เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 09, 2024, 07:25:03 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 349 350 351 [352] 353 354 355 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3899587 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #5265 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 03:33:13 PM »

เรื่องบางเรื่องทหารเขาก็ต้องปิดเป็นความลับนะครับ  เราไม่ต้องไปสนใจมากก็ได้ครับ  
  ก็แค่สงสัยน่ะครับ จริงแล้วก็ไม่ได้ว่าจะไปสนใจในเรื่องเทคโนโลยีอะไร เพราะเครื่องตกก็คือเครื่องตก คนรอดก็รอด คนตายก็ตาย แค่สงสัยว่านาทีสุดท้ายเขาพูดอะไรกันบ้างเช่น...เฮียเอ๊ยยย  หรือ กล้วยทอดแล้วกรู....หรือสวดมนต์...เออช่างมันเหอะ ไม่อยากรู้แล้วถ้ามันลับมากนัก....เดี๋ยวไปถามนักบินแถวนี้ก็ได้
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #5266 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 03:56:24 PM »

Cheesy  เอาภาพสวยๆมาฝากครับ  ว่าแต่ใครพอมีภาพใต้ท้องลำนี้สวยๆบ้างน้อ หลงรัก

รูปใหญ่มากครับตามไปดูเองดีกว่า
http://www.lockheedmartin.com/data/assets/5658.jpg
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5267 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 11:14:22 PM »

เรื่องบางเรื่องทหารเขาก็ต้องปิดเป็นความลับนะครับ  เราไม่ต้องไปสนใจมากก็ได้ครับ  
  ก็แค่สงสัยน่ะครับ จริงแล้วก็ไม่ได้ว่าจะไปสนใจในเรื่องเทคโนโลยีอะไร เพราะเครื่องตกก็คือเครื่องตก คนรอดก็รอด คนตายก็ตาย แค่สงสัยว่านาทีสุดท้ายเขาพูดอะไรกันบ้างเช่น...เฮียเอ๊ยยย  หรือ กล้วยทอดแล้วกรู....หรือสวดมนต์...เออช่างมันเหอะ ไม่อยากรู้แล้วถ้ามันลับมากนัก....เดี๋ยวไปถามนักบินแถวนี้ก็ได้

ไม่ได้ลับเท่าไรหรอกครับ ถ้ารับนิตยสารของ ทอ.

หรือพวก Flight Safety เขาถอด Scripts มาให้อ่านครับ

แต่เท่าที่เคยได้ฟัง ATC Conversation ของเครื่องพาณิชย์

มีตั้งแต่...Shit, GOD, I've told you. หรือ แม้แต่ ผิวปากเพลงโฆษณา...

เคสพวกนี้ อยู่ที่ว่า นักบินคนนั้น เตรียมตัวแบบใด...

พวกไม่รู้ว่าตัวเองกำลังตัดสินใจผิด พอเห็นภาพสุดท้ายถึงรู้ว่าพลาดก็ GOD, Shit, F..k  ไปตามเรื่อง

พวกที่พยายามทำหน้าที่จนสุดความสามารถแล้ว ผิวปากอารมณ์ดี พร้อมจะตายก็มี

(เคสนี้เป็น classic case มากๆ เมื่อทำทุกอย่างที่ทำได้ ตอน impact ก็ทำใจรับสภาพไป)

หรือพวกที่คิดถึงลูกเมีย บอกรักญาติก่อน impact ก็มี...

มีสคริปอยู่ที่เวปนี้ครับ  http://www.planecrashinfo.com/lastwords.htm

http://aviation-safety.net/investigation/cvr/transcripts/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 11:21:14 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #5268 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 06:39:41 AM »

Cheesy  เอาภาพสวยๆมาฝากครับ  ว่าแต่ใครพอมีภาพใต้ท้องลำนี้สวยๆบ้างน้อ หลงรัก



รายละเอียดตามนี้เลยครับ http://asiadefence.wordpress.com/2009/04/03/south-korea-extolls-virtues-of-t-50-golden-eagle-jet-trainer/


สร้างลำใหม่อีกแล้วเหรอครับ... ลำเก่าๆ ถ้าเบื่อแล้วส่งมาทางนี้บ้างก็ได้ครับ... คิก คิก คิก คิก คิก คิก

บันทึกการเข้า
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #5269 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 02:08:50 PM »

