เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2024, 06:22:30 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1144 1145 1146 [1147] 1148 1149 1150 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3883938 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 65 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17190 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 01:30:05 PM »

สงสยจะเตรียมตัวบุกซีเรีย...

บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17191 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 01:33:27 PM »

แมวเหมียวมอมแมม...

บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #17192 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 01:34:00 PM »

อ้าวเจอข่าว Thai A380 เจอ Wind shear ที่ HK ซะแล้ว

http://news.sanook.com/1205934/

วินด์เชีย กับ ตกหลุมอากาศ มันอันเดียวกันหรือเปล่าครับ
แล้วกรณีนี้ บินเครื่องเปล่ากลับมา แสดงว่าอาจมีโครงสร้างมีปัญหา ใช่ไหมครับ

ต่างกันครับ วินด์เชีย คือ ลมที่พัดเฉียง ตัดกับ รันเวย์ ส่วน หลุึมอากาศ คือ ความต่างกัน ของ ความกดอากาศ ขณะที่ เครื่องบินผ่าน ทำให้ เครื่อง เสียระดับ อาจจะทำให้ เครื่อง เสียความสูง 1-2 เมตร หรือ ถ้ามาก อาจถึง 50-60 เมตร ได้ แต่ถ้ามากถึง 100 เมตร เครื่องบินถ้าไม่แตกกลางอากาศ ก็ต้องเข้า ศูนย์ ตรวจการร้าวของ โครงสร้างกันเลยทีเดียว

เมื่อคืนดูข่าวเขาบอกว่า A380 ขอเราเมื่อว่าโดนไป 300 ฟิต ครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17193 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 01:41:16 PM »


เมื่อคืนดูข่าวเขาบอกว่า A380 ขอเราเมื่อว่าโดนไป 300 ฟิต ครับ


สามร้อยฟิต... ก็เกือบๆ ร้อยเมตร... ป้าด... ดีแล้วที่เครื่องไม่หักกลางอากาศ...

บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #17194 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 03:00:09 PM »

มาดูเครื่องบินเก่าๆ กันมั่งครับ...

จากบนลงล่าง : F-100 Super Sabre, F-101 Voodoo, F-102 Delta Dart, F-104A Star Fighter.


ทั้งสามแบบเคยเห็นตัวจริงมาแล้วในประเทสไทยโดยเฉพาะ F-102 จอดประจำที่ดอนเมืองสมัยก่อน
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #17195 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 03:18:04 PM »

มาดูเครื่องบินเก่าๆ กันมั่งครับ...

จากบนลงล่าง : F-100 Super Sabre, F-101 Voodoo, F-102 Delta Dart, F-104A Star Fighter.

ต้องไม่ต่ำกว่า40ปีที่แล้ว คิก คิก

ทั้งสามแบบเคยเห็นตัวจริงมาแล้วในประเทสไทยโดยเฉพาะ F-102 จอดประจำที่ดอนเมืองสมัยก่อน
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #17196 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 03:22:24 PM »

มาดูเครื่องบินเก่าๆ กันมั่งครับ...

จากบนลงล่าง : F-100 Super Sabre, F-101 Voodoo, F-102 Delta Dart, F-104A Star Fighter.





แก้ไขเล็กน้อยครับ Convair F-102 จะใช้ชื่อ "Delta Dagger" ส่วน "Delta Dart" จะเป็นชื่อของ Convair F-106


ข้อมูลเพิ่มเติม F-104A Star Fighter เป็นเครื่องบินที่นักบินอเมริกันบ่นกันมาก ว่าขึ้นง่ายแต่ลงยากและต้องใช้รันเวย์ยาว
เพราะพื้นที่ปีกเล็ก ทำให้มีแรงยกน้อยมาก ซึ่งตามปรัชญาการออกแบบของอเมริกันสมัยนั้นคือ "เร็วไว้ก่อน"
และเมื่อพื้นที่ปีกน้อยทำให้วงเลี้ยวกว้างขาดความคล่องแคล่วเป็นอย่างมาก ทำให้เสียเปรียบเพื่อนร่วมยุคอย่าง MIG-15-17 อยู่หลายช่วงตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2013, 06:58:00 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #17197 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 06:22:37 PM »

มาดูเครื่องบินเก่าๆ กันมั่งครับ...

จากบนลงล่าง : F-100 Super Sabre, F-101 Voodoo, F-102 Delta Dart, F-104A Star Fighter.

