เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 08:33:45 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 584 585 586 [587] 588 589 590 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3916627 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #8790 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 01:04:30 PM »

Grin ขอถามนิดนึง ว่าความรู้สึกในการขับเครื่องรุ่นนี้เป็นอย่างไรบ้าง แล้วระหว่างรุ่น 200 200ER กับ 300 สามารถใช้นักบินชุดเดียวกันได้เลยหรือไม่ Grin

ใช้ได้ครับ ปรกติก็บิน 200 200ER 300 อยู่แล้ว เพิ่ม 300ER มาอีกหน่อยจะเป็นไร

ปีหน้าคาดว่าจะมี 300ER เข้าฝูงอีก 4 ลำ ปี 2012 จะทยอยมาอีก 8 ลำครับ

ระบบต่างๆเหมือนกันเกือบหมด ต่างกันน้อยมากๆ เรียนวันเดียวก็บินได้แล้ว..

ใช้เครื่องยนต์ GE ให้Trust เยอะดีครับ กินน้ำมันจุกว่าเครื่องตัวอื่นเล็กน้อย การติดเครื่องทำได้ทีละเครื่อง

อุปกรณ์ภายในเคบิน เทพมากๆ ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นฝั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่ง


ป.ล. ปัจจุบัน 330 กับ  340 ก็ใช้นักบินชุดเดียวกันได้ครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #8791 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 02:00:48 PM »

Goodbye F-111's  ลาก่อน เอฟ-111  หลังจากประจำการในกองทัพอากาศออสเตรเลีย RAAF (The Royal Australian Air Force)  มาตั้งแต่ ปี 1973  เป็นเวลา 37 ปี โดย F-111เข้าประจำการแทน  F-4 Phantom II  โดยทำการบินโชว์ครั้งสุดท้าย ก่อนปลดประจำการ โดยมี F/A -18 F มาทำหน้าที่แทนต่อไป

Last flight of F- 111 Dec.3.2010.











Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #8792 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 07:02:27 PM »

สวัสดีครับ ลูกฝูงคนสุดท้องมารายงานตัวแล้วครับ ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาพูดคุยกับพี่ๆท่านๆ ช่วงนี้ยุ่งกับการเตรียมเอกสารบรรจุเข้ารับราชการทหารอยู่ เข้ามาอัพกระทู้ซะหน่อยไม่ยอมให้ตกเยอะครับ
ยินดีด้วยนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเลยมาแสดงความยินดีย้อนหลังครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #8793 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 07:39:12 PM »


 Grin สรุปย่อ ๆ อีกครั้งครับ ถึงจะเป็น F-16 เหมือนกัน แต่ทั้งระบบและเครื่องยนต์ต่างกันมาก เพราะ F-16 บล๊อคใหม่ ๆ นั้นพัฒนาไปเยอะ เพราะฉนั้นอย่างไรก็ตามก็ต้องส่งไปฝึกใหม่อยู่ดี และกริปเปนเอง ผมมีความความคิดว่าเหมาะสมแล้ว เพราะเบื้องต้นเลย ราคาถูกกว่าและข้อเสนอในการขายดีกว่า ระบบและเทคโนโลยีดูจะเหนือกว่า F-16 ด้วยเพราะออกแบบและผลิตที่หลัง แต่ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายในการทำการบินและการบำรุงรักษาถูกกว่า จึงเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจของเราอย่างมากครับ Grin

ไม่บอกต่อหล่ะครับว่า กริปเพน เบากว่า หน้าตัดเรด้า เล็กกว่า ใช้ระยะทางในการบินขึ้น สั้นกว่า และ สามารถบินขึ้นหรือ ร่อนลง บนถนนธรรมดาที่ยาวพอได้

อ่ะงั้นผมแถม JAS-39 สามารถใช้ระบบอาวุธที่เรามีอยู่ได้ และยังสามารถนำระบบอาวุธของยุโรป อิสราเอลมาตั้งตั้งใช้งานได้ทันที
ค่าใช้จ่ายในการบินและซ่อมบำรุงต่ำกว่า F-16 ด้วยครับ

 Grin ซ้ำ ๆ Grin

โหลดอาวุธง่ายไม่ต้องพึ่งเครนยกหรืออะไรครับ มีแต่รอกง่ายๆโง่ๆชักจรวดขึ้นไปติดกับราง ประหยัดไปเยอะ

