เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 06, 2024, 01:26:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 572 573 574 [575] 576 577 578 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3896028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #8610 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:11:07 AM »

นี่อีก
http://en.wikipedia.org/wiki/File:Gotland_DN-SD-06-07476.JPEG
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #8611 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:14:31 AM »

Grin  เครื่องบินทุกชนิดสามารถบินหงายท้องได้หมดครับ  ถ้าจำไม่ผิดขนาดเครื่อง 747 ก็เคยบิน loop on มาแล้ว...  บางครั้งเครื่องร่อน  หรืออุลตร้าไลท์ที่ปีกแอ่นๆ เองก็ยังหงายท้องได้เช่นกันครับ  แต่ละชนิดจะต่างกันแค่ว่าจะสามารถรักษาอาการหงายท้องได้นานแค่ไหนเท่านั้นเอง ....      หลงรัก

แน่ใจเหรอครับว่า เครื่องบินทุกชนิดทำ อินเวอร์สไฟลท์ได้...
Grin  ผมกล่าวจากความรู้อันน้อยนิดที่มีอยู่อ่ะครับ  ที่โพสเมื่อกี้ใช้คำพูดผิดพลาดนิดหน่อย ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ..  เพราะคิดว่าลักษณะการบินของเครื่องบินปีกตรึง   ถ้ามีระบบการควบคุมการบินพื้นฐานครบ  ก็น่าจะทำการ invert flight ได้     ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบของความต้องการลักษณะการบินด้วย    ผมยังเคยเห็นเครื่องบินอุลตร้าไลท์ที่ปีกแอ่นทำมุมเกิน 30 องศา หงายท้องมาแล้ว  แต่จะใช้ลักษณะการเร่งเครื่องสุดกำลังพร้อมกดหัวลงเพื่อเพิ่มความเร็วเข้าไปอีก  จากนั้นก็ดึง up สุดๆ   เพื่อให้เกิดการ loop  on   ในจังหวะหงายท้องก็ใช้เพนระดับช่วยงัดหัวเอาไว้เท่าที่ทำได้  พอเครื่องเสียความเร็วไปเยอะมากๆแล้ว  ก็ปล่อยให้เสียความสูงพร้อมเข้าสู่ท่าบินปกติ.....  

 Grin  ถ้ามีเพิ่มเติมจากนี้  ช่วยแนะนำด้วยนะครับ  จะได้มีข้อมูลไว้บอกเล่าสู่ต่อกันฟัง..  ขอบคุณครับ. ไหว้  
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #8612 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:19:06 AM »

เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #8613 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:23:57 AM »

เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ
Grin  แต่ตัวมันเองก็สามารถทำได้ใช่ไหมอ่ะครับ   แต่ที่ไม่ทำก็เพื่อความปลอดภัยโดยรวม   ไม่ว่าจะเกิดจากการระวังของมนุษย์  หรือใช้ระบบอิเลคทรอนิคช่วยก็ตาม..  เห็นว่าเครื่องบินโดยสารส่วนใหญ่จะเลี้ยวโดยใช้ระบบผสมร่วมระหว่าง Airron กะ Ruder ด้วย  เพื่อเลี้ยงการเลี้ยวโดยการเอียงปีกลึก  อันนี้จริงรึเปล่าครับ.. หลงรัก หลงรัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:27:38 AM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #8614 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:35:26 AM »

ทำได้มั้งครับ(ตอนทดสอบ)
เรียก Co ordinate turn ครับ จะเอารายละเอียด รอ คุณทัดมาลา มาตอบดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #8615 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 08:54:57 AM »

เอาน่าๆพูดผิดก็ไม่เป็นไร เรารู้ไม่มากก็จะมีผู้รู้มากมาตอบมาอธิบายอีกที กระทู้นี้มีแต่พี่แต่น้องและคนที่รักเครื่องบินรบและอากาศยานของไทยที่เข้ามาสนทนากันตามชื่อกระทู้ ประเด็นเรื่องบินหงายท้องผมเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองและรีบพิมพ์ไปหน่อยเลย ที่จริงผมจะบอกว่าเครื่องยนต์ Turbo Jet ของ  F-5E ของสวิส เขาติตตัวที่แรงขับมากกว่าของไทยเรา และสามารถบินขึ้นในแนวดิ่งได้ แต่ของเราผมไม่เคยเห็นการบินในแนวดิ่ง แตตอนนั้นคิดไม่ได้ รีบพิมพ์เลยบอกว่าบินหงายท้อง และพูดติดตลกว่านักบินเราใจไม่ถึงซึ่งผมพูดเล่นๆและไม่นึกว่าจะมาเป็นประเด็น ขอโทษผมก็ขอโทษไปแล้ว(หน้านี้เลขสวย 575 รีบๆเข้ามาลงทะเบียนไว้นะครับ อิอิ  ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:00:38 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^
มีภัย มีเรา biw199
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 224
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3412