ขอบคุณท่านทัดมาลาครับ Grin  วันนี้ผมก็ไปคุยกับเพื่อนที่เป็นนักบินเกษียน เขาบอกว่าเครื่องบินรบกับเครื่องพาณิชย์นั้นต่างกัน ระบบจัดเก็บการบันทึกก็ต่างกัน  แต่เครื่องบินรบบินเร็วกว่าและบางครั้งบินต่ำกว่า  นักบินเลยไม่ค่อยมีเวลาจะมาคิดหรือพูดอะไรมากมาย ต้องรีแอ๊คทันที  หากแก้ปัญหาไม่ได้ก็ดีดตัว  ต่างจากเครื่องพาณิชย์ ที่บินช้ากว่าและสูงกว่า  เวลามีปัญหาก็ต้องแก้ให้ได้ เพราะหากแก้ไม่ได้ก็แย่
บางครั้ง บางเคสแก้ไม่ได้  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอนาทีสุดท้ายอย่างเดียว Cry   เมื่อวานดู youtube:: Adam air ของอินโดที่ตก นักบินร้องกันลั่น น่าสงสารครับ  พอดูเสร็จก็เลยสงสัยเกี่ยวกับเครื่องบินรบ
เลยมาถาม  แต่ดันโดนเบรคว่า...อย่าไปสนใจเรื่องของเขามากนัก แบร่
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 913



« ตอบ #5270 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 02:15:26 PM »

ดูแบบเครื่องบินใหม่ ๆ ที่กำลังพัฒนาแล้วทำให้นึกถึงยานบินของพวกเอเลี่ยนในหนังเลยครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า

ชีวิตคือการเดินทาง

http://www.youtube.com/watch?v=eosAyUE29u0
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #5271 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 02:32:20 PM »

ขอบคุณท่านทัดมาลาครับ Grin  วันนี้ผมก็ไปคุยกับเพื่อนที่เป็นนักบินเกษียน เขาบอกว่าเครื่องบินรบกับเครื่องพาณิชย์นั้นต่างกัน ระบบจัดเก็บการบันทึกก็ต่างกัน  แต่เครื่องบินรบบินเร็วกว่าและบางครั้งบินต่ำกว่า  นักบินเลยไม่ค่อยมีเวลาจะมาคิดหรือพูดอะไรมากมาย ต้องรีแอ๊คทันที  หากแก้ปัญหาไม่ได้ก็ดีดตัว  ต่างจากเครื่องพาณิชย์ ที่บินช้ากว่าและสูงกว่า  เวลามีปัญหาก็ต้องแก้ให้ได้ เพราะหากแก้ไม่ได้ก็แย่
บางครั้ง บางเคสแก้ไม่ได้  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอนาทีสุดท้ายอย่างเดียว Cry   เมื่อวานดู youtube:: Adam air ของอินโดที่ตก นักบินร้องกันลั่น น่าสงสารครับ  พอดูเสร็จก็เลยสงสัยเกี่ยวกับเครื่องบินรบ
เลยมาถาม  แต่ดันโดนเบรคว่า...อย่าไปสนใจเรื่องของเขามากนัก แบร่
ส่งลิงค์มาดูบ้างสิครับน้าโอค Grin
บันทึกการเข้า

SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #5272 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 03:30:59 PM »

Adam air plane black box found, accident and disaster
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5273 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 04:52:04 PM »


น้าโอ๊ค เอาสคริป์หดหู่มาแปะ

ลองฟังสคริป์เทพๆ เคสฮัสสันริเวอร์ดีกว่า

สบายใจกว่ากันเยอะ

ATC@LGA - Flight 1549 [COMPLETE TRANSCRIPT] (by Aldo Benitez)

NTSB Animation Flight 1549 Hudson River Landing US Airways
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 05:01:04 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
Peerapat - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 178
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1690


จะรบเป็นชาติพลี มอบวิญญาณ ดวงนี้ เพื่อผืนดินไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #5274 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 06:41:00 PM »

สวัสดีครับคุณ ทัดมาลา  ไหว้

เรียนถามเกี่ยวกับคลิปที่สอง  ทำไมเครื่องถึง Landing ลงแม่น้ำครับ เป็นเพราะการสื่อสารกับ ATC ผิดพลาดหรือความผิดพลาดเกิดจากตัวกับตันเอง จึงทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉิน
(ผมอ่อนภาษาครับ)

 ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 06:42:45 PM โดย Peerapat » บันทึกการเข้า

SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #5275 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 09:59:35 PM »

