เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 15, 2024, 09:06:00 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1165 1166 1167 [1168] 1169 1170 1171 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3902635 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #17505 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:26:51 AM »

เข้ามาแสดงความคิดเห็น  เอาข้อมูลมาหักล้างกัน  ค่อยใช้ได้หน่อยครับคุณชงโค 

แต่ข้อมูลจะถูกหรือผิด  อีกเรื่องหนึ่งนะ   Grin
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #17506 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:28:39 AM »

ออกจะมั่วไม่ตรงคำถามนะ  Grin  เจ้าที่หมายเลขสาม รายงานตัว  ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #17507 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:33:49 AM »


JAS-39 ของกองทัพอากาศสวีเดนเข้าร่วมในเหตุวุ่ยวายในซีเรีย  "ในนามของสหประชาชาติในภารกิจด้านมนุษยธรรม" มิใช่ในนามของ NATO
หน้าที่ประสานงานกับหน่วยงาน "ต่างชาติและภาษา" เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประสานงานด้านระบบสื่อสารมิได้เป็นความบกพร่องของตัวเครื่องบิน JAS-39

คุณนี่...ผมละเพลีย ฮ่าๆๆ....  Grin Tongue อ่านแล้วไม่เข้าใจ อ่านแล้วเข้าใจผิด ว่าปัญหาการสื่อสารเป็นเรื่องของต่างชาติต่างภาษาไปนู่น
ปัญหามันอยู่ที่ระบบ อ่านดีๆครับ


https://www.strategypage.com/dls/articles/Gripen-Finds-Its-Flaws-In-Combat-12-10-2011.asp
Gripen Finds Its Flaws In Combat
by James Dunnigan
December 10, 2011

The Swedish made JAS-39 Gripen jet fighter [PHOTO] got its first combat experience over Libya recently, as part of the UN sponsored humanitarian bombing campaign. As with most aircraft, the first time in combat, problems show up that were not revealed during tests or training. For example, the encrypted radios, fitted out to communicate with NATO aircraft (Sweden is not a member, but is equipped to operate with the alliance), had problems. This was because the radios were not previously tested with regular NATO encrypted radios, only against Swedish aircraft. The problem was quickly fixed. What has not been fixed is the growing frequency with which problems like this show up.

ข่าวก็เขียนชัดนะครับว่าปัญหามาจากตัวเครื่องบิน  ระบบสื่อสาร เช่น ระบบเข้ารหัสคลื่นวิทยุ  หรือคุณไม่เคยรู้เรื่อง เอ็นคริปชั่น/ดีคริปชั่น , แชนแนลโค้ดดิ้ง  ไม่รู้ก็ไม่เป็นไรนะครับ จากรูปประโยคมันก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเทคนิค การที่คุณหลงไปเข้าใจว่าเป็นเรื่องต่างชาติต่างภาษาน่าจะมาจากอคติมากกว่า
 Cool
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #17508 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:33:57 AM »

เจ้าที่แรง พวกสัมภเวสีไร้ญาติมั่วหลอกแดกตีกินเลยเข้าไม่ได้  Grin

ผมก็ว่างั้นแหละ... ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บอกให้เอาข้อมูลมาลงก็บอกไปหลายกระทู้แล้วนะ  ไม่เห็นจะเอามาลงซักที  ดีแต่พูดอยู่นั่นแหละ    Grin

ก็เพราะเจ้าที่แรงไงล่ะครับ... เลยเอาข้อมูลมั่วๆ มาลงไม่ได้... คิก คิก คิก คิก คิก คิก

บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #17509 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:39:32 AM »

เรื่องราคาต้องดูทั้งโครงการ จะเอาราคามาหารด้วยจำนวนเครื่องไม่ได้ ต้องดูว่าเราได้อะไรมาบ้าง
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #17510 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:41:34 AM »

เรื่องราคาต้องดูทั้งโครงการ จะเอาราคามาหารด้วยจำนวนเครื่องไม่ได้ ต้องดูว่าเราได้อะไรมาบ้าง

ใช่แล้วครับ  เล่นเอาจำนวนเครื่องหารด้วยจำนวนเงินเอาดื้อ ๆ เลย  ไม่สนใจรายละเอียดที่เราได้รับมันไม่ได้ครับ   Grin
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #17511 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:44:31 AM »

