เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 09, 2024, 03:31:08 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 354 355 356 [357] 358 359 360 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3899509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oconner99
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #5340 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 09:53:07 PM »

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

ถนอมน้ำใจคนเค้าตั้งใจให้ความรู้หน่อยสิครับนะครับ
ใครเค้าจะไปรู้ว่าคุณรู้ไม่รู้อะไร......คิดทุกอย่างที่จะพูดแต่ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่างที่คิด
บันทึกการเข้า
อดิศักดิ์--รักในหลวง--
เวลากับการเรียนรู้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 463
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3606


เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์


« ตอบ #5341 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:01:19 PM »

เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก

 Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย
งั้น ผมขอเหตุผลที่F-15ลำนี้ ทำลายแบบนี้ละกันนะครับ  ไหว้



ขอให้เขาบอกเอง  พอเขาบอกให้แล้ว  ยัง.... Angry
บันทึกการเข้า

"ล้างบางจัญไรแผ่นดิน"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #5342 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:02:05 PM »

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

แล้วนายพิมพ์มาทำเกลืออะไรครับว่าอ่านไม่ออก จะกวนก็ให้มันมีลิมิตมีสัมมาคารวะหน่อย คิดว่าแค่ที่เอ็งรู้น่ะมันเยอะแล้วเหรอ


เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก



บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5343 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:04:57 PM »

เฮ้อ...
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #5344 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:14:12 PM »

มีข้อมูลมากๆผมชอบครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #5345 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:41:28 PM »

เป็นเด็กก็ควรหัดมีสัมมาคาระวะนะน้อง  ถามเค้าแล้วมาตอบกวนๆแบบนี้ บ้านพี่เรียกกวนตรีนทะลึ่งหน้าอาจจะไม่รู้ตัวว่าพิมพ์อะไรลงไปก็จะไม่ถือสาเอาความกัน พี่ๆที่น้องถามน่ะความรู้เรื่องเครื่องบินถมน้องท่วมหัวสามรอบนู้นมั้ง  รู้แค่พื้นๆก็อย่าคิดว่าตัวเองเจ๋งขนาดสวนผู้รู้จริงแบบถึกๆได้  เตือนด้วยความหวังดี อาจจะแรงไปหน่อยแต่ก็หวังว่าทีเดียวคงจะหายขาดนะ  Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:46:11 PM โดย soveat » บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
Win-Sa - รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


« ตอบ #5346 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 11:02:35 PM »

ขออนุญาตถามครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับกองทัำพอากาศแต่เป็นเรื่องเครื่องบินเหมือนกัน
           เพิ่งได้อ่านแทงโก้เล่มล่าสุด มีgripen ที่กำลังพัฒนาอยู่เรียกว่า sea gripen สำหรับใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ทั้งแบบมี และไม่มีคาตาพัลต์ ผมเลยเกิดข้อสงสัยครับว่าจะใช้บนเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้ไหมครับ เพราะผมไม่รู้ข้อมูลของเรือเลยว่า โรงเก็บเก็บได้ไหม ลิฟท์ใหญ่พอหรือรับน้ำหนักไหวไหม ดาดฟ้ารับน้ำหนักเครื่องได้หรือไม่ ใครพอจะมีข้อมูลบ้างครับ





ดูจากภาพที่สองเห็นว่าเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินเบาน่ะครับ

ผมขอลงลิงก์เว็บที่เป็นข้อมูลภาษาอังกฤษที่เนื้อหาคล้ายในหนังสือแทงโก้ไว้ด้วยนะครับ

http://defense-studies.blogspot.com/2009/12/saab-offers-sea-gripen.html

ท่านใดมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
เพิ่มเติมข้อมูลครับ

Specifications (JAS 39 Gripen)

