เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 02:27:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1245 1246 1247 [1248] 1249 1250 1251 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3887663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18705 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 06:02:28 PM »

รุ่นนี้ใช่ไหมครับ ที่ถูกJAS 39C/Dของสวีเดนสอยร่วงระนาวเป็นหลายสิบ:0 ที่การฝึกร่วมRED FLAGของยุโรป

คลับคล้ายคลับคลาว่า F-22 เป็นฝ่ายบุก // JAS-39 ขึ้นสกัดกั้นครับ ผลก็น่าจะตามนั้น

จำลองสถานการณ์ตามที่คุณอั้มเพิ่มข้อมูลให้ได้ว่า

หากมีF22ไม่ยอมแสดงสัญชาติบินขึ้นจากฐานแถวๆมาเลเซีย(ประเทศสมมุติ) บังอาจติดอาวุธลอบเข้าพื้นที่อ่าวไทยโดยไม่ได้รับการยินยอม เพื่อผ่านไปร่วมปฏิบัติการถล่มกองเรือของใครซักชาติที่ทะเลจีนใต้

ก็จะโดนJAS 39ของไทยที่กองบิน7สอยเรียบไม่เหลือใช่ไหมครับ ?

ประการแรก F-22 Stealth Fighter ที่หลายคนเชื่อกันนักหนาว่าสุดยอดไร้เทียมทานก็ต้องมาดูเป็นประเด็นไป

1. เรื่องการตรวจจับได้ยากก็ต่อเมื่อบินตรงเข้าหาแหล่งสัญญาณเรดาร์ ถ้าหันข้าง ,มุดหัว ,เงยขึ้น หรือขณะกำลังเตรียมใช้อาวุธต้องเปิดประตูห้องเก็บ
ภาคตัดเรดาร์ก็จะใหญ่กว่าที่เคลมไว้ในสเป็ค แต่ใหญ่ขึ้นแค่ไหนผมไม่มีข้อมูลที่เป็นตัวเลขชัดๆ ซึ่งJAS-39ของเรา RCSก็ไม่ได้ใหญ่นัก
APG-77 AESA ของ F-22 จะเจอ JAS-39 ที่ระยะราว 150km.

2. F-22 ก็ห้ามเปิดเรดาร์ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเปิดเมื่อไหร่ก็ตรวจพบได้ทันทีและสามารถโดนยิงได้จากสัญญาณเรดาร์ที่ปล่อยออกมานั่นแหละ
งานแบบนี้ของถนัด Meteor (BVRAAM)

3. ถ้าF-22 เปิดเรดาร์เองไม่ได้ก็อาจจะมาพร้อม AWAC ซึ่งเรดาร์ของเครื่องบินรบเห็นตั้งแต่ไก่โห่ หรือจะให้ Erieye นำทางให้ Meteor ก็ได้
ด้วยเรดาร์ของ Erieye ระยิงของ Meteor จะยืดออกไปเกินกว่า 350km ไกลกว่า AIM-120 (C-8) ที่ยิงมาจาก F-22 ร่วม100km.

4. เครื่องความคล่องแคล่ว F-22 ติดตั้งท่อท้ายปรับทิศทางได้ แต่ด้วยขนาดและนำหนักตัวรวมเชื้อเพลิงภายใน (ไม่รวมระบบอาวุธ)
มากกว่า JAS-39 ประมาณ 21,000Kg. น้ำหนักต่างกันขนาดนี้ความเฉื่อยในการเคลื่อนที่ก็ต่างกันแยะ JAS-39 กินขาดเรื่องความคล่องแคล่ว
ถ้าเข้าประชิดตัวได้เผลือๆ F-22 จะได้สวาปาม Mauser BK-27 Revolver cannon ของ JAS-39 เอาซะด้วย

5. Meteor (BVRAAM) ยิงได้โดยไม่จำเป็นต้องล๊อคเป้า สามารถระบุพิกัดลงไปว่าจะให้วิ่งไปตรงไหน พอถึงแล้วสั่งให้เรดาร์ของ Meteor หาเป้าเองได้
หรือจะใช้ดาตาลิงค์ส่งข้อมูลให้ไปทิ่มอะไรก็ได้ ระบบคล้ายกับอาวุธปล่อยระยะสุดเหยียด R-37 (AA-13 Arrow) และ Novator KS-172 AWACS killer ของฝั่งรัสเซีย
ต่างกันตรงที่ Meteor ออกแบบมาสำหรับยิงเครื่องบินรบจึงมีความแม่นยำมากกว่า

จากข้อมูลที่ผมทราบ F-22 มันไม่ได้ไร้เทียมทานแต่ก็มีจุดอ่อนให้เจาะได้ เพียงแต่ JAS-39 ก็มีจุดอ่อนเช่นกันก็คือเชื้อเพลิงน้อยกว่าระยะเวลาในการทำภารกิจสั้นกว่า
ถ้าปิดเกมในช่วงแรกไม่ได้ ช่วงท้ายที่เชื้อเพลิงใกล้หมดจะเสียเปรียบเป็นอย่างมาก อาจจะกลายเป็นเป้าให้ F-22 ไล่อัดเอา
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #18706 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 09:22:53 PM »

