เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2024, 10:22:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1222 1223 1224 [1225] 1226 1227 1228 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3885598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #18360 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 07:36:01 PM »



สหรัฐอเมริกา- เวียดนาม ลงนามรับรองข้อตกลงความร่วมมือนิวเคลียร์ทางพลเรือน

-  เมื่อ 24 ก.พ.57 บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ลงนามรับรองข้อตกลงความร่วมมือด้านนิวเคลียร์

ทางพลเรือนกับเวียดนาม นับว่าเป็นการสะท้อนความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งของทั้งสองประเทศ ข้อตกลงนี้สอดคล้องกับ

พ.ร.บ.พลังงานปรมาณูของสหรัฐที่อนุญาตให้บริษัทสัญชาติอเมริกันสามารถเข้าถึงและขยายตลาดนิวเคลียร์ในเวียดนามได้

โดยได้มีการเสนอโครงการดังกล่าวมาก่อนในเดือนต.ค. ปีที่แล้วโดยเวียดนามได้ให้สัตยาบันว่าจะปฏิบัติตามมาตรฐาน

การไม่สะสมอาวุธและไม่กระทำการด้านการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ เนื้อหาของข้อตกลงมีความคล้ายคลึงกับที่สหรัฐอเมริกา

ลงนามกับอินเดียในปี 2008 ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากล่าวเน้นย้ำว่าข้อตกลงนี้จะสนับสนุนความมั่นคงและการทหาร

ที่มีร่วมกันโดยไม่รับความเสี่ยงที่ไร้เหตุผล และข้อตกลงดังกล่าวจะถูกทบทวนโดยรัฐสภาอเมริกันเป็นเวลา 90 วัน

ก่อนการบังคับใช้ ในความเห็นอีกทางหนึ่งของ Carlyle Thayer ศาสตราจารย์โรงเรียนนายร้อยของมหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลล์

ของออสเตรเลีย (และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวียดนาม) ให้ข้อคิดเห็นว่าข้อตกลงนี้เป็นการแสดงความเชื่อมั่นทางยุทธศาสตร์

ที่ยิ่งใหญ่ของทั้งสองประเทศและเป็นโอกาสที่เวียดนามจะเพิ่มขีดความสามารถด้านกำลังทางเรือด้วยนับเป็นสัญญาณว่า

สหรัฐอเมริกากำลังรุกคืบอย่างจริงจังด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ระยะยาวกับประเทศต่างๆใน ASEAN/Jane’s

http://dtad.dti.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=492:defence-news-around-the-world-3-7-mar2014&catid=3:defense-news&Itemid=3
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #18361 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 08:23:27 PM »

เอาแล้วโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โอบามาเป็นตัวแทน GE แหงๆ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18362 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 08:59:08 PM »

ยกกระทู้ด้วยคำถาม... เครื่องรุ่นไหนครับ... Grin Grin Grin



McDonnell XP-67

Role   Interceptor
Manufacturer   McDonnell Aircraft
First flight   6 January 1944
Status   Cancelled on 13 September 1944
Primary user   United States Army Air Forces
Number built   1

Specifications
Crew: one, pilot
Length: 44 ft 9¼ in (13.65 m)
Wingspan: 55 ft (16.76 m)
Height: 15 ft 9 in (4.80 m)
Wing area: 414 ft² (38.50 m²)

Empty weight: 17,745 lb (8,049 kg)
Loaded weight: 22,114 lb (10,031 kg)
Max. takeoff weight: 25,400 lb (11,521 kg)
Powerplant: 2 × Continental XIV-1430-17/19 twelve cylinder inverted vee liquid-cooled engine, 1,350 hp (1,007 kW) each

Performance
Maximum speed: 405 mph (352 knots, 650 km/h) at 25,000 ft (7,600 m)
Cruise speed: 270 mph (235 knots, 435 km/h)
Range: 2,385 mi (2,074 nmi, 3,837 km)

Service ceiling: 37,400 ft (11,400 m)
Rate of climb: 2,600 ft/min (12.7 m/s)
Wing loading: 53.4 lb/ft² (260 kg/m²)
Power/mass: 0.06 hp/lb (0.09 kW/kg)

Armament
Guns: 6 × 37 mm (1.46 in) M4 cannons (never installed in prototype)
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #18363 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 10:50:04 AM »

ยกกระทู้ด้วยคำถาม... เครื่องรุ่นไหนครับ... Grin Grin Grin



McDonnell XP-67

Role   Interceptor
Manufacturer   McDonnell Aircraft
First flight   6 January 1944
Status   Cancelled on 13 September 1944
Primary user   United States Army Air Forces
Number built   1

Specifications
Crew: one, pilot
Length: 44 ft 9¼ in (13.65 m)
Wingspan: 55 ft (16.76 m)
Height: 15 ft 9 in (4.80 m)
Wing area: 414 ft² (38.50 m²)

Empty weight: 17,745 lb (8,049 kg)
Loaded weight: 22,114 lb (10,031 kg)
Max. takeoff weight: 25,400 lb (11,521 kg)
Powerplant: 2 × Continental XIV-1430-17/19 twelve cylinder inverted vee liquid-cooled engine, 1,350 hp (1,007 kW) each

Performance
Maximum speed: 405 mph (352 knots, 650 km/h) at 25,000 ft (7,600 m)
Cruise speed: 270 mph (235 knots, 435 km/h)
Range: 2,385 mi (2,074 nmi, 3,837 km)