บางเรื่องจะเอาแบบ ง่ายๆโง่ๆไม่ได้หรอกครับ ดูอะไรต้องดูให้ละเอียดต้นน้ำปลายนำ้ ไม่งั้นจะถูกบิดเบือน
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #17512 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:46:04 AM »

เรื่องน้ำมัน ก็ไม่มีอะไรใหญ่โตนี่ครับ ผมแค่เอาข่าวมาให้อ่านว่ามันมีปัญหาที่ลิเบียอยู่จุดหนึ่งเท่านั้น ผู้บริหาร นักรบ หรือเสนาธิการต้องไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ ปัญหาจุกจิกแบบนี้ การที่กรพเพนเข้าร่วมปฎิบัติการในลิเบียก็เพื่อทดสอบ หาจุดอ่อน ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการปฎิบัติการร่วมกันกับพันธมิตรนั่นเอง  เราสามารถศึกษาบทเรียนเหล่านี้มาประยุกต์ใช้กับกริพเพนเราได้ครับ อย่าคิดกันแบบอคติว่าใครเอาข่าวมาลงคือต้องการโจมตี

ใครจะเชื่อข้อมูลไหนผมเห็นว่าเป็นสิทธิของแต่ละคนอยู่แล้วครับคุณสิทธิพงษ์
บันทึกการเข้า
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #17513 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:50:55 AM »

Gripen Finds Its Flaws In Combat
by James Dunnigan
December 10, 2011


ปีนี้ 2013  ปัญหายังคงมีอยู่อีกหรือ เศร้า
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #17514 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 01:08:17 PM »

เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิด

Sweden มิได้เข้าเป็นสมาชิกของ "องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ" (North Atlantic Treaty Organization)
รวมถึงมิได้เป็น "พันธมิตรนอกนาโต"  (Major non-NATO ally)  จึงไม่มีความจำเป็นอันใดที่ต้องปรับปรุงระบบของตนให้เข้ากับ NATO

ก็ในลิเบียเค้าปฎิบัติการร่วมกับนาโต้  มันต้องมีการสื่อสารระหว่างกันผ่านทางระบบวิทยุขณะปฎิบัติการทางอากาศ ดังนั้นระบบวิทยุมันต้องสื่อสารกันได้ถึงจะคุยกันได้  ประเทศไทยก็มีเครื่องบินรบทั้งของสหรัฐฯที่เป็นสมาชิกนาโต และเครื่องบินรบสวีเดน ข่าวแบบนี้เราก็รับฟังไว้เพื่อมาตรวจสอบ แก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเหมือนเค้า ในข่าวก็บอกว่าปัญหาได้รับการแก้ไขในเวลาไม่นาน  แต่ถ้าปิดหูปิดตาไม่ยอมรับว่ามีปัญหาเกิดขึ้น เวลารบกันจริงแล้วมีปัญหาจุกจิกแบบนี้เกิดขึ้นการสูญเสียการสื่อสารแค่ไม่กี่ชั่วโมงอาจหมายถีงการแพ้สงครามได้

เกิดเป็นคนแต่อ่านภาษาคนไม่แตก
ตามข่าวแจ้งว่ามีปัญหาเล็กน้อยระหว่างระบบการสื่อสาร ซึ่งผมแจ้งเหตุผลแล้วว่าทำไมจึงมีปัญหา
และก็ใช้เวลาไม่นานเพราะมันก็แค่ปรับระบบกันนิดหน่อย แล้วถามว่าปัญหาจบมั้ย? แก้ได้หรือเปล่า?

ก่อนซื้อน่ะเราแจ้งอยู่แล้วว่าจะเอามาใช้ร่วมกับระบบเดิม
เช่นเดียวกับ Czech Republic Air Force ,Hungarian Air Force ,British Empire Test Pilots' School (ETPS)
ที่ต้องปฎิบัติงานร่วมกับ NATO บ่อยๆ ถ้ามีปัญหาแก้ไม่ได้เขาคงปลดไปนานแล้ว

อีกอย่างเรื่องคุณโพสบ่อยเหลือเกินที่เราไม่จัดหาระบบอาวุธที่แพร่หลายในโลกติว่าไม่ดีสารพัดเหตุผล 
ผมถามว่าถ้าเอาเหตุผลจุดนี้เป็นตัววัดความน่าเชื่อถือของระบบอาวุธ คงมีหลายระบบที่สอบตกกันระนาว