General characteristics

    * Crew: 1 (2 for JAS 39B/D)
    * Length: 14.1 m (46 ft 3 in)
    * Wingspan: 8.4 m (27 ft 7 in)
    * Height: 4.5 m (14 ft 9 in)
    * Wing area: 30.0 m² (323 ft²)
    * Empty weight: 5,700 kg (14,600 lb)
    * Loaded weight: 8,500 kg (18,700 lb)
    * Max takeoff weight: 14,000 kg (31,000 lb)
    * Powerplant: 1× Volvo Aero RM12 afterburning turbofan
          o Dry thrust: 54 kN (12,100 lbf)
          o Thrust with afterburner: 80.5 kN (18,100 lbf)
    * Wheel track: 2.4 m (7 ft 10 in)
    * Length (two-seater): 14.8 m (48 ft 5 in)


Specifications (Harrier GR.1)

General characteristics

    * Crew: One
    * Length: 45 ft 7 in (13.90 m)
    * Wingspan: 25 ft 3 in (7.70 m)
    * Height: 11 ft 4 in (3.45 m)
    * Wing area: 201 ft² (18.68 m²)
    * Empty weight: 12,190 lb (5,530 kg)
    * Loaded weight: 17,260 lb (7,830 kg)
    * Max takeoff weight: 25,350 lb (11,500 kg)
    * Powerplant: 1× Rolls-Royce Pegasus 101 turbofan with four swivelling nozzles, 19,000 lbf (84.5 kN) Four vertical flight puffer jets use engine bleed air, mounted in the nose, wingtips, and tail, and provide up to 1,000 lbf (4 kN) of thrust.

Harrier หารุ่น s ที่เราใช้อยู่ไม่ได้ครับได้แต่ GR.1

อ้างอิงข้อมูลจาก wikipedia ครับ
จากข้อมูลจะเห็นว่า sea gripen มีขนาดความยาว กับปีกกางกว่าเล็กน้อย น้ำหนักตัวเปล่าก็มากกว่าหน่อยนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 11:32:51 PM โดย Win-Sa » บันทึกการเข้า
oconner99
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #5347 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 11:32:34 PM »

ขออนุญาตถามครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับกองทัำพอากาศแต่เป็นเรื่องเครื่องบินเหมือนกัน
           เพิ่งได้อ่านแทงโก้เล่มล่าสุด มีgripen ที่กำลังพัฒนาอยู่เรียกว่า sea gripen สำหรับใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ทั้งแบบมี และไม่มีคาตาพัลต์ ผมเลยเกิดข้อสงสัยครับว่าจะใช้บนเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้ไหมครับ เพราะผมไม่รู้ข้อมูลของเรือเลยว่า โรงเก็บเก็บได้ไหม ลิฟท์ใหญ่พอหรือรับน้ำหนักไหวไหม ดาดฟ้ารับน้ำหนักเครื่องได้หรือไม่ ใครพอจะมีข้อมูลบ้างครับ





ดูจากภาพที่สองเห็นว่าเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินเบาน่ะครับ

ผมขอลงลิงก์เว็บที่เป็นข้อมูลภาษาอังกฤษที่เนื้อหาคล้ายในหนังสือแทงโก้ไว้ด้วยนะครับ

http://defense-studies.blogspot.com/2009/12/saab-offers-sea-gripen.html

ท่านใดมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
เท่าที่ฟังข่าววันนี้เรามีงบประมาณเพิ่มอีก4หมื่นล้านนี่ครับ (อันนี้แซวเล่นเฉยๆ นะครับ คงไม่ลงมาที่การทหารหมด)
จากที่อ่านจากหน้าแรก ๆ มาเห็นมีคนบอกว่าเรือเราติดตั้งเครื่องยิงกระสวยสำกรับปล่อยเครื่องบิน(เรียกไม่ถูกครับ)ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Win-Sa - รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


« ตอบ #5348 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 11:56:16 PM »

