เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 04:23:37 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 950 951 952 [953] 954 955 956 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3890319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #14280 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:20:23 PM »

MKK ย่อมาจาก Mnogofunktzionniy Komercheskiy Kitayski หรือ Multifunctional Commercial for China
โดยส่วนมากแล้ว MKK จะได้รับบทบาทหลักในการโจมตีทางพื้นดินและทางทะเล (MK2) ซึ่งค่อนข้างแตกต่าง
จาก Su-30 MKI ของทอ.อินเดียที่ใช้ในภารกิจขับไล่ครองอากาศ

MKK ติดตั้งเรด้าห์ N001VE และ N001VEP ใน MK2 มีระยะจากตรวจจับไกล 110 กม. (ตรวจจับวัตถุขนาด 3 ตร.ม.)
และสามารถติดตามเป้าหมายได้พร้อมกัน 10 เป้าหมาย เข้าโจมตีได้พร้อมกัน 2 เป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบันถือได้ว่า
N001 ไม่ทันสมัยเท่าไหร่แล้ว เพราะแม้แต่เรด้าห์ Type-1473 ของเครื่อง J-10 ก็ยังติดตามเป้าหมายได้ 16 ถึง 24 เป้าหมาย
และเข้าโจมตีได้พร้อมกัน 4 ถึง 8 เป้าหมายที่ระยะเท่ากัน ซึ่งผมคิดว่าอิหร่านน่าจะมองไปที่เรด้าห์ Zhuk-MS ที่มี่รหัสชื่อน่ารัก ๆ
คือ Panda ซึ่งเป็นเรด้าห์ Active Phased Array ที่มีความสามารถสูงกว่าตระกูล N001 มาก โดยสามารถตรวจจับเป้าหมาย
ทางอากาศได้ไกล 190 กม. และ 300 กม.เมื่อตรวจจับเป้าหมายบนพื้นดิน

ข้อมูลจากคุณ Analayo

อืมมม มิน่าล่ะ ถึงเป็นเครื่องที่เพื่อนบ้านคู่แข่งในภูมิภาคอย่างญี่ปุ่น พูดถึงอยู่บ่อยๆ นี่ขนาดเรด้าร์เริ่มไม่ทันสมัยนะเนี่ย  Shocked
ข่าวที่ผมเคยตามๆ ให้เพื่อนที่เก่งภาษาญี่ปุ่นแปลสรุปใจความข่าว และก็บทความตามเว็บได้ว่า ซู-30 กับซู-27/เจ-11
นี่แหละ ที่เอฟ-15เจ รับมือได้ยาก หากมีการเผชิญหน้ากันทางอากาศจริงๆ

จีนอาจเปลี่ยนเรด้าใหม่ให้  SU-30MKK  แล้วมั้ง  เพราะขนาดเครื่อง J-10 ที่จีนผลิตเองเรด้ายังดีกว่าเลยครับ   Grin
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #14281 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:30:36 PM »

จีนอาจเปลี่ยนเรด้าใหม่ให้  SU-30MKK  แล้วมั้ง  เพราะขนาดเครื่อง J-10 ที่จีนผลิตเองเรด้ายังดีกว่าเลยครับ   Grin

เดี๋ยวนี้ ซอฟท์แวร์กับอิเล็กโทรนิคส์จีนก้าวไกลจริงๆ  เยี่ยม

แต่อย่ารบแตกหักกันเป็นดีที่สุดครับ ที่พูดมาขอให้เป็นการวิเคราะห์บนตัวหนังสือเท่านั้น  Cool
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #14282 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:30:21 AM »

ขอความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2012, 11:25:36 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #14283 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:30:46 AM »

ข่าวทางทีวีเกี่ยวกับผลการสอบสวนของคุณกันถึงสาเหตุการตกของ ฮ.โจมตี Apache ในอัฟกานีสถานเมื่อวันก่อนได้ความว่า สาเหตุการตกมาจากนักบินต้องการบินโชว์เพื่อน"Show Off" หุหุ ซวยแล้วเมิงงานนี้เห็นข่าวอธิบายต่อว่าน่านักบินจะโดนปลดออกจากกองทัพและดำเนินคดีต่ออีก  แต่จะเมาด้วยหรือเปล่านั้น ข่าวไม่ได้แจ้งจ๊ะ อิอิ 555555555555555+ Grin คิก คิก ขำก๊าก