ถ้าเอาตรรกะของคุณเป็นตัววัด เครื่องบินรบเหล่านี้ห่วยกว่า JAS-39ที่ประจำการใน 6ประเทศทั้งสิ้น
Grumman F-14 Tomcat ประจำการ2ประเทศ
McDonnell Douglas F-15 Eagle ประจำการ4ประเทศ
McDonnell Douglas F-15E Strike Eagle ประจำการ5ประเทศ
Boeing F/A-18E/F Super Hornet ประจำการ2ประเทศ
Dassault Rafale ประจำการเพียงประเทศเดียว ในอนาคตจะเพิ่มอินเดียอีก1

ตรรกะแบบนี้ใช้ชี้วัดอะไรได้บ้าง?  ข้อสรุปตื้นยิ่งกว่ารายงานวิชาการของเด็กมัธยมเสียอีก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #17515 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 03:49:31 PM »


JAS-39 ของกองทัพอากาศสวีเดนเข้าร่วมในเหตุวุ่ยวายในซีเรีย  "ในนามของสหประชาชาติในภารกิจด้านมนุษยธรรม" มิใช่ในนามของ NATO
หน้าที่ประสานงานกับหน่วยงาน "ต่างชาติและภาษา" เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประสานงานด้านระบบสื่อสารมิได้เป็นความบกพร่องของตัวเครื่องบิน JAS-39

คุณนี่...ผมละเพลีย ฮ่าๆๆ....  Grin Tongue อ่านแล้วไม่เข้าใจ อ่านแล้วเข้าใจผิด ว่าปัญหาการสื่อสารเป็นเรื่องของต่างชาติต่างภาษาไปนู่น
ปัญหามันอยู่ที่ระบบ อ่านดีๆครับ


https://www.strategypage.com/dls/articles/Gripen-Finds-Its-Flaws-In-Combat-12-10-2011.asp
Gripen Finds Its Flaws In Combat
by James Dunnigan
December 10, 2011

The Swedish made JAS-39 Gripen jet fighter [PHOTO] got its first combat experience over Libya recently, as part of the UN sponsored humanitarian bombing campaign. As with most aircraft, the first time in combat, problems show up that were not revealed during tests or training. For example, the encrypted radios, fitted out to communicate with NATO aircraft (Sweden is not a member, but is equipped to operate with the alliance), had problems. This was because the radios were not previously tested with regular NATO encrypted radios, only against Swedish aircraft. The problem was quickly fixed. What has not been fixed is the growing frequency with which problems like this show up.

ข่าวก็เขียนชัดนะครับว่าปัญหามาจากตัวเครื่องบิน  ระบบสื่อสาร เช่น ระบบเข้ารหัสคลื่นวิทยุ  หรือคุณไม่เคยรู้เรื่อง เอ็นคริปชั่น/ดีคริปชั่น , แชนแนลโค้ดดิ้ง  ไม่รู้ก็ไม่เป็นไรนะครับ จากรูปประโยคมันก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเทคนิค การที่คุณหลงไปเข้าใจว่าเป็นเรื่องต่างชาติต่างภาษาน่าจะมาจากอคติมากกว่า
 Cool


คุณนี่นะ นักบินอเมริกันหรือชาติอื่นพูดภาษาSwedishได้ซักกี่คน และนักบินSwedenพูดภาษาอักกฤษได้ทุกคนหรือเปล่า
จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ประสานงานส่วนกลาง หรือประจำในกองบัญชาการส่วนหน้าเพื่อrelayข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ต่างชาติ
ไม่ว่าจะด้วยการสื่อสารด้วยเสียงหรือข้อมูลดิจิตอลที่ใช้แจ้งแผนปฏิบัติงานก็ตาม ไม่ได้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากอะไร

เรื่องของระบบก็แจ้งไปแล้วว่าทำไมจึงมีปัญหาเข้ากันไม่ได้หรือต้องเอามาย้ำให้อ่านอีกที???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 03:53:38 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
unknow13
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #17516 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:08:31 PM »


JAS-39 ของกองทัพอากาศสวีเดนเข้าร่วมในเหตุวุ่ยวายในซีเรีย  "ในนามของสหประชาชาติในภารกิจด้านมนุษยธรรม" มิใช่ในนามของ NATO
หน้าที่ประสานงานกับหน่วยงาน "ต่างชาติและภาษา" เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประสานงานด้านระบบสื่อสารมิได้เป็นความบกพร่องของตัวเครื่องบิน JAS-39

