เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 04:16:43 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 786 787 788 [789] 790 791 792 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3894619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #11820 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 06:17:22 PM »

 Grin  ผมว่าระบบอนาลอคทำงานได้ทนทานกว่านะ (ความคิดส่วนตัว)  เพราะว่าถ้าอะไรพังก็ซ่อมเป็นอย่างๆได้  แต่ถ้าดิจิตอล ถ้าพังก็ไปทั้งระบบเลย  นึกภาพแล้วหากบินๆอยู่เกิดขัดข้องนุ่นนู๊นขึ้นมา  ระบบล๊อคหมดจะทำยังไง  คริคริ.. ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #11821 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 06:25:34 PM »

Grin  ผมว่าระบบอนาลอคทำงานได้ทนทานกว่านะ (ความคิดส่วนตัว)  เพราะว่าถ้าอะไรพังก็ซ่อมเป็นอย่างๆได้  แต่ถ้าดิจิตอล ถ้าพังก็ไปทั้งระบบเลย  นึกภาพแล้วหากบินๆอยู่เกิดขัดข้องนุ่นนู๊นขึ้นมา  ระบบล๊อคหมดจะทำยังไง  คริคริ.. ยิ้มีเลศนัย

 Grin เครื่องบิน ระบบสำรองเยอะครับ ถ้าเกิดขัดข้อพร้อมกันทั้งหมด นั่นนับว่าซวยสุด ๆ Undecided

 เยาะเย้ย อ๊ะ 789 คนแรก เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #11822 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 06:39:26 PM »

Grin  ผมว่าระบบอนาลอคทำงานได้ทนทานกว่านะ (ความคิดส่วนตัว)  เพราะว่าถ้าอะไรพังก็ซ่อมเป็นอย่างๆได้  แต่ถ้าดิจิตอล ถ้าพังก็ไปทั้งระบบเลย  นึกภาพแล้วหากบินๆอยู่เกิดขัดข้องนุ่นนู๊นขึ้นมา  ระบบล๊อคหมดจะทำยังไง  คริคริ.. ยิ้มีเลศนัย

 Grin เครื่องบิน ระบบสำรองเยอะครับ ถ้าเกิดขัดข้อพร้อมกันทั้งหมด นั่นนับว่าซวยสุด ๆ Undecided

 เยาะเย้ย อ๊ะ 789 คนแรก เยาะเย้ย
Grin ขอบคุณครับ.. แล้วถ้าระบบไม่พังหล่ะครับ  แต่แค่หน้าจอมันดับไปเฉยๆ   นักบินยังสามารถบินต่อได้อย่างปลอดภัยไหมครับ ทั้งสภาพกลางวัน และกลางคืน..  แล้วมีขั้นตอนการแก้ไขแบบคร่าวๆยังไงครับ  แต่ผมว่าคงไม่ลุกไปตบหน้าจอมอนิเตอร์ให้ติดเหมือนทีวีเครื่องเก่าๆนะครับ.. อิอิ


อ๊ะๆ 789 คนที่สอง.. คริคริ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2011, 06:41:58 PM โดย (( สองคุง )) » บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #11823 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 07:30:27 PM »

Grin  ผมว่าระบบอนาลอคทำงานได้ทนทานกว่านะ (ความคิดส่วนตัว)  เพราะว่าถ้าอะไรพังก็ซ่อมเป็นอย่างๆได้  แต่ถ้าดิจิตอล ถ้าพังก็ไปทั้งระบบเลย  นึกภาพแล้วหากบินๆอยู่เกิดขัดข้องนุ่นนู๊นขึ้นมา  ระบบล๊อคหมดจะทำยังไง  คริคริ.. ยิ้มีเลศนัย
Grin เครื่องบิน ระบบสำรองเยอะครับ ถ้าเกิดขัดข้อพร้อมกันทั้งหมด นั่นนับว่าซวยสุด ๆ Undecided

 เยาะเย้ย อ๊ะ 789 คนแรก เยาะเย้ย
Grin ขอบคุณครับ.. แล้วถ้าระบบไม่พังหล่ะครับ  แต่แค่หน้าจอมันดับไปเฉยๆ   นักบินยังสามารถบินต่อได้อย่างปลอดภัยไหมครับ ทั้งสภาพกลางวัน และกลางคืน..  แล้วมีขั้นตอนการแก้ไขแบบคร่าวๆยังไงครับ  แต่ผมว่าคงไม่ลุกไปตบหน้าจอมอนิเตอร์ให้ติดเหมือนทีวีเครื่องเก่าๆนะครับ.. อิอิ


อ๊ะๆ 789 คนที่สอง.. คริคริ
ในเครื่องสมัยใหม่ที่มีจอ LCD เยอะๆ ส่วนมากจะแสดงผลแทนกันได้หมดครับ... ในจำนวนจอทั้งหมดที่มีทั้งฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวาอาจจะมี 6 หรือ 8 จอ ก็แล้วแต่ ถ้ามีจอใดจอหนึ่งขัดข้อง สิ่งที่จะแสดงออกในจอนั้น สามารถที่จะเปลี่ยนไปแสดงในจออื่นๆ ได้แทนครับ..ไม่ต้องห่วง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2011, 07:32:19 PM โดย Ki-jang-aey » บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #11824 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 07:36:31 PM »

