SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #8610 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:11:07 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
|
« ตอบ #8611 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:14:31 AM » |
|
เครื่องบินทุกชนิดสามารถบินหงายท้องได้หมดครับ ถ้าจำไม่ผิดขนาดเครื่อง 747 ก็เคยบิน loop on มาแล้ว... บางครั้งเครื่องร่อน หรืออุลตร้าไลท์ที่ปีกแอ่นๆ เองก็ยังหงายท้องได้เช่นกันครับ แต่ละชนิดจะต่างกันแค่ว่าจะสามารถรักษาอาการหงายท้องได้นานแค่ไหนเท่านั้นเอง .... แน่ใจเหรอครับว่า เครื่องบินทุกชนิดทำ อินเวอร์สไฟลท์ได้... ผมกล่าวจากความรู้อันน้อยนิดที่มีอยู่อ่ะครับ ที่โพสเมื่อกี้ใช้คำพูดผิดพลาดนิดหน่อย ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ.. เพราะคิดว่าลักษณะการบินของเครื่องบินปีกตรึง ถ้ามีระบบการควบคุมการบินพื้นฐานครบ ก็น่าจะทำการ invert flight ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบของความต้องการลักษณะการบินด้วย ผมยังเคยเห็นเครื่องบินอุลตร้าไลท์ที่ปีกแอ่นทำมุมเกิน 30 องศา หงายท้องมาแล้ว แต่จะใช้ลักษณะการเร่งเครื่องสุดกำลังพร้อมกดหัวลงเพื่อเพิ่มความเร็วเข้าไปอีก จากนั้นก็ดึง up สุดๆ เพื่อให้เกิดการ loop on ในจังหวะหงายท้องก็ใช้เพนระดับช่วยงัดหัวเอาไว้เท่าที่ทำได้ พอเครื่องเสียความเร็วไปเยอะมากๆแล้ว ก็ปล่อยให้เสียความสูงพร้อมเข้าสู่ท่าบินปกติ..... ถ้ามีเพิ่มเติมจากนี้ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ จะได้มีข้อมูลไว้บอกเล่าสู่ต่อกันฟัง.. ขอบคุณครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #8612 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:19:06 AM » |
|
เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
|
« ตอบ #8613 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:23:57 AM » |
|
เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ
แต่ตัวมันเองก็สามารถทำได้ใช่ไหมอ่ะครับ แต่ที่ไม่ทำก็เพื่อความปลอดภัยโดยรวม ไม่ว่าจะเกิดจากการระวังของมนุษย์ หรือใช้ระบบอิเลคทรอนิคช่วยก็ตาม.. เห็นว่าเครื่องบินโดยสารส่วนใหญ่จะเลี้ยวโดยใช้ระบบผสมร่วมระหว่าง Airron กะ Ruder ด้วย เพื่อเลี้ยงการเลี้ยวโดยการเอียงปีกลึก อันนี้จริงรึเปล่าครับ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:27:38 AM โดย (( สองคุง )) »
|
บันทึกการเข้า
|
((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #8614 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:35:26 AM » |
|
ทำได้มั้งครับ(ตอนทดสอบ) เรียก Co ordinate turn ครับ จะเอารายละเอียด รอ คุณทัดมาลา มาตอบดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #8615 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:54:57 AM » |
|
เอาน่าๆพูดผิดก็ไม่เป็นไร เรารู้ไม่มากก็จะมีผู้รู้มากมาตอบมาอธิบายอีกที กระทู้นี้มีแต่พี่แต่น้องและคนที่รักเครื่องบินรบและอากาศยานของไทยที่เข้ามาสนทนากันตามชื่อกระทู้ ประเด็นเรื่องบินหงายท้องผมเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองและรีบพิมพ์ไปหน่อยเลย ที่จริงผมจะบอกว่าเครื่องยนต์ Turbo Jet ของ F-5E ของสวิส เขาติตตัวที่แรงขับมากกว่าของไทยเรา และสามารถบินขึ้นในแนวดิ่งได้ แต่ของเราผมไม่เคยเห็นการบินในแนวดิ่ง แตตอนนั้นคิดไม่ได้ รีบพิมพ์เลยบอกว่าบินหงายท้อง และพูดติดตลกว่านักบินเราใจไม่ถึงซึ่งผมพูดเล่นๆและไม่นึกว่าจะมาเป็นประเด็น ขอโทษผมก็ขอโทษไปแล้ว(หน้านี้เลขสวย 575 รีบๆเข้ามาลงทะเบียนไว้นะครับ อิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:00:38 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ »
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^
มีภัย มีเรา biw199
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 224
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3412
|
|
« ตอบ #8616 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:06:55 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พายุยิ่งพัดอื้อ....................ราวป่าหรือราบทั้งแดน อิศานนับแสนแสน..............สิจะพ่ายผู้ใดเหนอ?
