เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 07, 2024, 01:29:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 585 586 587 [588] 589 590 591 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3896766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #8805 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:45:10 PM »

 พี่เอ๋ไม่มีบินมาเวกัสบ้างหรือครับ?  เห็น 777 กับ 747 ของสายพี่บินผ่านบ้านประจำเลย
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #8806 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:50:00 PM »

ขออนุญาตเล่าต่ออีกนิด...จากการที่ได้ฟังผู้บริหารบางท่านเล่าให้ฟัง..และประกอบกับการติดตามข่าวหลายๆ ทาง ปัจจุบัน การวางแผนปรับปรุงรุ่นของเครื่องบิน, จำนวน ที่ควรจะสั่งซื้อ ฯลฯ ของการบินไทยมีข้อจำกัดมาก เพราะการที่มีผู้ร่วมตัดสินใจเยอะมาก จึงทำให้ไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้รวดเร็วเหมือนสายการบินอื่นๆ (ที่สั่งเครื่องครั้งละเยอะๆ) เพราะต้องมีการวางแผนทั้งระยะสั้น, ระยะยาว และแผนนั้นก็ต้องผ่านความเห็นชอบในระดับผู้บริหารของบริษัทก่อน หลังจากนั้นยังจะต้องมีอีกหลายด่านเช่น บอร์ดของบริษัท, กระทรวงคมนาคม, สภาพัฒน์, กระทรวงการคลัง และท้ายที่สุดก็นู่นคณะรัฐมนตรี เป็นด่านสุดท้าย ฯลฯ ระยะเวลาของแผนแต่ละแผนจึงนานมากกว่าจะผ่านการอนุมัติ

ดังนั้น การที่การบินไทย..จะไปแย่งจองเครื่องบินล็อตแรกๆ แบบชาวบ้านเค้า คงยาก....อยากได้เครื่องใหม่ๆ ก็ต้องรอๆๆ เพราะถ้าสั่งจองวันนี้ก็อีก 7-10 ปีถึงจะได้รับ ...เอวัง Huh Huh

แต่ก็อย่าเพิ่งเซ็งนะครับ..... B777-300ER ที่เช่ามาเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด....เพราะสายการบินอื่นๆ เหล่านั้นแย่งซีนกันซื้อเมื่อหลายปีก่อน...พอเครื่องถึงคิวที่จะได้รับ...สายการบินเหล่านั้นไม่มีงานให้เครืองทำ.....ทำไง??? ก็เลยมาแย่งกันออฟเฟอร์ให้การบินไทยเช่า...ด้วยดีลที่ดีมาก (ราคา)....

กลายเป็นดีไปเสียอีก.....เอาซิ่เอา.....ต้องเรียกว่าโชคช่วยมั้ยเนี่ยะ  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #8807 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 02:51:37 PM »

พี่เอ๋ไม่มีบินมาเวกัสบ้างหรือครับ?  เห็น 777 กับ 747 ของสายพี่บินผ่านบ้านประจำเลย
หลังปีใหม่ครับโอ๊ค....จาก planning เพราะเครื่องผมเล็กกว่า..ประหยัดกว่า...ถ้าไปจริงๆ จะได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียน....(สวัสดีจ้ะ)
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #8808 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 05:01:21 PM »

พี่เอ๋ สวัสดีครับ

รายละเอียด พี่เอ๋ลงไปหมดแล้ว

แต่ดีลใหม่ที่จะเช่า 300ER มา แว่วๆว่าไม่มี เฟิร์สครับ นัยว่าจะบินสแกนเป็นหลัก

ส่วนเครื่องเจ็ทที่เช่ามานี่ คำนวณแล้วประหยัดกว่าซื้อเองประมาณเดือนละ 2 แสนเหรียญ/เครื่อง