แต่ถ้าจอทั้งหมดดี..แต่ตัวคอมพิวเตอร์ประมวลผลเสีย (ทำให้ไม่มีข้อมูลส่งมาที่จอ) ก็จะมีคอมพิวเตอร์ประมวลผลตัวอื่นมาเทคโอเวอร์แทน แม้แต่ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับหมด แบตเตอรี จะเป็นแหล่งพลังงานสุดท้ายครับที่ยังสามารถที่จะป้อนพลังงานให้กับจอที่สำคัญสำหรับนักบิน, พลังงานสำหรับวิทยุเพื่อสื่อสาร, พลังงานเพื่อระบบนำร่อง เป็นต้นครับ
บันทึกการเข้า
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 195
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1624



« ตอบ #11825 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 07:37:58 PM »

ขอเล่นด้วยคน หน้าสเตรท ฟลัชหรือไม่ฟลัช เดี๋ยวดูดอกอีกที อิอิ
บันทึกการเข้า

"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" 
โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 202
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525



« ตอบ #11826 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:00:33 PM »

 ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #11827 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:02:59 PM »

ข้อความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2011, 03:42:55 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #11828 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:08:04 PM »

ทันไหม
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
prawin -รักในหลวง-
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 273
ออฟไลน์

กระทู้: 1218



« ตอบ #11829 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:23:06 PM »

 ยิ้มีเลศนัย   ยิ้มีเลศนัย   ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

คนดีไม่มีคำว่าเป็นกลาง เพราะคนดีแยกแยะความผิด ความชั่ว และความดีออกจากกันได้
เมื่อเราเป็นคนดี และเราเห็นอยู่แล้วว่าอะไรดี อะไรชั่ว  แล้วเราจะยืนอยู่เป็นกลางได้อย่างไร
การเป็นกลางในสภาวะที่แข่งกันระหว่างความดีและความชั่ว เรียกว่าความกลัวแห่งคนขี้ขลาด
หยุดกลัว หยุดขี้ขลาด

อ.เสรี วงษ์มณฑา 18/11/5
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #11830 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:46:43 PM »

Grin ขอบคุณครับ.. แล้วถ้าระบบไม่พังหล่ะครับ  แต่แค่หน้าจอมันดับไปเฉยๆ   นักบินยังสามารถบินต่อได้อย่างปลอดภัยไหมครับ ทั้งสภาพกลางวัน และกลางคืน..  แล้วมีขั้นตอนการแก้ไขแบบคร่าวๆยังไงครับ  แต่ผมว่าคงไม่ลุกไปตบหน้าจอมอนิเตอร์ให้ติดเหมือนทีวีเครื่องเก่าๆนะครับ.. อิอิ



 Grin สังเกตุจากภาพนี้ครับ ตรงกลาง ยังมีเครื่องวัดท่าทางการบินที่เป้นแบบแมคคานิคเดิม ๆ สำรองอยู่ Grin
 Grin แต่ถ้าทั้งหมดไม่ทำงานเลย ก็ต้องห้อยพระกันล่ะครับ จำไม่ได้ว่าผมอ่านเจอที่ไหนนานแล้ว ว่าเครื่องวัดทั้งหมดไม่ทำงาน เลยต้องห้อยสร้อยไว้กับเพดาน เพื่อใช้วัดท่าทางการบินแบบคร่าว ๆ เพราะยังไงสร้อยมันต้องห้อยลงตั้งฉากกับพื้นระดับอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่แน่นอน เพราะมันแกว่งได้ Grin
บันทึกการเข้า

gt4nfs3
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #11831 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:49:41 PM »

รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ของวันนี้(21กค53)ช่วงเจาะข่าวเด่น(ส่วนตัวไม่ชอบหน้าพิธีกรข่าวคนนี้ ขี้โม้มาก แย่งแขกร่วมรายการพูดตลอด พูดชี้นำก่อนที่แขกจะพูด แต่กล้ำกลืนฝืนทนดูเพราะเป็นเรื่องที่เราชอบและสนใจ แอ๊ะ ยังไงนี้ หุหุ เกลี่ยดตัวกินไข่ อิอิ )ท่านเสธไก่อูบอกว่าเหยี่ยวดำของเราซื้อมาลำละประมาณ 600 ล้านบาท เป็นล๊อตสุดท้ายของสายการผลิตในบล็อครุ่นL ก่อนที่บริษัทผู้ผลิตจะไปผลิตในบล็อคต่อไปคือรุ่นMที่ทันสมัยกว่า(ทำไหมอาวุธด้านอากาศยานที่เราซื้อจากคุณกันจึงเป็นรุ่นสุดท้ายของสายการผลิตเสมอเลย อย่าง F-16ฝูง403ก็เหมือนกันเป็นBlock15OUCรุ่นสุดท้ายที่ผลิต และก็ผลิตให้กับเรา)ท่านเสธอธิบายเพิ่มเติมว่าถ้าต้องการติดเรดาห์ต้องเพิ่มเงินอีก 20 ล้านบาท.

