เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 18, 2024, 04:22:44 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 959 960 961 [962] 963 964 965 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3903721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Neo_warrior
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #14415 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 04:52:09 PM »

น้องใหม่ของสุราษฯ อีกนั่แหละครับ
อาวุธประจำกายก็ถูกจำกัดสัญชาติ ไม่สามารถโหลดกระสุนที่เรามีอยู่ได้

เขาปิดกันให้แซด .... เศร้า ในฐานะที่มีส่วนเป็นเจ้าของส่วนหนึ่ง
หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
ถ้าเป็นอาวุธประจำกายประเภทอาวุธลำกล้อง หรือ ปืนใหญ่อากาศ ก็คงไม่แปลกครับ เพราะเป็นปืนคนละขนาดกลับที่เราเคยมี  ซึ่งเราก็รู้ตั้งแต่พิจารณาจัดซื้อครับ และเราก็คงไม่ได้ปิดครับ
แต่ถ้าเป็นระบบอาวุธประเภทอาวุธปล่อยทั้ง  อากาศ-สู่-อากาศ  และ อากาศ-สู่-พื้น แล้วละก็  สามารถใช้ของเดิมที่มีอยู่ได้  รวมถึง ระบบอาวุธที่มีแผนจัดหาในอนาคตหากลองศึกษาดูดีๆแล้วละก็จะทราบว่า  "ไม่ธรรมดา"  ครับ   เจ้าของอย่างเราไม่ต้องเศร้าครับ       ส่วนตัวแล้วจะเสียดายมากกว่าหากเราได้เจ้าน้อง ยาส ไม่ครบฝูง  หรือ  ไม่ได้ทดแทน F 16 ADF ฝูง 102 ที่โครงสร้างใกล้จะหมดอายุการใช้งาน     เพราะดูแล้วเจ้า F 35 ที่  ทอ. หมายมั่นปั้นมืออยากได้นั้นยังคงอีกห่างไกลทั้งเรื่อง ราคา และความพร้อมของสายการผลิต

แต่ที่แน่ๆ ต้องมาลุ้นการปรับปรุงครึ่งอายุการใช้งานของ ไวเปอร์ ฝูง 403 ครับว่าจะสุดยอดขนาดไหน แต่ที่เชื่อขนมกินได้ก็เปลี่ยนร่างจาก A/B Block 15 OCU ให้กลายเป็น C/D ที่ไม่น่าจะต่ำกว่า Block 40 Block 50 ครับ

แต่ที่น่าอิจฉาคือ สิงคโปว์ครับ  ถ้าไม่นับ F 15 SG แล้วเจ้าไวเปอร์ F 16 C/D Block 52+  จากการฝึกร่วมทำให้ทราบว่า ของเขาดีจริงครับ  แต่อย่างว่า  คนมีกะตังก์ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด
บันทึกการเข้า

" Not a Good Day to Die "
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #14416 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 05:59:56 PM »

ขอบคุณครับ คุณNeo_warrior
พูดอย่างนี้ก็เบาใจหน่อย พอจะเทใจให้กับน้องใหม่ของสุราษฯได้บ้างแล้ว
ส่วนเรื่องที่ขับตกท่อนั้น  เท็จจริงเป็นประการใด  ถ้าไม่เป็นเรื่องจริงจะได้ยิงอีกาที่คาบข่าว
มาผัดเผ็ดใส่ใบกระเพาซะ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย.....
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

nithi i
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 42
ออฟไลน์

กระทู้: 324


« ตอบ #14417 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:20:45 AM »

ท่านใดพอจะทราบ ...วิทยุในเครื่อง JAS39  มีระบบ FM ที่สามารถติดต่อกับหน่วยภาคพื้น ระดับ พัน.ร. โดยตรง ได้หรือไม่ครับ?
บันทึกการเข้า
Neo_warrior
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #14418 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 04:57:13 PM »

อ้างถึง
ส่วนเรื่องที่ขับตกท่อนั้น  เท็จจริงเป็นประการใด  ถ้าไม่เป็นเรื่องจริงจะได้ยิงอีกาที่คาบข่าว
มาผัดเผ็ดใส่ใบกระเพาซะ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย.....   