พูดได้แค่ว่า "อิ๊บอ๋าย" ครับ  โดนชก โดนชก โดนชก
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #14284 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:45:40 AM »

ดูคลิปแล้วก็บินโชว์เพื่อนจริง ๆ บินโฉบไป  โฉบมา  หล่นตุ๊บ   Cheesy
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Tigger21-รักในหลวง-
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เกิดมาต้องทดแทน บุญคุณแผ่นดิน


« ตอบ #14285 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 01:09:53 PM »

สาเหตอุบัติเหตุแบบนี้  คงเรียก เทคนิคการบินอ่อน

ท่านี้เครื่องแบล็คฮอค ทบ.เราทำบ่อย เวลาทำการแสดงการบิน
แต่นักบินจะดึงเครื่องขึ้นไปสูงมากจนแแหงนมองคอตั้งบ่า....
บันทึกการเข้า

ทำ และ ธรรม......ดีที่สุด
wirinho_23-รักในหลวง
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #14286 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 03:43:19 PM »

มีข่าวว่าคุณกันจะปลด A-10  102เครื่องที่เยอรมัน น่าสนใจไหมครับ แฮ่ๆๆ
บันทึกการเข้า
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #14287 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:07:31 PM »

มีข่าวว่าคุณกันจะปลด A-10  102เครื่องที่เยอรมัน น่าสนใจไหมครับ แฮ่ๆๆ

จะมีงบเหลือหรอครับ รัฐบวยโกงแด...ๆๆ แบบนี้มีวยเหลือให้ซื้อเครื่องบินมาก็ดีสิครับ
บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #14288 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:15:19 PM »

สาเหตอุบัติเหตุแบบนี้  คงเรียก เทคนิคการบินอ่อน

ท่านี้เครื่องแบล็คฮอค ทบ.เราทำบ่อย เวลาทำการแสดงการบิน
แต่นักบินจะดึงเครื่องขึ้นไปสูงมากจนแแหงนมองคอตั้งบ่า....

นักบิน เครื่อง อาปาเช่ ทุึกคน ต้องผ่านการฝึกไม่ต่ำกว่า 2 ปี ถึงได้ขับ ฮ. รุ่นนี้
บันทึกการเข้า
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #14289 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:16:51 PM »

VDO จำลองเหตุการณ์ การรบ 6 วัน ของอิสราเอลครับ ได้เห็นมุมมองในขณะนั้น (ถึงแม้บางครั้ง จะเข้าข้างอิสราเอลก็เถอะ  ยิ้มีเลศนัย  ) เชิญติดตามครับ

http://www.youtube.com/watch?v=u3PaWJbHIPQ

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #14290 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:59:17 PM »

VDO จำลองเหตุการณ์ การรบ 6 วัน ของอิสราเอลครับ ได้เห็นมุมมองในขณะนั้น (ถึงแม้บางครั้ง จะเข้าข้างอิสราเอลก็เถอะ  ยิ้มีเลศนัย  ) เชิญติดตามครับ

http://www.youtube.com/watch?v=u3PaWJbHIPQ

 Grin Grin Grin

เป็นอีกบทเรียนที่แสดงให้เห็นว่า แม้เยอะกว่า เหนือกว่าด้านกำลังรบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะชนะเสมอไป  แบร่ แบร่ แบร่
บันทึกการเข้า
prawin -รักในหลวง-
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 273
ออฟไลน์

กระทู้: 1218



« ตอบ #14291 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:17:57 PM »

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000037377
เครื่องบิน ทอ.ตกที่กาญจน์ นักบินช่างเครื่องบาดเจ็บ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   23 มีนาคม 2555 17:02 น.