ตามข้อมูลที่แทงโก้ลงไว้  sea gripen สามารถใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบินประเภทวิ่งขึ้นระยะสั้นลงจอดโดยใช้ขอเกี่ยว และวิ่งขึ้นในเรือแบบที่ใช้เครื่องส่งไอน้ำช่วยในการบินขึ้น แต่มีความแตกต่างกันในเรื่องของน้ำหนักวิ่งขึ้น โดยถ้าเป็นแบบเรือที่มีเครื่องส่งไอน้ำช่วยจะมีน้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดได้ 16,500กิโลกรัม แต่ถ้าเป็นเรือประเภทขึ้นระยะสิ้นลงจอดโดยใช้ขอเกี่ยว เช่นเรือบรรทุกเครื่องบินของอินเดีย และฝรั่งเศส ( ในแทงโก้ไม่ได้กล่าวถึงเรือหลวงจักรีนฤเบศร)จะมีน้ำหนักวิ่งขึ้น1ใน3

สรุปโดยย่อจากหนังสือแทงโก้ฉบับเดือนนี้(มีนาคม)ครับ
ดังนั้นจึงคิดว่าน่าจะใช้ประจำการบนเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้ครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #5349 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 01:57:59 AM »

ขออนุญาตถามครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับกองทัำพอากาศแต่เป็นเรื่องเครื่องบินเหมือนกัน
           เพิ่งได้อ่านแทงโก้เล่มล่าสุด มีgripen ที่กำลังพัฒนาอยู่เรียกว่า sea gripen สำหรับใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ทั้งแบบมี และไม่มีคาตาพัลต์ ผมเลยเกิดข้อสงสัยครับว่าจะใช้บนเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้ไหมครับ เพราะผมไม่รู้ข้อมูลของเรือเลยว่า โรงเก็บเก็บได้ไหม ลิฟท์ใหญ่พอหรือรับน้ำหนักไหวไหม ดาดฟ้ารับน้ำหนักเครื่องได้หรือไม่ ใครพอจะมีข้อมูลบ้างครับ

ตอบว่าไม่ได้ครับ เรือหลวงจักรีนฤเบศร แรกเริ่มออกแบบมาเป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์
แต่สามารถรองรับปฎิบัติการของเครื่องบินใช้ทางวิ่งขึ้นสั้นและลงทางดิ่งแบบ แฮริเออร์ได้
แต่ไม่สามารถรองรับปฎิบัติการของเครื่องบินแบบขึ้นลงปกติใด้เพราะไม่มีเครื่องส่งตัวและสลิงช่วยลงจอด

รายละเอียดที่นี่ครับ  ไหว้ ไหว้
http://en.wikipedia.org/wiki/Spanish_aircraft_carrier_Principe_de_Asturias
http://www.naval-technology.com/projects/asturias/specs.html
บันทึกการเข้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #5350 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:51:28 AM »

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

ถนอมน้ำใจคนเค้าตั้งใจให้ความรู้หน่อยสิครับนะครับ
ใครเค้าจะไปรู้ว่าคุณรู้ไม่รู้อะไร......คิดทุกอย่างที่จะพูดแต่ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่างที่คิด

เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก

 Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย
งั้น ผมขอเหตุผลที่F-15ลำนี้ ทำลายแบบนี้ละกันนะครับ  ไหว้



ขอให้เขาบอกเอง  พอเขาบอกให้แล้ว  ยัง.... Angry
ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

แล้วนายพิมพ์มาทำเกลืออะไรครับว่าอ่านไม่ออก จะกวนก็ให้มันมีลิมิตมีสัมมาคารวะหน่อย คิดว่าแค่ที่เอ็งรู้น่ะมันเยอะแล้วเหรอ


เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก




เป็นเด็กก็ควรหัดมีสัมมาคาระวะนะน้อง  ถามเค้าแล้วมาตอบกวนๆแบบนี้ บ้านพี่เรียกกวนตรีนทะลึ่งหน้าอาจจะไม่รู้ตัวว่าพิมพ์อะไรลงไปก็จะไม่ถือสาเอาความกัน พี่ๆที่น้องถามน่ะความรู้เรื่องเครื่องบินถมน้องท่วมหัวสามรอบนู้นมั้ง  รู้แค่พื้นๆก็อย่าคิดว่าตัวเองเจ๋งขนาดสวนผู้รู้จริงแบบถึกๆได้  เตือนด้วยความหวังดี อาจจะแรงไปหน่อยแต่ก็หวังว่าทีเดียวคงจะหายขาดนะ  Sad
ขอโทษด้วยนะครับ  ไหว้ แต่ที่ผมพิมพ์ไปว่า ผมทราบครับ ไม่ต้องบอกก็ได้ เพราะตอนแรกผมก็คิดว่าF-15ลำนั้น อาจจะถูกทีมทันเดอร์เบิร์ดเลือก แต่เปลี่ยนใจมาใช้F-16น่ะครับ ขอโทษด้วยนะครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
JC
...พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว...
Sr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #5351 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 10:09:21 AM »

