เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 15, 2024, 11:15:30 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1121 1122 1123 [1124] 1125 1126 1127 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3902676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #16845 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 04:57:15 PM »

บอกตรงๆ ในสามตัวเลือก... เป็นครั้งแรกที่ผมชอบเครื่องบินจีนมากกว่าของจากที่อื่น... Grin Grin Grin  ส่วนที่เชียร์ก็คงเป็นเครื่องจากอิตาลีครับ...

...แต่ถ้าชอบที่สุด... ก็เจ้าต้นตำรับ... แยค-๑๓๐ ครับ... Grin Grin Grin

ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

ของจีนกับเกาหลีไม่ดีตรงไหนหรือครับ  อยากทราบเหตุผล 

ก็ท่าน รมต.กะซวงกะลาฯ ยังตอบไม่ได้... เอ้ย... ไม่ได้ตอบเล้ย... ว่ารถถังยูเครนมันห่วยตรงไหน... แล้วกองทัพไทยมันแย่จริงๆ เหรอ... ก็อย่าเพิ่งมาเริ่มประเด็นอื่นเลย...

...เรื่องเครื่องบินจีนห่วย... ก็ห่วยจนขายให้เราถูกๆ แล้วยังไม่ซื้อนั่นแหละ... ขืนซื้อมาอีกก็คงมีพวกปากหมาบ่นว่าซื้อมาทำปะการังเทียมเหมือนรถถังจีนอีกนั่นแหละ...

...ต่อให้ซื้อของดีแค่ไหน... พวกปากหมาจ้องจะจับผิดมันก็จ้องอยู่นั่นแหละ...



โฮ่่่ๆๆๆ....ผมถามแค่นี้ก็เป็นเรื่องธรรมดานี่ครับ  ทำไมต้องออกอาการจิตหงุดเงี๊ยวด้วย ทำชีวิตตัวเองให้มีความสุขสิครับ  ผมเองด้วยซ้ำโดนแก๊งพวกคุณรุมเหน็บแนม  ผมยังเฉยๆ ใช้ชีวิตตอบกระทู้อย่างสบายๆ สดชื่นแจ่มใสเป็นปกติสุขเลย คนที่เป็นทุกข์กลับเป็นกลุ่มที่รุมถล่มผม  บางทีคุณอาจไม่เชื่อ เห็นพวกคุณเป็นแบบนี้บางครั้ง ผมอยากจะเสแสร้งทำเป็นโมโหที่ถูกพวกคุณยั่วโทสะ เผื่อพวกคุณจะมีความสุขกันขึ้นมาบ้าง แต่คิดอีกทีอย่าดีกว่า ไม่อยากหลอกลวง อยากใช้ความจริงใจสร้างความรู้สึกดีๆให้แก่กัน ถึงจะยากกว่านานกว่าแต่ก็จริงใจกว่าครับ  รักนะ...จุ๊บๆ.. หลงรัก

ส่วนเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยที่ซื้อออปล็อต ผมก็อธิบายไปเยอะแล้วนี่ครับ ทั้ง ปืนใหญ่ที่ไม่ใช่มาตรฐานนาโตฯ การส่งกำลังบำรุงข้ามค่าย วิ่งแล้วโคลงเคลง ฯลฯ กลับไปอ่านดีๆครับ
 Grin





เอาความหวังดีกองไว้ตรงนั้นแหละครับ... ผมไม่เบียดเบียนคนบ้าหรอก...

...เรื่องรถถังวิ่งแล้วโคลง... รู้ได้ยังไงครับ... ว่าโคลงกว่ารุ่นอื่นมากแค่ไหน...  เคยเข้าไปนั่งเหรอ... รถถังนะไม่ใช่ลีมูซีน... จะได้นั่งนิ่มๆ เรื่องกระสุนก็มีคนมาตอบแล้ว... ว่าไม่ต้องมาเป็นห่วงแทนคณะเสธฯ ของ ทบ. เพราะเขามีเก่งๆ คอยวางแผน... ถึงแม้จะไปเคยโดนทาบทางไปเป็น รมต. กะลาฯ ก็เถอะ... เรื่องรถถังไม่สวยก็เช่นกัน... มันเป็นคำติติงที่งี่เง่ามากๆ รถถังนะไม่ใช่เฟอรารี่... บู่


...ผมว่าถ้า ทอ. ซื้อเครื่องบินจีนมาจริงๆ คุณก็คงเป็นพวกแรกๆ เลยละที่จ้องด่า... ถ้ายังไม่ได้คุยกันในประเด็นนี้นะ...

