เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 06, 2024, 03:08:49 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 469 470 471 [472] 473 474 475 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3895248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ม้าป่า - รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 315



« ตอบ #7065 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 08:27:16 PM »

UAV มีสิทธิ์ถูกเครื่องบินขับไล่ยิงร่วงไหมครับ
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #7066 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 08:35:49 PM »

Russian MIG 29 fighter shot down UAV above Georgia
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #7067 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 08:49:41 PM »

ภาพจริงๆของS-75 Dvina (SA-2)ที่สอยเครื่องบินของไอ้กันในสงครามเวียดนาม
รูปแรกเป็นF-105D Thunderchief evading an SA-2 missile over North Vietnam
ไหว้ ตกใจ


 Grin F-105 ลำนี้ถ้าผมจำไม่ผิด เป็นของฝูง 355 TFW ซึ่งขณะนั้นประจำอยู่ที่ตาคลีครับ Grin


บันทึกการเข้า

gt4nfs3
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #7068 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:04:08 PM »

สายไฟสีแดงที่วงกลมไว้คืออะไรครับเค้ามีไว้เพื่ออะไรหรือมีไว้เหมือนสายดินที่ติดกับอุปกรณืไฟฟ้าทั่วไป...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7069 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:04:32 PM »

เห็นจะๆเลยครับคุณพี่  Grin
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7070 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:07:02 PM »

ช่วงนี้ทางตร.เขามีการฝึกอะไรหรือเปล่าครับ เมื่อตอนบ่ายๆเห็นHueyกับJetrangerบินผ่านสองรอบครับ หรือเขาซ้อมงานSAREXครับ เพราะเขาก็จะจัดกันเดือนหน้านี้แล้ว
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #7071 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:14:06 PM »

สายไฟสีแดงที่วงกลมไว้คืออะไรครับเค้ามีไว้เพื่ออะไรหรือมีไว้เหมือนสายดินที่ติดกับอุปกรณืไฟฟ้าทั่วไป...ขอบคุณครับ

 Grin ถูกต้องครับ เครื่องบินเมื่อบินไปในอาการ อากาศที่เสียดสีกับผิวเครื่องจะเกิดไฟฟ้าสถิตขึ้น แม้ที่ตัวเครื่องจะมีการติดตั้งตัวคายประจุที่สามารถคายประจุได้ขณะบินอยู่แล้ว แต่เมื่อลงถึงพื้นก็จะมีการต่อสายดินเพื่อนช่วยในการคลายประจุอีก และเพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟที่เกิดจากการข้ามของกระแสไฟฟ้าสถิตผ่านอุปกรณณ์อื่น ๆ ที่จะนำมาเชื่อมต่อขณะจอด โดยเฉพาะเวลาเติมน้ำมันหรือติดอาวุธครับ Grin
บันทึกการเข้า

-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #7072 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:50:53 PM »

สายไฟสีแดงที่วงกลมไว้คืออะไรครับเค้ามีไว้เพื่ออะไรหรือมีไว้เหมือนสายดินที่ติดกับอุปกรณืไฟฟ้าทั่วไป...ขอบคุณครับ

 Grin ถูกต้องครับ เครื่องบินเมื่อบินไปในอาการ อากาศที่เสียดสีกับผิวเครื่องจะเกิดไฟฟ้าสถิตขึ้น แม้ที่ตัวเครื่องจะมีการติดตั้งตัวคายประจุที่สามารถคายประจุได้ขณะบินอยู่แล้ว แต่เมื่อลงถึงพื้นก็จะมีการต่อสายดินเพื่อนช่วยในการคลายประจุอีก และเพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟที่เกิดจากการข้ามของกระแสไฟฟ้าสถิตผ่านอุปกรณณ์อื่น ๆ ที่จะนำมาเชื่อมต่อขณะจอด โดยเฉพาะเวลาเติมน้ำมันหรือติดอาวุธครับ Grin

พี่ใหม่ พอต่อสายแดงปั๊บ พี่ลองจับปลายอีกข้าง เสสร็จแล้ว ถอดรองเท้าข้างนึง เอาเท้าแตะพื้นดููพี่ รับรองหายหวัด อิอิอิ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #7073 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 10:03:46 PM »

พี่ใหม่ พอต่อสายแดงปั๊บ พี่ลองจับปลายอีกข้าง เสสร็จแล้ว ถอดรองเท้าข้างนึง เอาเท้าแตะพื้นดููพี่ รับรองหายหวัด อิอิอิ