ต้องไม่ต่ำกว่า40ปีที่แล้ว คิก คิก

ทั้งสามแบบเคยเห็นตัวจริงมาแล้วในประเทสไทยโดยเฉพาะ F-102 จอดประจำที่ดอนเมืองสมัยก่อน

เออเพิ่งนึกออกตอนนีเรา 50+ แล้วนี่หว่า  ยี๊
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17198 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 07:26:50 PM »

เทียบกันระหว่างแฝดคนละฝาครับ...

บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #17199 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 08:39:46 PM »

เห็นพูดถึง A Jet กันสีใหม่นี่สวยกว่าของเยอรมันนะ
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17200 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 09:43:31 PM »

เห็นพูดถึง A Jet กันสีใหม่นี่สวยกว่าของเยอรมันนะ


เห็นด้วยครับ... ยกมาเทียบสีกันให้ชัดๆ เลยครับ...
สีใหม่...


สีเก่า...


บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #17201 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 12:14:09 AM »

South Korea T-50 Crashes, Killing 2 Pilots
SEOUL--Two pilots were killed Wednesday when a South Korean air force jet trainer crashed near the southwestern city of Gwangju, the defense ministry said.
Investigations were underway to determine the cause of the crash of the T-50 aircraft, a spokesman said.
It was the second crash in less than a year involving a T-50, South Korea’s first indigenous supersonic aircraft jointly developed by Korea Aerospace Industries and Lockheed Martin.
A T-50B aircraft crashed into a mountain in the northeast last November, killing a pilot.
Indonesia in 2011 ordered 16 T-50s and Seoul is pursuing other contracts from the Philippines and Iraq.


กรณีเครื่องบินฝึกขับไล่ไอพ่นแบบ KAI T-50 ของเกาหลีใต้ตกเมื่อวันพุธที่ 28 สค.2556 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นักเรียนและครูการบินเสียชีวิตขณะดีดตัวออกจากเครื่อง สื่อทางทหารคอมเม๊นต์ว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากไป ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับเครื่องบินขับไล่มากกว่าที่จะนำมาใช้กับเครื่องบินฝึก เพราะเครื่องยนต์ที่ติดตั้งทำให้ KAI T-50 มีความเร็วมากกว่าเครื่องฝึกในซีรีย์เดี่ยวกันทุกๆรุ่นทั้ง L-39 L-159 , BAE Hawk  ,Alenia Aermacchi M-346 หรือเครื่อง Yak C-130-ของรัสเซีย




ร่มดีดตัวตกอยู่ใกล้ๆกับซากของเครื่อง แสดงว่านักบินดีดตัวออกได้แต่ก็ไม่รอด หมายความว่าระบบเก้าอี้ดีดตัวมีปัญหาแล้วละ ทุกวันนี้ผมเข้าใจว่าเก้าอี้ดีดตัวเป็นแบบ zero-zero กันหมดแล้ว คือดีดตัวที่ระดับพื้น นักบินก็ต้องรอดตามรูปข้างล่างนี้


สุดท้ายในฐานะเพื่อนร่วมโลกและเป็นคนที่ชอบอากาศยานทางทหาร ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของนักบินครับผม เศร้า
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #17202 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 12:30:50 AM »

สารคดีของ หนึ่งในต้นแบบเครื่องบินรบที่ดีที่สุดในปัจจุบัน SU-27

ตอน1.
http://www.youtube.com/watch?v=tD5VXttYF1A

ตอน2.
http://www.youtube.com/watch?v=pVZbHYDX6ZY

ตอน3.
http://www.youtube.com/watch?v=ccTJrxVqw9g

ตอน4.
http://www.youtube.com/watch?v=SbcOIf1WBPQ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #17203 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 12:59:17 PM »

ดูจากการตกแล้วคาดว่าเครื่องดับที่ระยะต่ำเครื่อง F-404 ทำในเกาหลีหรือเปล่านี่ เก้าอี้ดีดก็เหมือนกันใครผลิต
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #17204 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 03:13:24 PM »

มาดูเครื่องบินเก่าๆ กันมั่งครับ...

จากบนลงล่าง : F-100 Super Sabre, F-101 Voodoo, F-102 Delta Dart, F-104A Star Fighter.


ทั้งสามแบบเคยเห็นตัวจริงมาแล้วในประเทสไทยโดยเฉพาะ F-102 จอดประจำที่ดอนเมืองสมัยก่อน
ผมก็เคยเห็น F-4 ตัวเป็นๆสมัย ประถม(อาทำหนังสือ สงคราม และ สมรภูมิ เลยรู้จัก)เหมือนกันครับ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 1144 1145 1146 [1147] 1148 1149 1150 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 22 คำสั่ง