ตอบพี่ใหม่ เรื่องเครื่องขนส่งที่เช่ามา เป็น wet lease ครับ มาพร้อมนักบิน จริงๆ คือจ้างเขาทำทั้งหมดแต่ทาสีเป็นเครื่องไทยครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #8809 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 07:00:03 PM »


 Grin สรุปย่อ ๆ อีกครั้งครับ ถึงจะเป็น F-16 เหมือนกัน แต่ทั้งระบบและเครื่องยนต์ต่างกันมาก เพราะ F-16 บล๊อคใหม่ ๆ นั้นพัฒนาไปเยอะ เพราะฉนั้นอย่างไรก็ตามก็ต้องส่งไปฝึกใหม่อยู่ดี และกริปเปนเอง ผมมีความความคิดว่าเหมาะสมแล้ว เพราะเบื้องต้นเลย ราคาถูกกว่าและข้อเสนอในการขายดีกว่า ระบบและเทคโนโลยีดูจะเหนือกว่า F-16 ด้วยเพราะออกแบบและผลิตที่หลัง แต่ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายในการทำการบินและการบำรุงรักษาถูกกว่า จึงเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจของเราอย่างมากครับ Grin

ไม่บอกต่อหล่ะครับว่า กริปเพน เบากว่า หน้าตัดเรด้า เล็กกว่า ใช้ระยะทางในการบินขึ้น สั้นกว่า และ สามารถบินขึ้นหรือ ร่อนลง บนถนนธรรมดาที่ยาวพอได้

อ่ะงั้นผมแถม JAS-39 สามารถใช้ระบบอาวุธที่เรามีอยู่ได้ และยังสามารถนำระบบอาวุธของยุโรป อิสราเอลมาตั้งตั้งใช้งานได้ทันที
ค่าใช้จ่ายในการบินและซ่อมบำรุงต่ำกว่า F-16 ด้วยครับ

 Grin ซ้ำ ๆ Grin

โหลดอาวุธง่ายไม่ต้องพึ่งเครนยกหรืออะไรครับ มีแต่รอกง่ายๆโง่ๆชักจรวดขึ้นไปติดกับราง ประหยัดไปเยอะ

รอกนี้ยกได้ตั้งแต่ AIM-9 ยัน RBS-15

รวมไปถึงการถอดเครื่องเปลี่ยนเครื่อง แป๊บๆอ้าวหลุดมาทั้งยวง

อิอิอิ

คุณ joke เล่าเรื่องเครื่อง tejas ให้ฟังหน่อยสิครับ เห็นมีรุ่นปฏิบัติการบนเรือบรรทุกบ.ด้วย ซึ่งจะมาทดแทนแฮริเออร์ นั่นหมายความว่าปฏิบัติการบนเรือบรรทุกบ.เก่าของอังกฤษ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียง เรือจักรีเรา ถ้าจริงถือเป็นข่าวดีมาก เพราะราคาย่อมเยาว์20-30mus$ ไม่เกินเอื้อมสำหรับทร.ไทย ที่สำคัญ option บางอย่างดีกว่า jas39 เรา เช่นเรดาห์ aesa el/m2032 ของ elbit
เครื่องยนต์เป็น f404 รุ่นเดียวกับ jas39และล่าสุดรัฐบาลอินเดียพึ่งสั่งซื้อ f414 รุ่นเดียวกับ jas39 ng แต่เท่าที่ดู design ผมว่าหน้าตัดเรดาห์ค่อนข้างใหญ่กว่า jas ท่าทางการบินและความคล่องตัว น้ำหนักบรรทุก เป็นรอง jas ครับ ถ้าซื้อมาเป็น บ.ป้องกันกองเรือเทียบกับแฮริเออร์หรือ ฮ.tejasย่อมเหนือกว่าแต่เป็นรอง gripenครับ  Cheesy
http://en.wikipedia.org/wiki/HAL_Tejas


