เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 08:50:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 837 838 839 [840] 841 842 843 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3903967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12585 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:19:49 AM »

Cheesy ตัวผมเล่น rc มานะครับ  เคยสังเกตุหลายครั้งแล้วว่าทำไม  เครื่องบินตัวเดียวกันแค่เปลี่ยนมอเตอร์  ตัวนึงรอบจัดใช้ใบเล็กๆหน่อย  บินอยู่ต่ำๆทำความเร็วได้ใจเลยครับ  แต่พอจะไปบินสูงๆ ปรากฎว่าอาการเหมือนจะปลิวๆเร่งไม่ไป  พอจะพยายามขึ้นไปอีกก็สตอลลงมา..  แต่พอเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์พวกรอบต่ำๆ  ใบหญ่ๆ (กว่าประมาณ 2 เท่า)  บินช้าครับ  แต่บินได้ข้ามเมฆเลย..  ก็เลยสงสัยว่าเกี่ยวกับพวกความดันอากาศในที่สูงรึเปล่าครับ  ประมาณว่าตัวมอเตอร์รอบจัดนั้นเวลาไปสูงๆแล้วอากาศบางเลยทำให้รอบใบพัดมันฟรีอากาศ  แต่พวกรอบช้าๆใบใหญ่ๆ  มันกวาดอากาศได้มากกว่าในระดับความสูงเท่าๆกัน..  ไม่ทราบว่าอันนีี้ผมคิดถูกรึเปล่าครับ.. ไหว้

ใบเล็กเส้นรอบวงน้อยได้รอบสูงกว่า ความเร็วลมก็สูงกว่า แต่ปริมาณลมที่ทำได้จะน้อย ได้แต่ความเร็ว
พอขึ้นที่สูงที่อากาศมีความหนาแน่นต่ำความที่ทำปริมาณลมได้น้อยก็ยิ่งน้อยลงไปอีกทำให้ไม่มีีแรงขับ

ใบใหญ่เส้นรอบวงเยอะ แรงต้านอากาศสูงกว่า ทำรอบได้น้อยกว่า (เมื่อองศาใบเท่ากัน) แต่ทำปริมาณมาณลมได้มากกว่า
ยิ่งเมื่อขึ้นสูงใบใหญ่มีพื้นที่ดักลมมากกว่าก็ยังรักษาแรงขับไว้ได้ทำให้พวกใบใหญ่มีเพดานบินสูงกว่าครับ
Cheesy  ขอบคุณครับพี่  อธิบายซะกระจ่างเลย  สงสัย glider ติดกล้องของผมคงต้องเปลี่ยนใบใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก  จะไปถ่ายภาพได้สูงๆ..  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #12586 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:37:47 AM »

Cheesy ตัวผมเล่น rc มานะครับ  เคยสังเกตุหลายครั้งแล้วว่าทำไม  เครื่องบินตัวเดียวกันแค่เปลี่ยนมอเตอร์  ตัวนึงรอบจัดใช้ใบเล็กๆหน่อย  บินอยู่ต่ำๆทำความเร็วได้ใจเลยครับ  แต่พอจะไปบินสูงๆ ปรากฎว่าอาการเหมือนจะปลิวๆเร่งไม่ไป  พอจะพยายามขึ้นไปอีกก็สตอลลงมา..  แต่พอเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์พวกรอบต่ำๆ  ใบหญ่ๆ (กว่าประมาณ 2 เท่า)  บินช้าครับ  แต่บินได้ข้ามเมฆเลย..  ก็เลยสงสัยว่าเกี่ยวกับพวกความดันอากาศในที่สูงรึเปล่าครับ  ประมาณว่าตัวมอเตอร์รอบจัดนั้นเวลาไปสูงๆแล้วอากาศบางเลยทำให้รอบใบพัดมันฟรีอากาศ  แต่พวกรอบช้าๆใบใหญ่ๆ  มันกวาดอากาศได้มากกว่าในระดับความสูงเท่าๆกัน..  ไม่ทราบว่าอันนีี้ผมคิดถูกรึเปล่าครับ.. ไหว้

