เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2024, 02:18:54 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1210 1211 1212 [1213] 1214 1215 1216 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3884709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
,ลูกชายโทน
Full Member
***

คะแนน 22
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 247



« ตอบ #18180 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 12:26:52 PM »

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ 1212 ด้วยคน ถ้าไม่ทัน 1213 ก็สวย  ไหว้ ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #18181 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 01:11:26 PM »

สงครามเย็นยังไม่หายไปไหน
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #18182 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:02:10 PM »

Eurocopter EC725 เฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพอากาศไทยที่จะเข้าประจำการภายในปี 2558



Eurocopter หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนขึ้น-ลงทางดิ่งหรือเฮลิคอปเตอร์ชั้น
นำ ของโลกได้ทำการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงขนาดใหญ่สำหรับปฏิบัติภารกิจทาง
ทหาร ขนาดที่ใหญ่โตของอากาศยานปีกหมุนนอกจากสามารถลำเลียงสัมภาระหรือทหาร
ได้ ครั้งละมากๆ แล้ว ยังสามารถดัดแปลงมาเป็นอากาศยานที่ใช้สำหรับการกู้ภัย การ
ตรวจตราบริเวณชายฝั่งและพื้นที่ในทะเล หรือแม้แต่การปรับปรุงให้กลายเป็น
เฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธสำหรับการโจมตี หนึ่งในเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่ของค่าย
Eurocopter คือ ฮ.รุ่น EC725 Super Cougar ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เฮลิคอปเตอร์รุ่นดัง
กลาวจะเข้ามามีบทบาทในกองทัพอากาศไทย เพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์รุ่นเก่าที่เริ่ม
ทยอยปลดประจำการจากอายุการใช้งานที่บางลำบินมานานกว่า 40 ปีแล้ว





Eurocopter EC725 ถูกแผนแบบมาจากเฮลิคอปเตอร์ AS532 Cougar ซึ่งพัฒนา
ต่อยอดมาจาก SA330 Puma จากบริษัท Aerospatiale ก่อนที่จะทำการควบรวมผนวก
กันกลายเป็นค่าย Eurocopter โดย EC725 ลำต้นแบบได้ขึ้นทำการบินทดสอบเป็นครั้ง
แรกในปี พศ 2543 หลังจากนั้นอีก 5 ปีต่อมาจึงพร้อมเข้าประจำการ การออกแบบทั้งหมด
มีการปรับปรุงจาก EC532 ในหลายด้านเพื่อเพิ่มเติมประสิทธิภาพด้านการบิน การออก
แบบโครงสร้างของลำตัวให้มีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานที่มีความหลาก
หลาย โรเตอร์หลักหรือใบพัดเปลี่ยนจากโลหะมาเป็นวัสดุผสม ห้องนักบินถูกปรับให้เป็น
แบบ Glass Cockpit โดยติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอลเพื่อแสดงผลแทนเข็มวัด
แบบเก่า สำหรับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นต้นกำลังของ ฮ. รุ่นนี้ ทาง Eurocopter ได้เปลี่ยนมา
ใช้เครื่องยนต์ Turboshaft แบบ Makila 1A4 ของบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยานชั้น
นำ Turbomaca เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ระบบควบคุมการทำงานแบบ Full Authority
Digital Engine Control หรือ FADEC ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ประมวลผลขั้นก้าวหน้าที่เข้ามา
มีบทบาทในการควบคุมการ ทำงานของเครื่องยนต์อากาศยานรุ่นใหม่





