เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 10:00:00 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 657 658 659 [660] 661 662 663 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3899013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Army - รักในหลวงครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 151
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2251



« ตอบ #9885 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 05:30:11 PM »

ตอนนี้ไทยมีอาวุธเมธิเออร์เข้าประจำการให้กับน้องหยาดหรือเปล่าครับ ถ้ามีจะได้ไม่ต้องไปง้อแอมแรมของเมกา  ยิ้มีเลศนัย


Thanks: ฝากรูป dictionary

Mateor ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ ยังไม่ได้ผลิดขายเลยครับ แต่คิดว่าในอนาคตทอ.คงไม่พลาดแน่  Cheesy
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #9886 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 06:40:05 PM »

บ.ขับไล่ปีกสามเหลี่ยมที่แผ่นปีกใหญ่ ๆ (เช่น JAS,Typhoon,Mirage)งุ่มง่ามกว่ารึเปล่าครับ ? เมื่อเทียบกับปีกธรรมดา อย่างพวก F-5E,F-16,F-15 ที่ปีกเล็กนิดเดียว
แต่ผมกลับชอบปีกสามเหลี่ยมเพราะมันดู star wars ดี


เครื่องบิน ปีกสามเหลี่ยม มีความ คล่องตัว สูง ที่ความเร็วสูง อย่าง มิราจ ของ ฝรั่งเศษ ที่ออกแบบมาเป็น ปีก 3 เหลี่ยม เกือบ หมด ยกเว็น มิราจ 1 ที่เป็น ปีกลู่หลัง ธรรมดา

ในความเร็ว ต่ำ เครื่องบิน ปีก สามเหลี่ยม จะคล่องตัว สู้เครื่องบิน ที่มีแพนหาระดับ ไม่ได้ ถึงได้มีการ ติด ปีกเล็กหน้า หรือ คาร์นาด มาช่วยลดความเสียเปรียบนี้

เครื่องบิน ปีก สามเหลี่ยม ยังได้ประโยชน์ จาก ถังน้ำมัน ในปีก ที่ใหญ่กว่า เครื่องบิน แบบ ปกติด้วย
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #9887 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:34:39 PM »

ไปดูที่นี่เขาก็คุยกันเรื่องกริพเพน และ พูดถึงเหตุผลปีกสามเหลี่ยมด้วยหลากหลายเหตผลน่า่สนใจดีครับ
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=32255

และอีกกระทู้
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=31883&start=150
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #9888 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 09:32:47 PM »

แบบนี้รึเปล่าครับ เอามาเปรียบเทียบ



Uploaded with ImageShack.us



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
เจ็บ
^_^ ไม่รุกรานใคร ^_^
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 162
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952


ไม่พอใจใครจะเตะให้โด่งเลย


« ตอบ #9889 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 11:13:00 PM »

 Grin Grin


Thanks: ฝากรูป dictionary
บันทึกการเข้า

"  ในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก  "
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #9890 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 11:32:52 PM »

บ.ขับไล่ปีกสามเหลี่ยมที่แผ่นปีกใหญ่ ๆ (เช่น JAS,Typhoon,Mirage)งุ่มง่ามกว่ารึเปล่าครับ ? เมื่อเทียบกับปีกธรรมดา อย่างพวก F-5E,F-16,F-15 ที่ปีกเล็กนิดเดียว
แต่ผมกลับชอบปีกสามเหลี่ยมเพราะมันดู star wars ดี


ปีก3เหลี่ยม มีผลให้เสถียรภาพทางการบินต่ำครับ ผลคือเครื่องพวกนี้จะความสามารถในการบินผาดแผลงและความคล่องตัวสูง
สามารถทำความเร็วได้มากกว่าเมื่อใช้กำลังเครื่องยนต์เท่ากัน
ข้อเสียคือจะมีแรงยกน้อยเมื่อบินด้วยความเร็วต่ำจะทำให้เกิด Stall หรือสูญเสียแรงยกได้ง่าย

จริงๆแล้วF-5E,F-16,F-15 ที่กล่าวมาก็จัดเป็นเครื่องปีก3เหลี่ยมชนิดหนึ่งแต่เป็น3เหลี่ยมขนาดเล็กที่มีเสถียรภาพทางการบินมากกว่า
จึงต้องมีแพนหางระดับมาช่วยเพิ่มความคล่องแคล่ว