รอกนี้ยกได้ตั้งแต่ AIM-9 ยัน RBS-15

รวมไปถึงการถอดเครื่องเปลี่ยนเครื่อง แป๊บๆอ้าวหลุดมาทั้งยวง

อิอิอิ

คุณ joke เล่าเรื่องเครื่อง tejas ให้ฟังหน่อยสิครับ เห็นมีรุ่นปฏิบัติการบนเรือบรรทุกบ.ด้วย ซึ่งจะมาทดแทนแฮริเออร์ นั่นหมายความว่าปฏิบัติการบนเรือบรรทุกบ.เก่าของอังกฤษ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียง เรือจักรีเรา ถ้าจริงถือเป็นข่าวดีมาก เพราะราคาย่อมเยาว์20-30mus$ ไม่เกินเอื้อมสำหรับทร.ไทย ที่สำคัญ option บางอย่างดีกว่า jas39 เรา เช่นเรดาห์ aesa el/m2032 ของ elbit
เครื่องยนต์เป็น f404 รุ่นเดียวกับ jas39และล่าสุดรัฐบาลอินเดียพึ่งสั่งซื้อ f414 รุ่นเดียวกับ jas39 ng แต่เท่าที่ดู design ผมว่าหน้าตัดเรดาห์ค่อนข้างใหญ่กว่า jas ท่าทางการบินและความคล่องตัว น้ำหนักบรรทุก เป็นรอง jas ครับ ถ้าซื้อมาเป็น บ.ป้องกันกองเรือเทียบกับแฮริเออร์หรือ ฮ.tejasย่อมเหนือกว่าแต่เป็นรอง gripenครับ  Cheesy
http://en.wikipedia.org/wiki/HAL_Tejas


มันเป็นเครื่องที่คนอินเดียถือว่าเป็น Indian's pride ครับ โดยชาติอื่นๆเช่นอิสราเอล รัสเซีย จะถูกจำกัดแค่การ "ให้คำปรึกษา" ตัวเครื่อง Kaveri ก็มีปัญหามาเป็นระยะๆ แต่อินเดียดื้อไม่ยอมใช้เครื่องของบริษัทอื่น เพราะติดกับคำว่า pride ครับ

รุ่นลงบนเรือถูกออกแบบมาสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินจริงๆครับ เพราะเรือวิรัตน์ ที่มีแฮริเออร์ประจำการก็ใกล้ปลดแล้ว อินเดียมีแผนต่อเองจำนวนหนึ่งครับ หลังจากที่ซื้อเรือกอชคอฟมา แล้วดัดแปลงให้เป็นเรือบรรทุก บ เต็มแบบ(ซึ่งก็มีปัญหาเช่นกัน)
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #8794 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 08:28:42 PM »

ไม่มีท่านใดให้คอมเม๊นต์เหรอครับ ว่าทำไหมมีนักบินอิสราเอลมายืนถ่ายรูปกับเครื่องF-5ของเรา ที่ฝูงบิน211กองบิน21อุบลราชธานี ไม่เป็นไรงั้นมาดู SAMของเราต่อก็แล้วกัน อันตรายสุดๆขอบอก ตัวจรวดเมดอินไทยแลนด์แดนอีสาน ขับเคลื่อนด้วยแรงศรัธธาต่อพญาแถน ป้องกันการถูกต่อต้านด้วยผ้ายันต์คงกระพัน สามสีที่หัวจรวดยิงแทงไม่เข้า สอยไม่ร่วง มีเครื่องแรมแจ็ตข้างๆท่อท้ายปรับทิศทางได้ แต่ควบคุมไม่ได้เพราะไม่มีครีบหาง(ตามลมบน)สามารถใช้ต่อสู้อากาศยานที่โชคร้ายนักบินตาถั่ว+ซวยและเมาค้าง หุหุ ส่วนใหญ่เหยื่อจะเป็นเครื่องบินกองบินเกษตรและเจ้าจำปี ใช้โจมตีภาคพิ้นได้ถ้าเชื้อเพลิงหมด มันจะตกใส่หัวกระบาลใครก็วิ่งกันเอาเองก็แล้วกัน 555  สนนราคาไม่แพงปัจจัยนิดหน่อย แถม White Wisky(เหล้าขาวซัก2 กลม)เดี๋ยวได้เองครับ 5555+

รูปแรกพ่อค้าอาวุธมาเลือกซื้อส่วนใหญ่มาจากกองทัพและหน่วยราชการลับ 555+

รูปที่สองแท่นยิงเมดอินไทยแลนด์แดนอีสานเคลื่อนย้ายได้ง่ายสะดวกสบาย ถ้ามี White Wisky(เหล้าขาวซัก2 กลม)แป๊ปเดียวเสร็จ

