เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 11:58:18 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1038 1039 1040 [1041] 1042 1043 1044 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3903334 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #15600 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 01:59:27 PM »

อิอิ คงใช้นบ.รับจ้างแหละ แบบยิวบินให้เอธิโอเปีย ของเราก็มีนะ นักบิน บข. หลายคนอย่าบอกว่าไปบิน O1 หรือ T28 สมัยโน้นนะไม่อยากจะเชื่อ


โห... ป๋าครับ... ตอนนั้นใครจะบินไอ้ปากหมา O-1 ได้... ฝีมือต้องขั้นเทพนะครับ... นักบินขับไล่หรือนักบินอื่นๆ เจอนักบิน O-1 เป็นต้องซูฮก... ตอนแรกๆ อเมริกันล้วนๆ เลยละครับ... ฝีมือต้องแนวหน้าถึงจะมาบินไอ้ปากหมาได้... หลังๆ มาถึงเปลี่ยนมาเป็นนักบินไทย-ลาว-ม้ง...

ไหว้

บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #15601 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 07:28:54 PM »

Grin แต่ตามสถิติ dogfight กันระหว่าง เครื่องบินของอเมริกันกับมิกของเวียตนาม สถิติรวมกันที่อเมริกันยิงมิกได้จาก Sidewinder และ ปญอ. รวมกันเยอะอยู่นะครับ (ถ้าจำไม่ผิด เยอะกว่าการยิงด้วย Sparrow มากอยู่) เพราะถึงแม้ความคล่องตัวของเครื่องขับไล่อเมริกันจะสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกระดับความสูง และก็ยังมีข้อได้เปรียบอื่น ๆ เช่น อัตราเร่ง อัตราการไต่ รวมทั้งยุธวิธีที่ใช้ เขารู้อยู่แล้ว ว่าได้เปรียบตรงไหน เสียเปรียบตรงไหน รวมทั้งจังหวะและโอกาสด้วย ว่าใครจะสามารถฉวยโอกาสในจังหวะที่ได้เปรียบได้ก่อนกัน รวมถึงการฝึกฝนและประสบการณ์ของนักบินอเมริกันและนักบินเวียตนามก็ต่างกันมาก Grin
 Grin หากดูจากสถิติการยิงเครื่องบินข้าศึกตก นักบินเวียตนามก็จะมีสถิติการยิงส่วนใหญ่ไปกระจุกอยู่ที่นักบินไม่กี่คนที่เก่งจริง ๆ เท่านั้น จึงมีนักบินเวียตนามได้เป็น ace มากกว่า แต่ของอเมริกันการยิงเครื่องบินข้าศึกตกจะกระจาย ๆ ไป มี ace อยู่ไม่กี่คน แต่สถิติรวมทั้งหมดกลายเป็นว่านักบินอเมริกันยิงเครื่องมิกได้มากกว่าเท่าตัว นั่นคือนักบินอเมริกันมีความสามารถใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีโอกาสได้สู้กับข้าศึกมากกว่ากัน Grin

ช่วงสงครามเวียดนาม Kill ratio ของทางฝั่งอเมริกันเหนือกว่าอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับพี่ใหม่  ไหว้ ไหว้

แล้วปกติถ้าเป็นภารกิจที่ทราบว่าขึ้นไปแล้วต้องปะทะแน่ๆ ทางฝั่งอเมริกันใช่ยุทธวิธีแบบไหนให้ครองความได้เปรียบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 07:31:12 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #15602 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 08:14:16 PM »