สำหรับการบินปฏิบัติภารกิจทางทหารนั้น เฮลิคอปเตอร์ EC725 Super Cougar สามารถ
ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง เช่น เรดาร์สำหรับการค้นหาภาคพื้น กล้องอินฟา
เรด ระบบป้องกันตนเองจากขีปนาวุธ Chaff-Flare หรือระบบแจ้งเตือนเรดาร์ ในส่วนของ
อาวุธ เฮลิคอปเตอร์ EC725 สามารถติดตั้งปืนกลอากาศแบบ FN MAG ขนาด 7.62
จำนวน 2 กระบอกที่ประตูทั้งสองข้าง กระเปาะจรวดขนาด 2.75 นิ้วที่บรรจุจรวดจำนวน
 19 นัดซึ่งเป็นจรวดแบบอากาศสู่พื้น รวมถึงกระเปาะปืนใหญ่อากาศขนาด 20 มิลลิเมตร
จำนวน 2 กระเปาะทำให้เฮลิคอปเตอร์ EC725 สามารถจัดหรือโหลดอุปกรณ์เพื่อการ
ปฏิบัติภารกิจทางทหารได้ 4 รูปแบบ คือ

1-ภารกิจส่งกำลังบำรุง ลำเลียงกำลังรบและสัมภาระทางยุทธวิธีซึ่งสามารถบรรทุกทหารได้ 29 นาย
2-ภารกิจ ส่งกลับทางการแพทย์ สำหรับการขนส่งทหารที่ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล บรรทุกเตียงสนามได้ 12 เตียงพร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 4 นาย
3-ภารกิจค้นหาและกู้ภัยทั้งทางบกและทางทะเล
4-ภารกิจบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ





ระบบอาวุธและอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่สามารถเลือกติดตั้งได้อย่างหลากหลายและมีความ
ครอบคลุมเหมาะสมกับการบินปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต เนื่องจากแผนแบบของ
เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการกู้ภัยและลำเลียงเป็นหลัก ซึ่งมีความเหมาะสมกับ
ภารกิจบินค้นหา-ช่วยชีวิตทหารหรือพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บจากพื้นที่การรบ Combat
Search and Rescue หรือ CSAR สำหรับกองทัพอากาศไทย ได้ทำการจัดหา
เฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ในลอตแรกจำนวน 4 ลำ เพื่อนำมาทดแทน
อากาศยานขึ้น-ลงทางดิ่งแบบ UH-1H Huey ที่บินประจำการมานานกว่า 40 ปีแล้ว โดย
เฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ได้รับเลือกโดยมีคู่แข่งสมรรถนะสูงอย่าง S-92 ของ
บริษัท Sikorsky ของสหรัฐอเมริกาและ Mi-17 Kazan Helicopter Plant จากรัสเซีย
โดยเฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 จะเข้ามารับหน้าทีในการปฏิบัติภารกิจบินค้นหา
และช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ การบินเข้าช่วยเหลือและกู้ภัยให้กับนักบินประจำเครื่องบินรบ
ที่ถูกยิงตกหลัง แนวของข้าศึก ซึ่งประสิทธิภาพกับระบบการบินรวมถึงเครื่องยนต์ที่ทรง
สมรรถนะของ Eurocopter EC725 จะได้เข้ามาทดแทนเฮลิคอปเตอร์แบบเก่า UH-1H Huey
 ซึ่งเริ่มทยอยปลดประจำการจากอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก กองทัพอากาศไทย
จะได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ฝูงแรกภายในปี พศ 2558 นี้ นับเป็นการ
เพิ่มเติมเขี้ยวเล็บและเพิ่มศักยภาพทางการบินกู้ภัยให้มีความก้าว ไกลและทันสมัยมากยิ่งขึ้น.



Role Tactical ................................Transport helicopter
Manufacturer.................................Eurocopter Group
First flight......................................27 November 2000
Introduction...................................February 2005
Status.............................................Active service
Primaryuser...................................Brazilian Armed Forces / French Armed
Forces / Mexican Air Force / Royal Malaysian Air Force

Unit cost........................................US $45-55 million[1]
Developed from............................Eurocopter AS 532
Variants.........................................Eurocopter EC225



General characteristics
Crew: 1 or 2 (pilot + co-pilot)
Capacity: 1 chief of stick + 28 troops or 5,670 kilograms (12,500lb) payload
Length: 19.5m (64ft 0in)
Height: 4.6m (15ft 1in)
Empty weight: 5,330kg (11,751lb)
Gross weight: 11,000kg (24,251lb)
Max takeoff weight: 11,200kg (24,692lb)
Power plant: 2 × Turboméca Makila 2A1 turboshaft engines, 1,776kW (2,382hp) each
Main rotor diameter: 16.20m (53ft 2in)
Main rotor area: 206.1m2 (2,218sqft)