คุณนี่...ผมละเพลีย ฮ่าๆๆ....  Grin Tongue อ่านแล้วไม่เข้าใจ อ่านแล้วเข้าใจผิด ว่าปัญหาการสื่อสารเป็นเรื่องของต่างชาติต่างภาษาไปนู่น
ปัญหามันอยู่ที่ระบบ อ่านดีๆครับ


https://www.strategypage.com/dls/articles/Gripen-Finds-Its-Flaws-In-Combat-12-10-2011.asp
Gripen Finds Its Flaws In Combat
by James Dunnigan
December 10, 2011

The Swedish made JAS-39 Gripen jet fighter [PHOTO] got its first combat experience over Libya recently, as part of the UN sponsored humanitarian bombing campaign. As with most aircraft, the first time in combat, problems show up that were not revealed during tests or training. For example, the encrypted radios, fitted out to communicate with NATO aircraft (Sweden is not a member, but is equipped to operate with the alliance), had problems. This was because the radios were not previously tested with regular NATO encrypted radios, only against Swedish aircraft. The problem was quickly fixed. What has not been fixed is the growing frequency with which problems like this show up.

ข่าวก็เขียนชัดนะครับว่าปัญหามาจากตัวเครื่องบิน  ระบบสื่อสาร เช่น ระบบเข้ารหัสคลื่นวิทยุ  หรือคุณไม่เคยรู้เรื่อง เอ็นคริปชั่น/ดีคริปชั่น , แชนแนลโค้ดดิ้ง  ไม่รู้ก็ไม่เป็นไรนะครับ จากรูปประโยคมันก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเทคนิค การที่คุณหลงไปเข้าใจว่าเป็นเรื่องต่างชาติต่างภาษาน่าจะมาจากอคติมากกว่า
 Cool

บอร์ดนี้มันจะไม่มีใครเข้าก็เพราะมึงนี่แหละนาย ChongKo  เอาเวลาไปเรียนแล้วเตรียมตัวสอบไล่ปีหน้าดีกว่ามั้งน้อง จะได้จบม.1 ขอโทษนะครับที่ผมว่าคำหยาบ ขอโทษจริงๆแต่ไอ้ควายตัวนี้ผมยอมไม่ได้เพราะผมยอมรับแต่ข้อมูลหลักๆที่พี่ อรชุน-รักในหลวง หามาให้ไม่ใช่ไปก๊อบใครมา แล้วไม่ได้อ้างว่าจะได้เป็น รมต.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:12:03 PM โดย unknow13 » บันทึกการเข้า

หนังสือที่ดี
บอกไม่ได้จาก "หน้าปก"
ใจที่สกปรก
ก็บอกไม่ได้จาก "หน้าตา"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #17517 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:23:05 PM »

ใจเย็นๆครับคนเรามันมีวิธีการต่างกัน ในหน้าบอร์ดที่ไม่เห็นหน้าค่าตาวิธีการมันก็แบบนึง ต่อหน้าใกล้มือก็อาจจะเป็นอีกแบบนึง
พวกเราเองก็ถือซะว่าเป็น "การเรียนรู้ที่จะรับมือกับบุคลหลายประเภท"  เพื่อที่เราจะได้ไม่เป็นฝ่ายเสียหายซะเองครับ
บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #17518 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:25:12 PM »


เกิดเป็นคนแต่อ่านภาษาคนไม่แตก
ตามข่าวแจ้งว่ามีปัญหาเล็กน้อยระหว่างระบบการสื่อสาร ซึ่งผมแจ้งเหตุผลแล้วว่าทำไมจึงมีปัญหา
และก็ใช้เวลาไม่นานเพราะมันก็แค่ปรับระบบกันนิดหน่อย แล้วถามว่าปัญหาจบมั้ย? แก้ได้หรือเปล่า?