เครืองบินรบสมัยใหม่ที่ไม่ได้ใช้ปีก3เหลี่ยม ที่รู้จักกันมากหน่อย ก็มี F-14 Tomcat และ Panavia Tornado
เครื่อง2แบบนี้เมื่อทำการบินปกติหรือเมื่อต้องการแรงยกจะกางปีกเต็มที่ แต่เมื่อต่องการเร่งความเร็วจะหุบปีกแนบลำตัวกลายเป็นเครื่องปีก3เหลี่ยม

F-14 ขณะกางปีกเต็มที่



F-14 ขณะหุบปีก



Panavia Tornado ขณะกางปีก



Panavia Tornado ขนะหุบปีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2011, 11:41:40 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #9891 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 12:18:21 AM »

ไปดูที่นี่เขาก็คุยกันเรื่องกริพเพน และ พูดถึงเหตุผลปีกสามเหลี่ยมด้วยหลากหลายเหตผลน่า่สนใจดีครับ
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=32255

และอีกกระทู้
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=31883&start=150

ผมว่าทางเวปโน้น...พูดกันแบบถึงพริกถึงขิงดีนะครับ....เข้าไปอ่านมาแล้วทุกช็อต ได้อะไรหลายๆอย่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
max rc hobby//รักในหลวง
ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


m16a2....


« ตอบ #9892 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 12:25:10 AM »

ยังลืมเจ้านกฮูกดำตัวนี้รึเปล่าครับ...  เศร้าHuh เจ้านี่ปีกสามเหลี่ยมชัดๆจริงๆนะครับ เอ๊!!!!... Huh Huhแล้วข้อดี-ข้อเสียของมันจะเหมือนกับเครื่องดังที่พี่ๆกล่าวมามั้ยล่ะครับ ไหว้ ไหว้



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

***กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคำ***
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #9893 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 12:28:19 AM »

ยังลืมเจ้านกฮูกดำตัวนี้รึเปล่าครับ...  เศร้าHuh เจ้านี่ปีกสามเหลี่ยมชัดๆจริงๆนะครับ เอ๊!!!!... Huh Huhแล้วข้อดี-ข้อเสียของมันจะเหมือนกับเครื่องดังที่พี่ๆกล่าวมามั้ยล่ะครับ ไหว้ ไหว้


เหยี่ยวราตรี เป็นเครื่องปีกลู่หลังครับ ความคล่องตัวน้อย เพราะต้องเน้นไปที่ความสามารถในการหักเหเรดาร์ ความสามารถทางอากาศพลศาสตร์จึงด้อยลงไป
แต่โครงสร้างลำตัวสามารถสร้างแรงยกได้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2011, 12:30:50 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #9894 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 12:38:36 AM »

ไปดูที่นี่เขาก็คุยกันเรื่องกริพเพน และ พูดถึงเหตุผลปีกสามเหลี่ยมด้วยหลากหลายเหตผลน่า่สนใจดีครับ
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=32255

และอีกกระทู้
http://serithai.net/phpbb3/viewtopic.php?f=2&t=31883&start=150

ผมว่าทางเวปโน้น...พูดกันแบบถึงพริกถึงขิงดีนะครับ....เข้าไปอ่านมาแล้วทุกช็อต ได้อะไรหลายๆอย่างเลยครับ

 การเมืองเข้มข้นคลั่กเลยครับ มีหลายสีครับ ผมเพิ่งเริ่มเข้าไปตามอ่านดู เพราะอยากทราบอะไรที่น่าสนใจเยอะ
และอยากรู้ว่าใครเป็นใครแนวไหนกันบ้างจะได้วางตัวถูก กลัวไปเหยียบเงาใครเข้า แต่ยังไม่กล้าโพสท์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #9895 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 12:48:05 AM »

สวยจริงๆ Eurofighter Typhoon สองเครื่องยนต์ซะด้วยถ้าขัดข้องสักเครื่องเนี่ยมันจะหมุนติ้วๆแบบควงสว่านเหมือนสปีดโบทเครื่องยนต์คู่ไม๊ครับ

