เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 10:27:39 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 548 549 550 [551] 552 553 554 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3895041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prawin -รักในหลวง-
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 273
ออฟไลน์

กระทู้: 1218



« ตอบ #8250 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 01:44:04 PM »

อีกคน ที่ได้บินกับ f-16 

ใครหว่า   หน้าคุ้น ๆ   บู่


เครื่องเอฟสิบหกของไทยที่ตก... น่าจะเป็นเที่ยวนี้แทนนะครับ... ผมคงเสียใจน้อยกว่าเครื่องที่ตกที่จังหวัดตากมากมาย...

ไหว้



มันน่าจะตกโดย นักปินที่หนึ่งดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย นักบินที่สองเงอะงะทำอะไรไม่ถูกตกพร้อมกับเครื่องบินหาเศษชิ้นส่วนไม่เจอ อิอิ
หรือถ้าดีดตัวออกมาทันแต่ร่มที่ติดในเก้าอี้ไม่กาง 
หรือกางแต่พอลงถึงพื้นผิดจังหวะลำตัวกระแทกกับพื้นอย่างแรงมีผลให้เป็นอัมพาทตั้งแต่คอลงไปถึงปลายเท้า อิอิ   ขำก๊าก   ขำก๊าก   ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

คนดีไม่มีคำว่าเป็นกลาง เพราะคนดีแยกแยะความผิด ความชั่ว และความดีออกจากกันได้
เมื่อเราเป็นคนดี และเราเห็นอยู่แล้วว่าอะไรดี อะไรชั่ว  แล้วเราจะยืนอยู่เป็นกลางได้อย่างไร
การเป็นกลางในสภาวะที่แข่งกันระหว่างความดีและความชั่ว เรียกว่าความกลัวแห่งคนขี้ขลาด
หยุดกลัว หยุดขี้ขลาด

อ.เสรี วงษ์มณฑา 18/11/5
RSR
Jr. Member
**

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #8251 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2010, 09:57:04 PM »

อันนี้น่าจะตรงกับหัวข้อที่สุดครับ : เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย

Gripen Royal Thai Air Force first flight, Sweden
Gripen aircraft first flight with Royal Thai Air Force, Sweden

SAAB JAS-39 Gripen
SAAB JAS-39 Gripen

Saab 340 AEW Royal Thai Air Force
Saab 340 AEW Thai Air Force
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #8252 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 06:41:50 AM »

 ไหว้  ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

JC
...พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว...
Sr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #8253 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:21:38 AM »

การแพ้ชนะในการรบทางอากาศในปัจจุบัน สมรรถนะของเครื่องเป็นเพียงส่วนหนึ่งครับ
ปัจจุบันโอกาสที่จะเห็น บ.รบ มาบินเอาปืนกลอากาศไล่ยิงกันน้อยมากๆ (ซึ่งต้องใช้สมรรถนะของ บ.) แล้วครับ

ปัจจุบันสิ่งที่เป็นส่วนสำคัญ คือ เทคโนโลยี อาวุธที่มีพิสัยไกลกว่าศัตรู การซ่อมบำรุง และ Turn around time ที่ต่ำกว่า ครับ
(Turn around time คือ เวลาที่ใช้ในการเติมน้ำมัน, Load อาวุธใหม่, เปลี่ยนนักบิน แล้ว กลับขึ้นไปปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง)

ถ้าพูดถึงสมรรถนะ F-16 อาจจะดูเหนือกว่า แต่ถ้าพูดถึงเทคโนโลยี กริพเพนนั้นเหนือกว่ามากครับ

เช่น ระบบ Data Link, จรวด อากาศ-อากาศ พิสัยกลาง, การซ่อมบำรุงที่ใช้คนน้อยกว่า และ Turn around time ที่ต่ำกว่า
แถมด้วย การใช้ทางวิ่งขึ้น และ การลงสนาม ที่สั้นมาก สามารถใช้ถนนที่วางแผนไว้ล่วงหน้าแทนสนามบินได้

เครื่องยนต์เทอร์โบแฟนพร้อมสันดาปท้าย วอลโว แอโร อาร์เอ็ม12
เป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์เทอร์โบแฟนพร้อมสันดาปท้ายแบบเอฟ110-จีอี-100 ครับ



ขอบคุณครับ โดนใจผมมาก
บันทึกการเข้า

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ....JC
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #8254 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 01:29:58 PM »