เปรียบเทียบ เครื่องบิน F-4 แฟนทอม  กับ Mig - 21 ของ เวียดนาม ก็จะเห็นว่า F-4 เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ 2 เครื่องยนต์ 2 ที่นั่ง หนักกว่า เห็น ๆ ความคล่องตัว ก็ ต่ำกว่า แต่  Mig - 21 ออกแบบ ให้ปีก ลู่ ไปด้านหลังมาก เพื่อ ลดแรงต้านอากาศ ทำให้ แรงยกตัว ของปี ที่ความเร็วต่ำ ลดลงไปด้วย ในการ รบทางอากาศ Mig - 21 ถึงแม้ ได้เปรียบ ด้าน ความคล่องตัว แต่ ประสพการณ์ นักบิน ของ อเมริกัน ก็ลดความได้เปรียบ นี้ลง โดยเฉพาะ เรด้า ของ F-4 ที่กวาดจับ Mig-21 ได้ไกลกว่า ที่สำคัญ เรด้า ที่ ดอยอินนนท์ ตรวจจับ เครื่องบิน Mig -21 ได้ตั้งแต่ บินขึ้นจาก สนามบิน ใน เวียดนามเหนือ ทำให้ F-4 มีเวลา วางแผน รับมือกับ Mig-21 ได้  ในทางกลับกัน เครื่อง Mig - 21  กลับ บินขึ้น อย่าง แทบไม่มีแผนการบิน รอคำสั่ง จาก เรด้า และ คำสั่งจาก ศูนย์ ควบคุม อากาศยานหน้า ตามแนวคิดการรบ ของ โซเวียด สมัยนั้น

เครื่องบิน F-4 เหนือกว่า Mig - 21 เกือบทุกด้าน ยกเว้น ความคล่องตัว ดังนั้น นักบิน Mig-21 มักใช้วิธี ล่อ ให้ เครื่องบิน F-4 ลงมา รบกัน ที่เพดานบิน ต่ำ มากกว่า ที่จะ บินขึ้นไป ปะทะ กับ F-4 ที่เพดานบิน สูง ๆ

ตรงกันข้ามกับ สงครามเกาหลี ที่ นักบิน F-86 เ้ซเบอร์ ชอบที่จะ ลาก Mig - 15 ขึ้นไป สอย ที่ เพดานบิน สูง ๆ เพราะ รู้่ว่า เครื่องบิน Mig - 15 มีปัญหา ที่ สูญเสีย การควบคุม เครื่อง ที่เพดานบิน สูง และ ใช้ความเร็ว สูง เป็นเพราะ F-86 เซเบอร์ ใช้ แพนหาง ที่หมุน ทั้งใบ ส่วน Mig - 15 ขยับแค่ส่วนท้าย เมื่อเครื่องบิน ใช้ความเร็วสูง ที่เพดานบินสูง ความหนาแน่นของอากาศ ไม่มากพอ ที่จะทำให้ แพนหาง ควบคุมทิศทางได้ ก็เหมือนกับ เป้าซ้อมมือ ให้ เครื่อง F-86 เซเบอร์ สอย เป็นว่าเล่น ทำให้ ยอดความสูญเสีย เครื่องบิน Mig/F-86 เป็น 13/1 จนมาถึง สงคราม เวียดนาม ตอนแรก ๆ เวียดนามเหนือ ประจำการด้วยเครื่อง Mig - 19 ส่วน อเมริกัน ประจำการด้วย F-4 แฟนทอม แล้ว แต่ F-4 รุ่นแรก ๆ ไม่มี ปืนใหญ่อากาศ ทำให้ นักบิน ไอ้กัน พลาดโอกาศ ที่จะยิงเครื่อง Mig ไปหลายครั้ง ผิดกับ เครื่อง  F-8 Crusader ที่ได้ชื่อว่า เครื่องบิน ที่ทำการรบระยะประชิด ที่ดีที่สุด ในสมัยนั้น ( Dog fight)

บันทึกการเข้า
zamphol
ปืน-อยู่-ที่-ปาก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 831
ออฟไลน์

กระทู้: 2628


ชีวิต-ดั่ง-ละคร


« ตอบ #15603 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 08:41:38 PM »

+1 ท่าน 686 ชัดเจน แจ่มแจ้ง  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #15604 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 10:46:16 AM »

