SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #16230 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:55:32 AM » |
|
ถ้า ทอ จะเอา F 35 ผมว่าควรจะเอา F35 CV เพราะ พิสัยไกลกว่า และ ฐานล้อแข็งแรงกว่า
เก็บเงินไว้เอา Gripen NG ดีกว่าครับ... รอ stealth gripen ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16231 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:57:20 AM » |
|
Jas-39 ขึ้นลงบนเรือหลวงจักรกรีนฤเบศรไม่ได้ครับ
หาเครื่องบินโจมตีมาประจำเรือจักรีฯ ไม่ได้... ก็หา ฮ.โจมตีแจ่มๆ ความเร็วสูงๆ มาประจำการแทนก็ได้นี่ครับ... แต่... ฮ.โจมตีมันแพงกว่าเครื่องบินขับไล่อีกอ่ะ... ปกติบนเรือจะไม่ใช้ AH กันครับ แต่จะเอาพวก UHมาปรับปรุงให้สามารถติดตั้งระบบอาวุธได้ เรื่องราคาอาจจะมีส่วนด้วยแต่ที่สำคัญ AH มันแบกอุปกรณ์อะไรไม่ได้นอกจากอาวุธของมันเองครับ ทางทร.อเมริกันจะใช้ Sikorsky UH-60 Black Hawk มาปรับปรุง ทางทร.รัสเซียจะใช้ Kamov Ka-27 Helix มาปรับปรุง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16232 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 12:06:04 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 318
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4838
SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST
|
|
« ตอบ #16233 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 12:29:14 PM » |
|
Jas-39 ขึ้นลงบนเรือหลวงจักรกรีนฤเบศรไม่ได้ครับ
หาเครื่องบินโจมตีมาประจำเรือจักรีฯ ไม่ได้... ก็หา ฮ.โจมตีแจ่มๆ ความเร็วสูงๆ มาประจำการแทนก็ได้นี่ครับ... แต่... ฮ.โจมตีมันแพงกว่าเครื่องบินขับไล่อีกอ่ะ... ปกติบนเรือจะไม่ใช้ AH กันครับ แต่จะเอาพวก UHมาปรับปรุงให้สามารถติดตั้งระบบอาวุธได้ เรื่องราคาอาจจะมีส่วนด้วยแต่ที่สำคัญ AH มันแบกอุปกรณ์อะไรไม่ได้นอกจากอาวุธของมันเองครับ ทางทร.อเมริกันจะใช้ Sikorsky UH-60 Black Hawk มาปรับปรุง ทางทร.รัสเซียจะใช้ Kamov Ka-27 Helix มาปรับปรุง ไอ้หาอ่ะผมไม่เถียงครับ แต่คนขายมันจะยอมขายรึเปล่านี่สิปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG LEAVES NO MAN BEHIND
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #16234 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 04:21:30 PM » |
|
สงครามแย่งชิงน้ำมันจากลิเบียล่าสุด อังกฤษเอาเครื่อง Westland WAH-64D Longbow Apache AH1 แก้ขัดแทนเครื่อง Jump Jet อย่าง Harrier ที่ตัวเองปลดไปก่อนหน้า โดยบินขึ้นจากเรือหลวงโจมตีโอเชี่ยน(the Royal Navy assault ship HMS Ocean)บริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน ซึ่งผลการปฏิบัติการประสบความสำเร็จอย่างดี ผมว่าตอนนี้นักบิน Harrier คงลาออกไปขับเครื่องพานิชย์หมดแล้วมั้ง เพราะเห็นว่าปลดทั้งหมด70กว่าเครื่องที่มีประจำการทั้งสองเหล่าคือ Royal Air Force และ Royal Navy.เจ้าอินทรีย์ F-15E Strike Eagle ของคุณกันในรูป ผมว่าลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องน่าจะได้(ถ้านักบินใจถึง)เพราะมีตะขอเกี่ยวหยุดเครื่องเหมือนเครื่องF/A-18 เห็นว่าลงจอดฉุกเฉินตามคำอธิบายนี้: Ouch! With sparks flying from the arrestor hook this Eagle makes a successful emergency landing on RWY24. Callsign "Sniper 12" this aircraft belongs to the 494thFS/48thFW based at RAF Lakenheath.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
686
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 471
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3988
|
|
« ตอบ #16235 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:15:55 PM » |
|
อ่าเจอแว๊บๆ ว่าทางสวีเดนเริ่มโครงการให้อัพเกรดกริฟเฟนC/D ให้มีสรรถนะใกล้เคียงกับกริฟเฟนNGได้แล้วนะครับ
ค่าตัวC/D+ค่าอัพเกรด รวมแล้วก็ยังถูกกว่าNGอยู่มาก
อัพเกรด ได้แค่ อุปกรณ์ เอวิออนิค ครับ ส่วน เครื่องยนต์ JAS 39 NG เป็นเคื่อง GE F-414 ที่มีแรงขับสูงกว่า เครื่อง GE F-404 ที่ติดอยู่ใน JAS 39 C/D กว่า 20% ในปัจจุบัน หากเปลี่ยนให้ติดตั้งได้ ต้อง รื้อโครงสร้างกันเลย ไม่คุ้มหรอกครับ ตัวเครื่องจะเสียความแข็งแรง อีกอย่าง ประเทศ ที่ซื้อไปใช้ อย่างไทย เพิ่งนำเข้าประจำการ เครื่องยนต์ ยังใช้งานไม่ถึง พันชั่วโมงบินเลย เปลี่ยนตอนนี้ ก็ไม่คุ้ม ส่วน เปลี่ยน จาก โรงงาน อาจ มีการ อัพเกรด เครื่อง F-404 ให้มีแรงขับมากขึ้น แต่ ยังไง ก็ไม่เท่ากับ F-414 อยู่ดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 09:31:57 AM โดย 686 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
|
« ตอบ #16236 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 11:59:37 AM » |
|
