JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #16200 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 03:43:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16201 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 03:53:51 PM » |
|
95คะแนนครับ เฉลย General Dynamics YF-16 CCV พัฒนาจากเครื่องต้นแบบของ F-16 ขึ้นบินทดสอบครั้งแรก มีนาคม 1976 ส่วน F-16 AFTI เป็นรุ่นปรับปรุงของ YF-16 CCV โดยเปลี่ยน Flight Control System เป็นระบบ Digital ทั้งหมด เริ่มทดสอบในปี 1982
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
C-bird รักในหลวง
Full Member
คะแนน 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 412
|
|
« ตอบ #16202 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:59:05 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #16203 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:40:24 AM » |
|
ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง" ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16204 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:44:36 AM » |
|
ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง" ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf มองมุมกลับ F-35 ตัวเล็กและน้ำหนักเบากว่าพวกฟูลไซส์อย่าง F-22 , F14 , F-15 , F-18 ถ้าเครื่องฟูลไซส์เหล่านี้บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีได้ ทำไม F35จะทำไม่ได้ หนึ่งในหัวข้อพิจารณาเครื่องบินรบของ ทอ.อเมริกัน (จริงๆก็เป็นมาตฐานเครื่องบินรบสมัยใหม่) คือต้องบินและปฏิบัติภารกิจได้ในทุกสภาพอากาศ ถ้า F-35 ผ่านข้อนี้ไม่ได้ มันไม่มีทางได้บรรจุเข้าประจำการแน่ครับ และยิ่งไม่มีทางได้รับเลือกเป็นเครื่องประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:52:57 AM โดย อรชุน-รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #16205 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:13:44 AM » |
|
ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง" ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf มองมุมกลับ F-35 ตัวเล็กและน้ำหนักเบากว่าพวกฟูลไซส์อย่าง F-22 , F14 , F-15 , F-18 ถ้าเครื่องฟูลไซส์เหล่านี้บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีได้ ทำไม F35จะทำไม่ได้ หนึ่งในหัวข้อพิจารณาเครื่องบินรบของ ทอ.อเมริกัน (จริงๆก็เป็นมาตฐานเครื่องบินรบสมัยใหม่) คือต้องบินและปฏิบัติภารกิจได้ในทุกสภาพอากาศ ถ้า F-35 ผ่านข้อนี้ไม่ได้ มันไม่มีทางได้บรรจุเข้าประจำการแน่ครับ และยิ่งไม่มีทางได้รับเลือกเป็นเครื่องประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน สงสัยจะไม่อยากให้ใครตามตื๊อขอซื้อมั๊งครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
คะแนน 366
ออฟไลน์
กระทู้: 6023
|
|
« ตอบ #16206 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:28:40 AM » |
|
แกนเหล็กแหลมเปี๊ยบที่จมูกเครื่องคือเครื่องมือวัดอะไรครับ..เห็นบางครั้งมีกิ่งก้านด้วยคล้ายสายล่อฟ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #16207 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:48:58 AM » |
|
เขาว่าเป็นตัววัดความเร็วของเครื่องบินโดยการไหลเข้าของอากาศ ซึ่งปลายแหลมนี้จะมีรูอากาศเล็กๆที่ปลายถ้าสังเกตุดีๆ แต่ F-16Block60 ของUAE จะไม่มีเหล็กแหลมๆแบบนี้ยืนออกมาจากกรวยครอบเรดาร์ และน่าจะวัดความเร็วโดยช่องอากาศเข้าตรงบริเวณก่อนถึงโคนแพนหางดิ่ง(ที่วงกลมไว้)(ผมเดา) ส่วนแผงก้างปลาที่ติดอยู่ด้วยอะไรนั้นคงเป็นเสาวิทยุ(Antenna)หรือเปล่า เครดิตรูป F-16Block60 ของ UAE โดยคุณ อรชุน-รักในหลวง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:50:30 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ »
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16208 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:49:19 AM » |
|
แกนเหล็กแหลมเปี๊ยบที่จมูกเครื่องคือเครื่องมือวัดอะไรครับ..เห็นบางครั้งมีกิ่งก้านด้วยคล้ายสายล่อฟ้า
หน้าตาเหมือนอุปกรณ์วัดความเร็วลม ที่ติดตั้งไม่ค่อยเหมือนกันหรอกครับ Su-27 อยู่ข้างห้องนักบินเยิ้องไปข้างหลัง F-16 อยู่ข้างกรวยจมูกประมาณ8นาฬิกา ส่วนที่ระโยงระยางเกะกะรอบๆน่าจะเป็นอุปกรณ์วัดมุมอะไรซักอย่างที่มีลมเป็นตัวกระทำ (ภาพโดยท่านพญาจงอาง)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:52:50 AM โดย อรชุน-รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 364
ออฟไลน์
กระทู้: 2702
|
|
« ตอบ #16209 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:25:57 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zamphol
ปืน-อยู่-ที่-ปาก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 831
ออฟไลน์
กระทู้: 2628
ชีวิต-ดั่ง-ละคร
|
|
« ตอบ #16210 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:03:00 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16211 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:00:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
C-bird รักในหลวง
Full Member
คะแนน 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 412
|
|
« ตอบ #16212 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:31:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
686
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 471
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3988
|
|
« ตอบ #16213 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 03:29:05 PM » |
|
เป็นเครื่องวัดลม และ มุมปะทะของ ลม ในเครื่องบิน ทดสอบ ตัว โค้ง ๆ ที่ด้าน ข้าง และ ด้าน ล่าง เป็น ตัว สเกล บอกมุมปะทะ ของลม ที่หัวเครื่องบิน ว่า มีลมทำมุมปะทะ กี่โองศา ส่วน ความเร็ว จะอาศัย รูตรง ยอดแหลม ด้านหน้าสุด ในเครื่องบิน ที่ เข้าสู่การผลิต ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องวัดมุมปะทะ ของ ลม ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 06:58:05 PM โดย 686 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #16214 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 06:44:19 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
|