มันเป็นเครื่องที่คนอินเดียถือว่าเป็น Indian's pride ครับ โดยชาติอื่นๆเช่นอิสราเอล รัสเซีย จะถูกจำกัดแค่การ "ให้คำปรึกษา" ตัวเครื่อง Kaveri ก็มีปัญหามาเป็นระยะๆ แต่อินเดียดื้อไม่ยอมใช้เครื่องของบริษัทอื่น เพราะติดกับคำว่า pride ครับ

รุ่นลงบนเรือถูกออกแบบมาสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินจริงๆครับ เพราะเรือวิรัตน์ ที่มีแฮริเออร์ประจำการก็ใกล้ปลดแล้ว อินเดียมีแผนต่อเองจำนวนหนึ่งครับ หลังจากที่ซื้อเรือกอชคอฟมา แล้วดัดแปลงให้เป็นเรือบรรทุก บ เต็มแบบ(ซึ่งก็มีปัญหาเช่นกัน)
ขอบคุณครับคุณ joke นึกว่ารุ่น navy จะประจำการในเรือวิรัตน์ซะอีก อุตส่าห์หลงดีใจ เรื่องเครื่องยนต์นี่อินเดียคงถอนใจแล้ว เพราะพึ่งสั่งซื้อเครื่อง f414 มา99 เครื่องครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8810 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 09:05:28 PM »

อ่านบทความของการบินไทยบทนี้ดูครับ

http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej/2008/01/04/entry-1

เี๋ดี๋ยวอีก 2 อาทิตย์บินกลับบ้านด้วยเครื่อง 777-300 ของ Cathy Pacific เดี๋ยวจะถ่ายนูปมาฝากพี่ใหม่ละกันครับ

เครื่องบินแบบ B747-8 คงไม่เหมาะกับการบินไทยมั้งครับ ทั้งนี้เนื่องจากว่าไม่มีอะไรเด่นไปกว่า B777-300ER มากนัก ทั้งระยะทางที่บินไกล (ครอบคลุมเส้นทางของการบินไทยในปัจจุบันและอนาคต)
อาจจะบรรทุกจำนวนผู้โดยสารได้มากกว่า แต่การบินไทยก็จะได้รับ A380 ในอีกประมาณสองปีข้างหน้า (บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่าเสียอีก) ซึ่งแอร์บัส A380 นี้เป็นเฟิร์มออร์เดอร์เสียด้วย

ส่วนเรื่องเครื่อง B747-400 ลายย้อนยุคนั้น สวยแต่ภายนอกครับ...ข้างในยังเดิมๆ แข่งขันกับเครื่องใหม่กว่าไม่ได้ (เรื่องระบบบันเทิง, และชั้นเก็บของที่เล็กมาก) เพราะการบินไทยไม่ได้ปรับปรุงภายใน (คงอยู่ในแผนของการเตรียมพร้อมที่จะโละขายอยู่แล้ว) ผมเคยเป็นผู้โดยสารบนเครื่องลำดังกล่าวจากยุโรปเข้ากรุงเทพฯ (แต่ก็ชนะใจในด้านการบริการ)

เครื่อง B777-300ER ที่การบินไทยเช่าสายการบินอื่นมา นับได้ว่าเป็นดีลที่ดีมาก (ถูกกว่าซื้อเองเสียด้วยซ้ำ, แถมเมื่อครบเวลาเช่าในอนาคตก็คืนกลับไป ไม่ต้องเป็นภาระในการจำหน่ายเครื่องเก่าๆ อย่างที่มีปัญหาหนักอกหนักใจอยู่ในปัจจุบันนี้)