อ่าเจอแว๊บๆ ว่าทางสวีเดนเริ่มโครงการให้อัพเกรดกริฟเฟนC/D ให้มีสรรถนะใกล้เคียงกับกริฟเฟนNGได้แล้วนะครับ
ค่าตัวC/D+ค่าอัพเกรด รวมแล้วก็ยังถูกกว่าNGอยู่มาก
อัพเกรด ได้แค่ อุปกรณ์ เอวิออนิค ครับ ส่วน เครื่องยนต์ JAS 39 NG เป็นเคื่อง GE F-414 ที่มีแรงขับสูงกว่า เครื่อง GE F-404 ที่ติดอยู่ใน JAS 39 C/D กว่า 20% ในปัจจุบัน หากเปลี่ยนให้ติดตั้งได้ ต้อง รื้อโครงสร้างกันเลย ไม่คุ้มหรอกครับ ตัวเครื่องจะเสียความแข็งแรง อีกอย่าง ประเทศ ที่ซื้อไปใช้ อย่างไทย เพิ่งนำเข้าประจำการ เครื่องยนต์ ยังใช้งานไม่ถึง พันชั่วโมงบินเลย เปลี่ยนตอนนี้ ก็ไม่คุ้ม ส่วน เปลี่ยน จาก โรงงาน อาจ มีการ อัพเกรด เครื่อง F-404 ให้มีแรงขับมากขึ้น แต่ ยังไง ก็ไม่เท่ากับ F-414 อยู่ดี เคยมีคนบ่นว่าชั่วโมงบินที่นบ.ควรจะบินมีงบให้ไม่พอ เครื่องเราเลยเหลืออายุใช้งานอีกเยอะ ก็ต้องใช้ไปจนตกรุ่นเลย ถ้าเราเน้นตั้งรับไม่ออกไปตีหัวใครนอกบ้าน(ก็ไม่แน่) แค่นี้ก็พอเพียงแล้วประหยัดดีด้วย JAS 39 มาบนพื้นฐานประหยัดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 712
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14502
รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน
|
|
« ตอบ #16237 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:32:27 PM » |
|
นอกเรื่องสักนิด...ระบบต่อต้านอาวุธระยะประชิดตัวนี้น่ากลัวมาก..ไม่รู้ว่าเรามีหรือเปล่า http://www.youtube.com/watch?v=fYzZ4hz2wVE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 712
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14502
รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน
|
|
« ตอบ #16238 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:37:58 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:43:07 PM โดย น้าเสก คนเดิม »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16239 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 03:00:59 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #16240 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 02:11:03 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
686
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 471
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3988
|
|
« ตอบ #16241 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:22:42 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #16242 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:16:37 PM » |
|
น่าจะเอา คู่แฝด M-346 จาก อิตาลี มากกว่า ครับ เพราะ เครื่อง รัสเซีย เวลาบินขึ้น- ร่อนลง ท่ออากาศเข้า ข้างลำตัวเครื่องบิน จะถูกปิด โดย ท่ออากาศ เข้า ด้านบน จะเปิดแทน เพื่อ กัน เศษหิน หรือ ละอองน้ำ กระเด็นเข้าเครื่อง เพราะ ท่าอากาศยานทหาร ของ รัสเซีย ส่วนมาก สภาพไม่สมบูรณ์ ทำให้ อากาศยาน รัสเซีย ต้องออกแบบ ให้ใช้กับ ท่าอาศยาน เหล่านั้น หรือ รันเวย์ ที่ มี หญ้าปกคลุม เป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่เรียบสนิท อีกอย่าง เครื่องยนต์ กับ อุปกรณ์ เอวิออนิค ของ รัสเซีย อาจไม่เข้ากับ ระบบที่มีอยุ่ ของไทย ก็ได้ อย่าง มาเลย์ ยังต้องให้เปลี่ยน เป็นของ ยุโรป ก่อนเข้าประจำการเลย
ทางรัสเซียออกแบบให้ท่อรับอากาศหลักเปิดปิดได้เป็นข้อดีมากกว่าข้อเสียครับ เพราะสามารถขึ้นลงบนสนามบินปกติได้ และยังคงความสามารถขึ้นลงบนสนามบินลำลองได้ด้วยทำให้มีความยึดหยุ่นในการวางกำลัง เรื่องเครื่องฝึกถ้าได้ Alenia Aermacchi M-346 Master น่าจะดีกว่า Yak-130 อย่างน้อยก็ใหม่กว่า เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็น Honeywell/ITEC F124 ตระกูลเดียวกับ Aero L-159 Alca และ F-CK-1 Ching-kuo เรื่องอะไหล่ไม่น่าจะมีปัญหาตลอดอายุการใช้งาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5792
|
|
« ตอบ #16243 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:49:02 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
686
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 471
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3988
|
|
« ตอบ #16244 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:14:54 PM » |
|
ทางรัสเซียออกแบบให้ท่อรับอากาศหลักเปิดปิดได้เป็นข้อดีมากกว่าข้อเสียครับ เพราะสามารถขึ้นลงบนสนามบินปกติได้ และยังคงความสามารถขึ้นลงบนสนามบินลำลองได้ด้วยทำให้มีความยึดหยุ่นในการวางกำลัง
เครื่องยนต์ ก็เป็นส่วนสำคัญ ในการเลือกประจำการ เครื่องบิน แต่ที่สำคัญคือ M-346 ไม่มีระบบ ปรับเปลี่ยน ช่องทางรับอากาศ ทำให้ ไม่มีโอกาศ ที่ ระบบปรับเปลี่ยน ช่องทางรับอากาศ เสีย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|