เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 04:25:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 523 524 525 [526] 527 528 529 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3894119 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #7875 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 12:21:29 PM »

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการบินเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 ในโอกาสครบ 10 ปี
วานนี้(23กันยายน2553)เวลา 14.30 น.พลอากาศเอกอิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมทำการบินกับเครื่องบินโจมตีแบบที่7(ALPHA JET) เพื่อเดินทางจากดอนเมือง ไปยังกองบิน 23 จังหวัดอุดรธานีและจะร่วมทำการบินหมู่บินเกียรติยศ ในพิธี “เกียรติยศ 10 ปี บ.จ.7” ร่วมกับอดีตผู้บังคับการกองบิน 23 และอดีตผู้บังคับฝูงบิน231 ในโอกาสที่เครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 (ALPHA JET) ประจำการในกองทัพอากาศครบ 10 ปี ณ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี
ย้อนอดีตไปเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2543 เครื่องบินโจมตีแบบ ALPHA JET จำนวน 4 เครื่องแรก ซึ่งเป็นเครื่องบินโจมตีที่กองทัพอากาศ จัดหามาจากประเทศเยอรมนี ได้เดินทางมาถึงกองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี กองทัพอากาศจัดหาเครื่องบินโจมตีแบบ ALPHA JET จำนวน 25 เครื่อง จากประเทศเยอรมนีมาประจำการ กำหนดชื่อเรียกว่า“เครื่องบินโจมตีแบบที่ 7” บรรจุเข้าประจำการ ณ ฝูงบิน 231 กองบิน 23 ปฏิบัติภารกิจการ
โจมตีทางอากาศการค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบและปัจจุบันได้รับมอบหมายภารกิจพิเศษให้ทำการบินปฏิบัติภารกิจฝนหลวง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2551 กองทัพอากาศได้น้อมเกล้าฯถวายเครื่องบินโจมตี ALPHA JETแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจฝนหลวง
ในปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่เครื่องบินโจมตีแบบ ALPHA JET ประจำการในกองทัพอากาศครบ 10 ปี ในโอกาสอันสำคัญนี้กองทัพอากาศ โดยกองบิน 23 กำหนดจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่อากาศยาน ตลอดจนผู้บังคับบัญชา นักบิน และเจ้าหน้าที่ซึ่งเคยปฏิบัติงานกับ ALPHA JET รวมถึงยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจตลอดจนสร้างเสริมความสามัคคีระหว่างกัน ทั้งนี้ได้มีการจัดการตกแต่งสีแพนหางดิ่งของเครื่องบิน ALPHA JET
จำนวน 2 เครื่อง เป็นรูปแบบพิเศษในโอกาสครบ 10 ปี เป็นเวลา 1 ปี เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณของอากาศยานและกองทัพอากาศ
ทั้งนี้กิจกรรมในช่วงเวลา 08.30 - 09.45 จะเป็นพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลของกำลังพล ครอบครัวและเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7และอุทิศส่วนกุศลให้กับเรืออากาศเอกณรงชัย งามปัก นักบินที่เสียชีวิตจากอุบัติของ ALPHA JETตก เมื่อตอนประจำการแรกๆ
จากนั้นในช่วงเวลา 15.00 – 17.00 นอกเหนือจากการตั้งแสดงอากาศยานและการจัดนิทรรศการแล้วยังจัดกิจกรรมพิเศษ พิธี “เกียรติยศ 10  ปี บ.จ.7” โดยจัดให้มีการแสดงการบินของหมู่บินเกียรติยศ โดยมีผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพอากาศ อดีตผู้บังคับการกองบิน 23 (พลอากาศตรีอนันตศักดิ์ อะดุงเดชจรูญ, นาวาอากาศเอกพงศธร ไชยเสน, นาวาอากาศเอก ถาวรวัฒน์ จันทนาคม และอดีตผู้บังคับฝูงบิน231 (นาวาอากาศเอกพงษ์สวัสดิ์ จันทสาร) ร่วมทำการบินหมู่บินเกียรติยศในครั้งนี้ด้วย.
เครดิตภาพทั้งหมดจากฝูงบิน231กองบิน23กองพลบินที่2 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ
  ไหว้
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7876 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 03:43:23 PM »