Performance
Maximum speed: 324km/h (201mph; 175kn) in level flight
Cruising speed: 285km/h (177mph; 154kn)
Never exceed speed: 324km/h (201mph; 175kn)
Range: 857km (533mi; 463nmi)
Ferry range: 1,325km (823mi; 715nmi)
Service ceiling: 6,095m (19,997ft)
Rate of climb: 7.4m/s (1,460ft/min

http://www.thairath.co.th/content/life/393440
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

http://ordnancefighter.blogspot.com/2014/01/eurocopter-ec725-2558.html

บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18183 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:23:13 PM »

คู่แข่งเมื่อตอนนั้น
http://www.sikorsky.com/StaticFiles/Sikorsky/Assets/Attachments/Mission%20Downloads/S92-050_SAR_prochure.pdf
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18184 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:25:54 PM »

ในคลาสเดียวกัน
http://en.wikipedia.org/wiki/AgustaWestland_AW101
http://en.wikipedia.org/wiki/NHIndustries_NH90
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #18185 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:28:34 PM »

จักรกลสงครามจากยุโรปนี่แจ๋วจริง สมคุณค่าเป็นผลงานของทึ่สุดเทคโนโลยี่จากโลกเก่า
(อเมริกาเป็นโลกใหม่ที่มีเทคโนโลยี่ด้านจักรกลและอีเลคทรอนิคส์ล้าหลังยุโรปอยู่เป็นสิบปี ผมยืนยันเพราะผมรู้จักเทคโนโลยี่จากทั้งสองโลกนี้)

Eurocopter EC725 เฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพอากาศไทยที่จะเข้าประจำการภายในปี 2558



Eurocopter หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนขึ้น-ลงทางดิ่งหรือเฮลิคอปเตอร์ชั้น
นำ ของโลกได้ทำการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงขนาดใหญ่สำหรับปฏิบัติภารกิจทาง
ทหาร ขนาดที่ใหญ่โตของอากาศยานปีกหมุนนอกจากสามารถลำเลียงสัมภาระหรือทหาร
ได้ ครั้งละมากๆ แล้ว ยังสามารถดัดแปลงมาเป็นอากาศยานที่ใช้สำหรับการกู้ภัย การ
ตรวจตราบริเวณชายฝั่งและพื้นที่ในทะเล หรือแม้แต่การปรับปรุงให้กลายเป็น
เฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธสำหรับการโจมตี หนึ่งในเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่ของค่าย
Eurocopter คือ ฮ.รุ่น EC725 Super Cougar ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เฮลิคอปเตอร์รุ่นดัง
กลาวจะเข้ามามีบทบาทในกองทัพอากาศไทย เพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์รุ่นเก่าที่เริ่ม
ทยอยปลดประจำการจากอายุการใช้งานที่บางลำบินมานานกว่า 40 ปีแล้ว





Eurocopter EC725 ถูกแผนแบบมาจากเฮลิคอปเตอร์ AS532 Cougar ซึ่งพัฒนา
ต่อยอดมาจาก SA330 Puma จากบริษัท Aerospatiale ก่อนที่จะทำการควบรวมผนวก
กันกลายเป็นค่าย Eurocopter โดย EC725 ลำต้นแบบได้ขึ้นทำการบินทดสอบเป็นครั้ง
แรกในปี พศ 2543 หลังจากนั้นอีก 5 ปีต่อมาจึงพร้อมเข้าประจำการ การออกแบบทั้งหมด
มีการปรับปรุงจาก EC532 ในหลายด้านเพื่อเพิ่มเติมประสิทธิภาพด้านการบิน การออก
แบบโครงสร้างของลำตัวให้มีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานที่มีความหลาก
หลาย โรเตอร์หลักหรือใบพัดเปลี่ยนจากโลหะมาเป็นวัสดุผสม ห้องนักบินถูกปรับให้เป็น
แบบ Glass Cockpit โดยติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอลเพื่อแสดงผลแทนเข็มวัด
แบบเก่า สำหรับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นต้นกำลังของ ฮ. รุ่นนี้ ทาง Eurocopter ได้เปลี่ยนมา
ใช้เครื่องยนต์ Turboshaft แบบ Makila 1A4 ของบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยานชั้น
นำ Turbomaca เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ระบบควบคุมการทำงานแบบ Full Authority
Digital Engine Control หรือ FADEC ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ประมวลผลขั้นก้าวหน้าที่เข้ามา
มีบทบาทในการควบคุมการ ทำงานของเครื่องยนต์อากาศยานรุ่นใหม่