ผมมาเอะใจนิดนึงครับสำหรับภาพนี้ คนข้างซ้ายสุด ไม่ใช่เสี่ยตานะครับ ผมคุ้นว่าน่าจะใช่พี่พญาจงอางรึเปล่าครับ เอ๊ะหรือว่าจำผิดคนถ้าผิด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #8255 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 01:53:39 PM »

คิดไปไกลเลยนะครับ Grin
น.อ.ระวิน  ถนอมสิงห์ นามเรียกขาน Hollywood นักบินฝูงบิน 103 ตอนนี้ท่านเป็น เสนาธิการกองบิน 1
เป็นคนที่ 3 เลยครับ ที่บินกับF-16ครบ 2000ชม. ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2010, 02:01:24 PM โดย Tarvor(รักในหลวง) » บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #8256 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 03:08:19 PM »

อิๆๆนั่นไง ผิดเต็มๆนี่ถ้าท่านพญาจงอางมาเห็นเข้า คงจะหัวเราะใส่ข้าพเจ้าเป็นแน่ ที่เอาไปเปรียบเทียบขนาดนั้น ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
gt4nfs3
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #8257 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 09:48:08 PM »

ขอถามหน่อยครับว่าระหว่าง  JAS-39 Gripen  กับ F-16 อย่างไหนคล่องตัวกว่ากันครับ เห็นว่า JAS-39 Gripen ปีกคาร์นาร์ดทางด้านหน้า และ F-16 ใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุมการบิน

(อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=364219&chapter=15#ixzz13NjKRnDt) รุ่นไหนคล่องตัวกว่ากันครับ...ข้อมูลไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับและแนะนำผมด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #8258 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:26:09 PM »

เท่าที่อ่านดูจากสื่อเมืองนอกนะครับ เค้าบอกว่าถ้าเลี้ยวแข่งกันระหว่างสองรุ่นนี้ F16 ความเร็วจะตกมากกว่า jas39ครับ  การออกแบบของjas 39 จะถือว่าดีกว่าในความคล่องตัวครับ   แต่ถ้าแข่งเรื่องบรรทุกอาวุธแล้ว F16ชนะครับ   
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #8259 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:47:58 PM »

ขอถามหน่อยครับว่าระหว่าง  JAS-39 Gripen  กับ F-16 อย่างไหนคล่องตัวกว่ากันครับ เห็นว่า JAS-39 Gripen ปีกคาร์นาร์ดทางด้านหน้า และ F-16 ใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุมการบิน
(อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=364219&chapter=15#ixzz13NjKRnDt) รุ่นไหนคล่องตัวกว่ากันครับ...ข้อมูลไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับและแนะนำผมด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ

เครื่องบินรุ่นใหม่ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมทั้งนั้นครับ โดยเฉพาะกับเครื่องบินรบประสาทสัมผัสของมนุษย์ทำงานไม่ทันกับอาการของเครื่องบินครับ
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8260 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 02:19:07 AM »

 เศร้า เสียงสุดท้าย ก่อนที่ 40315 จะหายไป "พี่ ผมหลง พี่ ผมหลง" เศร้า ไหว้

 Undecided ย้อนกลับไปอ่านนิตยสาร the aerospace เล่มล่าสุด มีบทความเกี่ยวกับการหลงสภาพการบินและอุปกรณ์แจ้งเตือนและป้องกันการชนพื้น ถึงได้ทราบว่า F-16 ทุกบล๊อค ยังใช้อุปกรณ์การแจ้งเตือนการชนพื้นแบบเก่าอยู่ ที่ใช้การส่งสัญญาณวิทยุตรวจวัดความสูงของพื้นในตำแหน่ง "ใต้ท้องเครื่อง" เท่านั้น ไม่สามารถตรวจวัดด้านหน้าในเส้นทางบินได้ เว้นแต่บล๊อค 50/52 ถึงจะมีเครื่องแจ้งเตือนการชนพื้นรุ่นใหม่กว่าที่แสกนภูมิประเทศด้านหน้าในเส้นทางบินได้ และปัจจุบันกำลังมีการทดสอบระบบแจ้งเตือนและป้องกันการชนพื้น ที่สามารถ "แก้ไขการบินไม่ให้บินชนพื้นโดยอัตโนมัติ" โดยระบบจะแจ้งเตือนนักบินล่วงหน้า และหากนักบินไม่ทำการแก้ไขจนวินาทีสุดท้ายที่ระบบคำนวนไว้ว่าเข้าสู่อันตรายแล้ว ระบบจะควบคุมเครื่องบินให้หลบการชนพื้นเอง ระหว่างนั้นนักบินจะไม่สามารถควบคุมเครื่องบินได้ จนกว่าระบบจะเห็นว่าปลอดภัยแล้วนักบินจึงจะควบคุมเครื่องบินได้อีกครั้ง Undecided
บันทึกการเข้า