ขออนุญาตเล่าต่ออีกนิด...จากการที่ได้ฟังผู้บริหารบางท่านเล่าให้ฟัง..และประกอบกับการติดตามข่าวหลายๆ ทาง ปัจจุบัน การวางแผนปรับปรุงรุ่นของเครื่องบิน, จำนวน ที่ควรจะสั่งซื้อ ฯลฯ ของการบินไทยมีข้อจำกัดมาก เพราะการที่มีผู้ร่วมตัดสินใจเยอะมาก จึงทำให้ไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้รวดเร็วเหมือนสายการบินอื่นๆ (ที่สั่งเครื่องครั้งละเยอะๆ) เพราะต้องมีการวางแผนทั้งระยะสั้น, ระยะยาว และแผนนั้นก็ต้องผ่านความเห็นชอบในระดับผู้บริหารของบริษัทก่อน หลังจากนั้นยังจะต้องมีอีกหลายด่านเช่น บอร์ดของบริษัท, กระทรวงคมนาคม, สภาพัฒน์, กระทรวงการคลัง และท้ายที่สุดก็นู่นคณะรัฐมนตรี เป็นด่านสุดท้าย ฯลฯ ระยะเวลาของแผนแต่ละแผนจึงนานมากกว่าจะผ่านการอนุมัติ

ดังนั้น การที่การบินไทย..จะไปแย่งจองเครื่องบินล็อตแรกๆ แบบชาวบ้านเค้า คงยาก....อยากได้เครื่องใหม่ๆ ก็ต้องรอๆๆ เพราะถ้าสั่งจองวันนี้ก็อีก 7-10 ปีถึงจะได้รับ ...เอวัง Huh Huh

แต่ก็อย่าเพิ่งเซ็งนะครับ..... B777-300ER ที่เช่ามาเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด....เพราะสายการบินอื่นๆ เหล่านั้นแย่งซีนกันซื้อเมื่อหลายปีก่อน...พอเครื่องถึงคิวที่จะได้รับ...สายการบินเหล่านั้นไม่มีงานให้เครืองทำ.....ทำไง??? ก็เลยมาแย่งกันออฟเฟอร์ให้การบินไทยเช่า...ด้วยดีลที่ดีมาก (ราคา)....

กลายเป็นดีไปเสียอีก.....เอาซิ่เอา.....ต้องเรียกว่าโชคช่วยมั้ยเนี่ยะ  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย

พี่เอ๋ สวัสดีครับ

รายละเอียด พี่เอ๋ลงไปหมดแล้ว

แต่ดีลใหม่ที่จะเช่า 300ER มา แว่วๆว่าไม่มี เฟิร์สครับ นัยว่าจะบินสแกนเป็นหลัก

ส่วนเครื่องเจ็ทที่เช่ามานี่ คำนวณแล้วประหยัดกว่าซื้อเองประมาณเดือนละ 2 แสนเหรียญ/เครื่อง

ตอบพี่ใหม่ เรื่องเครื่องขนส่งที่เช่ามา เป็น wet lease ครับ มาพร้อมนักบิน จริงๆ คือจ้างเขาทำทั้งหมดแต่ทาสีเป็นเครื่องไทยครับ

 Grin ขอบคุณครับทุกท่าน ไหว้ Grin
 Grin ตอนนี้เพิ่งเริ่มมาศึกษาเรื่องเครื่องของการบินพาณิชย์มาได้ปีนึง ยังไม่ค่อยได้หาข้อมูลเท่าไร Grin

 Grin ผมเห็นด้วยกับการเช่าเครื่องมาใช้ครับ Grin
 Grin แล้วฝูง 737 ล่ะครับ มีแววว่าจะเป็น 737-NG หรือ A320 บ้างหรือเปล่า Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 09:56:47 PM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #8811 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 10:52:28 PM »

อ่านบทความของการบินไทยบทนี้ดูครับ

http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej/2008/01/04/entry-1

ผู้เขียนบทความมีความเข้าใจในธุรกิจการบินไม่ดีนัก ของใหม่ๆใครๆก็อยากได้ แต่ต้องถามด้วยว่า จะเอามาทำไม

