เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 12:34:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1115 1116 1117 [1118] 1119 1120 1121 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3906863 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vitsanuroj
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 44
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320



« ตอบ #16755 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 08:16:53 AM »

1220ครับพี่อรชุน  Cheesy  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ชาติไทยของเรามีการวิวัฒนาการมาตั้งแต่เริ่มรวมชาติรวมแผ่นดิน ก่อร่างสร้างเมืองตั้งแต่ อดีต จนมาเป็นประเทศชาติทุกวันนี้ก็เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันพระมหากษัตริย์ยังเป็นสถาบันที่อยู่ในหัวใจของประชาชน เป็นสถาบันที่เคารพ สักการะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของปวงชนชาวไทย ผู้ใดหรือใครจะมาล่วงเกินมิได้...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #16756 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 08:44:35 AM »

+๑ พี่อรชุน  ข้อมูลแน่นปึ๊กเลย   เยี่ยม
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #16757 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:18:55 AM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #16758 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:29:52 AM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ


ถ้าจะระบุว่าใครเป็นจอมมั่วในบอร์ด อวป. ผมบ่าคุณชงโคนี่แหละขามั่ว... มั่วเรื่องกล๊อคทั้งๆ ที่ไม่ม่กล๊อคเป็นของตัวเอง... แล้วยังมามั่วเรื่องเครื่องบิน-รถถัง... ที่คงเคยแค่ลูบๆ คลำๆ ตอนงานวันเด็กอีก... คนอย่างคุณมีแต่คำว่า "เขาบอกว่า" หรือ "ไปอ่านเจอมา"

...เครดิตความรู้หลายๆ เรื่อง... ผมเชื่อถือข้อมูลของคุณอรชุนมากกว่าข้อมูลจากขามั่วแบบคุณเยอะครับ...

บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16759 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:35:12 AM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ


เฮ้ย...... นายนี่ท่าจะบ้า โพสเองลืมเองอีกตะหาก โพสของนายเอามาแปะใช้สูตรอะไรคำนวน นายก็โพสมาเอง
T/W ratio = Max Thrust of Engine(s) / (Empty Weight + (3.505 tonnes of fuel & weapons, or only internal Fuel))

ตัวแปรในสูตร "ที่นายแนบมา" ก็มีแค่ แรงขับหารด้วยน้ำหนักตัว ต่างจากสูตรที่เราใช้คำนวนตรงไหนรึ
แล้วค่าThrust/weight ratio น่ะ มันตรงตัวว่าต้องการหา "แรงขับต่อน้ำหนัก" ตัวแปรมันมีแค่แรงขับของเครื่องยนต์ และน้ำหนักตัว

เหมือนการหาค่า "แรงม้าต่อน้ำหนัก" ของรถยนต์นั่นแหละ ตัวแปรมีแค่แรงม้าและน้ำหนัก คำตอบที่ได้คือม้า1ตัว แบกน้ำหนักเท่าไหร่
สูตรมันชัดเจนอยู่แล้ว ก็ไม่เข้าใจว่านายจะแถทำไม




ส่วนลิงค์เราก็บอกนายแล้วไง ว่าเราแปะผิด นายอ่านภาษาไทยออกหรือเปล่า
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft



ข้อมูลส่วนของเราแปะอ้างอิงไว้โพสรอบนี้เป็นครั้งที่3แล้ว นายคลิกเข้าไปอ่านหรือยัง ในลิงค์ที่เราแนบมาเขามีอ้างอิงให้สืบค้นต่อได้อีก
คลิกอ่านแล้วค่อยมาถามว่าที่มาที่ไปอยู่ตรงไหนนะพ่อนักดริฟท์

http://en.wikipedia.org/wiki/McDonnell_Douglas_F/A-18_Hornet#Specifications_.28F.2FA-18C.2FD.29
https://en.wikipedia.org/wiki/Saab_JAS_39_Gripen#Specifications_.28JAS_39_Gripen_C.2FD.29


ไม่รู้ว่านายเห็นแล้วหรือแกล้งมองไม่เห็น คงจะเป็นนิสัยของนายไปแล้ว "กลัวจะโดนจับได้ว่านายลักไก่เหรอ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 09:45:27 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #16760 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:43:09 AM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ


