ๋อย  หัวเราะร่าน้ำตาริน)
อ้อ! เเล้วก็เวลาจะอ่านออกเสียงเนี่ย ในวงเล็บไม่ต้องอ่านนะครับ
ขอบคุณจ้า ขอให้โชคดีเช่นกันนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #4833 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 08:45:13 PM »

Cheesy มีใครพอมีคู่มือการบินของ F 16 แบบย่อๆบ้างไหมครับ. (ว่าไปนั่น)..  คือผมกำลังจะสร้างเครื่องบิน Rc  แบบเน้นเสกลสวยๆ...   ผมอยากรู้หลักการแค่ว่า  แอร์ล่อน   เอเลเวเตอร์  รัดเดอร์ทำงานยังไง  เพราะว่าที่ผมดูคลิปมา F16 มันจะทำงานไม่เหมื่อนเครื่องบินทั่วไป... เอลเวเตอร์ของทั้งสองข้างมันขึ้นลงไม่พร้อมกัน  แถมบางจังหวะมันยังทำงานในทิศทางตรงกันข้าม บางครั้งยังทำงานพร้อมกันกับแอร์ล่อนเลย..  อีกที่สำคัญที่ผมยังไม่รู้  คือ  ที่ชายหน้าปีกของเครื่องบิน  (ไม่ใช่ตำแหน่งของ แอร์ล่อน)   ของจริงมันสามารถพับลงได้  ไม่ทราบว่ามันมีผลต่อลักษณะการบินอย่างไรครับ.. หลงรัก


























การทำงานของพวก control surface ใน F-16 ใช้ระบบดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ครับ เมื่อนักบินขยับ stick ก็จะมีการแปรสัญญาณไฟฟ้า แล้วส่งสัญญาณไปยังตัวที่ควบคุมพวก control surface อีกทีหนึ่งครับ ไม่ใช่โยก stick แล้วจะเป็นการควบคุมโดยตรง หรือว่ากันง่ายๆว่า ฟลาย บาย ไวร์

ส่วนด้านหน้า เรียกว่า Slats ครับ ใช้เพื่อเพิ่มแรงยก และสามารถทำให้เครื่องบินใช้มุมปะทะได้มากกว่าปกติ แล้วก็ทำให้เครื่องบินช้าๆ ได้มากกว่าเดิม เพื่อลงจอด ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #4834 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 09:12:09 AM »

จริงๆเเล้ว ที่ผมเเต่งไปเมื่อวานมันก็ไม่ยากนะครับ ความคิดมันผุดออกมาเรื่อยๆๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #4835 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 09:43:27 AM »


การทำงานของพวก control surface ใน F-16 ใช้ระบบดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ครับ เมื่อนักบินขยับ stick ก็จะมีการแปรสัญญาณไฟฟ้า แล้วส่งสัญญาณไปยังตัวที่ควบคุมพวก control surface อีกทีหนึ่งครับ ไม่ใช่โยก stick แล้วจะเป็นการควบคุมโดยตรง หรือว่ากันง่ายๆว่า ฟลาย บาย ไวร์

ส่วนด้านหน้า เรียกว่า Slats ครับ ใช้เพื่อเพิ่มแรงยก และสามารถทำให้เครื่องบินใช้มุมปะทะได้มากกว่าปกติ แล้วก็ทำให้เครื่องบินช้าๆ ได้มากกว่าเดิม เพื่อลงจอด ด้วยครับ
Cheesy  ขอบคุณครับ...  แล้วไม่ทราบว่าตัว slats  กับ flap  มันทำงานต่างกันไหมครับ...  ผมคิดว่า F 16 คงใช้ระบบ flaperon  (ใช้แอร์ล่อนเป็นแฟลบได้ด้วยในตัว)    ระบบหางก็น่าจะเป็นระบบ mix axis คือไม่ใช่แค่พับขึ้นลงพร้อมกันเหมือนเครื่องบินทั่วไป  แต่มันสามารถทำงานตรงกันข้ามกันได้  เพื่่อสามารถใช้แทน หรือเพิ่มความสามารถของ airon ในการควบคุมเครื่องด้วยใช่รึเปล่าครับ...  ก็แปลว่า  หากถูกยิงปีกหักข้างนึง  ก็ยังพอเอาเครืองลงได้  เหมือนที่มี f 15  เคยทำได้ใช่ไหมครับ   อิอิ::008::

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-_EXtBEaBbs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-_EXtBEaBbs</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 09:49:06 AM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #4836 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 10:44:31 AM »