อย่างเรื่อง 787 โปรโมทว่าบิน Mach.8x   ซึ่งปรกติ B747 ก็บิน M.84-85 อยู่แล้ว  หรือ B777 ก็บินแถวๆ M.82-.84
ไม่ใช่ว่า Camry ใหม่ๆ  จะทดแทน  Hilux เก่าๆได้เสมอไป

เครื่องบินโดยสารโดยปรกติ จะแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม
กลุ่มแรก แบ่งโดยขนาด
1.ขนาดเล็ก  150 ที่นั่งลงมา เช่น B-737 หรือ A-320
2.ขนาดกลาง  250 ที่นั่งโดยประมาณ  ยุคเก่า   A300-600,  ยุคกลางๆ B777-200,  A330-300 ยุคใหม่ B787-800, A350
3.ขนาดใหญ่   300-350  ที่นั่งขึ้นไป B747,  B777-300,  A380  

อีกกลุ่มแบ่งโดยระยะทาง-เวลาบิน..
1.ในประเทศ เวลาบินสั้น มีความหยืดยุ่นในการเพิ่ม-ลดเที่ยวบินสูงเช่น  B737 หรือ A320
2.ในทวีป เวลาบิน 3-6 ชม. เช่น A330-300,  B777-200, A 350
3.ระหว่างทวีป เวลาบิน 9-13 ชม. อย่าง B747, B777-200ER, B777-300ER,  A380,
4.พิสัยไกลพิเศษ เช่น แอฟริกา-เอเซียตะวันออก, เอเซียตะวันออก-อเมริกาใต้, เอเซีย-อเมริกา เวลามากกว่า 16 ชม. เช่น A340-500

การเลือกใช้เครื่องบิน จึงอยู่ที่ว่า จุดหมายปลายทางที่บินนั้น อยู่ที่ไหน ใกล้ไกลอย่างไร และมีจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวบินแค่ไหน มีข้อจำกัดเรื่องตารางการบินหรือไม่  ไม่ใช่ว่าเอาเครื่องไหนไปบินอะไรก็ได้

อย่าง A380 เป็นคำตอบของเครื่องบินระหว่างทวีป เน้นด้วยว่าทวีปยุโรป และเจาะจงลงไป สามสี่เมืองด้วย คือ ปารีส แฟรงค์เฟิร์ส ลอนดอน ซึ่งเต็มเกือบตลอดปี

เนื่องจากมีการจำกัดปริมาณเที่ยวบินเข้าออกน่านฟ้าและสนามบินในแต่ละวัน สายการบินไม่สามารถจะเพิ่มเที่ยวบินได้ การจะนำผู้โดยสารจำนวนมากไปสู่จุดหมายจึงต้องเลือกเครื่องขนาดใหญ่ ความจุมาก แต่บินน้อยเที่ยวแทน...

แต่กลับกันในบางจุดหมาย สามารถเพิ่มเที่ยวบินได้ หรือ มีความยืดหยุ่นในปริมาณผู้โดยสารสูง ก็ต้องเลือกเอาเครื่องเล็กๆไปบิน แล้วเลือกเปิดเที่ยวบินเสริมในบางฤดูแทน ตัวเลือกก็คงออกที่เครื่องเล็กแต่คล่องตัวแทน

B787 ถ้าเทียบขนาดแล้ว คือขนาดประมาณ A300-600 หรือ A330-300 เท่านั้น ซึ่ง A330-300 อยู่ระหว่างส่งมอบอีก 8 ลำในช่วงนี้

เพิ่งซื้อมา 8 ลำ จะให้ซื้อ 787 มาเพิ่มอีกอย่างที่เจ้าของบทความต้องการ ...ก็คงไม่ใช่จังหวะที่ถูกต้อง เท่ากับเอามากองไว้เฉยๆ ซื้อมาซ้ำจุดประสงค์  แต่ในอีกสิบปีข้างหน้าอาจจะเป็นตัวเลือกแทนที่ A330-300 ครับ แต่ไม่ใช่ตอนนี้