รูปที่สามทะยานเข้าหาเป้าหมายใครซวยมีเจ็บ(เหอะๆๆขำๆ อย่าซีเรียส)
 Grin หลงรัก คิก คิก ขำก๊าก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2010, 02:36:31 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #8795 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 08:41:27 PM »

มาติดตั้งจรวดและระบบ ซอฟแวย์ ไพธอน 4 ให้ F5 E ใช่เปล่าครับท่าน พญาฯ

ตอบอีกที ครับอาจารย์ จริงๆต้องข้างลางกระทู้ อ. แล้วละครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2010, 10:00:15 PM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #8796 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 09:10:35 PM »

เป็นการฝึกร่วม... ระหว่าง ไทย-อิสราเอล... รึเปล่าครับ... ไหว้

บันทึกการเข้า
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #8797 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 11:12:22 PM »

สวัสดีครับ ลูกฝูงคนสุดท้องมารายงานตัวแล้วครับ ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาพูดคุยกับพี่ๆท่านๆ ช่วงนี้ยุ่งกับการเตรียมเอกสารบรรจุเข้ารับราชการทหารอยู่ เข้ามาอัพกระทู้ซะหน่อยไม่ยอมให้ตกเยอะครับ
ยินดีด้วยนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเลยมาแสดงความยินดีย้อนหลังครับ เยี่ยม


+1 ให้ย้อนหลังครับผม อิอิอิ
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #8798 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 11:17:55 PM »

เป็นการฝึกร่วม... ระหว่าง ไทย-อิสราเอล... รึเปล่าครับ... ไหว้




ผมได้ข่าวจากกรมมาครับว่า ถ้าไม่ปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้า จะมีการฝึกร่วมระหว่างไทยกับออสเตรีย น่าจะจริงมั้ยครับพี่ท่านๆไหนพอจะมีข้อมูลบ้างครับ เพราะผมต้องได้ไปฝึกร่วมด้วยครับ ถ้าบรรจุทัน ถ้าไม่ทันก็ไม่ได้เข้าร่วมครับ (ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลยบรรจุปั๊บ งานเข้าปุ๊บ )
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8799 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:03:46 AM »

ใช้ได้ครับ ปรกติก็บิน 200 200ER 300 อยู่แล้ว เพิ่ม 300ER มาอีกหน่อยจะเป็นไร

ปีหน้าคาดว่าจะมี 300ER เข้าฝูงอีก 4 ลำ ปี 2012 จะทยอยมาอีก 8 ลำครับ

ระบบต่างๆเหมือนกันเกือบหมด ต่างกันน้อยมากๆ เรียนวันเดียวก็บินได้แล้ว..

ใช้เครื่องยนต์ GE ให้Trust เยอะดีครับ กินน้ำมันจุกว่าเครื่องตัวอื่นเล็กน้อย การติดเครื่องทำได้ทีละเครื่อง

อุปกรณ์ภายในเคบิน เทพมากๆ ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นฝั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่ง


ป.ล. ปัจจุบัน 330 กับ  340 ก็ใช้นักบินชุดเดียวกันได้ครับ

 Grin ขอบคุณครับ B777 ของเราตอนนี้ใช้เครื่องยนต์ตระกูล RR Trent 800 อยู่ไม่ใช่หรอ หรือหมายถึงรุ่น 300ER ที่กำลังจะมาใหม่ที่ใช้ GE90 Grin
 Grin ว่าแต่ตอนนี้ RR Trent 800 ที่ใช่อยู่ก็ 75,000 ปอนด์ (รุ่น 200) กับกว่า 90,000 ปอนด์ (รุ่น 200ER/300) แล้ว นับว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีแรงขับสูงมากอยู่แล้ว (1 ในเครื่องยนต์ที่มีแรงขับสูงที่สุดในโลกตอนที่ออกมาใหม่ ๆ) ถ้าเป็น GE90-115B แรงขับ 115,300 ปอนด์ เครื่องยนต์ที่มีแรงขับมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน สงสัยหลังติดเบาะ Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 04:23:28 AM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #8800 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:29:30 AM »

