แอบดูที่รูเดิม
เกิดเป็นคน ควรรู้จักกตัญญู
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 622
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3747
ปลวกน้อยกัดกินบ้าน..นักการเมืองคอรัปชั่นกัดกินชาติ
|
|
« ตอบ #16710 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 10:13:42 AM » |
|
แล้วโซเวีตยุคนั้น ดำเนินการอย่างไรต่อครับเกี่ยวกับเรื่องนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dr.amnat
Full Member
คะแนน 56
ออฟไลน์
กระทู้: 126
|
|
« ตอบ #16711 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 10:22:47 AM » |
|
ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะพ.ศ.2526 และไม่ใช่เมษา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #16712 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 11:04:50 AM » |
|
Korean Air Lines Flight 007 (also known as KAL 007 and KE 007) was a scheduled Korean Air Lines airliner that was shot down by a Soviet interceptor Su-15 near Moneron Island, west of Sakhalin Island, in the Sea of Japan on Thursday, September 1, 1983. The interceptor's pilot was Major Gennadi Osipovich. All 269 passengers and crew aboard were killed,ผมขออนุญาตแปลน่าจะดีกว่าท่านสารวัตรแผนกจ่ายยาของ ตชด ภาคใต้แปลอยู่บ้างนิดหน่อย ความว่า: สายการบินเกาหลีแอร์ไลน์เที่ยวบินที่007 หรือที่รู้กันในชื่อหนึ่งว่า KAL007 หรือ KE007 ถูกยิงตกโดยเครื่องบินขับไล่สกัดกั้นของโซเวียตแบบซู-15ใกล้หมู่เกาะโมเนรอน ทางตะวันตกของหมู่เกาะซากาลิน ในทะเลญีปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2526 นักบินโซเวียตที่บินขึ้นสกัดกั้นและยิงเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินที่007คือนาวาอากาศตรี(Major)Gennadi Osipovich ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ269คนเสียชีวิตทั้งหมด.จรวดที่ยิงเป็นรุ่น The Kaliningrad K-8 (R-8)รหัสที่แนโต้เรียกคือเอเอ-3Anab(NATO reporting name AA-3 'Anab')เป็นจรวดพิสัยใกล้เหมือนกับจรวดในซีรีย์ AIM-9 Sidewinder ของอเมริกา นำวิถีด้วยความร้อน(infrared homing;(R-98MR) หรือเรดาห์แอคทีฟ(semi-active radar homing)
เครื่องซู-15 ที่ Gennadi Osipovich ใช้ก่อเหตุในครั้งนั้นและเครื่องรุ่นนี้ถูกอาเฮี่ยก๊อปและเป็นรุ่นเดียวกันกับเครื่องที่"หว่าง เหว่ย"บินชนกับเครื่องลาดตระเวณปราบเรือดำนำรุ่น Lockheed Martin OP-3Orion ของพี่กันจนตัวเองตกทะเลตาย
ซู-15ตัวนี้โดนจีนก๊อปและกลายเป็นตัวข้างล่าง
จรวดระยะใกล้แบบ Kaliningrad K-8 ที่ยิงใส่เครื่องBoeing 747ของสายการบินเกาหลีแอร์ไลน์เที่ยวบินที่007
เส้นไข่ปลาคือเส้นทางบินจริงๆ เส้นทึบคือเส้นที่บินออกนอกเส้นทางแล้วถูกโซเวียดอ้างว่าบินรุกน่านฟ้า นักบินของเกาหลีแอร์ไลน์มักง่ายรีบกลับบ้านหรือเปล่าทำไหมถึงบินออกนอกเส้นทาง หรือระบบนำร่องผิดพลาด
ผู้โดยสารที่เคราะห์ร้ายเป็นคนไทยเรา5คน
Gennadi Osipovichนักบินขับไล่โซเวียตคนที่ยิง ตายไปแกคงต้องตอบคำถามกับพระเจ้าอีกยาวว่าทำไมถึงต้องกระทำการดังกล่าว
เคริตข้อมูลจากWikipedia,
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2013, 01:30:46 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ »
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #16713 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 12:10:23 PM » |
|
ไม่ตรงกันสักคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 712
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14502
รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน
|
|
« ตอบ #16714 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 01:37:15 PM » |
|
+ ให้ จขกท...น่าจะมีคำตอบนะ...ทำทำไม..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3429
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 30132
เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #16715 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 01:39:55 PM » |
|
+ ให้ จขกท...น่าจะมีคำตอบนะ...ทำทำไม..