ลายสวยนะครับ กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
TOTO*รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 173


« ตอบ #7877 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 03:49:58 PM »

น่าจะเป็นรูปพญาละแวกถูกตัดหัวมาล้างพระบาท มาไว้ที่แพนหาง   ดีกว่า
บันทึกการเข้า
malangpoor
ชาว อวป.
Newbie
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



« ตอบ #7878 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 05:17:48 PM »

พี่ๆครับ เขาทำสีหางเครื่องบินกันที่ไหนเหรอครับ ทำเอง หรือส่งไปให้ร้านทำให้ครับ
บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #7879 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 05:34:08 PM »

แบบนี้คงไม่ใช่โลงศพบินได้แล้วมั้งครับ  ขนาด ผบ.ทอ.ขับเองแบบนี้  Grin

นี่รูปตอนท่านไปดุกริฟเพนที่สวีเดนครับ  Grin
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #7880 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 06:37:44 PM »

7 พฤษภาคม 2545 เครื่องบินรบไอพ่นอัลฟ่า เจ็ต หมายเลข 23133 ประจำการที่ฝูงบิน 231 กองบินที่ 23 จังหวัดอุดรธานี ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านทุ่งโปร่งใต้อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้เรืออากาศเอกณรงค์ชัย งามปัก นักบินเสียชีวิต
ผลการสอบสวนสาเหตุของการตกทราบว่านักบินเกิดอากาศหลงฟ้า ไม่ใช่ความผิดพลาดของอากาศยานแต่อย่างใด ส่วนอาการหลงฟ้านั้นเป็นลักษณะอย่างไรคงต้องให้ท่านJokeหรือพี่ใหม่มาอธิบายเพิ่มละครับ
Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7881 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 07:33:19 PM »

ใช่แบบที่เข้าไปในเมฆแล้วไม่รู้ว่าบินไปยังไงทางไหนหรือเปล่าครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7882 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 07:34:41 PM »

 ตกใจหน้าซีด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2010, 07:36:16 PM โดย Tarvor(รักในหลวง) » บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #7883 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 03:37:23 AM »

7 พฤษภาคม 2545 เครื่องบินรบไอพ่นอัลฟ่า เจ็ต หมายเลข 23133 ประจำการที่ฝูงบิน 231 กองบินที่ 23 จังหวัดอุดรธานี ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านทุ่งโปร่งใต้อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้เรืออากาศเอกณรงค์ชัย งามปัก นักบินเสียชีวิต
ผลการสอบสวนสาเหตุของการตกทราบว่านักบินเกิดอากาศหลงฟ้า ไม่ใช่ความผิดพลาดของอากาศยานแต่อย่างใด ส่วนอาการหลงฟ้านั้นเป็นลักษณะอย่างไรคงต้องให้ท่านJokeหรือพี่ใหม่มาอธิบายเพิ่มละครับ
Grin


ใช่แบบที่เข้าไปในเมฆแล้วไม่รู้ว่าบินไปยังไงทางไหนหรือเปล่าครับ ตกใจ

 Grin เท่าที่จำได้นะครับ ให้นักบินจริง ๆ อย่างกับปิตันโอ๊คหรือพี่กบบินมาอธิบายอีกที Grin
 Grin อาการหลงฟ้า สาเหตุแรกคือการที่ประสาทรับรู้ผิดจากสภาพความเป็นจริง เกิดจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหรือท่าทางโดยกระทันหันจนประสาทสัมผัสปรับไม่ทัน ทำให้การรับรู้สภาพผิดไป การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งการเคลื่อนไหวโดยกระทันหันจากการเลี้ยวอย่างแรง การหมุนตัว การเข้าอาการควงสว่าน หรืออาการต่าง ๆ จากการบังคับเครื่องบิน หากนักบินไม่ฟิตหรือไม่พร้อมจริง ๆ โดยเฉพาะเครื่องบินรบที่ต้องบินด้วยท่าทางที่รุนแรงกว่าเครื่องบินพานิชมาก จะเกิดอาการหลงฟ้าจากประสาทรับรู้ผิดพลาดได้ง่าย Grin