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

ถนอมน้ำใจคนเค้าตั้งใจให้ความรู้หน่อยสิครับนะครับ
ใครเค้าจะไปรู้ว่าคุณรู้ไม่รู้อะไร......คิดทุกอย่างที่จะพูดแต่ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่างที่คิด

เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก

 Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

Grin เอาว่า F-15 เครื่องในรูปไม่เกี่ยวกับ Thunderbird ครับ ฝูง Thunderbird ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1953 ใช้เครื่องดังนี้ครับ Grin

Republic F-84G Thunderjet  /  1953–1954.
Republic F-84F Thunderstreak  /  1955–1956
North American F-100C Super Sabre  /  1956–1963
Republic F-105B Thunderchief  /  ใช้แสดงเพียง 6 ครั้งในปี 1964
North American F-100D Super Sabre  /  1964–1968.
McDonnell F-4E Phantom II  /  1969–1973.
Northrop T-38 Talon  /  1974–1981.
General Dynamics F-16A/B  Fighting Falcon (block 15)  /  1983–1991
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 32)  /  1992–2008
Lockheed Martin F-16C/D Fighting Falcon (Block 52)  / 2009–ปัจจุบัน

ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย
งั้น ผมขอเหตุผลที่F-15ลำนี้ ทำลายแบบนี้ละกันนะครับ  ไหว้



ขอให้เขาบอกเอง  พอเขาบอกให้แล้ว  ยัง.... Angry
ผมทราบครับ  Grin ไม่ต้องบอกก็ได้  เยาะเย้ย

แล้วนายพิมพ์มาทำเกลืออะไรครับว่าอ่านไม่ออก จะกวนก็ให้มันมีลิมิตมีสัมมาคารวะหน่อย คิดว่าแค่ที่เอ็งรู้น่ะมันเยอะแล้วเหรอ


เอาเป็นว่า แปลมาเลยดีกว่าครับ ผมยังเล็กอยู่ อ่านนไม่ออก  หัวเราะร่าน้ำตาริน  คิก คิก




เป็นเด็กก็ควรหัดมีสัมมาคาระวะนะน้อง  ถามเค้าแล้วมาตอบกวนๆแบบนี้ บ้านพี่เรียกกวนตรีนทะลึ่งหน้าอาจจะไม่รู้ตัวว่าพิมพ์อะไรลงไปก็จะไม่ถือสาเอาความกัน พี่ๆที่น้องถามน่ะความรู้เรื่องเครื่องบินถมน้องท่วมหัวสามรอบนู้นมั้ง  รู้แค่พื้นๆก็อย่าคิดว่าตัวเองเจ๋งขนาดสวนผู้รู้จริงแบบถึกๆได้  เตือนด้วยความหวังดี อาจจะแรงไปหน่อยแต่ก็หวังว่าทีเดียวคงจะหายขาดนะ  Sad
ขอโทษด้วยนะครับ  ไหว้ แต่ที่ผมพิมพ์ไปว่า ผมทราบครับ ไม่ต้องบอกก็ได้ เพราะตอนแรกผมก็คิดว่าF-15ลำนั้น อาจจะถูกทีมทันเดอร์เบิร์ดเลือก แต่เปลี่ยนใจมาใช้F-16น่ะครับ ขอโทษด้วยนะครับ  ไหว้