« ตอบ #8616 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:06:55 AM »

 Grin ไหว้
บันทึกการเข้า





พายุยิ่งพัดอื้อ....................ราวป่าหรือราบทั้งแดน
อิศานนับแสนแสน..............สิจะพ่ายผู้ใดเหนอ?
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #8617 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:08:21 AM »

 Grin  แล้วจริงรึเปล่าครับที่นักบินที่ดีจะต้องจำความสามารถเฉพาะตัวของเครื่องบินแต่ละชนิดให้ได้  เช่น  อัตราร่วงหล่น  การเปิดมุมปะทะ   การรับสภาพต่อแรง G   พิสัยการบิน ฯลฯ...  แล้วถ้านักบินมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนชนิดเครื่องบินกระทันหัน  นักบินจะมีข้อมูลแบบฉบับย่อรึเปล่า  สมมุติว่า นักบิน F 16 บินมาจากที่นึงแล้ว  แต่มีภารกิจให้เอาเครื่อง C 130 กลับไปในที่ที่จากมา  แล้วค่อยเอา เซสน่า 182  บินกลับมาที่นี่อีกที...   ถ้ากรณีเช่นนี้  นักบินจะทำอย่างไรอ่ะครับ   Huh Huh  


 Grin   อันนี้ยังไม่รวมถึง  บิน F แต่กลับ ฮอ นะครับ   ยิ้มีเลศนัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 09:10:30 AM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #8618 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:21:42 AM »

บินได้หลายแบบ แต่ทีล่ะแบบครับเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาคงงง กันพอดี เพราะการออกแบบ cockpit ของ บ.แต่ล่ะแบบแตกต่างกัน และก่อนเปลี่ยนแบบก็ต้องเรียนกันก่อนครับ
C130J
http://soliton.ae.gatech.edu/people/ejohnson/c130j_fd.jpg
Cessna caravan
http://www.bush-planes.com/images/CessnaCaravanCockpit.jpg
F 16
http://defense-update.com/images/f-16-60-cockpit-large.jpg
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8619 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:40:08 AM »

Grin  แล้วจริงรึเปล่าครับที่นักบินที่ดีจะต้องจำความสามารถเฉพาะตัวของเครื่องบินแต่ละชนิดให้ได้  เช่น  อัตราร่วงหล่น  การเปิดมุมปะทะ   การรับสภาพต่อแรง G   พิสัยการบิน ฯลฯ...  แล้วถ้านักบินมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนชนิดเครื่องบินกระทันหัน  นักบินจะมีข้อมูลแบบฉบับย่อรึเปล่า  สมมุติว่า นักบิน F 16 บินมาจากที่นึงแล้ว  แต่มีภารกิจให้เอาเครื่อง C 130 กลับไปในที่ที่จากมา  แล้วค่อยเอา เซสน่า 182  บินกลับมาที่นี่อีกที...   ถ้ากรณีเช่นนี้  นักบินจะทำอย่างไรอ่ะครับ   Huh Huh  


 Grin   อันนี้ยังไม่รวมถึง  บิน F แต่กลับ ฮอ นะครับ   ยิ้มีเลศนัย

 Grin จำเป็นมากครับ นักบินเมื่อขับเครื่องรุ่นใด ต้องมีการฝึกความเชี่ยวชาญกับการบินเครื่องรุ่นนั้น ๆ ด้วย ไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่ใช่อย่างในหนังครับ ที่ไม่รู้ว่าเครื่องอะไรอยู่ ๆ วิ่งขึ้นไปขับได้เลย แต่ความเป้นจริงเมื่อจะต้องเปลี่ยนรุ่นหรือเปลี่ยนแบบเครื่องบิน ก็ต้องมีการฝึกเปลี่ยนแบบก่อน จนกว่าจะเกิดความชำนาญแล้วจึงจะปล่อยเดี่ยวในเครื่องบินรุ่นนั้น ๆ ได้ครับ Grin
บันทึกการเข้า

(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #8620 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:43:15 AM »

 Grin  งั้นก็คล้ายๆเราเรียน ปวช ใช่ใหมครับ  (แป๊บคอร์ด)  ที่เรียนพื้นฐานทุกอย่างก่อน   ค่อยจะมาเรียนเฉพาะทางอีกที ...  ถ้าเป็นเครื่องบินก็คงจะถือว่าผ่านการฝึกบินเบื้องต้นแล้ว  ถ้าจะบินลำใหม่ก็ต้องฝึกศึกษาเพิ่มเติมแต่ละชนิดไป  แล้วที่เค้าบอกว่า  ผ่าน ชม.บินเท่านี้แล้ว  สามารถก้าวไปบินชนิดต่อไปได้  นี่หมายความว่ายังไงครับ อาจจะงงกับคำถามนิดหน่อย   คือ  ผมหมายถึงอย่างเช่นว่า  จะบิน กริฟเพียนได้  จะต้องผ่านการบิน F 16 มาไม่น้อยกว่า 3000 ชม.   อะไรประมาณนี้อ่ะครับ..   หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #8621 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:45:28 AM »