เเต่ท่าน 2คุง ครับ McDonnel Douglas บอกว่า ช่องอากาศเข้า กับ ฝีมือนักบิน เยี่ยม  Shocked ช่วยให้เครื่องF-15Dลงจอดได้อย่างปลอดภัยมิใช่รือ ผมดูจากรูปร่างของF-16เเล้วเนี่ย...อืม มันน่าจะทำเเบบที่อิสราเอลทำนี่...ยากครับ เเต่ถ้าได้นะ Oh my god!  ตกใจหน้าซีด เยี่ยม
เเล้วก็เครื่องA-4ที่ชนเนี่ย ชะตากรรมเป็นยังไงบ้างครับ Huh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 10:46:43 AM โดย Tarvor » บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #4837 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 11:27:10 AM »

เเต่ท่าน 2คุง ครับ McDonnel Douglas บอกว่า ช่องอากาศเข้า กับ ฝีมือนักบิน เยี่ยม  Shocked ช่วยให้เครื่องF-15Dลงจอดได้อย่างปลอดภัยมิใช่รือ ผมดูจากรูปร่างของF-16เเล้วเนี่ย...อืม มันน่าจะทำเเบบที่อิสราเอลทำนี่...ยากครับ เเต่ถ้าได้นะ Oh my god!  ตกใจหน้าซีด เยี่ยม
เเล้วก็เครื่องA-4ที่ชนเนี่ย ชะตากรรมเป็นยังไงบ้างครับ Huh
Grinไม่ทราบครับ  ไปเจอคลิปมาก็เอามาฝากเฉยๆ...  ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเครื่องบินปีกตรงธรรมดา  แอร์ล่อนเสียไปข้างนึง (แต่อย่างอื่นครบ) ก็ยังสามารถ Roll ได้  แต่ก็ช้าลง..  แต่เครื่องแบบปีกเดลต้าเนี๊ยผมว่าคุมให้อยู่ลำบากครับ  เพราะว่าเครื่องมันเร็วมาก  แถม Airon มันอยู่หลัง CG มากด้วยเช่นกัน  ถ้าระบบหางมันไม่ช่วยด้วย คงลำบากน่าดู..  แต่ถ้านักบินเอาเครื่องลงได้  ผมว่าสุดยอดแห่งเทพเลยหล่ะครับ  ผมคิดว่าน่าจะดีดตัวออกนะ เพื่อความปลอดภัย  เพราะหากเกิดผิดพลาดขึ้นมา  ก็อาจจะไปอยู่เป็นเทพเช่นกัน  ยิ้มีเลศนัย

 Cheesy  ผมเดาเอาครับ  เพราะว่าผมตกมาเยอะ  อิอิ    ยิ้มีเลศนัย




หากไม่เชื่อดูที่หัวสิครับ  บุ้ซะไม่มี.. ขำก๊าก

เอามาให้ดูกันขำๆ  ฉลองรับปีใหม่ครับ   หลงรัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 11:30:37 AM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #4838 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 11:54:41 AM »

ท่าน2คุงครับ ผมขอบอกตรงๆนะ ผมยังไม่ได้ดูคลิปเลย Grin เเล้วก็เครื่องF-15Dมันมี2ที่านั่ง เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธคนข้างหลังเค้าบอกให้ดีดตัวออก เเต่นักบินคนนี้เค้าระห่ำไงครับ  แบร่ทำเป็นหนังไปได้
เเล้วก็ ทำไมไม่ทำนักบินด้วยล่ะครับ
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #4839 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 12:27:06 PM »

อ๋อ..  ผมสร้างเครื่องบินง่ายและเร็วกว่าสร้างนักบินอ่ะครับ  กว่าจะฝึกเด็กได้แต่ละคน  หมดเครื่องบินไปหลายลำเลยหล่ะ..  อิอิ
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #4840 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 01:19:25 PM »

อ๋อ..  ผมสร้างเครื่องบินง่ายและเร็วกว่าสร้างนักบินอ่ะครับ  กว่าจะฝึกเด็กได้แต่ละคน  หมดเครื่องบินไปหลายลำเลยหล่ะ..  อิอิ

เครื่องบินสวยมากครับ   เยี่ยม
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #4841 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 03:10:24 PM »

แฟลป จะทำหน้าที่เพิ่งแรงยกและลดความเร็วร่วงหล่นเหมือนกันครับ ที่มาจากสมการ

L = 1/2ρV^2SC

Slat กับ Flap ครับ



F-16 โดนยิงปีกขาดไปข้าง กลับไม่ได้แน่ครับ ร่วงสถานเดียว เพราะลำตัวมันไม่ได้มีความสามารถทำให้เกิดแรงยกได้แบบ F-15
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #4842 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 04:15:33 PM »