กลับมาที่ A380   6 ลำ ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ B747-400  ลำแรกๆที่กำลังจะหมดอายุลง  และ  B777-300ER ที่สั่งมาเพิ่มอีกประมาณ 12 ลำ แทน B747-400 อีกส่วนหนึ่งซึ่งมีโดยสารน้อยกว่า และไม่ต้องการชั้นเฟิร์สคลาส เช่น สแกนดิเนเวีย ในกรณีนี้  B747-800 คงไม่สามารถเกิดได้ง่ายนัก เพราะเกิดมาแทนที่ B747-400 เดิม พร้อมกับเครื่องยนต์ 4 เครื่องในจำนวนผู้โดยสารที่เท่าเทียมกัน แต่ก็มีปัญหาเรื่อง คาร์บอนเครดิตเข้ามาแทน การใช้ B777 ที่มีสองเครื่องยนต์ ย่อมก่อให้เกิดมลพิษและค่าปรับในสหภาพยุโรปน้อยกว่า

ภายในสิบปีนี้ จะเห็นการปรับเปลี่ยนฝูงบินอย่างมโหฬารในทุกๆสายการบิน  เครื่อง 4 เครื่องยนต์จะค่อยๆหายไป เครื่องสองเครื่องยนต์จะมาแทน

การบินตรงเข้ายุโรปอาจจะหายไป โดยใช้การต่อเครื่องในทวีปอื่น ชายขอบยุโรป แล้วใช้เวลาบินในยุโรปให้น้อยที่สุดแทน เพราะปัญหาเรื่องค่าปรับคาร์บอนเครดิตนี่แหละครับ ผู้โดยสารอาจจะต้องต่อเครื่องหลายหน หรือไม่ สำหรับผู้โดยสารตที่ต้องการบินตรงประหยัดเวลา ค่าโดยสารก็ต้องแพงขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน

ป.ล. 737 น่าจะกลายเป็น  A319- 320 -321 แทน เพราะข้อได้เปรียบในการใช้นักบินชุดเดียวกัน แต่สามารถเพิ่มลดขนาดเพื่อให้เหมาะกับเที่ยวบินได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 10:59:57 PM โดย ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #8812 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 11:03:19 PM »

737 น่าจะกลายเป็น  A319- 320 -321 แทน เพราะข้อได้เปรียบในการใช้นักบินชุดเดียวกัน แต่สามารถเพิ่มลดขนาดเพื่อให้เหมาะกับเที่ยวบินได้

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เรื่องสถาปัตยกรรมใน Cockpit ของเครื่องตั้งแต่ตระกูล 320 ออกมาแนวเดียวกัน น่าจะง่ายต่อการเปลี่ยนแบบ

ในมุมมองของคนที่บินโบอิ้ง พี่โอ๊คมองว่าพวกสถาัตยกรรมในค็อกพิทของแอร์บัส เป็นงัยมั่งน่ะครับ ผมรบกวนถามนิดนึง เห็นบางท่านบอกไม่ชอบ

บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 195
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1624



« ตอบ #8813 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 11:27:50 PM »

ภูมิใจจริงๆครับ เมื่อวานได้รับเกียรติบัตร"เพชรหอวัง" เฉพาะนักเรียนที่ได้ 3.75-4.00 และคะแนนของแต่ละรายวิชาสูงที่สุดในแต่ละระดับชั้น และผมก็โชคดี ได้3.81 จึงได้มีโอกาสมาอยู่ตรงจุดนี้ได้


เมื่อวานถือว่าโชคดีมากๆครับ ที่ได้นั่งเก้าอี้ในหอประชุม เพราะมีโอกาสไม่มากที่จะได้นั่งเก้าอี้ในหอประชุม Cheesy คิก คิก

เด็กหอวังหรอเนี่ย   น้องรหัสปี1ของ ผมก็มาจากหอวังเหมือนกัน

ผมเคยเรียนได้ 4.00 นะ

ปล. ตอน ปวช2 เทอมฝึกงาน อิอิ
บันทึกการเข้า

"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" 
โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #8814 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 12:19:42 AM »