เปรียบเทียบ เครื่องบิน F-4 แฟนทอม  กับ Mig - 21 ของ เวียดนาม ก็จะเห็นว่า F-4 เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ 2 เครื่องยนต์ 2 ที่นั่ง หนักกว่า เห็น ๆ ความคล่องตัว ก็ ต่ำกว่า แต่  Mig - 21 ออกแบบ ให้ปีก ลู่ ไปด้านหลังมาก เพื่อ ลดแรงต้านอากาศ ทำให้ แรงยกตัว ของปี ที่ความเร็วต่ำ ลดลงไปด้วย ในการ รบทางอากาศ Mig - 21 ถึงแม้ ได้เปรียบ ด้าน ความคล่องตัว แต่ ประสพการณ์ นักบิน ของ อเมริกัน ก็ลดความได้เปรียบ นี้ลง โดยเฉพาะ เรด้า ของ F-4 ที่กวาดจับ Mig-21 ได้ไกลกว่า ที่สำคัญ เรด้า ที่ ดอยอินนนท์ ตรวจจับ เครื่องบิน Mig -21 ได้ตั้งแต่ บินขึ้นจาก สนามบิน ใน เวียดนามเหนือ ทำให้ F-4 มีเวลา วางแผน รับมือกับ Mig-21 ได้  ในทางกลับกัน เครื่อง Mig - 21  กลับ บินขึ้น อย่าง แทบไม่มีแผนการบิน รอคำสั่ง จาก เรด้า และ คำสั่งจาก ศูนย์ ควบคุม อากาศยานหน้า ตามแนวคิดการรบ ของ โซเวียด สมัยนั้น

เครื่องบิน F-4 เหนือกว่า Mig - 21 เกือบทุกด้าน ยกเว้น ความคล่องตัว ดังนั้น นักบิน Mig-21 มักใช้วิธี ล่อ ให้ เครื่องบิน F-4 ลงมา รบกัน ที่เพดานบิน ต่ำ มากกว่า ที่จะ บินขึ้นไป ปะทะ กับ F-4 ที่เพดานบิน สูง ๆ

ตรงกันข้ามกับ สงครามเกาหลี ที่ นักบิน F-86 เ้ซเบอร์ ชอบที่จะ ลาก Mig - 15 ขึ้นไป สอย ที่ เพดานบิน สูง ๆ เพราะ รู้่ว่า เครื่องบิน Mig - 15 มีปัญหา ที่ สูญเสีย การควบคุม เครื่อง ที่เพดานบิน สูง และ ใช้ความเร็ว สูง เป็นเพราะ F-86 เซเบอร์ ใช้ แพนหาง ที่หมุน ทั้งใบ ส่วน Mig - 15 ขยับแค่ส่วนท้าย เมื่อเครื่องบิน ใช้ความเร็วสูง ที่เพดานบินสูง ความหนาแน่นของอากาศ ไม่มากพอ ที่จะทำให้ แพนหาง ควบคุมทิศทางได้ ก็เหมือนกับ เป้าซ้อมมือ ให้ เครื่อง F-86 เซเบอร์ สอย เป็นว่าเล่น ทำให้ ยอดความสูญเสีย เครื่องบิน Mig/F-86 เป็น 13/1 จนมาถึง สงคราม เวียดนาม ตอนแรก ๆ เวียดนามเหนือ ประจำการด้วยเครื่อง Mig - 19 ส่วน อเมริกัน ประจำการด้วย F-4 แฟนทอม แล้ว แต่ F-4 รุ่นแรก ๆ ไม่มี ปืนใหญ่อากาศ ทำให้ นักบิน ไอ้กัน พลาดโอกาศ ที่จะยิงเครื่อง Mig ไปหลายครั้ง ผิดกับ เครื่อง  F-8 Crusader ที่ได้ชื่อว่า เครื่องบิน ที่ทำการรบระยะประชิด ที่ดีที่สุด ในสมัยนั้น ( Dog fight)



เห็นภาพ  F-8 Crusader แล้วนึกว่าเป็นเครื่อง A-7 corsair-II ครับ... เหมือนกันจังเลย... Grin Grin Grin



บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #15605 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 12:05:48 PM »