ใบเล็กเส้นรอบวงน้อยได้รอบสูงกว่า ความเร็วลมก็สูงกว่า แต่ปริมาณลมที่ทำได้จะน้อย ได้แต่ความเร็ว
พอขึ้นที่สูงที่อากาศมีความหนาแน่นต่ำความที่ทำปริมาณลมได้น้อยก็ยิ่งน้อยลงไปอีกทำให้ไม่มีีแรงขับ

ใบใหญ่เส้นรอบวงเยอะ แรงต้านอากาศสูงกว่า ทำรอบได้น้อยกว่า (เมื่อองศาใบเท่ากัน) แต่ทำปริมาณมาณลมได้มากกว่า
ยิ่งเมื่อขึ้นสูงใบใหญ่มีพื้นที่ดักลมมากกว่าก็ยังรักษาแรงขับไว้ได้ทำให้พวกใบใหญ่มีเพดานบินสูงกว่าครับ
Cheesy  ขอบคุณครับพี่  อธิบายซะกระจ่างเลย  สงสัย glider ติดกล้องของผมคงต้องเปลี่ยนใบใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมอีก  จะไปถ่ายภาพได้สูงๆ..  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย

น้าสอง  rc มีชินุคป่ะ  ท่าจะบังคับยากเนาะ... Cheesy
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12587 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 10:28:20 AM »

 Cheesy ถ้าไม่เน้นลักษณะการเคลื่อนที่ที่พิสดารมากนัก  ตัวซีนุคก็บินไม่อยากครับ  พูดถึง RC นะ..  ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
maxgti
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #12588 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:03:12 PM »

ดูตัวอย่าง สงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้ ครับ เครื่องบิน F-4 คอแซร์ บินอยู่เนือเมฆ สูงกว่าเครื่องบิน ซีโร่ จะบินถึง เลยบินอยู่บนนั้นตลอด เวลาเห็นเครื่องบินซีโร่ ก็จะกดหัวบินลงมาโจมตี ถ้าสู้ไม่ได้ ก็จะบินขึ้นไป จน ซีโร่ ตามไม่ถึง แล้ว วนโฉบลงมาโจมตีอีก

เครื่องบิน คอแซร์ ใบพัดใหญ่มาก เครื่องยนต์ ก็แรงมากด้วย ทำให้ ต้องออกแบบ ปีกให้มีมุมหัก เพื่อที่จะได้ยกลำตัวเครื่องให้ เชิดขึ้น ใบพัดจะได้ไม่ติดพื้น คอแซร์ เป็นเครื่องบินที่ บินขึ้น-ลง เรือบรรทุกเครื่องบิน ได้ยากมาก นักบิน ไอ้กัน เกลียดที่จะนำ เครื่อง คอแซร์ บินลง บนเรือบรรทุกเครื่องบิน จน ไอ้กัน สร้างสนามบินบนเกา โอกินาวา ได้ นั่นแหล่ะ แต่ด้วยความเหนือกว่า เครื่อง ซีโร่ มาก ทำให้ นักบิน ทหารเรือ เลือกที่จะใช้ เครื่อง คอแซร์ เข้าไปต่อกร กับ เครื่อ ซีโร่ ของ ญี่ปุ่น



จะเห็น ใบพัดอันใหญ่โตของ เครื่อง คอแซร์


เห็นในสาระคดี กามิกาเซ่แล้ว คอแซร์เหนือกว่าเยอะครับ






ถ้าประเทศไทยผลิตเครื่องบินเองได้ ท่านผู้ทรงเกียรติของไทยจะเอาอะไรแหลกครับ  ค่าจรดปากกามันยั่วใจอยู่


อยากดูรูป และข้อมูลเครื่องบินรุ่นนี้อีก ชอบจริงๆ Grin
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #12589 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 05:50:42 PM »

อยากดูรูป และข้อมูลเครื่องบินรุ่นนี้อีก ชอบจริงๆ Grin

>>>คลิกครับ<<<
บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #12590 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 08:32:07 PM »

สำหรับผม เรื่องสมัยสงครามโลกต้อง แมสเซอร์สมิท 109
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #12591 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 08:52:48 PM »

สำหรับผม เรื่องสมัยสงครามโลกต้อง แมสเซอร์สมิท 109

เอามาไล่ยิงกันกับซีโร่ของผมมั๊ยล่ะ... คิก คิก คิก คิก คิก คิก



บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #12592 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:01:50 PM »