737 น่าจะกลายเป็น  A319- 320 -321 แทน เพราะข้อได้เปรียบในการใช้นักบินชุดเดียวกัน แต่สามารถเพิ่มลดขนาดเพื่อให้เหมาะกับเที่ยวบินได้

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เรื่องสถาปัตยกรรมใน Cockpit ของเครื่องตั้งแต่ตระกูล 320 ออกมาแนวเดียวกัน น่าจะง่ายต่อการเปลี่ยนแบบ

ในมุมมองของคนที่บินโบอิ้ง พี่โอ๊คมองว่าพวกสถาัตยกรรมในค็อกพิทของแอร์บัส เป็นงัยมั่งน่ะครับ ผมรบกวนถามนิดนึง เห็นบางท่านบอกไม่ชอบ



ยังไม่เคยบินครับ  แอร์บัสรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้จอยสติ๊ก ต้องให้พี่เอ๋มาตอบ น่าจะตรงกว่า

เท่าที่รู้ มีอย่างนึงที่โบอิ้งยังไม่มี.......



โต๊ะกินข้าว..... อิอิอิ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8815 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 12:21:43 AM »

อ่านบทความของการบินไทยบทนี้ดูครับ

http://www.oknation.net/blog/arya-tirawej/2008/01/04/entry-1

ผู้เขียนบทความมีความเข้าใจในธุรกิจการบินไม่ดีนัก ของใหม่ๆใครๆก็อยากได้ แต่ต้องถามด้วยว่า จะเอามาทำไม

 Grin เพิ่งได้ไปอ่าน เห็นด้วยกับโอ๊คครับ แถมว่ายังไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องบินดีพออีกด้วย และสงสัยว่าเอาภาพห้องโดยสารของรุ่นที่เป้น BBJ (Boeing busines jet) มาลงให้ดูหรูหราเกินห้องโดยสารปกติอีกด้วย Grin


737 น่าจะกลายเป็น  A319- 320 -321 แทน เพราะข้อได้เปรียบในการใช้นักบินชุดเดียวกัน แต่สามารถเพิ่มลดขนาดเพื่อให้เหมาะกับเที่ยวบินได้

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เรื่องสถาปัตยกรรมใน Cockpit ของเครื่องตั้งแต่ตระกูล 320 ออกมาแนวเดียวกัน น่าจะง่ายต่อการเปลี่ยนแบบ

ในมุมมองของคนที่บินโบอิ้ง พี่โอ๊คมองว่าพวกสถาัตยกรรมในค็อกพิทของแอร์บัส เป็นงัยมั่งน่ะครับ ผมรบกวนถามนิดนึง เห็นบางท่านบอกไม่ชอบ



ยังไม่เคยบินครับ  แอร์บัสรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้จอยสติ๊ก ต้องให้พี่เอ๋มาตอบ น่าจะตรงกว่า

เท่าที่รู้ มีอย่างนึงที่โบอิ้งยังไม่มี.......



โต๊ะกินข้าว..... อิอิอิ

 Grin ที่อยู่ใต้แดชบอร์ดอ่ะหรอ เห็นแว๊บ ๆ ว่าของ A380 เป็นคีย์บอร์ดหรือเปล่าหว่า Grin
บันทึกการเข้า

SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #8816 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 09:55:56 AM »

777-300er ก็ดีครับแต่ ลูกเรือ catering บ่นเรื่อง คาร์ท  อาหาร เล็กไปหน่อย
อะไหล่บางอย่างใช้ร่วมกับ 777 ตัวเก่าไมไ่ได้
ระบบ Inflight Entertainment เป็นระบบใหม่ เก้าอี้ก็รุ่นใหม่ ใช้อะไหล่ร่วมกันกับของเก่าไม่ได้  และอะไหล่มีน้อย ทำให้บางทีต้อง Block Seat ไว้
เอาเท่านี้ก่อน
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #8817 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 12:42:30 PM »

ผมเดินทางบ่อยและมั่นคงเหนียวแน่นกับการบินไทย..ในฐานะที่เป็นคนไทย....