 Grin การหลงฟ้าสาเหตุที่สอง คือการรับรู้สภาพภายนอกผิดไป อาจจะด้วยความมืด ทัศนะวิสัยไม่ดี อย่างเช่นบินอยู่กลางมหาสมุทรตอนกลางคืน บินเข้าสภาพอากาศ (เข้าเมฆ) ทำให้ไม่สามารถมองเห็นสภาพภายนอกเครื่องบินได้ ไม่มีสิ่งใดอ้างอิงภายนอกที่จะมองได้ว่าเครื่องบินบินอยู่ในสภาพใด จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ Grin

 Grin การบินจึงต้องมีการสอนการบินประกอบเครื่องวัด คือการฝึกบินโดยไม่มองสภาพภายนอกหรือมองน้อยที่สุด แต่ให้อ่านค่าต่าง ๆ จากเครื่องวัดทั้งหมดแทน ทั้งความสูง ความเร็ว อาการปักเงยของเครื่องบิน อาการเอียงซ้ายขวา การอ่านทิศทางจากเข็มทิศ การบินประกอบเครื่องวัดนอกจากเพื่อการบินไปยังจุดหมายได้ถูกต้องแล้ว ก็เพื่อประโยชน์จากการอ่านค่าเมื่อเกิดการหลงฟ้าด้วย โดยนักบินจะถูกสอนให้เชื่อเครื่องวัดมากกว่าเชื่อความรู้สึก เพราะเครื่องวัดของเครื่องบินจะถูกต้องกว่าความรู้สึก เว้นแต่ว่าเครื่องวัดเสีย ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ถือว่าซวย Grin

 Grin จำได้ว่ามีครั้งหนึ่ง เครื่องของสายการบินหนึ่ง เครื่องวัดทุกตัวไม่ทำงานจากปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบินอยู่กลางทะเลในตอนกลางคืน ไม่มีสิ่งอ้างอิงภายนอกใด ๆ ให้มองเห็น จึงบินตกทะเลไปเลย เสียชีวิตทั้งลำ นี่ถือว่าโชคร้ายสุด ๆ กับอีกสายการบินหนึ่ง วิ่งขึ้นจากสนามบินเข้าไปในพายุลูกเห็บโดยไม่รู้ตัว ทำให้กระจกห้องนักบินแตกเป็นเม็ดมองไม่เห็นอะไรภายนอกเลย ต้องบินกลับสนามบินต้นทางโดยใช้การอ่านเครื่องวัดเพียงอย่างเดียว และก็ทำสำเร็จครับ อีกเรื่องหนึ่งเป็นเครื่อง L-39 ของไทยเราเองครับ ตกที่อุทัยธานี เป็นนักบินใหม่ปล่อยเดี่ยวครั้งแรก บินแล้วเครื่องเข้าอาการควงสว่าน นักบินสามารถแก้ควงสว่านได้ แต่ก็อยู่ในท่าหงายท้อง และบังเอิญเข้าเมฆพอดี คาดว่านักบินเกิดอาการหลงฟ้าจากการควงสว่าน บวกกับอยู่ในเมฆจึงไม่รู้ว่าเครื่องหงายท้อง และเมื่อตั้งใจจะเชิดหัวขึ้น แต่ไม่ได้อ่านเครื่องวัดว่าเครื่องหงายท้องอยู่ จึงกลายเป็นปักหัวลงพื้น นักบินดีดตัวออกได้แต่ระยะสูงน้อยเกินไปกระแทกพื้นเสียชีวิต ไหว้ Grin
บันทึกการเข้า