 Grin เรื่องอะไรล่ะ ไปลองเองสิ เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

gt4nfs3
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #7074 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 11:01:55 PM »

สายไฟสีแดงที่วงกลมไว้คืออะไรครับเค้ามีไว้เพื่ออะไรหรือมีไว้เหมือนสายดินที่ติดกับอุปกรณืไฟฟ้าทั่วไป...ขอบคุณครับ

 Grin ถูกต้องครับ เครื่องบินเมื่อบินไปในอาการ อากาศที่เสียดสีกับผิวเครื่องจะเกิดไฟฟ้าสถิตขึ้น แม้ที่ตัวเครื่องจะมีการติดตั้งตัวคายประจุที่สามารถคายประจุได้ขณะบินอยู่แล้ว แต่เมื่อลงถึงพื้นก็จะมีการต่อสายดินเพื่อนช่วยในการคลายประจุอีก และเพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟที่เกิดจากการข้ามของกระแสไฟฟ้าสถิตผ่านอุปกรณณ์อื่น ๆ ที่จะนำมาเชื่อมต่อขณะจอด โดยเฉพาะเวลาเติมน้ำมันหรือติดอาวุธครับ Grin


ขอถามต่อนะครับ..เค้าทำแบบนี้กับเครื่องบินทุกรุ่นไหมครับและเครื่องบินดดยสารทำแบบนี้ไหมครับ..ขอบคุณครับ.
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #7075 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 11:10:12 PM »

..ปรากฏารณ์บินทะลุกำแพงเสียง จะเกิดคลื่นเสียงกระแทก(Sonic Boom Effect )รูปกรวยดังรูป.. เยี่ยม หลงรัก

ที่เห็นเป็นสีขาวๆรูปกรวย ไม่ใช่คลื่นเสียงกระแทกครับ แต่เป็นไอน้ำ

เวลาเสียงเดินทางผ่านอากาศ พอเครื่องบินๆผ่านก็จะเกิดการอัดอากาศให้เคลื่อนไปข้างหน้า พอเราทำความเร็วเท่าเสียงที่ 1 มัคแล้ว เสียงมันจะเดินทางหนีไม่ทันหัวเครื่องแล้ว ก็จะเกิดการอัดตัวอย่างหนัก สิ่งที่ทำให้สังเกตเห็นกำแพงเสียงได้ก็คือไอน้ำที่มากับอากาศนี่แหล่ะครับ พอโดนอัดตัวหนักๆเข้ามันก็ก่อตัวเป็นกำแพงไอน้ำสีขาวๆ

สมัยก่อน เค้ากลัวกันมากว่าถ้าบินเร็วกว่าเสียงแล้วเครื่องบินจะแตก ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ความกดดันของอากาศจะทวีขึ้นเรื่อยๆเมื่อเร่งความเร็วสูงขึ้น ก็เนื่องมาจากความต้านทานของอากาศ (drag) พอมันถึงระดับความเร็วเสียง ความกดดันอยู่ๆจะเพิ่มทวีคูณ ที่เค้าเรียกว่า maximum dynamic pressure เครื่องบินสมัยก่อนทานไม่ได้ ก็เหมือนบินไปชนกำแพงอะไรสักอย่าง เขาจึงเรียกว่าเป็นกำแพงเสียง แต่จริงๆแล้วไม่มีการข้ามกำแพงอะไรหรอก แต่ว่าต่อมาสักสี่ห้าสิบปีมานี้ งานค้นคว้าวิจัยเจริญขึ้นมาก เข้าใจเรื่องนี้ได้มากขึ้น ก็สามารถสร้างเครื่องบินให้มีโครงสร้างแข็งแรง ทานความกดดันได้มากขึ้น เครื่องบินสมัยใหม่จึงสามารถบิน Supersonic ได้โดยไม่พังทลายลงก่อน
บวกให้หนึ่งแต้มครับ สำหรับคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่าย
และขออณุญาตถามต่อหน่อยครับว่า พอเครื่องทำความเร็วทะลุผ่านกำแพงเสียง ไต่ความเร็วเข้าหามัคสอง    dynamic pressure เพิ่มหรือลดยังไงครับ  สงสัยเพราะว่าตอนผ่านกำแพงเสียง dynamic pressure  มันเป็น maximum ไปแล้ว
ขออีกข้อนะครับ ที่เพดานบินต่างระดับกัน ความเร็วเสียงมันมีค่าเท่ากันหรือเปล่าครับ