สำหรับการบินปฏิบัติภารกิจทางทหารนั้น เฮลิคอปเตอร์ EC725 Super Cougar สามารถ
ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง เช่น เรดาร์สำหรับการค้นหาภาคพื้น กล้องอินฟา
เรด ระบบป้องกันตนเองจากขีปนาวุธ Chaff-Flare หรือระบบแจ้งเตือนเรดาร์ ในส่วนของ
อาวุธ เฮลิคอปเตอร์ EC725 สามารถติดตั้งปืนกลอากาศแบบ FN MAG ขนาด 7.62
จำนวน 2 กระบอกที่ประตูทั้งสองข้าง กระเปาะจรวดขนาด 2.75 นิ้วที่บรรจุจรวดจำนวน
 19 นัดซึ่งเป็นจรวดแบบอากาศสู่พื้น รวมถึงกระเปาะปืนใหญ่อากาศขนาด 20 มิลลิเมตร
จำนวน 2 กระเปาะทำให้เฮลิคอปเตอร์ EC725 สามารถจัดหรือโหลดอุปกรณ์เพื่อการ
ปฏิบัติภารกิจทางทหารได้ 4 รูปแบบ คือ

1-ภารกิจส่งกำลังบำรุง ลำเลียงกำลังรบและสัมภาระทางยุทธวิธีซึ่งสามารถบรรทุกทหารได้ 29 นาย
2-ภารกิจ ส่งกลับทางการแพทย์ สำหรับการขนส่งทหารที่ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล บรรทุกเตียงสนามได้ 12 เตียงพร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 4 นาย
3-ภารกิจค้นหาและกู้ภัยทั้งทางบกและทางทะเล
4-ภารกิจบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ





ระบบอาวุธและอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่สามารถเลือกติดตั้งได้อย่างหลากหลายและมีความ
ครอบคลุมเหมาะสมกับการบินปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต เนื่องจากแผนแบบของ
เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการกู้ภัยและลำเลียงเป็นหลัก ซึ่งมีความเหมาะสมกับ
ภารกิจบินค้นหา-ช่วยชีวิตทหารหรือพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บจากพื้นที่การรบ Combat
Search and Rescue หรือ CSAR สำหรับกองทัพอากาศไทย ได้ทำการจัดหา
เฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ในลอตแรกจำนวน 4 ลำ เพื่อนำมาทดแทน
อากาศยานขึ้น-ลงทางดิ่งแบบ UH-1H Huey ที่บินประจำการมานานกว่า 40 ปีแล้ว โดย
เฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ได้รับเลือกโดยมีคู่แข่งสมรรถนะสูงอย่าง S-92 ของ
บริษัท Sikorsky ของสหรัฐอเมริกาและ Mi-17 Kazan Helicopter Plant จากรัสเซีย
โดยเฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 จะเข้ามารับหน้าทีในการปฏิบัติภารกิจบินค้นหา
และช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ การบินเข้าช่วยเหลือและกู้ภัยให้กับนักบินประจำเครื่องบินรบ
ที่ถูกยิงตกหลัง แนวของข้าศึก ซึ่งประสิทธิภาพกับระบบการบินรวมถึงเครื่องยนต์ที่ทรง
สมรรถนะของ Eurocopter EC725 จะได้เข้ามาทดแทนเฮลิคอปเตอร์แบบเก่า UH-1H Huey
 ซึ่งเริ่มทยอยปลดประจำการจากอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก กองทัพอากาศไทย
จะได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์ Eurocopter EC725 ฝูงแรกภายในปี พศ 2558 นี้ นับเป็นการ
เพิ่มเติมเขี้ยวเล็บและเพิ่มศักยภาพทางการบินกู้ภัยให้มีความก้าว ไกลและทันสมัยมากยิ่งขึ้น.