Eurofighter Typhoon
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #9896 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 01:17:12 AM »

สวยจริงๆ Eurofighter Typhoon สองเครื่องยนต์ซะด้วยถ้าขัดข้องสักเครื่องเนี่ยมันจะหมุนติ้วๆแบบควงสว่านเหมือนสปีดโบทเครื่องยนต์คู่ไม๊ครับ

Eurofighter Typhoon

ไม่ครับพี่ เครื่องบินพวกนี้จะใช้คอมพิวเตอร์ความคุมการบิน100% ตลอดเวลา ถึงเราจะเห็นว่านักบินเป็นคนถือคันบังคับ
แต่เครื่องบินเหล่านี้ออกแบบมาให้เสถียรภาพทางการบินต่ำ เครื่องบินจะมีอาการตลอดเวลามีโอกาสเสียการควบคุมได้เสมอ
ถึงแม้ว่านักบินจะถือคันบังคับให้บินตรง แต่ตอมพิวเตอร์จะควบคุมหางเสือเพื่อแก้อาการตลอดเวลา

ถ้าเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งดับคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการทรงตัวอยู่ตลอดจะปรับหางเสื้อเพื่อช่วยให้นักบินคุมเครื่องได้ครับ
ยกเว้นว่าหนักขนาดที่ว่าคอมพิวเตอร์ั้ทั้งตัวหลักและสำรองเสียหาย แบบนี้ก็ตัวใครตัวมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2011, 07:12:31 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #9897 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 11:09:11 AM »

เรียนท่านผู้รู้
ดูแล้วเกิดข้อสงสัยครับ หรือ ว่าเกิดจากเงาขณะถ่ายภาพ หรือ
เกิดจากความไม่เข้าใจของผู้ถาม .....?  เมื่อเปรียบเทียบ ณ.จุดเดียวกันระหว่าง ซ้าย-ขวา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2011, 11:11:51 AM โดย พรานบุญ ชุมไพร. » บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #9898 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 11:47:33 AM »

เรียนท่านผู้รู้
ดูแล้วเกิดข้อสงสัยครับ หรือ ว่าเกิดจากเงาขณะถ่ายภาพ หรือ
เกิดจากความไม่เข้าใจของผู้ถาม .....?  เมื่อเปรียบเทียบ ณ.จุดเดียวกันระหว่าง ซ้าย-ขวา


เป็นกระแสอากาศที่ไหลผ่านปีกด้วยความเร็วสูงครับ ดูของ J-10รูปนี้จะเห็นชัด  ไหว้ ไหว้


บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #9899 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 11:55:19 AM »

สวยจริงๆ Eurofighter Typhoon สองเครื่องยนต์ซะด้วยถ้าขัดข้องสักเครื่องเนี่ยมันจะหมุนติ้วๆแบบควงสว่านเหมือนสปีดโบทเครื่องยนต์คู่ไม๊ครับ

Eurofighter Typhoon

ไม่ครับพี่ เครื่องบินพวกนี้จะใช้คอมพิวเตอร์ความคุมการบิน100% ตลอดเวลา ถึงเราจะเห็นว่านักบินเป็นคนถือคันบังคับ
แต่เครื่องบินเหล่านี้ออกแบบมาให้เสถียรภาพทางกานบินต่ำ เครื่องบินจะมีอาการตลอดเวลามีโอกาสเสียการควบคุมได้เสมอ
ถึงแม้ว่านักบินจะถือคันบังคับให้บินตรง แต่ตอมพิวเตอร์จะควบคุมหางเสือเพื่อแก้อาการตลอดเวลา

ถ้าเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งดับคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการทรงตัวอยู่ตลอดจะปรับหางเสื้อเพื่อช่วยให้นักบินคุมเครื่องได้ครับ
ยกเว้นว่าหนักขนาดที่ว่าคอมพิวเตอร์ั้ทั้งตัวหลักและสำรองเสียหาย แบบนี้ก็ตัวใครตัวมัน

 ขอบคุณครับ+
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 657 658 659 [660] 661 662 663 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 22 คำสั่ง