Service ceiling: 37,400 ft (11,400 m)
Rate of climb: 2,600 ft/min (12.7 m/s)
Wing loading: 53.4 lb/ft² (260 kg/m²)
Power/mass: 0.06 hp/lb (0.09 kW/kg)

Armament
Guns: 6 × 37 mm (1.46 in) M4 cannons (never installed in prototype)

ถูกต้องครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

ไหว้

บันทึกการเข้า
Minton
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



« ตอบ #18364 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:59:02 PM »

 หลงรัก หลงรัก หลงรัก หลงรัก เยี่ยม เยี่ยม

รอรูปสวยๆ ครับ
บันทึกการเข้า

จากภูผา ถึงทะเล
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18365 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 09:38:31 PM »







บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18366 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 09:39:06 PM »

 คิก คิก คิก คิก คิก คิก


บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #18367 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 07:22:43 AM »

คิก คิก คิก คิก คิก คิก




โอ้ว... มี Sea Mirage ด้วยเหรอครัยเนี่ย... คิก คิก คิก คิก คิก คิก

บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #18368 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:21:28 AM »




L-39 ไถลออกนอกรันเวย์เมื่อตอน9โมงเช้าของวันที่14มีค2557 ระหว่างฝึก Cope Tiger ไทย-สหรัฐอเมริกาและสิงคโปร์ ที่กองบิน1 โคราช  ทอ.แจ้งว่าเป็นการ
thrust loss during take off แต่ตอนนี้เก็บ gear แล้วเรียบร้อยแล้ว นักบินปลอดภัย เครดิตภาพจากสปริงนิวส์ และ FB ของWassana Nanuam Grin

น่าเห็นใจเพราะก็รับใช้ประเทศมายาวนานพอสมควร นักบินขับไล่ F-16 ทุกๆนาย ก่อนจะมาเป็น Viper ต้องผ่านบังคับของอัลบราทรอสทั้งนั้น หายไวๆเด้อ หลงรัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 11:23:03 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #18369 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:57:24 AM »

ทายกันเล่นๆ ครับ... ว่าเป็นเครื่องรุ่นไหน...  Grin Grin Grin

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 10:19:39 PM โดย JUNGLE » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18370 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 02:56:48 PM »

L-39 ซ่อมได้มั้ยครับ หรือถึงขึ้นจำหน่าย
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #18371 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:06:59 PM »

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000029256
ขอให้ซ่อมได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 04:09:33 PM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #18372 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:45:59 PM »

พลอากาศโท มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 หรือ L 39 สังกัดกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ที่มาเข้าร่วมฝึก Cope Tiger 2014 ที่กองบิน 1 จ.นครราชสีมา ร่อนลงฉุกเฉิน
เหตุเกิดในขณะที่เครื่องบินL39 จำนวน 2 เครื่อง ได้ทำการขึ้นบิน เพื่อร่วมการฝึกโจมตีภาคพื้น/ขณะทำการวิ่งขึ้นเครื่องบิน 1 เครื่อง ได้ร่อนลงฉุกเฉิน ด้านล่างเครื่องบินได้ครูดทางวิ่ง และ

ไถลออกนอกแนวรันเวย์ เบื้องต้นพบว่าบริเวณใต้ท้องเครื่องเสียหายและนักบิน2นายปลอดภัย ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางจากดอนเมืองเพื่อไปสองหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป( ภาพจากสปริงนิวส์)

อุบัติเหตุทางการบินมีหลายสาเหตุ เครื่องเก่าบางทีก็ยังใช้งานได้ดีมีตั้งหลายแบบ ยานอวกาศโคลัมเบียร์ตายยกลำเพราะโฟมแผ่นเดียวและแอร์ไลสายการบินหนึ่งตายยกลำเพราะเทปปิดท่อหายใจเครื่องวัดตอนล้างเครื่องบินราคาไม่ถึงสองบาทด้วยละมั้ง นักบินไม่เป็นไรผมว่าดีที่สุดแล้วครับ เครื่องพังก็เป็นกรณีศึกษาไป ต่อยอดให้นักบินรุ่นต่อไปบินได้ปลอดภัยขึ้นดีกว่าคอยดูผลสอบสวนดีกว่า

สาเหตุเครื่องยนต์สูญเสียกำลังแรงขับหรือแรงผลักขณะวิ่งขึ้น(thrust loss during take off )นี้อย่าว่าแต่เครื่องบินเลย แม้แต่วัตถุที่วิ่งบนพื้นโลกอย่างรถยนต์ยังอันตรายเลย เช่นขับรถขึ้นเขาแล้วกำลังเครื่องยนต์จู่ๆหายไปนี้ ถึงกับร่วงตกเหวเอาได้เหมือนกัน

ในรูปเป็นเจ้าเหยียวของเนเทอร์แลนด์ เครื่องยนต์สูญเสียกำลังแรงขับหรือแรงผลักขณะวิ่งขึ้น(thrust loss during take off ) นักบินและต้นหนต้องสละอากาศยาน ดีที่เครื่องไม่ตกใส่ชุมชน



บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18373 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:44:09 PM »

หาตั้งนาน
http://en.wikipedia.org/wiki/Ilyushin_Il-102
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #18374 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:46:35 PM »


เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

...หน้าตาพี่แกโหดใช้ได้เลยนะครับ... ยังกะปลาซักเกอร์... คิก คิก คิก คิก คิก คิก

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1222 1223 1224 [1225] 1226 1227 1228 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 22 คำสั่ง