ประมาณนั้นพี่แหละพี่ใหม่ เจ้า 300ER 3 ลำที่เช่ามาจากเจ็ทก็ GE แล้วพี่

ตอบ อ.  เท่าที่ทราบแต่ก่อนเคยมีครูการบินอิสลาเอล มานั่งหลัง แล้วฝึกบิน fighter workshop ให้ทั้ง f5  f16 ของเรา
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8801 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 04:55:13 AM »

 Grin เพิ่งรู้ว่า 777-300ER เราเช่ามาใช้แล้ว Grin
 Huh แล้ว B777-200F (cargo) ที่เช่ามาล่ะ ใช้นักบินของบริษัทที่ให้เช่าแยกต่างหากจากเครื่องโดยสารของเราหรือก็ใช้นักบินชุดเดียวกัน Huh


 Grin สนใจ 777 เป็นพิเศษ ชอบเครื่องรุ่นนี้น่ะ Grin

 Grin อีกคำถาม การบินไทยมีแผนเอา 747-8 มาใช้เสริมหรือแทน 747-400 บ้างหรือเปล่า Grin

 Grin B747-400 ลายย้อนยุคการบินไทยครบรอบ 50 ปี สวยดี Grin




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 09:38:28 AM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #8802 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 01:53:23 PM »

อ่านบทความของการบินไทยบทนี้ดูครับ

http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej/2008/01/04/entry-1
บันทึกการเข้า
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #8803 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:15:08 PM »


 Grin สนใจ 777 เป็นพิเศษ ชอบเครื่องรุ่นนี้น่ะ Grin


เี๋ดี๋ยวอีก 2 อาทิตย์บินกลับบ้านด้วยเครื่อง 777-300 ของ Cathy Pacific เดี๋ยวจะถ่ายนูปมาฝากพี่ใหม่ละกันครับ
บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #8804 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:35:56 PM »

Grin เพิ่งรู้ว่า 777-300ER เราเช่ามาใช้แล้ว Grin
 Huh แล้ว B777-200F (cargo) ที่เช่ามาล่ะ ใช้นักบินของบริษัทที่ให้เช่าแยกต่างหากจากเครื่องโดยสารของเราหรือก็ใช้นักบินชุดเดียวกัน Huh


 Grin สนใจ 777 เป็นพิเศษ ชอบเครื่องรุ่นนี้น่ะ Grin

 Grin อีกคำถาม การบินไทยมีแผนเอา 747-8 มาใช้เสริมหรือแทน 747-400 บ้างหรือเปล่า Grin

 Grin B747-400 ลายย้อนยุคการบินไทยครบรอบ 50 ปี สวยดี Grin





เครื่องบินแบบ B747-8 คงไม่เหมาะกับการบินไทยมั้งครับ ทั้งนี้เนื่องจากว่าไม่มีอะไรเด่นไปกว่า B777-300ER มากนัก ทั้งระยะทางที่บินไกล (ครอบคลุมเส้นทางของการบินไทยในปัจจุบันและอนาคต)
อาจจะบรรทุกจำนวนผู้โดยสารได้มากกว่า แต่การบินไทยก็จะได้รับ A380 ในอีกประมาณสองปีข้างหน้า (บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่าเสียอีก) ซึ่งแอร์บัส A380 นี้เป็นเฟิร์มออร์เดอร์เสียด้วย

ส่วนเรื่องเครื่อง B747-400 ลายย้อนยุคนั้น สวยแต่ภายนอกครับ...ข้างในยังเดิมๆ แข่งขันกับเครื่องใหม่กว่าไม่ได้ (เรื่องระบบบันเทิง, และชั้นเก็บของที่เล็กมาก) เพราะการบินไทยไม่ได้ปรับปรุงภายใน (คงอยู่ในแผนของการเตรียมพร้อมที่จะโละขายอยู่แล้ว) ผมเคยเป็นผู้โดยสารบนเครื่องลำดังกล่าวจากยุโรปเข้ากรุงเทพฯ (แต่ก็ชนะใจในด้านการบริการ)

เครื่อง B777-300ER ที่การบินไทยเช่าสายการบินอื่นมา นับได้ว่าเป็นดีลที่ดีมาก (ถูกกว่าซื้อเองเสียด้วยซ้ำ, แถมเมื่อครบเวลาเช่าในอนาคตก็คืนกลับไป ไม่ต้องเป็นภาระในการจำหน่ายเครื่องเก่าๆ อย่างที่มีปัญหาหนักอกหนักใจอยู่ในปัจจุบันนี้)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 584 585 586 [587] 588 589 590 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 22 คำสั่ง