โอะพี่ใหม่ตื่นเช้า จัง   Grin Grin Grin

ผมว่าเครื่องบินก็เหมือนรถแข่งละครับแต่ละคันก้มีบุคลิคแตกต่างกันไป
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8622 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:31:39 AM »

Grin  งั้นก็คล้ายๆเราเรียน ปวช ใช่ใหมครับ  (แป๊บคอร์ด)  ที่เรียนพื้นฐานทุกอย่างก่อน   ค่อยจะมาเรียนเฉพาะทางอีกที ...  ถ้าเป็นเครื่องบินก็คงจะถือว่าผ่านการฝึกบินเบื้องต้นแล้ว  ถ้าจะบินลำใหม่ก็ต้องฝึกศึกษาเพิ่มเติมแต่ละชนิดไป  แล้วที่เค้าบอกว่า  ผ่าน ชม.บินเท่านี้แล้ว  สามารถก้าวไปบินชนิดต่อไปได้  นี่หมายความว่ายังไงครับ อาจจะงงกับคำถามนิดหน่อย   คือ  ผมหมายถึงอย่างเช่นว่า  จะบิน กริฟเพียนได้  จะต้องผ่านการบิน F 16 มาไม่น้อยกว่า 3000 ชม.   อะไรประมาณนี้อ่ะครับ..   หลงรัก หลงรัก

 Grin การฝึกบินถ้าของกองทัพอากาศ มีตั้งแต่ระดับประถม เป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวเล็ก ๆ ความเร็วช้าอย่างเครื่อง CT-4 ฝึกให้บินไม่หลง ลงไม่หักเฉย ๆ ก่อน แล้วขึ้นมาระดับมัธยม ก็เป็นเครื่องบินที่มีความเร็วสูงขึ้น สามารถทำการบินผาดแผลงได้ระดับหนึ่ง เช่นเครื่อง PC-9 ฝึกเรื่องการบินในท่าผาดแผลงต่าง ๆ และเมื่อผ่านขั้นมัธยมแล้ว นักเรียนการบินจึงจะแยกออกไปทำการบินในเครื่องบินแบบต่าง ๆ ที่เลือก เช่นไปบินลำเลียง ไปบินเฮลิคอปเตอร์ ไปบินขับไล่ บินลำเลียงและเฮลิคอบปเตอร์ส่วนใหญ่จะได้ไปอยู่ฝึกบินในฝูงนั้น ๆ เลย เพราะเครื่องมีไม่มาก ส่วนบินขับไล่ต้องไปอยู่ฝูงฝึกก่อนเช่น 101 / 401 เพื่อฝึกบินกับเครื่อง L-39 แล้วจึงจะข้ามไปอยู่เครื่องขับไล่แท้ ๆ อย่าง F-5 หรือ F-16 ต่อไป Grin
 Grin ส่วนการฝึกบินพาณิชย์ก็ต้องฝึกขั้นต้นก่อนซึ่งเหมือนกับขั้นประถมของกองทัพ เมื่อผ่านแล้วจะได้ประกาศนักบินพาณิชย์ตรี สามารถบินเครื่องเพื่อการพาณิชย์ได้ แต่ได้แค่เครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวเท่านั้น หากต้องไปขับเครื่องโดยสารที่มีมากกว่า 1 เครื่องยนต์ ก็ต้องไปฝึกการบินเครื่องบินหลายเครื่องยนต์ก่อน (นักบินกองทัพที่ไปบินลำเลียงที่มีหลายเครื่องยนต์ก็ต้องฝึกหลักสูตรนี้ของกองทัพด้วย) จึงจะสามารถไปบินกับเครื่องบินหลายเครื่องยนต์ได้ Grin
 Grin การที่ต้องมีการฝึกบินเครื่องบินหลายเครื่องยนต์ เพราะต้องฝึกแก้ไขอาการของเครื่องกรณีเครื่องยนต์ดับไปเครื่องหนึ่งหรือข้างหนึ่ง เพราะการแก้ไขจะต่างกับเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว เนื่องจากมีเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ของแต่ละเครื่องหรือแต่ละด้านที่ยังทำงาน และแรงฉุดของเครื่องยนต์ด้านที่ดับเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นักบินกองทัพที่บินขับไล่แล้วลาออกไปบินสายการบินก็ต้องกลับไปฝึกบินหลักสูตรหลายเครื่องยนต์ก่อนเช่นกัน Grin
 Grin ไม่รวมถึงการฝึกเปลี่ยนแบบ เมื่อเปลี่ยนรุ่นหรือเปลี่ยนแบบเครื่องบิน การฝึกช่วงแรกก็เป็นการฝึกเปลี่ยนแบบกับเครื่องบินรุ่นนั้น ๆ ก่อน ให้ทำการบินกับเครื่องรุ่นนั้น ๆ ได้ปลอดภัย นักบินพาณิชย์เมื่อผ่านการฝึกเปลี่ยนแบบแล้วก็สามารถไปทำหน้าที่นักบินที่ 2 ของเครื่องรุ่นนั้นได้ แต่ของกองทัพต้องทำการฝึกขั้นสูงขึ้นต่อไป คือการฝึกบินพร้อมรบกับเครื่องรุ่นนั้น ๆ นั่นเอง ครับ Grin
 Grin แล้วยังมีการฝึกเพื่อเป็นกัปตันอีกนะ ก่อนเป้นกัปตันได้ก็ต้องผ่านหลักสูตรก่อน เป็นกัปตันรุ่นนี้แล้ว ถ้าเปลี่ยนแบบก็ต้องไปเป้นนักบินที่ 2 ของเครื่องใหม่ก่อน เมื่อ ชม. บินครบถึงจะได้เป็นกัปตันอีกรอบ (แต่ก็จะไวกว่าคนที่ยังไม่เคยเป็นกัปตันเลย) Grin