ถ้าจะระบุว่าใครเป็นจอมมั่วในบอร์ด อวป. ผมบ่าคุณชงโคนี่แหละขามั่ว... มั่วเรื่องกล๊อคทั้งๆ ที่ไม่ม่กล๊อคเป็นของตัวเอง... แล้วยังมามั่วเรื่องเครื่องบิน-รถถัง... ที่คงเคยแค่ลูบๆ คลำๆ ตอนงานวันเด็กอีก... คนอย่างคุณมีแต่คำว่า "เขาบอกว่า" หรือ "ไปอ่านเจอมา"

...เครดิตความรู้หลายๆ เรื่อง... ผมเชื่อถือข้อมูลของคุณอรชุนมากกว่าข้อมูลจากขามั่วแบบคุณเยอะครับ...



อันนี้ก็แล้วแต่เวรแต่กรรม ที่สะสมกันมาแต่ชาติปางก่อนและที่กระทำในปัจจุบันน่ะครับ ว่าทำกรรมร่วมกันมามากน้อยแค่ไหน เราอาจจะเคยหลอกเค้ามาในอดีต ส่งผลให้ชาตินี้หน้ามืดตามัวเค้าชี้ไม้เป็นนกเราก็ว่านก เค้าชี้นกเป็นไม้เราก็ว่าไม้  เฮ้อ ดังที่พระท่านสอนไว้  สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

รักเหมือนโคถึกที่คึกพิโรธ  ความรักเช่นนั้นให้โทษ แต่ไปโกรธโทษรักไม่ได้ ไม่ใช่บุพเพสันนิวาสแน่ไซร้ รักจึงได้แรมลา(คือตาสว่าง คนที่ยังหน้ามืด ก็ยังชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก ไปอีกตราบนิจนิรันดร์ เอวัง...ก็มีด้วยประการ ฉ นี้ )
บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #16761 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:52:18 AM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ


เฮ้ย...... นายนี่ท่าจะบ้า โพสเองลืมเองอีกตะหาก โพสของนายเอามาแปะใช้สูตรอะไรคำนวน นายก็โพสมาเอง
T/W ratio = Max Thrust of Engine(s) / (Empty Weight + (3.505 tonnes of fuel & weapons, or only internal Fuel))

ตัวแปรในสูตร "ที่นายแนบมา" ก็มีแค่ แรงขับหารด้วยน้ำหนักตัว ต่างจากสูตรที่เราใช้คำนวนตรงไหนรึ
แล้วค่าThrust/weight ratio น่ะ มันตรงตัวว่าต้องการหา "แรงขับต่อน้ำหนัก" ตัวแปรมันมีแค่แรงขับของเครื่องยนต์ และน้ำหนักตัว

เหมือนการหาค่า "แรงม้าต่อน้ำหนัก" ของรถยนต์นั่นแหละ ตัวแปรมีแค่แรงม้าและน้ำหนัก คำตอบที่ได้คือม้า1ตัว แบกน้ำหนักเท่าไหร่
สูตรมันชัดเจนอยู่แล้ว ก็ไม่เข้าใจว่านายจะแถทำไม




ส่วนลิงค์เราก็บอกนายแล้วไง ว่าเราแปะผิด นายอ่านภาษาไทยออกหรือเปล่า
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft



ข้อมูลส่วนของเราแปะอ้างอิงไว้โพสรอบนี้เป็นครั้งที่3แล้ว นายคลิกเข้าไปอ่านหรือยัง ในลิงค์ที่เราแนบมาเขามีอ้างอิงให้สืบค้นต่อได้อีก
คลิกอ่านแล้วค่อยมาถามนะว่าที่มาที่ไปอยู่ตรงไหนนะพ่อนักดริฟท์

http://en.wikipedia.org/wiki/McDonnell_Douglas_F/A-18_Hornet#Specifications_.28F.2FA-18C.2FD.29
https://en.wikipedia.org/wiki/Saab_JAS_39_Gripen#Specifications_.28JAS_39_Gripen_C.2FD.29


ไม่รู้ว่านายเห็นแล้วหรือแกล้งมองไม่เห็น "กลัวจะโดนจับได้ว่านายลักไก่เหรอ"