เครื่องกินนกเข้าไปตอน take off ครับ ทำให้เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่อง แต่กัปปิตันสามารถประคองเครื่องให้ร่อนลงแม่น้ำฮัดสันได้อย่างปลอดภัย นักบินท่านนี้เก่งมากครับ ทุกคนรอดหมด   เวลาฟังAirTraffic Controller ที่นี่คุยกับนักบินแล้วคิดเลยว่า พอกลับบ้านเขาคงไม่อยากจะคุยกับใครอีกเลย เพราะพูดมาแปดถึงสิบชั่วโมงแบบไม่มีหยุด
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
Peerapat - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 178
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1690


จะรบเป็นชาติพลี มอบวิญญาณ ดวงนี้ เพื่อผืนดินไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #5276 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 10:14:14 PM »

เครื่องกินนกเข้าไปตอน take off ครับ ทำให้เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่อง แต่กัปปิตันสามารถประคองเครื่องให้ร่อนลงแม่น้ำฮัดสันได้อย่างปลอดภัย นักบินท่านนี้เก่งมากครับ ทุกคนรอดหมด   เวลาฟังAirTraffic Controller ที่นี่คุยกับนักบินแล้วคิดเลยว่า พอกลับบ้านเขาคงไม่อยากจะคุยกับใครอีกเลย เพราะพูดมาแปดถึงสิบชั่วโมงแบบไม่มีหยุด

ขอบคุณมากครับคุณ SigPro  ไหว้


หวาดเสียวครับ ข้างล่างบ้านคนทั้งนั้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 10:25:30 PM โดย Peerapat » บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5277 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 02:38:57 AM »

สวัสดีครับท่าน Peerapat

สคริปแรกเป็นเทปบันทึกระหว่างนักบินกับ ATC หรือ หอบังคับการบินครับ..

สคริปที่สองเหตุการณ์เดียวกัน แต่เป็นเทปที่บันทึกทุกเสียงที่เกิดในห้องนักบิน

จึงมีเสียงสนทนาระหว่างนักบินทั้งสอง. ATC และ เสียงเตือนจากระบบต่างๆ

เคสนี้คลาสสิคสุดๆ ถ้าเทียบทั้งสองสคริปตามเหตุการณ์ จะเห็นว่าช่วงหลังๆ นักบินไม่คุยกับหอครับ...

เพราะเหตุการณ์เฉพาะหน้าคือการเอาเครื่องลงแม่น้ำ ถ้ามัวแต่คุยกับหอ ก็จะเสียสมาธิ..

Aviate, Navigate, Communicate....เป็นขั้นตอนที่ควรกระทำครับ

บินเครื่องบินก่อน บังคับเครื่องให้ได้ จากนั้นค่อยหาทางไปว่าจะไปไหน  สุดท้ายค่อยติดต่อ....(นี่คือขั้นตอนในเวลาฉุกเฉินครับ)

เวลาปรกติ เราก็พูดคุย ต่อรอง หรือ ปฏิบัตตาม ATC ครับ...

ATC พูดอะไรมาไม่ใช่ว่าต้องเชื่อ หรือทำตามทั้งหมด...

นักบินมีหน้าที่พิจารณาหาทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดกับสถานการณ์นั้นๆครับ

เคสนี้ถ้านักบินเชื่อหอ แล้วไปอีกสนามบินที่ไกลออกไป 7 ไมล์

คาดว่า ตกอยู่หัวสนามไปไม่ถึงครับ...

บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #5278 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 05:11:48 AM »

..Thunderbirds เครื่องหมายเลข6 ตกเมื่อปี 2003 ณ ฐานทัพอากาศเมาธ์เทนโฮม รัฐไอดาโฮ ผลการสอบสวนทราบว่านักบินกะระยะความสูงผิดพลาด แต่ในรูปสังเกตุแฟลปปีกหน้าที่ทิศชี้ลงซึ่งมันจะบังคับใครื่องพุ่งลง ระบบ Hydraulics ที่บังคับปีกคงมีปัญหา ตัวนี้เป็นบล็อค32ราคาประมาณ20ล้านเหรียญต่อเครื่อง นักบินท่านนี้คงแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณแน่ๆเลย อาจจะได้เมื่อคร่าที่มาฝึกจงอางทอง(Cobra Gold)ก่อนหน้านั้นจึงไม่เป็นอะไร อิอิ ถ้าเป็นประเทศสารขัณฑ์เตรียมจองศาลาวัดไว้รอเลย.. เยี่ยม คิก คิก

ที่ชายปีกหน้าเรียกว่า Slats ครับ มีหน้าที่ทำให้เกิดแรงยกมากขึ้น ทำให้บินได้ช้ามากขึ้น ไม่ได้ทำให้เครื่องพุ่งลงครับ คาดว่าขณะโชว์คงโชว์บินผ่านแบบความเร็วต่ำ แล้วคงมีอะไรขัดข้อง นักบินเลย Eject ถ้าเป็น F-16 ของประเทศสารขัณฑ์ก็รอดเหมือนกับ เพราะเก้าอี้ก็เป็นแบบ 0/0 ครับ