โอะพี่ใหม่ตื่นเช้า จัง   Grin Grin Grin

 หัวเราะร่าน้ำตาริน โดนปลุกน่ะ หัวเราะร่าน้ำตาริน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:42:30 AM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10983


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #8623 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:34:02 AM »

Grin  งั้นก็คล้ายๆเราเรียน ปวช ใช่ใหมครับ  (แป๊บคอร์ด)  ที่เรียนพื้นฐานทุกอย่างก่อน   ค่อยจะมาเรียนเฉพาะทางอีกที ...  ถ้าเป็นเครื่องบินก็คงจะถือว่าผ่านการฝึกบินเบื้องต้นแล้ว  ถ้าจะบินลำใหม่ก็ต้องฝึกศึกษาเพิ่มเติมแต่ละชนิดไป  แล้วที่เค้าบอกว่า  ผ่าน ชม.บินเท่านี้แล้ว  สามารถก้าวไปบินชนิดต่อไปได้  นี่หมายความว่ายังไงครับ อาจจะงงกับคำถามนิดหน่อย   คือ  ผมหมายถึงอย่างเช่นว่า  จะบิน กริฟเพียนได้  จะต้องผ่านการบิน F 16 มาไม่น้อยกว่า 3000 ชม.   อะไรประมาณนี้อ่ะครับ..   หลงรัก หลงรัก
คงหมายความว่าเมื่อผ่านการบิน F-5 .... ชม.แล้ว ก็แสดงว่าสามารถที่จะบินในเครื่องบินที่มีความสามารถสูงขึ้น F-16 (ก่อนมาบิน F-5 ก็อาจต้องไปบินกับL-39 หรือAlpha Jet มาแล้วกี่ ชม. ก่อนจะมาบินกับ 2 ตัวนี้ก็ต้องไปบินกับ PC-9 มาแล้วกี่ ชม.)
เหมือนกับขับรถ ถ้าขับรถ 1500 CC แล้วยังเอาไม่อยู่ จะไปขับ 2,000 CC ก็แหกโค้งตายโหง ประมาณนั้น Grin
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #8624 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:38:56 AM »

เครื่องโดยสารทำท่าทางบินได้จำกัดครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ควบคุมการบินจะจำกัดการบังคับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายครับ ลองคิดดูถ้าคุณเป็นผู้โดยสาร แล้วกัปปิตันเลี้ยวปีกลึก คุณจะมีความสุขไหมล่ะครับ นั่งเอียงหัวขนานกับพื้นเอาไหมล่ะครับ

อย่างที่เคยเล่าให้ฟังครับ ผมเคยอยู่ครั้งหนึ่งแต่ไม่ถึงหัวเอียงขนานกับพื้น แค่แอร์ร้องกรีด แล้วกัปตันประกาศ ซอรี่และขอให้คุณสนุกกับการบิน  ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด โถ่จะบ้าตาย  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน  ทำสูงๆผมไม่ว่าเลยพวกเล่นต่ำนิดเดียวเอง  กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
หน้า: 1 ... 572 573 574 [575] 576 577 578 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.135 วินาที กับ 22 คำสั่ง