เด็กขอโทษแล้ว ผู้ใหญ่ก็เลิกแล้วต่อกันนะครับ

น้อง TAVOR ก็ต้องระวังการแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะ คำพูดบางครั้งก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน พิมพ์เสร็จ กลับมาอ่านทวนอีกทีให้แน่ใจว่าเหมาะควรหรือเปล่า คนในสังคมมาอ่านแล้วจะรู้สึกไงบ้างแล้วค่อยกดโพสท์ลงมา.. ค่อยๆเรียนรู้ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 10:15:29 AM โดย JC » บันทึกการเข้า

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ....JC
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #5352 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:45:03 AM »

.ขออนุญาตอ่านแทงโก้เดือนมีนา53จบก่อนนะครับ เดี่ยวจะมาคอมเม๊นต์ใหม่ ทั้งเล่มเป็นเรื่องของJASS-39เกือบจะทั้งเล่ม เห็นว่าอาจจะได้รับเลือกในโครงการของบราซิล ช่วงนี้เซ็งแมงหวี่แมงวันเข้ามาป่วน.. บู่
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Win-Sa - รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


« ตอบ #5353 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:50:19 AM »

ขออนุญาตถามครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับกองทัำพอากาศแต่เป็นเรื่องเครื่องบินเหมือนกัน
           เพิ่งได้อ่านแทงโก้เล่มล่าสุด มีgripen ที่กำลังพัฒนาอยู่เรียกว่า sea gripen สำหรับใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ทั้งแบบมี และไม่มีคาตาพัลต์ ผมเลยเกิดข้อสงสัยครับว่าจะใช้บนเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้ไหมครับ เพราะผมไม่รู้ข้อมูลของเรือเลยว่า โรงเก็บเก็บได้ไหม ลิฟท์ใหญ่พอหรือรับน้ำหนักไหวไหม ดาดฟ้ารับน้ำหนักเครื่องได้หรือไม่ ใครพอจะมีข้อมูลบ้างครับ

ตอบว่าไม่ได้ครับ เรือหลวงจักรีนฤเบศร แรกเริ่มออกแบบมาเป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์
แต่สามารถรองรับปฎิบัติการของเครื่องบินใช้ทางวิ่งขึ้นสั้นและลงทางดิ่งแบบ แฮริเออร์ได้
แต่ไม่สามารถรองรับปฎิบัติการของเครื่องบินแบบขึ้นลงปกติใด้เพราะไม่มีเครื่องส่งตัวและสลิงช่วยลงจอด

รายละเอียดที่นี่ครับ  ไหว้ ไหว้
http://en.wikipedia.org/wiki/Spanish_aircraft_carrier_Principe_de_Asturias
http://www.naval-technology.com/projects/asturias/specs.html


งั้นก็รับ ได้แต่  Vertical and/or Short Take-Off and Landing (V/STOL)   http://en.wikipedia.org/wiki/V/STOL
ไม่สามารถเป็น STOBAR (Short Take Off But Arrested Recovery) http://en.wikipedia.org/wiki/STOBAR ตามที่ sea gripen ตั้งเป้าพัฒนาไว้ได้ใช่ไหมครับ
งั้นก็เศร้าครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน
นิดนึงครับ เราสามารถดัดแปลงได้ไหมครับ  ดูแล้วมันคล้ายๆกัน (จากรูปร่างดาดฟ้า แล้วก็การที่ไม่มีเครื่องส่งตัวครับ)
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
Win-Sa - รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


« ตอบ #5354 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:53:29 AM »

.ขออนุญาตอ่านแทงโก้เดือนมีนา53จบก่อนนะครับ เดี่ยวจะมาคอมเม๊นต์ใหม่ ทั้งเล่มเป็นเรื่องของJASS-39เกือบจะทั้งเล่ม เห็นว่าอาจจะได้รับเลือกในโครงการของบราซิล ช่วงนี้เซ็งแมงหวี่แมงวันเข้ามาป่วน.. บู่

ขอบคุณครับอยากดูความเห็นหลายๆท่านครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 354 355 356 [357] 358 359 360 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.176 วินาที กับ 22 คำสั่ง