 Cheesy ตอนนี้เข้าใจแล้ว  ต้องขอบคุณทุกๆมากนะครับ..  การเปิด slats บางครั้งไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดแฟลบเลย  เหมือนตัวอย่างในคลิปนี้ ขณะบินเข้าท่าแฮร์ลิเออร์ใช่ไหม่ครับ  หลงรัก   (นาทีที่ 13:45)

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Loa1fTsrbpY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Loa1fTsrbpY</a>

 Grin  ส่วนก็อย่างที่ผมบอกครับ.. สร้างเครื่องบินเล่นง่ายกว่าการสร้างนักบิน  โดยเฉพาะการฝึกให้เด็กมีความรอบคอบทั้งก่อน  ระหว่าง  และหลังการบิน  รวมถึงความรับผิดชอบอื่นๆที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย เนี๊ย..!   ยากยิ่งกว่าเอาปูใส่กระด๊งซะอีก  มันจะต้องมีว๊อกแว๊กนอกลู่นอกทางตลอด  เฮ้อ..!   เศร้า  แต่ก็สนุกดีที่ได้สร้างคน  เพราะบางทีอาจจะมีนักบินฝีอดีที่เกิดจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในนี้ก็เป็นได้ครับ  ฮ่าๆ   เยี่ยม

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JsR4t-t-xtM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JsR4t-t-xtM</a>
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #4843 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 04:52:04 PM »

การใช้ อุปกรณ์เพิ่มแรงยก (High Lift Device) พวก slat หรือ flap นั้นจะใช้ที่ย่านความเร็วต่ำๆครับ

ในกรณี่ที่เครื่องมีความเร็วสูงนั้น ความเร็วสามารถสร้างแรงยกได้พอเพียง

แต่ที่ความเร็วต่ำๆ ความเร็วที่ลดลงไป มีผลให้แรงยกหายไปเป็นกำลังสองของความเร็วที่หายไป

จึงต้องเพิ่มพื้นที่ผิวของปีก และเพิ่มมุมปะทะของเครื่องบินขึ้น เพื่อให้สามารถสร้างแรงยกพอเพียงจะประคองเครื่องไม่ให้ตกสู่พื้น

การเลือกใช้ จะใช้จากน้อยไปมาก คือที่ย่านความเร็วหนึ่ง อาจจะกาง slat แค่ครึ่งเดียว พอลดความเร็วลงมาอีก ก็กางflap เพิ่มมาอีกครึ่งหนึ่ง เมื่อลดความเร็วลงไปอีก ก็กาง slat จน Full พร้อมกับ flap full เป็นต้น...

ซึ่งการเลือกใช้ขนาดไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเครื่องบินเป็นตัวกำหนดความเร็วในการ take off หรือ landing

เมื่อทราบความเร็วก็เลือก slat/flap ให้เหมาะสมต่อไปครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2010, 06:13:00 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #4844 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 05:41:28 PM »

 Wink  แต่การเปิดใช้งาน slats  และ flap นั้น  ต้องคำนึงถึงความเร็วของเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้า stall ด้วยใช่ไหมครับ. ยิ้มีเลศนัย

Stalls
คืออาการร่วงหล่น ของเครื่องบิน เนื่องจาก ไม่มีแรงยก เนื่องมาจาก การเปิดมุมปะทะสูงเกินกว่า ข้อจำกัด อาจเนื่องจาก การที่เครื่องบินมีความเร็วต่ำแต่ต้องการ รักษาการบินระดับที่ความสูง เดิม เพื่อให้เกิดการสร้างแรงยก เราสามารถทำได้ สองวิธีคือ การเพิ่มความเร็ว และการเปิดมุมปะทะ แต่เนื่องจากเราต้องการใช้ความเร็วต่ำ ดังนั้นการสร้าง แรงยก ก็จะใช้วิธีเปิดมุมปะทะ และเมื่อ เราเปิดมุมปะทะมาก เกินกว่า ข้อจำกัดของเครื่องบิน เครื่องบินสามารถเกิดการ Stall ได้ทุกความเร็ว และทุกความสูง แต่การ Stall จะอยู่ที่มุมปะทะ มุมเดิมเสมอ

Stall Speed คือความเร็วต่ำสุดที่ทำให้เครื่องบินลอยอยู่ในอากาศได้ หากความเร็วต่ำกว่านี้จะทำให้เกิดการ Stall

ภาพประกอบครับ..




บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
หน้า: 1 ... 320 321 322 [323] 324 325 326 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 22 คำสั่ง