...เอ้า... ถามกลับหน่อย... ว่าเครื่องบินจีนมันดีตรงไหนมั่ง... เผื่อคณะกรรมการคัดเลือกเขาจะไม่รู้...


บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #16846 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:36:23 PM »

ขับเคลื่อนด้วยกำลังภายในใช้ลมปราณแทนนํ้ามันครับ ซื้อหนึ่งฝูงสอนวิชาตัวเบาฟรีหรือจะเลือกเรียนฝ่ามืออรหันต์หรือกรงเล็บกระดูกขาวแทนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #16847 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 08:29:30 PM »

ขับเคลื่อนด้วยกำลังภายในใช้ลมปราณแทนนํ้ามันครับ ซื้อหนึ่งฝูงสอนวิชาตัวเบาฟรีหรือจะเลือกเรียนฝ่ามืออรหันต์หรือกรงเล็บกระดูกขาวแทนก็ได้ครับ
ต้องได้ถ่ายทอดเคล็ดลับขั้นที่ 9 ด้วยนะครับ คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
BalTaZA
อนาถจิตตลอด ศก.
Sr. Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ปืนเมียเท่านั้น กำ...


« ตอบ #16848 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:31:36 PM »



ออกทะเลกันแล้ว กลับเข้าฝั่งกันให้หมด มาๆๆๆ
ดุสิ AV-8ยังกลับเข้าฝั่งเลย
 จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทำไมสภาพนี้ได้
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #16849 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:46:37 PM »

ซื้อเรือแถมเครื่องบิน
แต่ถ้าอยู่ในมือทอ.นี่อาจจะบินได้ต่อ สมัยก่อนเรามี F-5A/B พร้อมฟิลิปปินส์แต่ของเราปลดทีหลัง ตอนนี้ยังมีบินได้อยู่ลำหนึ่งเลย ช่วงหนึ่งก็มีการแลกอะหลั่ยที่เหลืออยู่กันเอา part OV-10 ไปเอา part F-5 มา มันมีเทคนิคการจัดหาอะหลั่ยในวงการ ทอ.ทั่วโลก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16850 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:48:32 PM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$ million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 09:08:44 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #16851 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 02:03:55 AM »

 Grin ไม่มีความพอใจ จากผู้ที่ไม่เคยขับรถถังและเครื่องบิน เยาะเย้ย
 Grin ผมก็ไม่เคยขับนะ แต่เคยนั่งตอนงานวันเด็ก เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

Pu[IT48]
Full Member
***

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #16852 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:06:53 AM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$30 million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)

ผมชอบ L-159 นะ

ใส่ของดีจาก อิสราเอล คงจะคุ้ม เหมือน L-39
บันทึกการเข้า

"กระสุน" พิสูจน์ "ความจริง" เสมอ
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #16853 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:10:56 AM »

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000085166
หุ่นพิฆาต X-47B ปฏิบัติภารกิจได้เกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว วันพุธ 10 ก.ค.2556 ได้สร้างประวัติกาลใหม่ในรอบ 200 ปีประวัติศาสตร์การบินของโลก เป็นครั้งแรกที่อากาศยานชนิดหนึ่งสามารถลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำหนึ่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคนช่วยเหลือ สหรัฐกล่าวว่าความสำเร็จของหุ่นบินปีกค้างคาวกำลังจะเปลี่ยนวิถีปฏิบัติการของเครื่องบินรบกับเรือรบในอนาคต เปลี่ยนวิธีการรบแบบเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างทางการทหาร. -- Northrop Grumman/Alan Radecki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 09:14:10 AM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #16854 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:13:49 AM »

SAMSUNG KF-16 สวย เท่ เฉพาะตอนอยู่บนพื้นมากกว่ามั้งครับ ปฏิบัติการรบจริงๆหรือซ้อมรบนักบินต้องแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณเพื่อความอุ่นใจประมาณนั้น ตอนนี้บริษัท Pratt & withney ผู้ขายสิทธิบัตรเครื่องยนต์ F-100PW-229 ให้ SAMSUNG Techwin เป็นผู้ประกอบเครื่องยนต์ตัวนี้ คงถ่ายทอดเทคโนโลยี(เกาหลีใต้คงต้องจ่ายตังค์เพิ่มในส่วนนี้ คริคริ)ด้านโลหะวิทยาเกี่ยวกับใบพัดที่ดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ เพราะเครื่องที่ตกไปก่อนหน้าสาเหตุมาจากใบพัดดูดอกากาศเข้าเครื่องยนต์ความเค้น(Stress)ไม่ดี ทำให้แตกหักและถูกดูดเข้าเครื่องยนต์