ก่อนซื้อน่ะเราแจ้งอยู่แล้วว่าจะเอามาใช้ร่วมกับระบบเดิม
เช่นเดียวกับ Czech Republic Air Force ,Hungarian Air Force ,British Empire Test Pilots' School (ETPS)
ที่ต้องปฎิบัติงานร่วมกับ NATO บ่อยๆ ถ้ามีปัญหาแก้ไม่ได้เขาคงปลดไปนานแล้ว

คุณนี่นะ นักบินอเมริกันหรือชาติอื่นพูดภาษาSwedishได้ซักกี่คน และนักบินSwedenพูดภาษาอักกฤษได้ทุกคนหรือเปล่า
จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ประสานงานส่วนกลาง หรือประจำในกองบัญชาการส่วนหน้าเพื่อrelayข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ต่างชาติ
ไม่ว่าจะด้วยการสื่อสารด้วยเสียงหรือข้อมูลดิจิตอลที่ใช้แจ้งแผนปฏิบัติงานก็ตาม ไม่ได้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากอะไร

เรื่องของระบบก็แจ้งไปแล้วว่าทำไมจึงมีปัญหาเข้ากันไม่ได้หรือต้องเอามาย้ำให้อ่านอีกที???

ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่าคุณไม่เข้าใจปัญหาเรื่องการสื่อสารในด้านการเข้ารหัสคลื่นวิทยุ  คุณจึงได้ออกทะเล หลงทางเข้าใจผิดว่าเป็นปัญหาด้านภาษา
 Tongue
บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #17519 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:29:38 PM »


อีกอย่างเรื่องคุณโพสบ่อยเหลือเกินที่เราไม่จัดหาระบบอาวุธที่แพร่หลายในโลกติว่าไม่ดีสารพัดเหตุผล  
ผมถามว่าถ้าเอาเหตุผลจุดนี้เป็นตัววัดความน่าเชื่อถือของระบบอาวุธ คงมีหลายระบบที่สอบตกกันระนาว

ถ้าเอาตรรกะของคุณเป็นตัววัด เครื่องบินรบเหล่านี้ห่วยกว่า JAS-39ที่ประจำการใน 6ประเทศทั้งสิ้น
Grumman F-14 Tomcat ประจำการ2ประเทศ
McDonnell Douglas F-15 Eagle ประจำการ4ประเทศ
McDonnell Douglas F-15E Strike Eagle ประจำการ5ประเทศ
Boeing F/A-18E/F Super Hornet ประจำการ2ประเทศ
Dassault Rafale ประจำการเพียงประเทศเดียว ในอนาคตจะเพิ่มอินเดียอีก1

ตรรกะแบบนี้ใช้ชี้วัดอะไรได้บ้าง?  ข้อสรุปตื้นยิ่งกว่ารายงานวิชาการของเด็กมัธยมเสียอีก
F 14 ประจำการในกองทัพเรือสหรัฐฯ และอิหร่าน สหรัฐฯไม่อยากขายให้ใครครับเพราะเป็นเครื่องบินรบสุดทันสมัยในยุคนั้น เป็นบ.รบแบบเดียวของค่ายตะวันตก ที่ปล่อยจรวดนำวิถีอากาศสู่อากาศระยะไกลฟีนิกส์ได้ ที่ขายให้อิหร่านเพราะเอาใจกษัตริย์ซาร์ที่แนบแน่นกับสหรัฐฯ

McDonnell Douglas F-15 Eagle ประจำการ4ประเทศ
McDonnell Douglas F-15E Strike Eagle ประจำการ5ประเทศ
นี่ก็เครื่องบินรบชั้นยอดของโลกครับ  รวมโมเดลทั้งหมดต้องประจำการใน สหรัฐฯ อิสราเอล ญี่ปุ่น ซาอุ สิงคโปร์ เกาหลีใต้

F18 ประจำการใน ทร.และน.ย.สหรัฐฯ  คานาดา ออสเตรเลีย ฟินแลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ เสปน มาเลเีซีย
ไม่ได้มีแค่สองชาติ

ราฟาล เครื่องบินรบของฝรั่งเศส เข้าก็พยายามขายนะ แต่ขายไม่ออกจริงๆ

ดูชื่อประเทศเหล่านี้กับประเทศที่เลือกใช้กริปเปนเอาเองก็แล้วกันครับ ว่ามันอยู่คลาสเดียวกันไหม บางประเทศ เช่น สวิสเซอร์แลนด์ที่มี F18 ก็เล็งกริฟเปนอยู่ก็จริง แต่สื่อทางทหารเค้าก็รายงานว่าเพราะสวีเดนจูงใจด้านราคาอย่างสุดๆ โดยเสนอราคาพอๆกับF16 มือสอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 10:43:46 PM โดย ChongKo » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1165 1166 1167 [1168] 1169 1170 1171 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 22 คำสั่ง