-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #7884 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 04:21:04 AM »

7 พฤษภาคม 2545 เครื่องบินรบไอพ่นอัลฟ่า เจ็ต หมายเลข 23133 ประจำการที่ฝูงบิน 231 กองบินที่ 23 จังหวัดอุดรธานี ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านทุ่งโปร่งใต้อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้เรืออากาศเอกณรงค์ชัย งามปัก นักบินเสียชีวิต
ผลการสอบสวนสาเหตุของการตกทราบว่านักบินเกิดอากาศหลงฟ้า ไม่ใช่ความผิดพลาดของอากาศยานแต่อย่างใด ส่วนอาการหลงฟ้านั้นเป็นลักษณะอย่างไรคงต้องให้ท่านJokeหรือพี่ใหม่มาอธิบายเพิ่มละครับ
Grin


ใช่แบบที่เข้าไปในเมฆแล้วไม่รู้ว่าบินไปยังไงทางไหนหรือเปล่าครับ ตกใจ

 Grin เท่าที่จำได้นะครับ ให้นักบินจริง ๆ อย่างกับปิตันโอ๊คหรือพี่กบบินมาอธิบายอีกที Grin
 Grin อาการหลงฟ้า สาเหตุแรกคือการที่ประสาทรับรู้ผิดจากสภาพความเป็นจริง เกิดจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหรือท่าทางโดยกระทันหันจนประสาทสัมผัสปรับไม่ทัน ทำให้การรับรู้สภาพผิดไป การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งการเคลื่อนไหวโดยกระทันหันจากการเลี้ยวอย่างแรง การหมุนตัว การเข้าอาการควงสว่าน หรืออาการต่าง ๆ จากการบังคับเครื่องบิน หากนักบินไม่ฟิตหรือไม่พร้อมจริง ๆ โดยเฉพาะเครื่องบินรบที่ต้องบินด้วยท่าทางที่รุนแรงกว่าเครื่องบินพานิชมาก จะเกิดอาการหลงฟ้าจากประสาทรับรู้ผิดพลาดได้ง่าย Grin

 Grin การหลงฟ้าสาเหตุที่สอง คือการรับรู้สภาพภายนอกผิดไป อาจจะด้วยความมืด ทัศนะวิสัยไม่ดี อย่างเช่นบินอยู่กลางมหาสมุทรตอนกลางคืน บินเข้าสภาพอากาศ (เข้าเมฆ) ทำให้ไม่สามารถมองเห็นสภาพภายนอกเครื่องบินได้ ไม่มีสิ่งใดอ้างอิงภายนอกที่จะมองได้ว่าเครื่องบินบินอยู่ในสภาพใด จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ Grin

 Grin การบินจึงต้องมีการสอนการบินประกอบเครื่องวัด คือการฝึกบินโดยไม่มองสภาพภายนอกหรือมองน้อยที่สุด แต่ให้อ่านค่าต่าง ๆ จากเครื่องวัดทั้งหมดแทน ทั้งความสูง ความเร็ว อาการปักเงยของเครื่องบิน อาการเอียงซ้ายขวา การอ่านทิศทางจากเข็มทิศ การบินประกอบเครื่องวัดนอกจากเพื่อการบินไปยังจุดหมายได้ถูกต้องแล้ว ก็เพื่อประโยชน์จากการอ่านค่าเมื่อเกิดการหลงฟ้าด้วย โดยนักบินจะถูกสอนให้เชื่อเครื่องวัดมากกว่าเชื่อความรู้สึก เพราะเครื่องวัดของเครื่องบินจะถูกต้องกว่าความรู้สึก เว้นแต่ว่าเครื่องวัดเสีย ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ถือว่าซวย Grin