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ   แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นจริงครับ

อ้างถึง
ท่านใดพอจะทราบ ...วิทยุในเครื่อง JAS39  มีระบบ FM ที่สามารถติดต่อกับหน่วยภาคพื้น ระดับ พัน.ร. โดยตรง ได้หรือไม่ครับ?
อากาศยานของ ทอ. ส่วนใหญ่ใช้วิทยุย่านความถี่ UHF ครับ  ถ้าจำไม่ผิดจะมีทั้ง AM และ FM   แต่ ทบ. จะใช้วิทยุย่าน VHF (FM) และ HF (AM) เป็นหลักครับ   
ถ้าตามคำถามก็ สรุปว่า อากาศยานของ ทอ. ไม่สามารถติดต่อกับ พัน.ร. ได้โดยตรงครับ   แต่ในการรบจะมีเจ้าหน้าที่จาก ทอ. มาประจำครับ ถ้าระดับ พัน.ร. จะมีเจ้าหน้าที่ ทอ. ที่เรียกว่า ชผคน. : ชุดผู้ควบคุมอากาศยานหน้า(ถ้าจำชื่อย่อไม่ผิดนะครับ)

ชผคน. จะทำหน้าที่ที่เรียกว่า FAC (Forward Air Controller)  ซึ่งจะมีวิทยุที่สามารถติดต่อกับอากาศยานของ ทอ. ในการทำภารกิจ CAS (Close Air Support)  พัน.ร. สามารถติดต่ออากาศยานได้โดยการผ่านชุดดังกล่าวครับ

FAC มี 2 แบบหลักคือ G-FAC (Ground Forward Air Controller ) ซึ่งก็คือชุดที่กล่าวไปแล้ว และอีกแบบคือ A-FAC (Airborne Forward Air Controller) ซึ่งส่วนมากจะใช้อากาศยานของฝูงที่มา CAS ด้วยกันในการทำภารกิจดังกล่าว    ส่วนทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ

ภารกิจ CAS เป็นภารกิจที่มีขั้นตอนการปฏิบัติที่ยุ่งยาก หลายขั้นตอน รวมถึงความเสี่ยงต่ออันตรายฝ่ายเดียวกันเป็นอย่างมาก   และเป็นภารกิจที่มีโอกาสเกิดมากที่สุดในการเข้าทำการรบโดยตรงของ ทอ. ครับ
บันทึกการเข้า

" Not a Good Day to Die "
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #14419 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 05:29:56 PM »

อยากให้ ทอ. มี jazz ครบฝูงครับ 18 ลำหน้าจะจัดซื้อเพิ่มได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

chalie27
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 206



« ตอบ #14420 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 06:48:37 PM »

อยากให้ ทอ. มี jazz ครบฝูงครับ 18 ลำหน้าจะจัดซื้อเพิ่มได้แล้วครับ

มาช่วยสนับสนุนอีก ๑ เสียงครับ
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #14421 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:21:35 PM »

อ้างถึง
ส่วนเรื่องที่ขับตกท่อนั้น  เท็จจริงเป็นประการใด  ถ้าไม่เป็นเรื่องจริงจะได้ยิงอีกาที่คาบข่าว
มาผัดเผ็ดใส่ใบกระเพาซะ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย.....   

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ   แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นจริงครับ

อ้างถึง
ท่านใดพอจะทราบ ...วิทยุในเครื่อง JAS39  มีระบบ FM ที่สามารถติดต่อกับหน่วยภาคพื้น ระดับ พัน.ร. โดยตรง ได้หรือไม่ครับ?
อากาศยานของ ทอ. ส่วนใหญ่ใช้วิทยุย่านความถี่ UHF ครับ  ถ้าจำไม่ผิดจะมีทั้ง AM และ FM   แต่ ทบ. จะใช้วิทยุย่าน VHF (FM) และ HF (AM) เป็นหลักครับ   
ถ้าตามคำถามก็ สรุปว่า อากาศยานของ ทอ. ไม่สามารถติดต่อกับ พัน.ร. ได้โดยตรงครับ   แต่ในการรบจะมีเจ้าหน้าที่จาก ทอ. มาประจำครับ ถ้าระดับ พัน.ร. จะมีเจ้าหน้าที่ ทอ. ที่เรียกว่า ชผคน. : ชุดผู้ควบคุมอากาศยานหน้า(ถ้าจำชื่อย่อไม่ผิดนะครับ)