สำหรับผม เรื่องสมัยสงครามโลกต้อง แมสเซอร์สมิท 109

เอามาไล่ยิงกันกับซีโร่ของผมมั๊ยล่ะ... คิก คิก คิก คิก คิก คิก




อ่อนมากๆ เยาะเย้ย เยาะเย้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 09:06:40 PM โดย soveat ชุมไพร » บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #12593 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:10:49 PM »

สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 เครื่องยนต์ ยิ่งมีแรงม้ามากเท่าไหร่ ก็ได้เปรียบมากเท่านั้น เครื่อง ซีโร่ มีแรงม้า แค่ 950 แรงม้า ส่วน คอแซร์ มีถึง 2450 แรงม้า และ บินสูงกว่า เครื่องซีโร่ กว่า 2 กิโลเมตร ทำให้ได้เปรียบด้าน เพดานบิน นักบิน ไอ้กัน ถึงเลือก บินสูงใว้ก่อน แล้ว โฉบลงมาโจมตี เพราะ ถ้า บินระดับเดียวกัน เครื่อง ซีโร่ คล่องตัวกว่า ได้เปรียบกว่า

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ไอ้กัน มีเรด้า ทั้ง บนเรือ และ ภาคพื้น ที่ระบุตำแหน่ง เครื่อง ซีโร่ ได้ แต่ ญี่ปุ่น ไม่มี
บันทึกการเข้า
(( สองคุง ))
กับชีวิต มันก็แค่เนี๊ย..!
Hero Member
*****

คะแนน 196
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1769


สู้ตายค๊าาา !


« ตอบ #12594 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:07:52 PM »

 ตกใจ  อั๊ยย๊ะ..!!!  เครื่องยนสมัยสงครามโลกสามารถรีดแรงมาได้เป็นพันๆ ตัวเลยหรอครับ  มันใช้เครื่องยนต์กี่สูบกี่แรงม้าอ่ะ  ถ้าเอามาใส่รถแก๋งฮ่างๆของผมเพิ่มอีกซีก 100 ตัว คงจะวิ่งแรงดีเน๊าะ.!!!
บันทึกการเข้า


((( คิดได้ช่วยคิด  คิดไม่ได้ช่วยทำ  ทำไม่ได้ช่วยเป็นกำลังใจ  เป็นกำลังใจไม่ได้ก็ "นิ่งเสีย..!" )))
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #12595 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:21:25 PM »

ตกใจ  อั๊ยย๊ะ..!!!  เครื่องยนสมัยสงครามโลกสามารถรีดแรงมาได้เป็นพันๆ ตัวเลยหรอครับ  มันใช้เครื่องยนต์กี่สูบกี่แรงม้าอ่ะ  ถ้าเอามาใส่รถแก๋งฮ่างๆของผมเพิ่มอีกซีก 100 ตัว คงจะวิ่งแรงดีเน๊าะ.!!!

F4U Corsair ใช้เครื่องยนต์Pratt & Whitney R-2800 Double Wasp

รายละเอียดคร่าวๆของเครื่องยนต์ตระกูลนี้ครับ
R-2800-2SB-G - 1,850 hp (1,379 kW)
XR-2800-4 - 1,805 hp (1,350 kW)
R-2800-5 - 1,850 hp (1,379 kW)
R-2800-8 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-8(B) - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-8W - 2,250 hp (1,677 kW)
R-2800-9 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-10 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-10W - 2,200 hp (1,640 kW)
R-2800-18W - 2,450 hp (1,827 kW)
R-2800-21 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-21W - 2,300 hp (1,700 kW)
R-2800-22W - 2,400 hp (1,789 kW)
R-2800-27 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-30W - 2,250 hp (1,677 kW)
R-2800-31 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-32(E) - 2,450 hp (1,827 kW), 2,850 hp (2,125 kW) with water-methanol injection
R-2800-34 - 2,100 hp (1,567 kW)
R-2800-34W - 2,400 hp (1,789 kW)
R-2800-39 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-41 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-43 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-44 - 2,300 hp (1,700 kW)
R-2800-44W - 2,400 hp (1,789 kW)
R-2800-48 - 2,500 hp (1,890 kW)
R-2800-48W - 2,400 hp (1,789 kW)
R-2800-51 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-54 - 2,100 hp (1,567 kW)
R-2800-57 - 2,800 hp (2,090 kW)
R-2800-57C - 2,800 hp (2,090 kW)
R-2800-59 - 2,300 hp (1,700 kW)
R-2800-59W - 2,500 hp (1,890 kW)
R-2800-65 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-65W - 2,250 hp (1,677 kW)
R-2800-71 - 2,000 hp (1,491 kW)
R-2800-73 - 2,800 hp (2,090 kW)
R-2800-75 - 2,200 hp (1,640 kW)
R-2800-77 - 2,800 hp (2,090 kW)
R-2800-79 - 2,000 hp (,1491 kW)
R-2800-83 - 2,100 hp (1,567 kW)
R-2800-83AM - 2,100 hp (1,567 kW)
R-2800-99W - 2,300 hp (1,700 kW)
R-2800-103W - 2,500 hp (1,890 kW)
R-2800-CB16 - 2,400 hp (1,789 kW), 2,500 hp (1,890 kW)
R-2800-CB17 - 2,500 hp (1,890 kW)
R-2800-S1A4-G - 1,850 hp (1,379 kW)
R-2800-S1C3-G - 2,100 hp (1,567 kW)