Role Tactical ................................Transport helicopter
Manufacturer.................................Eurocopter Group
First flight......................................27 November 2000
Introduction...................................February 2005
Status.............................................Active service
Primaryuser...................................Brazilian Armed Forces / French Armed
Forces / Mexican Air Force / Royal Malaysian Air Force

Unit cost........................................US $45-55 million[1]
Developed from............................Eurocopter AS 532
Variants.........................................Eurocopter EC225



General characteristics
Crew: 1 or 2 (pilot + co-pilot)
Capacity: 1 chief of stick + 28 troops or 5,670 kilograms (12,500lb) payload
Length: 19.5m (64ft 0in)
Height: 4.6m (15ft 1in)
Empty weight: 5,330kg (11,751lb)
Gross weight: 11,000kg (24,251lb)
Max takeoff weight: 11,200kg (24,692lb)
Power plant: 2 × Turboméca Makila 2A1 turboshaft engines, 1,776kW (2,382hp) each
Main rotor diameter: 16.20m (53ft 2in)
Main rotor area: 206.1m2 (2,218sqft)



Performance
Maximum speed: 324km/h (201mph; 175kn) in level flight
Cruising speed: 285km/h (177mph; 154kn)
Never exceed speed: 324km/h (201mph; 175kn)
Range: 857km (533mi; 463nmi)
Ferry range: 1,325km (823mi; 715nmi)
Service ceiling: 6,095m (19,997ft)
Rate of climb: 7.4m/s (1,460ft/min

http://www.thairath.co.th/content/life/393440
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

http://ordnancefighter.blogspot.com/2014/01/eurocopter-ec725-2558.html


บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #18186 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:01:48 AM »

Sokorsky S92ได้ VIP ไป 1 หมวดบินก็คาดว่าจะได้ SAR ด้วยแต่มาพลาดให้ Eurocopter
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #18187 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 02:23:37 AM »

ที่ว่าจะรับมอบ EC725 1 ฝูงบินในปี 2558  นี่เราจัดซื้อ 1 ฝูงบินกี่ลำครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18188 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:44:32 AM »

ถ้าดูตามสเป็คฮ.ในคลาสเดียวกัน Eurocopter EC725 แจ่มสุดเลย
แบกน้ำหนักได้เกือบ6ตันมากที่สุด ความเร็วเดินทางก็สูงกว่า
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #18189 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 03:15:27 PM »