 Grin ภาพนี้เครื่องนี้บินขึ้นจากรันเวย์แล้วทำลูปวงกลมตั้งทันที แต่ทำที่ความสูงน้อยกว่าที่ควร เมื่อลงมาเกือบสุดวงจึงดึงเครื่องไม่พ้นพื้น นักบินตัดสินใจสละเครื่องก่อนเครื่องชนพื้นนิดเดียวครับ โหลดดูวีดีโอเหตุการณ์นี้ได้ในยูทูปครับ ทั้งถ่ายจากภายนอกและภายในห้องนักบินครับ Grin


..หุหุ ผู้ไม่รู้ย่อมไม่ผิด แต่ที่คุณผิดนั้น เพราะว่าคุณไม่รู้ อิอิ..มาดูเครื่องF-16C เครื่องนี้เป็นBlock30 ดูๆก็ปรกติธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ เครื่องนี้ไปอยู่ประเทศจีนได้อย่างไร เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าไอ้กันกับจีนไม่ถูกกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว จะว่าเป็นการฝึกร่วมนี้ ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ไม่มีข้อมูลมากนัก จะว่าเป็นตัวที่ปากีสถานมอบให้จีนไปชำแระนั้นก็ไม่ใช่แน่นอน เพราะของปากีสถานนั้นเป็นBlock15 แต่มีคนวิจารย์ว่าอาจจะเป็นเครื่องที่นักบินไอ้กันบินหลงเข้าไปแล้วโดนจีนบังคับให้ลงก็เป็นได้ เหมือนกรณีเครื่องบินปราบเรือดำน้ำP-3 Orion ที่บินชนกับเครื่องบินขับไล่ของจีน จนทำให้นักบินจีนที่ชื่อ หว่าง เหว่ย เสียชีวิตตกทะเลไปพร้อมเครื่อง.. เยี่ยม

 Grin สังเกตุดี ๆ ครับ ว่าจริง ๆ แล้วเป็นโมเดลที่สร้างเลียนแบบขึ้นมา รายละเอียดต่างเยอะเลยครับ ฝาประทุนก็ต่าง เก้าอี้นักบินก็ต่าง HUD ก็ต่าง ชายหน้าปีกก็ต่าง ต่อท้ายก็ต่าง สรุปว่าไม่เหมือนเลย นอกจากดูเผิน ๆ ว่ามันคงเป็น F-16 เท่านั้นเองครับ Grin
บันทึกการเข้า

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #5279 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 09:24:13 AM »

ขอบคุณท่านทัดมาลาครับ Grin  วันนี้ผมก็ไปคุยกับเพื่อนที่เป็นนักบินเกษียน เขาบอกว่าเครื่องบินรบกับเครื่องพาณิชย์นั้นต่างกัน ระบบจัดเก็บการบันทึกก็ต่างกัน  แต่เครื่องบินรบบินเร็วกว่าและบางครั้งบินต่ำกว่า  นักบินเลยไม่ค่อยมีเวลาจะมาคิดหรือพูดอะไรมากมาย ต้องรีแอ๊คทันที  หากแก้ปัญหาไม่ได้ก็ดีดตัว  ต่างจากเครื่องพาณิชย์ ที่บินช้ากว่าและสูงกว่า  เวลามีปัญหาก็ต้องแก้ให้ได้ เพราะหากแก้ไม่ได้ก็แย่
บางครั้ง บางเคสแก้ไม่ได้  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอนาทีสุดท้ายอย่างเดียว Cry   เมื่อวานดู youtube:: Adam air ของอินโดที่ตก นักบินร้องกันลั่น น่าสงสารครับ  พอดูเสร็จก็เลยสงสัยเกี่ยวกับเครื่องบินรบ
เลยมาถาม  แต่ดันโดนเบรคว่า...อย่าไปสนใจเรื่องของเขามากนัก แบร่

ผมอยากรู้ว่านักบินเครื่องพาณิชย์ สายการบินการูด้า ของอินโดพูดกันไว้อย่างไรตอนที่ที่ร่อนลงจอดแล้วมีควายวิ่งตัดหน้าเครื่องบิน ออกข่าวด้วยครับงานนั้น...
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
หน้า: 1 ... 349 350 351 [352] 353 354 355 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 22 คำสั่ง