นักบินทดสอบท่านนี้คงได้เหรียญหลวงพ่อคูณ เลยยกนิ้วให้ว่า บ่เป็นยั่ง ซำบายมากบินทะลุ2มัคโลด คริคริ

เครื่อง Alenia M346 ของอิตาลีผมว่า ทอ เราน่าจะฝังใจกับเครื่องบินลำเลียงขนาดกลางจากบริษัทเดียวกันคือเครื่องG222(หรือเปล่า) เพราะจัดหามาว่าจะเอามาแบ่งเบาภาระของเจ้าคุณปู่C-130 ที่ไหน พอจัดหามาจริงๆดันมาเป็นภาระให้ซะนี้ ตอนนี้ได้ข่าวว่าGround ทั้งหมดแล้ว Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
RouRou_Mel - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 135
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 711


« ตอบ #16855 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:32:59 AM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$30 million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ดูราคาแล้วผมเชียร์ L-159 หรือ Yak-130 น่าจะคุ้มค่ามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

rouroumel.multiply.com
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #16856 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:52:53 AM »

ผมยังเชียร์ M 346 ครับ...แพงหน่อยแต่กัดฟันสู้เอาของดี ๆ ไปเลย...เครื่องยนต์โรงงานเดียวกับ L 159 แต่ในระยะยาว 346 ประโยชน์ใช้สอยน่าจะคุ้มกว่า Grin รูปร่างก็ดีกว่า YAK ไม่มั่นใจเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16857 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:10:59 AM »

โดยส่วนตัว ผมก็ชอบ2ตัวนี้ครับ Alenia Aermacchi M-346 Master ,Aero L-159 Alca
M-346 มันคือ Yak-130 เวอร์ชั่นที่ปรับปรุงอะไรหลายอย่างให้เข้ากับมาตรฐานของ NATO
Aero L-159 Alca มันก็คือรุ่นพัฒนาของ Aero L-39 Albatros ที่นักบินของเราคุ้นเคยดีอยู่แล้ว

แต่ผมเองก็ไม่ทราบข้อมูลว่าข้อพิจารณาของทอ.จะมองไปถึงเรื่องการใช้ในภารกิจอื่นนอกจากฝึกบินด้วยหรือเปล่า
ถ้าใช่ T-50 GE อาจจะเข้าวินก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 10:25:04 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Desperado - รักในหลวง
แก่ ขี้บ่น อ้วน นิสัยไม่ดี งี่เง่า ปทุมธานี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2434



« ตอบ #16858 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:14:25 AM »

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000085166
หุ่นพิฆาต X-47B ปฏิบัติภารกิจได้เกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว วันพุธ 10 ก.ค.2556 ได้สร้างประวัติกาลใหม่ในรอบ 200 ปีประวัติศาสตร์การบินของโลก เป็นครั้งแรกที่อากาศยานชนิดหนึ่งสามารถลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำหนึ่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคนช่วยเหลือ สหรัฐกล่าวว่าความสำเร็จของหุ่นบินปีกค้างคาวกำลังจะเปลี่ยนวิถีปฏิบัติการของเครื่องบินรบกับเรือรบในอนาคต เปลี่ยนวิธีการรบแบบเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างทางการทหาร. -- Northrop Grumman/Alan Radecki
กลัวตัวนี้จริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า

เหม็นขี้หน้า นักการเมือง และสุนัขรับใช้นักการเมือง
black-army
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 827
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4100



เว็บไซต์
« ตอบ #16859 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:22:31 AM »

   สอบถามครับ........เมื่อนักบินใช้เก้าอี้ดีดตัวออกมาจากเครื่องบิน.......ระบบต่างๆของเครื่องบินได้รับความเสียหายไปด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า

           
จากกุ๊ยข้างถนน    ดิ้นรนรับใช้ชาติ   ไพรีจงพินาศ  มิได้ขลาดเพื่อชาติพลี
หน้า: 1 ... 1121 1122 1123 [1124] 1125 1126 1127 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 22 คำสั่ง