ความแข็งแกร่งและทิศทางการพัฒนาของกองทัพรัสเซีย

    ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมากองทัพรัสเซียได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและแข็ง แกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในปี 2013 กองทัพรัสเซียได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ๆจำนวน
หลายรายการเข้าประจำการในกองทัพไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินรบเกือบร้อยลำ เฮลิคอปเตอร์มากกว่า 100 ลำ
เรือรบและเรือดำน้ำมากกว่า 10 รายการ รถหุ้มเกราะรุ่นใหม่และรถถังที่ได้รับการปรับปรุงหลายร้อยรายการ
รวมทั้งขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์และขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศรุ่นใหม่อีกส่วน หนึ่ง ซึ่งนอกจากการนำอาวุธ
รุ่นใหม่เข้าประจำการในกองทัพแล้วรัสเซียยังได้ประสบ ความสำเร็จในนโยบายความมั่นคงที่เกี่ยวกับต่างประเทศ
เช่นการบรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศร่วมกับคาซัคสถานและ เบลารุส การเพิ่มฝูงบิน
ในคีร์กีซสถาน การเพิ่มกำลังทหารในอาร์เมเนีย ซึ่งคาดว่าในเร็วๆนี้การเจรจาข้อตกลงในการสร้างระบบป้องกันภัย
ทางอากาศแบบ ครบวงจรร่วมกับประเทศอื่นๆในภูมิภาคที่อยู่ในกลุ่มเครือรัฐอิสระ (CSI) จะบรรลุผลสำเร็จ
และนอกจากนี้ในปีที่ผ่านมารัสเซียยังได้มีการซ้อมรบที่สำคัญอีกหลายรายการ ไม่รวมกับโครงการวิจัยและพัฒนาอาวุธ
ทั้งโครงการที่พัฒนาอย่างเปิดเผยและ โครงการลับอีกหลายสิบโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้
งบประมาณทาง ทหารของรัสเซียในสามปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2014 ได้เพิ่มสูงขึ้นมากเป็นประวัติการณ์นับแต่สหภาพโซเวียต
ล่มสลายและมีแนวโน้ม จะเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

สามปีที่ผ่านมา รัสเซียได้ใช้จ่ายเงินในการพัฒนากองทัพเป็นจำนวน 12.7 ล้านล้านรูเบิล (สี่แสนล้านดอลลาร์)
มากกว่าค่าใช้จ่ายสูงสุดที่ผ่านมา 60% และจนถึงปี 2016 ค่าใช้จ่ายทางทหารทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่มูลค่า
1.064 ล้านล้านดอลลาร์ ดังนั้นงบประมาณทางทหารของรัสเซียจะเท่ากับของจีนซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายทางทหาร
ที่มากเป็นอันดับที่สองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา รายการจัดซื้ออาวุธส่วนหนึ่งที่เป็นทางการของกองทัพรัสเซีย
ในอีก 6 ปีข้างหน้า  ซื้อเครื่องบิน รบจำนวน 600 ลำ ซึ่งปัจจุบันรัสเซียมีเครื่องบินรบประเภทต่างๆที่พร้อมใช้งาน
จำนวน 1,200 ลำ เพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่เดิม 50% โดยรายการหลักๆที่จะซื้อได้แก่ T-50, Su-35, Su-34, MiG-29K ฯลฯ

ซื้อเฮลิคอปเตอร์โจมตีจำนวน 1,124 ลำ ซึ่งปัจจุบันรัสเซียมีเฮลิคอปเตอร์โจมตีประมาณ 700 ลำ เพิ่มขึ้นจากเดิม 150% 
-ซื้อรถถังใหม่ จำนวน 2,300 คัน ปัจจุบันรัสเซียมีรถถังที่ทันสมัยและได้รับการปรับปรุงใหม่จำนวนประมาณ 3,000 คัน
ซึ่งในจำนวนนี้มีรุ่นที่ทันสมัยที่สุด T-90A อยู่เพียง 500 กว่าคันและ T-90 อีกจำนวนหนึ่ง การจัดซื้อดังกล่าวถือว่า
เพิ่มขึ้นจากเดิม(ที่ทันสมัย) 75% โดยรถถังใหม่นี้จะเป็นรุ่นที่กำลังพัฒนาคือรุ่น "Armata" ซึ่งรถถังรุ่นใหม่นี้ลูกเรือ
จะปฏิบัติการอยู่ในห้องควบคุมที่แยกต่างหากจาก ห้องเก็บกระสุน มีระบบอำนวยการรบแบบอัตโนมัติที่แยกจากกัน
ห้องเครื่องได้รับการคุ้มครองอย่างดีเป็นพิเศษ มีระบบป้องกันตัวรถที่ครอบคลุมด้านข้าง 360 องศาและครอบคลุมถึง
ด้านบน ใช้อาวุธปืนหลักขนาด 152 มม. ที่มีความสามารถในการยิงขีปนาวุธโดยตั้งอยู่บนป้อมปืนที่ค่อนข้างสูงซึ่ง
เป็นข้อได้เปรียบในเรื่องระยะการรบ ติดตั้งกล้องทรงสูงที่มีประสิทธิภาพและมีระบบป้องกันที่ดี ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพขนาด 1600 แรงม้าเกียร์อัตโนมัติ