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
|
« ตอบ #8617 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:08:21 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:10:30 AM โดย (( สองคุง )) »
|
บันทึกการเข้า
|
((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #8618 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:21:42 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
คะแนน 741
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14573
นายใหม่ รักหมู่
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #8619 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:40:08 AM » |
|
จำเป็นมากครับ นักบินเมื่อขับเครื่องรุ่นใด ต้องมีการฝึกความเชี่ยวชาญกับการบินเครื่องรุ่นนั้น ๆ ด้วย ไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่ใช่อย่างในหนังครับ ที่ไม่รู้ว่าเครื่องอะไรอยู่ ๆ วิ่งขึ้นไปขับได้เลย แต่ความเป้นจริงเมื่อจะต้องเปลี่ยนรุ่นหรือเปลี่ยนแบบเครื่องบิน ก็ต้องมีการฝึกเปลี่ยนแบบก่อน จนกว่าจะเกิดความชำนาญแล้วจึงจะปล่อยเดี่ยวในเครื่องบินรุ่นนั้น ๆ ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
คะแนน 196
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1769
สู้ตายค๊าาา !
|
|
« ตอบ #8620 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:43:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
((( คิดได้ช่วยคิด คิดไม่ได้ช่วยทำ ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
|
|
|
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1183
ออฟไลน์
กระทู้: 12698
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #8621 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:45:28 AM » |
|
โอะพี่ใหม่ตื่นเช้า จัง ผมว่าเครื่องบินก็เหมือนรถแข่งละครับแต่ละคันก้มีบุคลิคแตกต่างกันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง
เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
|
|
|
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
คะแนน 741
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14573
นายใหม่ รักหมู่
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #8622 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:31:39 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:42:30 AM โดย NaiMai>รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 817
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10983
I'm going to make him an offer that he can't refus
|
|
« ตอบ #8623 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:34:02 AM » |
|
งั้นก็คล้ายๆเราเรียน ปวช ใช่ใหมครับ (แป๊บคอร์ด) ที่เรียนพื้นฐานทุกอย่างก่อน ค่อยจะมาเรียนเฉพาะทางอีกที ... ถ้าเป็นเครื่องบินก็คงจะถือว่าผ่านการฝึกบินเบื้องต้นแล้ว ถ้าจะบินลำใหม่ก็ต้องฝึกศึกษาเพิ่มเติมแต่ละชนิดไป แล้วที่เค้าบอกว่า ผ่าน ชม.บินเท่านี้แล้ว สามารถก้าวไปบินชนิดต่อไปได้ นี่หมายความว่ายังไงครับ อาจจะงงกับคำถามนิดหน่อย คือ ผมหมายถึงอย่างเช่นว่า จะบิน กริฟเพียนได้ จะต้องผ่านการบิน F 16 มาไม่น้อยกว่า 3000 ชม. อะไรประมาณนี้อ่ะครับ.. คงหมายความว่าเมื่อผ่านการบิน F-5 .... ชม.แล้ว ก็แสดงว่าสามารถที่จะบินในเครื่องบินที่มีความสามารถสูงขึ้น F-16 (ก่อนมาบิน F-5 ก็อาจต้องไปบินกับL-39 หรือAlpha Jet มาแล้วกี่ ชม. ก่อนจะมาบินกับ 2 ตัวนี้ก็ต้องไปบินกับ PC-9 มาแล้วกี่ ชม.) เหมือนกับขับรถ ถ้าขับรถ 1500 CC แล้วยังเอาไม่อยู่ จะไปขับ 2,000 CC ก็แหกโค้งตายโหง ประมาณนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A fear of weapons is a sign of retarded sexual and emotional maturity. - Sigmund Freud
ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์ - ซิกมุนด์ ฟรอยด์
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
|
« ตอบ #8624 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:38:56 AM » |
|
เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ
อย่างที่เคยเล่าให้ฟังครับ ผมเคยอยู่ครั้งหนึ่งแต่ไม่ถึงหัวเอียงขนานกับพื้น แค่แอร์ร้องกรีด แล้วกัปตันประกาศ ซอรี่และขอให้คุณสนุกกับการบิน โถ่จะบ้าตาย ทำสูงๆผมไม่ว่าเลยพวกเล่นต่ำนิดเดียวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
|