ตอบคำถามในส่วนที่เป็นสีชมพูนะครับ


ความเร็วเสียง คือ ระยะทางที่เสียงเดินทางไปในตัวกลางใดๆ ได้ในหนึ่งหน่วยเวลา โดยทั่วไปเสียงเดินทางในอากาศที่มีอุณหภูมิ 25 C ได้ประมาณ 346 เมตร/วินาที
และในอากาศที่อุณหภูมิ 20 C ได้ประมาณ 343 เมตร/วินาที ความเร็วที่เสียงเดินทางได้นั้นอาจมีค่ามากขึ้นหรือน้อยลงขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของตัวกลางเป็นหลัก
และอาจได้รับอิทธิพลจากความชื้นบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ขึ้นกับความดันอากาศ

ในกรณีของก๊าซในอุดมคติ ความเร็วเสียง ขึ้นกับอุณหภูมิเท่านั้น โดยไม่ขึ้นกับความดัน อากาศนั้นเกือบจะถือได้ว่าเป็นก๊าซในอุดมคติ
อุณหภูมิของอากาศเปลี่ยนแปลงตามระดับความสูง เป็นผลให้ความเร็วของเสียงที่ระดับความสูงต่างๆ นั้นแตกต่างกัน

เลขมัค คือ อัตราส่วนความเร็วของวัตถุ ต่อ ความเร็วเสียง ในอากาศ (หรือตัวกลางนั้น)
การเคลื่อนที่ของวัตถุใดๆด้วยความเร็วเท่ากับเสียง ณ ตำแหน่งนั้น จะเรียกว่าความเร็ว 1 มัค (Mach)

ระดับความสูง                      อุณหภูมิ       กม./ชม.      นอต
ระดับน้ำทะเล                        15 C          1,225        661
11,000 ม.–20,000 ม.          -57 C          1,062        573
29,000 ม.                           -48 C          1,083        585

http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_of_sound

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2010, 11:23:03 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #7076 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 11:25:32 PM »

U-2 คงเอาไว้ในภิพิธภัณฑอย่างเดียวแล้วละครับ... ตอนนี้เขาเปลี่ยนไปใช้ดาวเทียมจารกรรมแทนแล้ว... Grin Grin Grin



จีนเอาขีปนาวุธสอยดาวเทียมร่วงโชว์เมกาให้หูตาสว่างมาแล้วครับ  Grin
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #7077 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 01:59:35 AM »

สายไฟสีแดงที่วงกลมไว้คืออะไรครับเค้ามีไว้เพื่ออะไรหรือมีไว้เหมือนสายดินที่ติดกับอุปกรณืไฟฟ้าทั่วไป...ขอบคุณครับ

 Grin ถูกต้องครับ เครื่องบินเมื่อบินไปในอาการ อากาศที่เสียดสีกับผิวเครื่องจะเกิดไฟฟ้าสถิตขึ้น แม้ที่ตัวเครื่องจะมีการติดตั้งตัวคายประจุที่สามารถคายประจุได้ขณะบินอยู่แล้ว แต่เมื่อลงถึงพื้นก็จะมีการต่อสายดินเพื่อนช่วยในการคลายประจุอีก และเพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟที่เกิดจากการข้ามของกระแสไฟฟ้าสถิตผ่านอุปกรณณ์อื่น ๆ ที่จะนำมาเชื่อมต่อขณะจอด โดยเฉพาะเวลาเติมน้ำมันหรือติดอาวุธครับ Grin


ขอถามต่อนะครับ..เค้าทำแบบนี้กับเครื่องบินทุกรุ่นไหมครับและเครื่องบินดดยสารทำแบบนี้ไหมครับ..ขอบคุณครับ.

โดยมาตรฐานต้องทำทุกเครื่องครับ พร้อมกับต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิงเตรียมพร้อมตลอดเวลาด้วย
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
OO BUCK
Sr. Member
****

คะแนน 146
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 772



« ตอบ #7078 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 04:43:14 PM »

ขอบคุณ คุณอรชุน-รักในหลวง ที่สละเวลาตอบคำถามครับ  ติดตามอ่านอยู่เสมอถ้าติดขัดประการใดคงมีคำถามมารบกวนอีกครับ 
บันทึกการเข้า

ม้าป่า - รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 315



« ตอบ #7079 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 10:24:27 PM »

Jas 39 C/D Gripen   เทียบกับ J-10 ทั้งด้านราคาและความสามารถตัวไหนน่ามองกว่ากันครับ   
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 469 470 471 [472] 473 474 475 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 22 คำสั่ง