-ต่อเรือรบ(ผิว น้ำ)ใหม่ 51 ลำ(ในจำนวนนี้ไม่นับเรือสนับสนุนประเภทต่างๆและเรือที่จะอัพเกรด) ซึ่งปัจจุบันรัสเซีย
มีเรือรบผิวน้ำประมาณ 220 ลำโดยเฉลี่ยแต่ละลำมีอายุประมาณ 20 ปี เพิ่มขึ้นจากเดิมทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ 25%
และนอกจากรายการดังกล่าวแล้วยังจะได้รับเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ชั้น"Mistral" ที่ซื้อจากฝรั่งเศษอีก 4 ลำ
ต่อเรือดำน้ำ เอนกประสงค์จำนวน 16 ลำ เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ติดขีปนาวุธทางยุธศาสตร์ชั้น Borei จำนวน 8 ลำ
(ไม่รวมกับที่ได้รับก่อนหน้านี้ 2 ลำ) และเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ติดขีปนาวุธ "Yasen Class" 8 ลำ
(ปัจจุบันรัสเซียมีเรือดำน้ำประเภทต่างๆประมาณ 75 ลำ)

จัดตั้งกองพันขีปนาวุธต่อสู้อากาศยาน S-500 จำนวน 10 กองพัน,S-400 จำนวน 28 กองพัน 
มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับการพัฒนาอาวุธในโครงการที่เป็นความลับ 24.8% ของงบประมาณค่าใช้จ่ายทั้งหมด
นี่คือโครงการ จัดซื้ออาวุธของกองทัพรัสเซียภายในปี 2020 ส่วนหนึ่งซึ่งไม่รวมกับโครงการอื่นๆเช่น การจัดซื้ออาวุธ
ประจำกายและอุปกรณ์ ประจำกายทหารแบบใหม่ การสร้างที่อยู่อาศัยของทหาร การจัดซื้อรถหุ้มเกราะทางทหาร
หรือปืนใหญ่แบบใหม่ รวมทั้งเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ขนส่งทางทหาร ฯลฯ ซึ่งหลังจากโครงการพัฒนากองทัพ
ภายในปี 2020 แล้วรัสเซียยังมีโครงการพัฒนากองทัพระยะใหม่ภายในปี 2028 ที่จะดำเนินการต่อเนื่องกัน 

นอกจากนี้รัส เซียยังให้ความสำคัญในการพัฒนากองกำลังขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์โดยจะมีการนำ ขีปนาวุธรุ่นใหม่ ๆ
เข้าประจำการทดแทนแบบเดิมและรือฟื้นการจัดตั้งกองกำลัง ขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์แบบเคลื่อนที่ที่ติดตั้งบนรถไฟ
ซึ่งจะมีการพัฒนาให้ เหมือนรถไฟที่ใช้งานทางพลเรือนโดยจะไม่สามารถแยกแยะออกได้ด้วยการดูจากสายตา
ที่ผ่านมาราย ได้ต่อปีจากการส่งออกอาวุธของรัสเซียคิดเป็นค่าเฉลี่ยมากกว่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ
1 ใน 4 ของยอดการส่งออกอาวุธทั่วโลกและคาดว่าในปี 2020 รายได้จากการขายอาวุธจะมีมูลค่าสูงสุดถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์
ในปลายปี 2014 รัสเซียวางแผนจะสร้างศูนย์เพื่อการป้องกันของรัฐขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นกอง บัญชาการทหารสูงสุด
โดยเป็นองค์กรที่ใหญ่กว่าหน่วยงานเพนตากอนของสหรัฐฯ ซึ่งโครงสร้างนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการปกครอง
แบบเผด็จการในช่วงสงคราม.



http://ordnancefighter.blogspot.com/2014/01/blog-post_4.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #18190 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:35:47 PM »