มีสายลับอยู่ในนั้นป่าว อิอิ ตามสไตล์พี่หมี ฉิบหายเท่าไรช่างมัน บรรลุวัตถุประสงค์เป็นพอ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #16716 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 07:54:43 PM » |
|
ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะพ.ศ.2526 และไม่ใช่เมษา
คนละเรื่องเดียวกัน http://www.youtube.com/watch?v=Rgsbgblqzss
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Deknoi
Full Member
คะแนน 28
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #16717 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 08:15:33 AM » |
|
สรุปคร่าวๆ KAL007 ล้ำน่านฟ้าโซเวียตถึง 2 ครั้ง และก่อนที่ KAL007 จะล้ำน่านฟ้าพี่กันมีการส่งเครื่อง (น่าจะเป็น RC135 เครื่องสอดแนม) ไปบินวนบนเส้นทางของ KAL007 ก่อนเลี้ยวออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่เรดาห์โซเวียตส่งเครื่อง SU-15 ขึ้นสกัด แต่ด้วยความมืดเห็นเพียงเงา ทำให้แยกแยะด้วยสายตาลำบาก ซึ่งนักบินโซเวียตยิงเตือนไป 4 ชุด หมดกระสุนไป 220 นัด แต่ KAL007 ไม่เปลี่ยนเส้นทาง ศูนย์ควบคุมจึงสั่งยิง นักบินยิงด้วยจรวดไป 2 ลูกๆ แรกนำวิถีด้วยเรดาห์ ลูกที่สองนำวิถีด้วยอินฟราเรด ผล KAL007 จบลงตามที่เป็นข่าว มีรายการสารคดี Discovery เคยถ่ายทำไว้ค่อนข้างละเอียด รวมทั้งไปสัมภาษณ์นักบินผู้ที่ยิง KAL007 ด้วย แต่ก่อนสารคดีตอนนี้มีโพสต์ใน Youtube ด้วย ผมโหลดเก็บไว้ เสียดายที่เป็น Soundtrack แต่ปัจจุบันหาไม่เจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1870
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10363
|
|
« ตอบ #16718 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 08:59:41 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 04:07:30 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ »
|
บันทึกการเข้า
|
..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing.. "สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
|
|
|
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 62
ออฟไลน์
กระทู้: 363
|
|
« ตอบ #16719 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:16:52 PM » |
|
1.ระบบนำร่องยุคนั้นเรียกว่า INS ที่เกิด error ได้และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ...ในกรณีของเกาหลีแอร์ไลน์นี้ เมื่อเริ่มออกเดินทาง นักบินเองก็ป้อนตำแหน่งพิกัดก่อนออกเดินทางผิดพลาดให้กับระบบนำร่องดังกล่าว (pilots' error และ Hardware error) 2.กว่าจะถึงตำแหน่งดังกล่าวระยะเวลาก็น่าจะประมาณ 5 ชั่วโมงแล้ว ดังนั้น error ดังกล่าวก็มากขึ้นเรื่อย (ระยะห่างจากเส้นทางบินปรกติก็มากขึ้นเรื่อยๆ) โดยที่นักบินก็ไม่รู้ตัว ยังคิดว่าตัวเองบินอยู่ในเส้นทาง (จะมายุ่งอะไรกับฉันอีกวะ? อะไรทำนองนั้น) 3.อุปกรณ์แผงหน้าปัดของนักบินยังเป็นระบบอานาล็อค เป็นหน้าปัดและเข็มซะส่วนใหญ่...นักบินก็ได้แต่นักนึกว่าขณะนี้ฉันยังอยู่บนเส้นทางของฉันนะ...ไม่มีเป็นจอ,เป็นเส้นทางให้เห็นแบบยุคสมัยนี้ 4.การทำ position report ของนักบินก็ใช้วิทยุเป็นหลัก...