เคยได้มีโอกาศไปเปิด T.O. ของ F-86 ดูเล่นไปเจอบทของเครื่องเล็งปรากฎว่ามันใช้ระบบเรดาห์วัดระยะ (range finder) ที่ปลายจมูกแล้วเอาระยะเป้ามาใช้ตั้งวงศูนย์เล็ง เอาเปรียบด้วยเทคโนโลยี่จริงๆเข้าใจว่า Mig 15 Mig 17 ในยุคนั้นยังไม่มีใช้เลยต้องเข้ายิงที่ระยะใกล้กว่า
ที่ฮือฮามากคือไต้หวันที่ใช้ F86 ยิง Mig 17 จีนได้ 17 - 1 ด้วย AIM-9 รุ่นก่อนๆ
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #15606 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 01:05:08 PM »



Wassana Nanuam
สภาคองเกรส สหรัฐฯ อนุมัติขาย ฮ.Black Hawk 3 ลำให้ ทบ.ไทยแล้ว/ บินเยือน”ฮาวาย-ญี่ปุ่น”
กระชับสัมพันธ์ทหาร ถกการศึกษาเทคโนโลยีอาวุธอเมริกา...สภาคองเกรส สหรัฐฯ อนุมัติขาย
ฮ.Black Hawk ให้ทบ.ไทย เพิ่มอีก 3 ลำแล้ว.....พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ. เผยไปเยือนกองกำลัง
ทางบกภาคพื้นแปซิฟิก (USARPAC) ที่ฮาวาย 31ตค.-4พย. และไปญี่ปุ่น ถึง8 พย. เผย อาวุธยุทโธปกรณ์
ที่กองทัพบกไทยใช้ในปัจจุบันส่วนใหญ่มาจากประเทศตะวันตก อุปกรณ์บางชิ้นส่วนก็เก่าจึงจำเป็น
ต้องขอความช่วยเหลือ และบางสิ่งจำเป็นต้องมีการจัดซื้อใหม่ โดยเฉพาะอากาศยาน เช่น
เครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบ Black Hawk ที่ขณะนี้ทางสภาฯCongress สหรัฐอเมริกาได้อนุมัติ ขายให้ไทย
แต่ปัญหาของเรา คือ ต้องหางบประมาณจัดซื้อ ซึ่งจะต้องขออนุมัติจากรัฐบาลเป็นปีต่อไปตามงบประมาณที่เรามีอยู่...
นอกจากนี้ยังไปแสดงความเห็นใจและเสียใจกับกองทัพบกสหรัฐฯ ในฐานะเป็นกองทัพของประเทศที่ได้รับผลกระทบ
จากพายุเฮอริเคนแซนดี้ ที่เกิดขึ้นด้วย จากการติดตามข่าวทราบว่า รุนแรงพอสมควร และมีผู้เสียชีวิต บ้านเรือนเสียหาย

บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #15607 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 01:32:23 PM »

เห็นภาพ  F-8 Crusader แล้วนึกว่าเป็นเครื่อง A-7 corsair-II ครับ... เหมือนกันจังเลย... Grin Grin Grin

A-7 corsair-II  คือร่างอวตารเวอร์ชั่น Attack aircraft ของ Vought F-8 Crusader ครับพี่

เคยมีโครงการจะพัฒนาต่อเป็น Vought XF8U-3 Crusader III แต่ไม่ทราบว่าโดนยกเลิกไปด้วยเหตุผลใด



บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #15608 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 04:27:38 PM »

เคยได้มีโอกาศไปเปิด T.O. ของ F-86 ดูเล่นไปเจอบทของเครื่องเล็งปรากฎว่ามันใช้ระบบเรดาห์วัดระยะ (range finder) ที่ปลายจมูกแล้วเอาระยะเป้ามาใช้ตั้งวงศูนย์เล็ง เอาเปรียบด้วยเทคโนโลยี่จริงๆเข้าใจว่า Mig 15 Mig 17 ในยุคนั้นยังไม่มีใช้เลยต้องเข้ายิงที่ระยะใกล้กว่า
ที่ฮือฮามากคือไต้หวันที่ใช้ F86 ยิง Mig 17 จีนได้ 17 - 1 ด้วย AIM-9 รุ่นก่อนๆ