RSR
Jr. Member
**

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #8261 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 04:07:30 AM »

เศร้า เสียงสุดท้าย ก่อนที่ 40315 จะหายไป "พี่ ผมหลง พี่ ผมหลง" เศร้า ไหว้
อืมม อันนี้รู้จริง
ขอให้ น้องเบิร์ด ไปสู่ภพภูมิที่สวยงาม ทางนี้ไม่ต้องเป็นห่วง
พวกเราจะช่วยกันดูแล ประเทศชาติของเราอย่างเต็มกำลังต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
mekathamin-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 291



« ตอบ #8262 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 06:50:13 AM »

เศร้า เสียงสุดท้าย ก่อนที่ 40315 จะหายไป "พี่ ผมหลง พี่ ผมหลง" เศร้า ไหว้
อืมม อันนี้รู้จริง
ขอให้ น้องเบิร์ด ไปสู่ภพภูมิที่สวยงาม ทางนี้ไม่ต้องเป็นห่วง
พวกเราจะช่วยกันดูแล ประเทศชาติของเราอย่างเต็มกำลังต่อไปครับ

รบกวนอธิบายคำว่าหลงสภาพการบินให้ผมเข้าใจทีครับ
ผมเข้าใจว่า บินเข้าไปในเมฆ แล้วไปเจอภูเขาหรือพื้นดิน ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เกิดในที่ดีนั้นดีแน่   เกิดในที่แย่ก็ดีได้  เกิดในที่ดีแล้วแย่มีถมไป   เกิดในที่ใดก็ดีได้ถ้าไฝ่ดี
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #8263 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 10:13:00 AM »

เศร้า เสียงสุดท้าย ก่อนที่ 40315 จะหายไป "พี่ ผมหลง พี่ ผมหลง" เศร้า ไหว้
อืมม อันนี้รู้จริง
ขอให้ น้องเบิร์ด ไปสู่ภพภูมิที่สวยงาม ทางนี้ไม่ต้องเป็นห่วง
พวกเราจะช่วยกันดูแล ประเทศชาติของเราอย่างเต็มกำลังต่อไปครับ
มีรายละเอียดเพิ่มบ้างมั้ยครับ???
บิน Instrument ไม่แข็งแรงเหรอ???
บันทึกการเข้า
Tarvor(รักในหลวง)
ชาว อวป. อิอิ
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 812



เว็บไซต์
« ตอบ #8264 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 10:15:45 AM »

เศร้า เสียงสุดท้าย ก่อนที่ 40315 จะหายไป "พี่ ผมหลง พี่ ผมหลง" เศร้า ไหว้
อืมม อันนี้รู้จริง
ขอให้ น้องเบิร์ด ไปสู่ภพภูมิที่สวยงาม ทางนี้ไม่ต้องเป็นห่วง
พวกเราจะช่วยกันดูแล ประเทศชาติของเราอย่างเต็มกำลังต่อไปครับ

รบกวนอธิบายคำว่าหลงสภาพการบินให้ผมเข้าใจทีครับ
ผมเข้าใจว่า บินเข้าไปในเมฆ แล้วไปเจอภูเขาหรือพื้นดิน ใช่ไหมครับ
ไม่รู้ว่าบินไปทางไหน บินยังไง เพราะบินอยู่ในเมฆ อยู่ในความมืด ไม่มีจุดบ่งชี้ทิศทาง เช่น พื้นดิน ดวงอาทิตย์ แสงไฟ เป็นต้น นั่นแหละครับหลงสภาพอากาศเท่าที่ผมเข้าใจ
ให้คนอื่นช่วยคอนเฟิร์มดีกว่า
บันทึกการเข้า

เด็กดีในวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ดีในวันหน้า
หน้า: 1 ... 548 549 550 [551] 552 553 554 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 22 คำสั่ง