 Grin จำได้ว่ามีครั้งหนึ่ง เครื่องของสายการบินหนึ่ง เครื่องวัดทุกตัวไม่ทำงานจากปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบินอยู่กลางทะเลในตอนกลางคืน ไม่มีสิ่งอ้างอิงภายนอกใด ๆ ให้มองเห็น จึงบินตกทะเลไปเลย เสียชีวิตทั้งลำ นี่ถือว่าโชคร้ายสุด ๆ กับอีกสายการบินหนึ่ง วิ่งขึ้นจากสนามบินเข้าไปในพายุลูกเห็บโดยไม่รู้ตัว ทำให้กระจกห้องนักบินแตกเป็นเม็ดมองไม่เห็นอะไรภายนอกเลย ต้องบินกลับสนามบินต้นทางโดยใช้การอ่านเครื่องวัดเพียงอย่างเดียว และก็ทำสำเร็จครับ อีกเรื่องหนึ่งเป็นเครื่อง L-39 ของไทยเราเองครับ ตกที่อุทัยธานี เป็นนักบินใหม่ปล่อยเดี่ยวครั้งแรก บินแล้วเครื่องเข้าอาการควงสว่าน นักบินสามารถแก้ควงสว่านได้ แต่ก็อยู่ในท่าหงายท้อง และบังเอิญเข้าเมฆพอดี คาดว่านักบินเกิดอาการหลงฟ้าจากการควงสว่าน บวกกับอยู่ในเมฆจึงไม่รู้ว่าเครื่องหงายท้อง และเมื่อตั้งใจจะเชิดหัวขึ้น แต่ไม่ได้อ่านเครื่องวัดว่าเครื่องหงายท้องอยู่ จึงกลายเป็นปักหัวลงพื้น นักบินดีดตัวออกได้แต่ระยะสูงน้อยเกินไปกระแทกพื้นเสียชีวิต ไหว้ Grin

อาการหลงฟ้า ก็เป็นอาการที่ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในทิศทางไหน กลับหัวหงายท้องยังงัย นักบินถึงต้องเชื่อเครื่องวัดครับ ห้ามเชื่อความรู้สึก กับเครื่อง F-5 ก็มี นักบินระดับท็อปกันของกองบิน 7 ซ้อม Dogfight มา่เกิดอาการหลงฟ้า เลยมุดลงทะเลไปทั้งลำครับ

แต่เครื่องวัดทุกตัวไม่ทำงานเนื่องจากไฟลัดวงจร ผมว่าตัวที่เป็นเข็มแบบพวกอัลติมิเตอร์ ขอบฟ้าจำลอง ความเร็ว น่าจะได้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #7885 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 05:06:00 AM »

แต่เครื่องวัดทุกตัวไม่ทำงานเนื่องจากไฟลัดวงจร ผมว่าตัวที่เป็นเข็มแบบพวกอัลติมิเตอร์ ขอบฟ้าจำลอง ความเร็ว น่าจะได้อยู่ครับ

 Grin ผมก็สงสัยอยู่ แต่จำได้ว่าในสารคดีบอกว่าเครื่องวัดทุกอย่างไม่ทำงานเลยน่ะครับ Grin
บันทึกการเข้า

ชายjirata
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 570



« ตอบ #7886 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 04:21:25 PM »

ค้างเป็นหมื่นล้านเลยเหรอครับ เอาเป็นรถถังได้ไหม
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #7887 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 08:21:17 PM »