ใครจะไปเท่า อิสราเอล ที่ทำการรบ ทางอากาศ กับ กองทัพอากาศ ซีเรีย บริเวณ ตอนใต้ ของ เลบานอน ที่มีอัตรา 25/0 คือ เครื่องบิน อิสราเอง ยิง เครื่องบิน ซีเรีย ตก 25 ลำ แต่ เครื่องบิน อิสราเอล ไม่โดนยิงตก สักลำ
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #15609 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 06:52:51 PM »

เคยได้มีโอกาศไปเปิด T.O. ของ F-86 ดูเล่นไปเจอบทของเครื่องเล็งปรากฎว่ามันใช้ระบบเรดาห์วัดระยะ (range finder) ที่ปลายจมูกแล้วเอาระยะเป้ามาใช้ตั้งวงศูนย์เล็ง เอาเปรียบด้วยเทคโนโลยี่จริงๆเข้าใจว่า Mig 15 Mig 17 ในยุคนั้นยังไม่มีใช้เลยต้องเข้ายิงที่ระยะใกล้กว่า
ที่ฮือฮามากคือไต้หวันที่ใช้ F86 ยิง Mig 17 จีนได้ 17 - 1 ด้วย AIM-9 รุ่นก่อนๆ

ใครจะไปเท่า อิสราเอล ที่ทำการรบ ทางอากาศ กับ กองทัพอากาศ ซีเรีย บริเวณ ตอนใต้ ของ เลบานอน ที่มีอัตรา 25/0 คือ เครื่องบิน อิสราเอง ยิง เครื่องบิน ซีเรีย ตก 25 ลำ แต่ เครื่องบิน อิสราเอล ไม่โดนยิงตก สักลำ
มี ฮ. อิสราเอลถูกยิงตกครับ แต่ไม่ใช่เครื่องบิน
บันทึกการเข้า

JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #15610 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 07:53:41 PM »

เห็นภาพ  F-8 Crusader แล้วนึกว่าเป็นเครื่อง A-7 corsair-II ครับ... เหมือนกันจังเลย... Grin Grin Grin

A-7 corsair-II  คือร่างอวตารเวอร์ชั่น Attack aircraft ของ Vought F-8 Crusader ครับพี่

เคยมีโครงการจะพัฒนาต่อเป็น Vought XF8U-3 Crusader III แต่ไม่ทราบว่าโดนยกเลิกไปด้วยเหตุผลใด





ขอบคุณครับ... +๑ แต้มครับ... ไหว้

บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #15611 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 07:54:40 PM »

มี ฮ. อิสราเอลถูกยิงตกครับ แต่ไม่ใช่เครื่องบิน

นักบิน โดน ชาว ปาเลสไตย์ รุม กระทืบจนตาย แล้ว ลากศพแห่ ประจาน อีกต่างหาก
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #15612 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 08:23:09 PM »

ข้อความและรูปภาพถูกลบโดยเจ้าของคอมเม๊นต์ ไหว้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2012, 11:58:15 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #15613 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:14:20 PM »

มี ฮ. อิสราเอลถูกยิงตกครับ แต่ไม่ใช่เครื่องบิน

นักบิน โดน ชาว ปาเลสไตย์ รุม กระทืบจนตาย แล้ว ลากศพแห่ ประจาน อีกต่างหาก
เหมือนหนัง BLACK HAWK DOWN เลยหรือครับ
บันทึกการเข้า

TEP1
Jr. Member
**

คะแนน 7
ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #15614 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 02:38:59 PM »

นับวันยิ่งน่ากลัวมากขึ้น มีโอกาศช่วยเตือนนักการเมืองหน่อยว่าอย่ากินมากนักเอามาพัฒนาชาติบ้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1038 1039 1040 [1041] 1042 1043 1044 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 22 คำสั่ง