อ้าว.... มาแนวนี้ ผมก็นึกไว้อยู่แล้วล่ะครับ  คุณจะเห็นได้ว่าผมแค่ ยก.ค่าของเวปนั้นมาแสดง ไม่ได้บอกว่าผมใช้การคำนวนแต่อย่างใด

ประโยคที่ว่า  T/W ratio = Max Thrust of Engine(s) / (Empty Weight + (3.505 tonnes of fuel & weapons, or only internal Fuel))
 
ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นสูตรหรือสมการตั้งแต่ต้นแล้วครับ แต่เป็นคำอธิบายเพียงแค่นั้น อธิบายว่าคำควนค่า T/W ที่แรงขับสูงสุดคือเครื่องยนต์สันดาปท้าย กับ น้ำหนักตัวเปล่า จำนวนอาวุธและเชื้อเพลิงเท่าๆกันที่ 3.5 ตัน เพราะสมการหรือสูตรโดยทั่วไป จะมีการกำหนดความหมายตัวแปรมาให้ชัดเจน เช่น หน่วย

ดังนั้นผมจึงไม่ได้บอกว่าผมใช้สูตรนั้น สูตรนี้มาคำนวนไงครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16762 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:59:22 AM »

โอโห  ก็นึกอยู่แล้วว่าจะมาแนวนี้

ส่วนของผมคำนวนออกมาแล้วตรงกับข้อมูลอ้างอิงผมพอล่ะ นายจะยังไงเรื่องของนายแล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 10:01:12 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
เจ็บ
^_^ ไม่รุกรานใคร ^_^
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 162
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952


ไม่พอใจใครจะเตะให้โด่งเลย


« ตอบ #16763 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:39:10 AM »

เฮ้อ....  Grin Grin

บันทึกการเข้า

"  ในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก  "
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #16764 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:46:03 AM »

ใจร่มๆครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #16765 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 10:59:28 AM »

ไม่ยักจะเห็นท่านคุณชายรณพีร์แห่งวังจุฑาเทพถ่ายรูปหมู่กับหัวหน้าฝูงบินF-86เลย สงสัยไม่ได้ไปฝึกร่วมผสม ณ ฐานทัพอากกาศคล๊ากที่ฟิลิปปินส์กับชุดนี้ Grin คิก คิก ไหว้

เครดิตรูป:กองทัพอากาศไทย
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #16766 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 11:29:37 AM »

ไม่ยักจะเห็นท่านคุณชายรณพีร์แห่งวังจุฑาเทพถ่ายรูปหมู่กับหัวหน้าฝูงบินF-86เลย สงสัยไม่ได้ไปฝึกร่วมผสม ณ ฐานทัพอากกาศคล๊ากที่ฟิลิปปินส์กับชุดนี้ Grin คิก คิก ไหว้

เครดิตรูป:กองทัพอากาศไทย
ตอนถ่าย ท่าน ร.ท. กันต์ พิมานทิพย์ จะคิดมั้ยว่าอนาคต ท่านได้เป็นใหญ่เป็นโต เยี่ยม
บันทึกการเข้า

Pu[IT48]
Full Member
***

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #16767 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 01:25:53 PM »

ขอ เฮ้อ อีกคนครับ

 อ๋อย
บันทึกการเข้า

"กระสุน" พิสูจน์ "ความจริง" เสมอ
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #16768 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 02:50:36 PM »

ไม่ยักจะเห็นท่านคุณชายรณพีร์แห่งวังจุฑาเทพถ่ายรูปหมู่กับหัวหน้าฝูงบินF-86เลย สงสัยไม่ได้ไปฝึกร่วมผสม ณ ฐานทัพอากกาศคล๊ากที่ฟิลิปปินส์กับชุดนี้ Grin คิก คิก ไหว้

เครดิตรูป:กองทัพอากาศไทย
ตอนถ่าย ท่าน ร.ท. กันต์ พิมานทิพย์ จะคิดมั้ยว่าอนาคต ท่านได้เป็นใหญ่เป็นโต เยี่ยม

ตอนเป็นผบ.ทอ. ท่านยังไม่ถอด Helmet เลย  ไหว้ ล้อเล่นครับผม
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #16769 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 03:42:10 PM »