..เรื่องด่วนจร้า ผมเรียนทางวิทยาศาสตร์มาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็พอมีที่จะสนับสนุนเรื่องเกี่ยวกับสิ่งนี้ ผมเชื่อนะครับเรื่องนี้มีจริง ลองอ่านดูครับ..
อดีตทัพฟ้ามะกันสุดทนร่วมกันแฉยูเอฟโอ"ยิงแสง"โจมตีระบบนุคฐานทัพสหรัฐ-อังกฤษ"รบ.สั่งให้ปิดปากเงียบ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.ย.2553 ว่ามีอดีตนายทหารกองทัพอากาศสหรัฐจำนวน 6 นาย เปิดเผยว่าพวกเขาจะจัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับภัยคุกคามระบบอาวุธนิวเคลียร์ของวัตถุลึกลับที่ไม่อาจพิสูจน์ได้หรือยูเอฟโอ แม้ว่าพวกเขาจะถูกห้ามจากรัฐบาลไม่ให้เปิดเผยรายงานนี้ก็ตาม จุดประสงค์เพื่อให้รัฐบาลเลิกปิดบังข้อมูลทำนองนี้ต่อสาธารณะ
รายงานระบุว่าพวกเขาได้พบเห็นภัยคุกคามดังกล่าวกับสายตาตัวเอง โดยเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ปี 1967 ที่ฐานทัพกองทัพอากาศสหรัฐในเมืองมอนตาน่า โดยวัตถุลึกลับฯได้บินอยู่เหนือฐานทัพ และได้ทำให้ระบบขีปนาวุธขัดข้อง
และอีกสัปดาห์ต่อมา ยังเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ ที่ฐานทัพอากาศสหรัฐในสถานที่อื่น และเมื่อปี 2003 ได้เกิดเหตุระบบขีปนาวุธนิวเคลียร์ขัดข้องเป็นจำนวนห ลายเครื่อง เมื่อปรากฎวัตถุคล้ายแผ่นจานวงกลมขนานใหญ่บินอยู่เหนือสถานที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังรวมทั้งเหตุการณ์วัตถุคล้ายแผ่นจานกลมได้ยิงแสงยังฐานทัพอากาศเบนต์วอเตอร์ของอังกฤษ และยังลงจอดในบริเวณพื้นที่เก็บอาวุธนิวเคลียร์ด้วย
ทั้งนี้กลุ่มระบุว่ากองทัพอากาศสหรัฐกำลังโกหกเกี่ยวกับภัยคุกคามความมั่นคงแห่งชาติจากวัตถุลึกลับฯต่อฐานทัพนิวเคลียร์ ซึ่งพวกเขาสามารถพิสูจน์ได้และพวกเขาเชื่อว่ากองทัพสหรัฐและอังกฤษพยายามจะเมินเฉยต่อสถานการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นยังฐานทัพเบนต์วอเตอร์ อย่างไรก็ตามกลุ่มมีแผนจะแจกจ่ายเอกสารรัฐบาลที่สามารถยืนยันปฎิบัติการโจมตีของยูเอฟโอต่อฐานทัพนิวเคลียร์ ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1948 โดยสมาชิกบางรายระบุว่าเหตุการณ์เหล่านี้เป็นเพียงแค่หนึ่งในเหตุการณ์จำนวนมากของการปรากฎตัวของยูเอฟโอ
อ้างอิงจาก:มติชนออนไลน์ วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 12:45:03 น
งานนี้สงสัยภาพยนต์เรื่อง ID4 ที่ Will Smith เล่น สงสัยจะเป็นเรื่องจริง ผมเคยอ่านเจอมีนักวิเคราะห์ภาพยนต์กล่าวว่า หนังเรื่องนี้อดีตประธานาธีบดีบิลล์ คลินตันท่านสั่งให้ผู้สร้างเอามาฉายให้ท่านดูเป็นคนแรกเลยที่ทำเนียบขาว
เยี่ยม
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
เจ็บ
^_^ ไม่รุกรานใคร ^_^
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 162
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952


ไม่พอใจใครจะเตะให้โด่งเลย


« ตอบ #7888 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 09:50:25 PM »

จะมาแบบสันติ หรือมาหาพืชพรรณธัญญาหารแล้วก็ไป แบบในหนัง ID4 หรือเปล่าน้า  Shocked
บันทึกการเข้า

"  ในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก  "
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #7889 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 12:02:27 AM »

นี่ครับ ไปค้นมา เอารูปมาฝาก Grin
Mi-24 Super Hind
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
หน้า: 1 ... 523 524 525 [526] 527 528 529 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 22 คำสั่ง