อยากบ่นว่า.....ที่นั่งของเรายังสู้หลายๆสายการบินไม่ได้.....

ที่นั่งชั้นธุรกิจนั่งไม่สบายเอาซะเลย....ปรับนอนแล้วตัวก็ยังไหลลงมา  Angry......ดึกๆอาจมากองที่พื้นได้...เจอใน747-400 /777-200 เอ หรือ 300 หว่า...จําไม่ได้....แต่เป็นroute BKK-Auckland...

ที่ดีจริงๆก็340.....ใช้บริการหลายปีแล้ว ไฟลท์ตรงไปอเมริกาที่บินผ่านขั้วโลก......ชั้นธุรกิจประทับใจครับ.... เยี่ยม

ระบบเอ็นเตอร์เทน....ดี....แต่ยังห่างกับคนอื่น.....ถ้าจะให้ขึ้นมาทัดเทียมเขา ต้องปรับใหม่หลายอย่าง...

อาหารถือว่าโอเค....ไม่เด่นแต่ไม่แย่......

แต่ที่อุ่นใจเสมอคือบริการของลูกเรือตามมารยาทดีงามของคนไทย......ยิ้มแย้ม ดูแล เอาใจใส่..... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2010, 12:51:14 PM โดย Daimyo<ผมรักในหลวง> » บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #8818 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 12:49:12 PM »

ออกตัวไว้ก่อนครับว่า....ตั๋วบริษัทจ่าย..ไม่เคยจ่ายเอง..ตามกฏเดินทางบริษัท บินเกิน8ชม. ให้ใช้ชั้นธุรกิจได้......ผมเลยสบาย..แหะๆ....

บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #8819 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 12:56:32 PM »

ผมเดินทางบ่อยและมั่นคงเหนียวแน่นกับการบินไทย..ในฐานะที่เป็นคนไทย....

อยากบ่นว่า.....ที่นั่งของเรายังสู้หลายๆสายการบินไม่ได้.....

ที่นั่งชั้นธุรกิจนั่งไม่สบายเอาซะเลย....ปรับนอนแล้วตัวก็ยังไหลลงมา  Angry......ดึกๆอาจมากองที่พื้นได้...เจอใน747-400 /777-200 เอ หรือ 300 หว่า...จําไม่ได้....แต่เป็นroute BKK-Auckland...

ที่ดีจริงๆก็340.....ใช้บริการหลายปีแล้ว ไฟลท์ตรงไปอเมริกาที่บินผ่านขั้วโลก......ชั้นธุรกิจประทับใจครับ.... เยี่ยม

ระบบเอ็นเตอร์เทน....ดี....แต่ยังห่างกับคนอื่น.....ถ้าจะให้ขึ้นมาทัดเทียมเขา ต้องปรับใหม่หลายอย่าง...

อาหารถือว่าโอเค....ไม่เด่นแต่ไม่แย่......

แต่ที่อุ่นใจเสมอคือบริการของลูกเรือตามมารยาทดีงามของคนไทย......ยิ้มแย้ม ดูแล เอาใจใส่..... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
   ข้อนี้ผมเห็นด้วยครับ  คราวก่อนกลับบ้าน นั่งชั้นธุรกิจ นั่งไม่สบายเลยครับ  ส่วนอาหารก็ตามที่ท่าน Daimyo บอก  ตอนนี้เลยใช้ ANA แทน ยอมเสียเวลาแวะญี่ปุ่นครับ
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
หน้า: 1 ... 585 586 587 [588] 589 590 591 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.077 วินาที กับ 22 คำสั่ง