สมัยนั้นเขามีไนตรัสเล่นกันแล้วล่ะครับ เวลาเครื่องลูกสูบเทคตัวจากเครื่องบินก็เล่นฉีดไนตรัสกันเลย

เครื่องบางตัวใช้เมททิลแอลกอฮอลเป็นเชื้อเพลิงเสียด้วยซ้ำเครื่องยนต์ลูกสูบที่เราใช้ๆอยู่ทุกวันนี้ก็ยังไม่พ้นเทคโนโลยี60ปีก่อนหรอกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 11:28:36 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #12596 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:45:23 PM »

เครื่องโรตารี่ก้มาจากเครื่องบินนิครับรวมทั้งระบบABS
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #12597 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:50:42 AM »

แล้วเครื่องยนต์เทอร์โบพรอม..มันมีหลักการทำงานอย่างไรครับ... Grin
บันทึกการเข้า

MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #12598 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 12:11:32 PM »

เห็นข่าวแว๊บๆว่า ทบ.จะเสนอ ครม.ซื้อ Black Hawk รุ่น M เพิ่มอีก 2 ลำ มาลุ้นกันว่าจะผ่านไหม
บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
SpeedBird 09
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #12599 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 12:15:56 PM »

เครื่องยนต์ Jet แบ่งเป็น 3 ประเภท
1. Ram Jet
2. Pulse Jet
3.Turbo Jet ซึ่งนิยมใช้กันเเพร่หลาย หรือ เรียกกันว่า Gas Turbine Engine เพราะมันมี Turbine (กังหัน)มาเกี่ยวข้อง  ซึ่งสามารถแยกย่อยได้เป็น 4 ประเภท

3.1 Turbo Jet ส่วนใหญ่ใช้กับเครื่องบินรบที่ต้องการความเร็วสูง
3.2 Turbo Fan  ส่วนใหญ่ใช้กับเครื่องบินโดยสาร รวมไปถึงเครื่องบินรบอันนี้จำไม่ค่อยได้ว่า F-16 ของเราใช้เครื่องยนต์ Turbo Fan แบบ Low by pass
3.3 Turbo Prop (Turbo Propeller)  นิยมใช้กับเครื่องบินลำเลียง เช่น C 130 รวมไปถึงเครื่องบินโดยสาร เช่น ของสายการบินบางกอก ATR 72 และยังใช้กับเครื่องบิน
3.4 Turbo Shaft  ใช้กับฮอลิคอปเตอร์

  รูปจากเนต

4 ตัวนี้มีหลักการการทำงานเหมือนกันคล้ายๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบ   คือ  ดูด อัด ระเบิด คาย  และจะมีกังหันหมุนๆอยู่ในเครื่องยนต์ตลอดเวลาจึงเรียกว่า Gas Turbine Engine

http://www.youtube.com/watch?v=niqByUi5DRo&feature=related
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2011, 12:52:42 PM โดย SpeedBird 09 » บันทึกการเข้า

ไม่หล่อแต่จน รักทุกคนยกเว้นตัวเอง มีทุกอย่างยกเว้นอนาคต
หน้า: 1 ... 837 838 839 [840] 841 842 843 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.095 วินาที กับ 22 คำสั่ง