กาญจนบุรี - เครื่องบินจู่โจม กองทัพอากาศ ตกกลางไร่อ้อย นักบินพร้อมช่างเครื่อง 3 นายรอดปาฏิหาริย์ เพียงแค่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น
       
       เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (23 มี.ค.55) พ.ต.ท.โสภณ เสือส่าน พงส.สบ.3 สภ.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าพบเห็นเฮลิคอปเตอร์ตกลงกลางไร่อ้อย หมู่ 1 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.เจ้าคุณไพบูลย์
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเครื่องบินแบบ เอยู 23 เอ รุ่น พีช เมกเกอร์ หมายเลขเครื่อง 42082 ของค่ายกองบิน 53 จ.ประจวย สภาพจอดตะแคงปีกด้านขวาติดกับพื้นดิน ส่วนปีกด้านซ้ายอยู่ในลักษณะชี้ฟ้า สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ส่วนล้อหลังกระเด็นหลุดออกจากตัวเครื่องห่างประมาณ 50 เมตร บริเวณโดยรอบมีไทยมุงอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารนำเชือกมาขึงโดยรอบเอาไว้ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านและกองทัพสื่อมวลชนเข้าไปใกล้เครื่องบินลำดังกล่าว
       
       หลังเกิดเหตุมีนายทหารที่มาด้วยกัน 3 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเบื้องต้นได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ อ.พนมทวน เพื่อให้คณะแพทย์เช็กสภาพร่างกายจนปลอดภัย ก่อนที่จะนำตัวนายทหารทั้งสามนายส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจันทรุเบกษา ต่อไป ซึ่งทราบชื่อนายทหารที่ได้รับบาดเพียง 1 นาย คือ จ.อ.อดิศักดิ์ สาลีโคตร เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสารประจำเครื่อง
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักบินได้นำเครื่องบินแบบจู่โจมของกองบิน 53 จ.ประจวบฯ บินมาปฏิบัติภารกิจเพื่อประชาสัมพันธ์กระจายเสียงเชิญชวนประชาชนให้ไปเที่ยวงาน 100 ปี บุพการีกองทัพอากาศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มี.ค.55 ที่ รร.การบินกำแพงแสน จ.นครปฐม ระหว่างกำลังบินอยู่บนน่านฟ้าพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จู่ๆเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ทำให้นักบินไม่สามารถควบคุมได้ แต่ด้วยประสบการณ์ จึงพยายามหาสถานที่เพื่อนำเครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดบนพื้นดินได้อย่างทันท่วงที ถึงแม้เครื่องบินลำดังกล่าวจะได้รับความเสียหาย แต่ยังโชคดีที่นายทหารทั้งสามได้ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทั้งหมดถือว่ารอดตายอย่างปาฏิหาริย์

บันทึกการเข้า

คนดีไม่มีคำว่าเป็นกลาง เพราะคนดีแยกแยะความผิด ความชั่ว และความดีออกจากกันได้
เมื่อเราเป็นคนดี และเราเห็นอยู่แล้วว่าอะไรดี อะไรชั่ว  แล้วเราจะยืนอยู่เป็นกลางได้อย่างไร
การเป็นกลางในสภาวะที่แข่งกันระหว่างความดีและความชั่ว เรียกว่าความกลัวแห่งคนขี้ขลาด
หยุดกลัว หยุดขี้ขลาด

อ.เสรี วงษ์มณฑา 18/11/5
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #14292 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:57:47 PM »

สาเหตอุบัติเหตุแบบนี้  คงเรียก เทคนิคการบินอ่อน

ท่านี้เครื่องแบล็คฮอค ทบ.เราทำบ่อย เวลาทำการแสดงการบิน
แต่นักบินจะดึงเครื่องขึ้นไปสูงมากจนแแหงนมองคอตั้งบ่า....

นักบิน เครื่อง อาปาเช่ ทุึกคน ต้องผ่านการฝึกไม่ต่ำกว่า 2 ปี ถึงได้ขับ ฮ. รุ่นนี้

ไม่ถึงสองปีครับ เพราะบินซิม 7 ชม ครึ่ง จากนั้นไปบินเครื่อง TH-67 ซึ่งจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับการบินเครื่องปีกหมุนในเบื้องต้น

เสร็จแล้วก็เปลี่ยนแบบ จบหลักสูตรด้วย ชม บิน 70-150 ชม ครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #14293 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 09:56:13 AM »

COPE TIGER 2012 Korat Air Base from 12 to 23 Mar.