ชผคน. จะทำหน้าที่ที่เรียกว่า FAC (Forward Air Controller)  ซึ่งจะมีวิทยุที่สามารถติดต่อกับอากาศยานของ ทอ. ในการทำภารกิจ CAS (Close Air Support)  พัน.ร. สามารถติดต่ออากาศยานได้โดยการผ่านชุดดังกล่าวครับ

FAC มี 2 แบบหลักคือ G-FAC (Ground Forward Air Controller ) ซึ่งก็คือชุดที่กล่าวไปแล้ว และอีกแบบคือ A-FAC (Airborne Forward Air Controller) ซึ่งส่วนมากจะใช้อากาศยานของฝูงที่มา CAS ด้วยกันในการทำภารกิจดังกล่าว    ส่วนทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ

ภารกิจ CAS เป็นภารกิจที่มีขั้นตอนการปฏิบัติที่ยุ่งยาก หลายขั้นตอน รวมถึงความเสี่ยงต่ออันตรายฝ่ายเดียวกันเป็นอย่างมาก   และเป็นภารกิจที่มีโอกาสเกิดมากที่สุดในการเข้าทำการรบโดยตรงของ ทอ. ครับ

ถ้าเป็น F-5E ของฝูงอุบล ที่มีเสา VHF ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
Neo_warrior
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #14422 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 12:54:58 AM »

อ้างถึง
ถ้าเป็น F-5E ของฝูงอุบล ที่มีเสา VHF ล่ะครับ
ตรงนี้ไม่แน่ใจว่า VHF ของเจ้าไทกริสนั้นมีช่องความถี่ตั้งแต่เท่าใดถึงเท่าใด   
แต่สุดท้ายถึงจะติดต่อกันได้ก็เกือบจะไร้ค่า หากนักรบภาคพื้นไม่ทราบถึงกระบวนการขั้นตอนรวมทั้งการฝึกในเรื่องของ CAS 

แต่จะว่าไปก็เพราะเจ้า F 5 นี่แหละในอดีตเราเคยมีบทเรียนอันแสนจบปวดเหตุเพราะ 2 ภารกิจที่เกือบจะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิงคือ  CAS กับ BAI(Battlefield Air Interdiction) : การขัดขวางทางอากาศในพื้นที่การรบ     เหตุการนั้นอาวุธที่ใช้ก็ไม่ใช่ว่าจะล้าสมัยกลับเป็นตรงข้ามทันสมัยที่สุด ณ ตอนนั้นด้วยซ้ำ  ระเบิดนำวิถีด้วยแสงเลเซอร์(LGB) 2000 ปอนด์ทิ้งจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ไลน์ของ F 5 หมู่ 2(2เครื่อง)     ลูกแรกตกต่ำ ลูกสอง ออนทาร์เก็ท  แต่กลับกลายเป็น.............
บันทึกการเข้า

" Not a Good Day to Die "
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #14423 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 10:52:43 AM »

อยากให้ ทอ. มี jazz ครบฝูงครับ 18 ลำหน้าจะจัดซื้อเพิ่มได้แล้วครับ
ผมจ่ายเงิน(ภาษี)ให้ไปแล้วครับน้าอาร์ท
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #14424 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 02:23:57 PM »

        ผมก็จ่ายไปแล้ว
๒ คน  อ่วมไปเลย.... อ๋อย อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หนุ่มเมืองอินทร์
ลูกสมเด็จพระนเรศ
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59

ลูกนเรศ


« ตอบ #14425 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 06:11:15 PM »

ผมคนโสดไม่มีลูกเมีย  จ่ายภาษีไปปีนี้  19,275  บาทถ้วน   พอจะซื้อยาง Jas 39  ได้สักเส้นมั้ยครับ อยากได้รุ่น NGอีกสัก2ฝูงนะครับ  ฝันมากไปรึป่าวหว่า
บันทึกการเข้า

ข้าของแผ่นดิน
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #14426 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 06:37:17 PM »