เจ้าหน้าที่ควบคุมภาคพื้นก็ต้องเชื่อตามคำรายงานของนักบินว่าตอนนี้ถึงตำแหน่งไหนแล้ว? เพราะตอนที่อยู่เหนือมหาสมุทร เรดาห์ไม่สามารถตรวจจับตำแหน่งที่แท้จริงของเครื่่องบินได้ จนกระทั่งเข้าใกล้คาบสมุทรคัมชัทก้า เรดาห์ทหารของรัสเซียจึงมองเห็นตำแหน่งของเครื่องบินดังกล่าวได้ แต่ก็อย่างที่บอกมาก่อนหน้านี้ นักบินเกาหลีก็บินแบบทื่อๆ ตรงๆ (เผลอๆอาจจะหลับซะด้วย) เพราะเครื่องบินรบบอกว่าส่งสัญญาณเท่าไหร่พี่ท่านก็ไม่ตอบสนองอะไรเอาซะเลย แต่ว่าไม่มีโอกาสทำลาย เครื่องบินจึงพ้นคาบสมุทรดังกล่าวไปอยู่เหนือทะเลอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 62
ออฟไลน์
กระทู้: 363
|
|
« ตอบ #16720 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:30:05 PM » |
|
5.ผ่านมาจนกระทั่งถึงหมู่เกาะซัคคาริน..จึงมาโดนสอย..อย่างที่ทราบกันดี ทั้งๆที่ตามปรกติแล้วเส้นทางบินแถบนั้น (ในเวลานั้น) จะไม่มีการเข้าใกล้น่านฟ้าของรัสเซียเลย...แต่ปัจจุบันนี้ เปิดเสรีกันหมดแล้วครับ....เครื่องพาณิชย์บินเข้า-ออกน่านฟ้าของรัสเซียกันเป็นว่าเล่น สายการบินเกาหลีแอร์ไลน์ยังบินไปลงที่คาบสมุทรคัมชัทการ์เลยครับ
เครื่องบินโบอิ้ง 747-300 ของการบินไทย ก็ยังเคยบินออกนอกเส้นทางด้วยปัญหาเดียวกันเลยครับ (ประมาณ 20 ปีมาแล้ว) แต่โชคดีที่เกิดในน่านฟ้าของอเมริกาจึงโดนเครื่องบินรบของอเมริกาบินจับตัว นำพาไปลงจอดยังเมือง Anchorage ได้อย่างปลอดภัย , เสียเวลา, เติมน้ำมันไปต่อได้....เลยไม่ได้เป็นข่าวออกไป
ปัจจุบัน ระบบนำร่องดังกล่าวน่าจะหมดไปแล้ว หลังจากที่เครื่องบินพาณิชย์ส่วนใหญ่เปลี่ยนหน้าปัดมาเป็น glass cockpit แบบจอ CRT และ LCD กันในปัจจุบัน ระบบนำร่องก็แม่นยำมากเพราะติดตั้งระบบ GPS กันหมดแล้ว แม่นยำมาก..แถมระบบคอมพิวเตอร์บนเครื่องก็ทำ position report แบบอัตโนมัติไปยังสถานีภาคพื้น แบบละเอียดยิบ, การผิดพลาดก็ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว....
อยู่เหนือมหาสมุทรอันเวิ้งว้าง ก็ยังสามารถบินบนเส้นทางเดียวกันได้อย่างแม่นยำ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 62
ออฟไลน์
กระทู้: 363
|
|
« ตอบ #16721 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:33:47 PM » |
|
Korean Air ในปัจจุบันก็ไม่ได้ใส่ใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ยกเว้นแต่กลุ่มของญาติผู้เสียชีวิต และสื่อมวลชน ที่จะหยิบเหตุการณ์มาเสนอเมื่อใกล้ๆถึงวันที่เกิดเหตุการณ์ของทุกปี
เกาหลีใต้กับรัสเซียก็ติดต่อทำการค้ากันได้ทะลุปรุโปร่ง...เครื่องบินของทั้งสองประเทศก็บินไป-มากันเป็นว่าเล่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
|
« ตอบ #16722 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 10:15:05 PM » |
|
สมัยก่อนทอ.เราหลุดเข้าพม่าๆบ่อยๆสมัยยังใช้เข็มทิศอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 364
ออฟไลน์
กระทู้: 2702
|
|
« ตอบ #16723 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 11:06:50 PM » |
|
ยกครับ ยกตกยาว F-18 สุดยอดมาก ลากยาว ถึง 2020
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
|
« ตอบ #16724 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 11:26:57 PM » |
|
เกือบจะได้มาเป็น บข.20 แล้วนะที่ได้มาก็คืออะไหล่เบื้องต้นแต่ก็แลก F16 ADF ไปแล้ว แล้วก็ AIM-120
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|