หุหุ 20ล้านบาทนี้ไม่รู้เรดาห์ต่อ1เครื่องหรือติดทั้งฝูง  จ่ายสดนะนายจ้า Cash Only!
Grin


789 ทันไหม?   ท่านเสธอูเปรียบได้น่าคิดนะครับ มีเงิน 2 ล้าน จะเลือกชื้อแอคคอร์ด 2 คันกับ 1 คันที่มี เนวิเกเตอร์ จะเอาอย่างไหน??...
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #11832 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:57:54 PM »

ถ้าคำว่า "เรดาห์" ที่พูดถึงกันอยู่บ่อยๆ คือ เรดาห์ที่มีไว้เพื่อตรวจสภาพอากาศ (weather radar) แล้วละก็ เพื่อนๆ สมาชิกที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงการบินอย่าเพิ่งผิดหวังที่ทราบว่าเครื่องแบล็คฮอร์คไม่ติดตั้งเรดาห์นะครับ เพราะเรดาห์ตรวจอากาศ ไม่ได้เป็นสาระสำคัญสำหรับเครื่องเฮลิคอปเตอร์ทหาร แน่หละถ้ามีได้ก็ดีกว่าไม่มี เพียงแต่ว่าถ้างบประมาณเรามีจำกัด แต่สำหรับเครื่องบินพาณิชย์แล้ว มีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้ง เพราะต้องการตรวจจับเมฆอันตรายในระยะไกลๆ ข้างหน้า เพื่อการหลีกเลี่ยงไปในทิศทางที่ปลอดภัยกว่า แต่เครื่องเฮลิคอปเตอร์ทหารนั้น ถ้ามองไปข้างหน้าแล้วสภาพอากาศเลวร้าย เช่น พายุฝนฟ้าคะนอง ก็ยกเลิกการบิน หรือลงจอดยังที่ที่นักบินคิดว่าปลอดภัย เช่น สนามฟุตบอล หรือสนามของหน่วยราชการที่ใกล้เคียง .... เราถึงได้ยินคำว่า "ต้องรอให้ฟ้าเปิด" กันบ่อยๆ ไงครับ

เครื่องเฮลิคอปเตอร์ทหาร และของกระทรวงทรัพยากร  มีภาระกิจที่จะต้องให้บินให้เฉียดฉิวกับภูมิประเทศอยู่แทบจะตลอดเวลา ด้วยกฏการบินแบบ VFR (Visual Flight Rule) คือนักบินจะต้องเห็นสภาพภูมิประเทศตลอดเวลา แน่นอนจะต้องไม่บินฮอปอยู่ในก้อนเมฆ คิดดูก็แล้วกันจะบินไปช่วยคนอื่นแต่ถ้าไปมัวบินทำเท่ห์ด้วยการบินในเมฆตลอด ก็คงต้องบ้าแน่นอน ดังนั้นไม่ติดเรดาห์ไม่ใช่สาระสำคัญครับ....แต่ถ้ารวยมากติดไว้ก็ไม่เสียหายอะไร (เครื่องหนักขึ้นอีก)  Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #11833 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 11:36:45 PM »

จองพื้นที่หน้า ๗๘๙ ครับ...

บันทึกการเข้า
SpeedBird 09
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #11834 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 03:29:57 AM »

ดุข่าวจากฟรีทีวีทุกๆช่องเกี่ยวกับอากาศยานของเราที่ตก มีช่วงหนึ่งของข่าวที่ท่านเสธไก่อูแถลง ท่านบอกว่าเครื่องเหยี่ยวดำของเราจะมีตัวส่งสัญญาณบอกตำแหน่ง(ชื่อตัวย่อภาษาอังกฤษสามตัว จำไม่ได้)ที่เชื่อมต่อกับดาวเทียมกรณีเครื่องตก เครื่องตัวนี้จะส่งสัญญาณมายังแม่ข่ายรับสัญญาณทันทีเพื่อระบุตำแหน่ง แต่สัญญาณจะส่งมาก็ต่อเมื่อกรณีเครื่องตกที่กระแทกแรงๆเท่านั้น แต่ ณ เวลาตอนนี้เครื่องส่งสัญญาณดังกล่าวก็ยังไม่มีสัญญาณส่งมา ท่านเดาว่าไม่น่าจะเป็นการตกกระแทกแบบแรงๆเหมือนการตกทั่วๆไป คิดในทางที่ดี อาจจะเป็นการร่อนลงจอดแบบฉุกเฉินก็เป็นได้ สาธุขอให้เป็นอย่างนั้น เศร้า ไหว้

ELT  Emergency Locator Transmitter 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อแต่จน รักทุกคนยกเว้นตัวเอง มีทุกอย่างยกเว้นอนาคต
หน้า: 1 ... 786 787 788 [789] 790 791 792 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 22 คำสั่ง