ไม่ได้ซื้อหรอกครับ  รัฐบาลเอาภาษีไปจ่ายศพล่ะ ๗ ล้าน ก่อนครับ   คิก คิก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #14427 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 06:50:59 PM »

        ผมก็จ่ายไปแล้ว
๒ คน  อ่วมไปเลย.... อ๋อย อ๋อย อ๋อย
จ่ายมาก ก็แสดงว่า มีกิ๊กมาก
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #14428 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 07:18:01 PM »

อ้างถึง
ถ้าเป็น F-5E ของฝูงอุบล ที่มีเสา VHF ล่ะครับ
ตรงนี้ไม่แน่ใจว่า VHF ของเจ้าไทกริสนั้นมีช่องความถี่ตั้งแต่เท่าใดถึงเท่าใด   
แต่สุดท้ายถึงจะติดต่อกันได้ก็เกือบจะไร้ค่า หากนักรบภาคพื้นไม่ทราบถึงกระบวนการขั้นตอนรวมทั้งการฝึกในเรื่องของ CAS 

แต่จะว่าไปก็เพราะเจ้า F 5 นี่แหละในอดีตเราเคยมีบทเรียนอันแสนจบปวดเหตุเพราะ 2 ภารกิจที่เกือบจะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิงคือ  CAS กับ BAI(Battlefield Air Interdiction) : การขัดขวางทางอากาศในพื้นที่การรบ     เหตุการนั้นอาวุธที่ใช้ก็ไม่ใช่ว่าจะล้าสมัยกลับเป็นตรงข้ามทันสมัยที่สุด ณ ตอนนั้นด้วยซ้ำ  ระเบิดนำวิถีด้วยแสงเลเซอร์(LGB) 2000 ปอนด์ทิ้งจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ไลน์ของ F 5 หมู่ 2(2เครื่อง)     ลูกแรกตกต่ำ ลูกสอง ออนทาร์เก็ท  แต่กลับกลายเป็น.............

Time On Target พลาดหรือเปล่าครับ เรื่องนี้ผมไม่ทราบตื้นลึกหนาบาง รู้แค่ว่า GBU-10 มันแรงจริงๆ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #14429 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 07:28:49 PM »

อ้างถึง
ถ้าเป็น F-5E ของฝูงอุบล ที่มีเสา VHF ล่ะครับ
ตรงนี้ไม่แน่ใจว่า VHF ของเจ้าไทกริสนั้นมีช่องความถี่ตั้งแต่เท่าใดถึงเท่าใด    
แต่สุดท้ายถึงจะติดต่อกันได้ก็เกือบจะไร้ค่า หากนักรบภาคพื้นไม่ทราบถึงกระบวนการขั้นตอนรวมทั้งการฝึกในเรื่องของ CAS  

แต่จะว่าไปก็เพราะเจ้า F 5 นี่แหละในอดีตเราเคยมีบทเรียนอันแสนจบปวดเหตุเพราะ 2 ภารกิจที่เกือบจะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิงคือ  CAS กับ BAI(Battlefield Air Interdiction) : การขัดขวางทางอากาศในพื้นที่การรบ     เหตุการนั้นอาวุธที่ใช้ก็ไม่ใช่ว่าจะล้าสมัยกลับเป็นตรงข้ามทันสมัยที่สุด ณ ตอนนั้นด้วยซ้ำ  ระเบิดนำวิถีด้วยแสงเลเซอร์(LGB) 2000 ปอนด์ทิ้งจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ไลน์ของ F 5 หมู่ 2(2เครื่อง)     ลูกแรกตกต่ำ ลูกสอง ออนทาร์เก็ท  แต่กลับกลายเป็น.............

Time On Target พลาดหรือเปล่าครับ เรื่องนี้ผมไม่ทราบตื้นลึกหนาบาง รู้แค่ว่า GBU-10 มันแรงจริงๆ
ขออนุญาตตัดแปะ(ติดนิสัยแบบนี้มาจากระทู้การเมือง ไม่รู้ตัวไหนเป็นคนเริ่มก่อน หุหุ) จากอีกกระทู้ เนื้อหาน่าจะเรื่องเดียวกัน Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2012, 08:05:53 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
หน้า: 1 ... 959 960 961 [962] 963 964 965 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 3.217 วินาที กับ 22 คำสั่ง