UH-1H สาธิตทำภารกิจ SAR  มี Alfa Jet บินคุ้มกัน EC 725 จะใหญ่ไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #18191 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:29:58 PM »

เฮลิคอปเตอร์ AW-109s 3 เข้าประจำการกองทัพเรือฟิลิปปินส์
   
เมื่อ 24 ธ.ค. 56 น.ต. Gregory Fabric โฆษกกองทัพเรือฟิลิปปินส์ แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ AW-109s 3 ลำ

ที่เข้าประจำการในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นรุ่นที่มียอดขายดีที่สุดในโลก ด้วยความคล่องแคล่วและมีสมรรถนะที่สูง

ประกอบกับมีความน่าเชื่อถือ การดูแลรักษาที่ง่าย ทำให้มีความคุ้มค่าที่สุดในอากาศยานชั้นเดียวกัน AW-109s

มีตัวถังขนาด 3 ตัน พลประจำเครื่อง 8 นาย ขับเคลื่อน 2 เครื่องยนต์ (Pratt and Whitney PW206C) ห้องนักบิน

ที่กว้างขวางเพื่อให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริม/การสับเปลี่ยน หน้าที่ได้ ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย

ระบบเชื้อเพลิงแยกและบูสต์ไฮดรอลิกคู่ ระบบไฟฟ้าคู่ ส่วนในการลงจอดดาดฟ้าเรือใหญ่นั้น ได้ติดตั้งระบบเกียร์จอดล้อ

เสริมพิเศษ ระบบยึดเฮลิคอปเตอร์กับตัวเรือ มีอุปกรณ์ป้องกันการสึกกร่อน ทำให้สามารถปฏิบัติการได้แม้เรือประสบกับ

sea state ที่สูง นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งระบบอาวุธปืนกลขนาด 7.62 มม. ที่ใช้ในการป้องกันภัยทางอากาศ/ภารกิจ

เชิงรับทางทะเล ทั้งนี้ยังมีอีก 2 ลำที่จะมาถึงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014



http://ordnancefighter.blogspot.com/2014/01/aw-109s-3.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #18192 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:10:00 AM »


ขอถามครับ ว่าMLUครั้งนี้F16ของเราสามารถยิงMeteorได้ไหมครับ

หรือยังต้องง้อแต่อาวุธของไอ้กันอยู่?

Meteor (BVRAAM) ติดตั้งใช้งานไม่ได้ครับพี่จ้าว  ตัวที่สามารถติดตั้งได้คือ IRIS-T แต่ปรับปรุงครั้งนี้ไม่น่าจะมี


 Grin ตาอั้ม ข่าวที่พี่ได้มาว่า จะติดตั้ง IRIS-T กับ MLU นะ ข่าวยังไม่ชัวร์ แต่มีโอกาสเป้นไปได้สุงกว่า AIM-9 X Grin
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18193 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:42:13 AM »


ขอถามครับ ว่าMLUครั้งนี้F16ของเราสามารถยิงMeteorได้ไหมครับ

หรือยังต้องง้อแต่อาวุธของไอ้กันอยู่?

Meteor (BVRAAM) ติดตั้งใช้งานไม่ได้ครับพี่จ้าว  ตัวที่สามารถติดตั้งได้คือ IRIS-T แต่ปรับปรุงครั้งนี้ไม่น่าจะมี


 Grin ตาอั้ม ข่าวที่พี่ได้มาว่า จะติดตั้ง IRIS-T กับ MLU นะ ข่าวยังไม่ชัวร์ แต่มีโอกาสเป้นไปได้สุงกว่า AIM-9 X Grin

ดีครับจะได้ไม่ต้องไปง้อซื้อจากUS
Turns of 60 g at a rate of 60ํ/s อยากรู้ว่าเครื่องรุ่นไหนจะเลี้ยวพ้น
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #18194 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:58:38 AM »

 Grin เครื่องบินตก พ้นแน่ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 1210 1211 1212 [1213] 1214 1215 1216 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.157 วินาที กับ 22 คำสั่ง