โถ....คุณอรชุน ผมอุตส่าห์ถอยให้เพราะเห็นใจ เพราะผมรู้ว่าหน้าตาในเวป อีโก้ในเวป มันสำคัญสำหรับคุณมาก
ผมจะช่วยรักษาหน้าให้คุณ คุณไม่รับ อย่างนั้นผมก็ขอบอกว่าคุณมั่ว เช่นเดิมก็แล้ว

สูตรคุณผิด ไปเอาสูตร ส่วนกลับระหว่างค่า ทรัส/เวท กับ ลิฟ/แดรก มาบอกว่าใช้สูตรนี้คำนวน มันไม่มีตรงไหนที่แฟคเตอร์ค่าน้ำหนักเครื่อง กับ แรงขับ จะไปแทนในสมการได้เลย ในงานของผมเจอคนส่งงานมั่วๆมาเยอะ ยังไม่เคยเจอใครมั่วขนาดคุณมาก่อนเลย อย่างมากก็หาค่าตัวแปรมาผิด ผมก็ชี้ไปแล้วว่าจากเวปที่คุณหามา สมการที่ใช้คำนวนค่า ทรัส/เวท คือ

สมการ Propeller-driven aircraft

ที่ต้องทราบค่าตัวแปรpropulsive efficiency และ  true airspeed

คุณไม่มีค่าตัวแปรสองค่านี้คุณใช้สูตรนี้คำนวนไม่ได้

นี่เอามาจากเวปที่คุณอ้างอิง ใช้สูตรเองเลยนะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust-to-weight_ratio#Aircraft_2

อ้อ....แล้วไอ้รูปที่แปะมาว่า ทั้งF18 และ Jas 39 มีค่า ทรัส/เวท เท่ากันที่ 0.96 ไม่มีที่มาที่ไปอีกตามเคยนะครับ เป็นนิสัยของคุณไปแล้ว กลัวจะโดนจับได้ว่าลักไก่เหรอครับ


ถ้าจะระบุว่าใครเป็นจอมมั่วในบอร์ด อวป. ผมบ่าคุณชงโคนี่แหละขามั่ว... มั่วเรื่องกล๊อคทั้งๆ ที่ไม่ม่กล๊อคเป็นของตัวเอง... แล้วยังมามั่วเรื่องเครื่องบิน-รถถัง... ที่คงเคยแค่ลูบๆ คลำๆ ตอนงานวันเด็กอีก... คนอย่างคุณมีแต่คำว่า "เขาบอกว่า" หรือ "ไปอ่านเจอมา"

...เครดิตความรู้หลายๆ เรื่อง... ผมเชื่อถือข้อมูลของคุณอรชุนมากกว่าข้อมูลจากขามั่วแบบคุณเยอะครับ...



อันนี้ก็แล้วแต่เวรแต่กรรม ที่สะสมกันมาแต่ชาติปางก่อนและที่กระทำในปัจจุบันน่ะครับ ว่าทำกรรมร่วมกันมามากน้อยแค่ไหน เราอาจจะเคยหลอกเค้ามาในอดีต ส่งผลให้ชาตินี้หน้ามืดตามัวเค้าชี้ไม้เป็นนกเราก็ว่านก เค้าชี้นกเป็นไม้เราก็ว่าไม้  เฮ้อ ดังที่พระท่านสอนไว้  สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

รักเหมือนโคถึกที่คึกพิโรธ  ความรักเช่นนั้นให้โทษ แต่ไปโกรธโทษรักไม่ได้ ไม่ใช่บุพเพสันนิวาสแน่ไซร้ รักจึงได้แรมลา(คือตาสว่าง คนที่ยังหน้ามืด ก็ยังชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก ไปอีกตราบนิจนิรันดร์ เอวัง...ก็มีด้วยประการ ฉ นี้ )

ไม่ต้องมาอ้างบุญอ้างกรรมหรอก... แนะนำให้ไปโม้ที่ๆ คนไม่มีความรู้ดีกว่า... อย่ามามั่วแถวนี้เลย...

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1115 1116 1117 [1118] 1119 1120 1121 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.112 วินาที กับ 22 คำสั่ง