http://www.youtube.com/watch?v=Un8Ghs8LASw&feature=player_embedded







บันทึกการเข้า
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #14294 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 10:11:47 AM »

http://www.copetiger.rtaf.mi.th

การฝึกโคปไทเกอร์เป็นการฝึกการปฏิบัติการทางอากาศเชิงรุก และเชิงรับด้วยกำลังทางอากาศขนาดใหญ่ การฝึกยุทธวิธีการรบระหว่าง บ.ต่างแบบ โดยเฉพาะ บ.ที่มีสมรรถนะสูง และการโจมตีทางอากาศ ต่อเป้าหมาย ภาคพื้น ที่มีการต่อต้าน

                 ในอดีตกองทัพอากาศได้จัดการฝึกผสม "AIR THAISING" ร่วมกับ กองทัพอากาศสิงคโปร์ ณ กองบิน ๑ เป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี ๒๖ โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ กล่าวคือ การฝึกที่บังคับการ (Command Post Exercise - CPX) ทำการฝึก ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยกองทัพอากาศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ส่วนการฝึก ภาคปฏิบัติการบิน (Air Maneuvering Exercise - AMX) จัดขึ้นในประเทศไทย กองทัพอากาศเป็นเจ้าภาพ ได้ทำการฝึกมาจนถึงปี ๓๗ รวมทั้งหมด ๑๒ ครั้ง ในขณะเดียวกัน กองทัพอากาศ ก็ได้ส่งกำลังเข้าร่วม การฝึกผสมหลายฝ่าย COPE THUNDER ร่วมกับ กองทัพอากาศสหรัฐ ฯ และ กองทัพอากาศมิตรประเทศอื่น ๆ ณ ฐานทัพอากาศ CLARK ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นประจำทุกปี

     ต่อมาปี พ.ศ.๒๕๓๕ เกิดสถานการณ์ด้านการเมือง และภัยธรรมชาติในประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้สหรัฐ ฯ ไม่สามารถรักษาฐานทัพอากาศ CLARK ไว้ได้ เป็นเหตุให้การฝึก COPE THUNDER ซึ่งเป็นการฝึก กองกำลังทางอากาศ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นแปซิฟิก ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ สหรัฐ ฯ จึงได้แสวงหาพื้นที่ ในภูมิภาคนี้เพื่อฝึกทดแทน จากการประเมิน พบว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูง สำหรับการฝึกขนาดใหญ่ กรมยุทธการทหารอากาศซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบ ได้ดำเนินการตามลำดับ เพื่อจัดให้มีการฝึกผสมหลายฝ่าย หรือพหุภาคี (MULTI LATERAL EXERCISE) ขึ้น และ คณะรัฐมนตรีได้ลงมติ เมื่อวันที่ ๒๙ มิ.ย.๓๖ เห็นชอบในการฝึกพหุภาคี ระหว่าง ทอ., ทอ.สป. และ ทอ./นย.สหรัฐ ฯ ครั้งแรกในปี ๓๘ โดยใช้รหัสการฝึกว่า "โคปไทเกอร์ ๙๕" (COPE TIGER 95) และเป็นเหตุให้การฝึก AIR THAISING ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย การฝึก COPE TIGER ได้ดำเนินการต่อมาจนถึงปัจจุบัน โดยแบ่งการฝึกออกเป็น ๒ ภาค คือ

ภาคที่บังคับการ (COMMAND POST EXERCISE, CPX) และ ภาคการบิน (FIELD TRAINING EXERCISE, FTX)

            สำหรับปี ๕๕ ทอ., ทอ.สป.และ ทอ./ทร./นย.สหรัฐ ฯ ตกลงจัดให้มีการฝึกผสมโคปไทเกอร์ ๒๐๑๒ ซึ่งเป็นการฝึก ครั้งที่ ๑๘ โดยฝึกปัญหาที่บังคับการ (Command Post Exercise : CPX) ระหว่าง ๑๙ - ๒๓ ธ.ค.๕๔ ณ MOEC, Changi Naval base, ประเทศสิงคโปร์ และฝึกภาคสนาม (Field Training Exercise : FTX) ระหว่าง ๑๒ - ๒๓ มี.ค.๕๕ ณ บน.๑ ฯ, บน.๒๓ ฯ, สนามฝึกใช้ อว.ทางอากาศ ชัยบาดาล และสนามฝึกใช้ อว.ทางอากาศ น้ำพอง



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 950 951 952 [953] 954 955 956 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.113 วินาที กับ 22 คำสั่ง