รุ่นนี้ใช่ไหมครับ ที่ถูกJAS 39C/Dของสวีเดนสอยร่วงระนาวเป็นหลายสิบ:0 ที่การฝึกร่วมRED FLAGของยุโรป

คลับคล้ายคลับคลาว่า F-22 เป็นฝ่ายบุก // JAS-39 ขึ้นสกัดกั้นครับ ผลก็น่าจะตามนั้น

จำลองสถานการณ์ตามที่คุณอั้มเพิ่มข้อมูลให้ได้ว่า

หากมีF22ไม่ยอมแสดงสัญชาติบินขึ้นจากฐานแถวๆมาเลเซีย(ประเทศสมมุติ) บังอาจติดอาวุธลอบเข้าพื้นที่อ่าวไทยโดยไม่ได้รับการยินยอม เพื่อผ่านไปร่วมปฏิบัติการถล่มกองเรือของใครซักชาติที่ทะเลจีนใต้

ก็จะโดนJAS 39ของไทยที่กองบิน7สอยเรียบไม่เหลือใช่ไหมครับ ?

ประการแรก F-22 Stealth Fighter ที่หลายคนเชื่อกันนักหนาว่าสุดยอดไร้เทียมทานก็ต้องมาดูเป็นประเด็นไป

1. เรื่องการตรวจจับได้ยากก็ต่อเมื่อบินตรงเข้าหาแหล่งสัญญาณเรดาร์ ถ้าหันข้าง ,มุดหัว ,เงยขึ้น หรือขณะกำลังเตรียมใช้อาวุธต้องเปิดประตูห้องเก็บ
ภาคตัดเรดาร์ก็จะใหญ่กว่าที่เคลมไว้ในสเป็ค แต่ใหญ่ขึ้นแค่ไหนผมไม่มีข้อมูลที่เป็นตัวเลขชัดๆ ซึ่งJAS-39ของเรา RCSก็ไม่ได้ใหญ่นัก
APG-77 AESA ของ F-22 จะเจอ JAS-39 ที่ระยะราว 150km.

2. F-22 ก็ห้ามเปิดเรดาร์ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเปิดเมื่อไหร่ก็ตรวจพบได้ทันทีและสามารถโดนยิงได้จากสัญญาณเรดาร์ที่ปล่อยออกมานั่นแหละ
งานแบบนี้ของถนัด Meteor (BVRAAM)

3. ถ้าF-22 เปิดเรดาร์เองไม่ได้ก็อาจจะมาพร้อม AWAC ซึ่งเรดาร์ของเครื่องบินรบเห็นตั้งแต่ไก่โห่ หรือจะให้ Erieye นำทางให้ Meteor ก็ได้
ด้วยเรดาร์ของ Erieye ระยิงของ Meteor จะยืดออกไปเกินกว่า 350km ไกลกว่า AIM-120 (C-8) ที่ยิงมาจาก F-22 ร่วม100km.

4. เครื่องความคล่องแคล่ว F-22 ติดตั้งท่อท้ายปรับทิศทางได้ แต่ด้วยขนาดและนำหนักตัวรวมเชื้อเพลิงภายใน (ไม่รวมระบบอาวุธ)
มากกว่า JAS-39 ประมาณ 21,000Kg. น้ำหนักต่างกันขนาดนี้ความเฉื่อยในการเคลื่อนที่ก็ต่างกันแยะ JAS-39 กินขาดเรื่องความคล่องแคล่ว
ถ้าเข้าประชิดตัวได้เผลือๆ F-22 จะได้สวาปาม Mauser BK-27 Revolver cannon ของ JAS-39 เอาซะด้วย

5. Meteor (BVRAAM) ยิงได้โดยไม่จำเป็นต้องล๊อคเป้า สามารถระบุพิกัดลงไปว่าจะให้วิ่งไปตรงไหน พอถึงแล้วสั่งให้เรดาร์ของ Meteor หาเป้าเองได้
หรือจะใช้ดาตาลิงค์ส่งข้อมูลให้ไปทิ่มอะไรก็ได้ ระบบคล้ายกับอาวุธปล่อยระยะสุดเหยียด R-37 (AA-13 Arrow) และ Novator KS-172 AWACS killer ของฝั่งรัสเซีย
ต่างกันตรงที่ Meteor ออกแบบมาสำหรับยิงเครื่องบินรบจึงมีความแม่นยำมากกว่า

จากข้อมูลที่ผมทราบ F-22 มันไม่ได้ไร้เทียมทานแต่ก็มีจุดอ่อนให้เจาะได้ เพียงแต่ JAS-39 ก็มีจุดอ่อนเช่นกันก็คือเชื้อเพลิงน้อยกว่าระยะเวลาในการทำภารกิจสั้นกว่า
ถ้าปิดเกมในช่วงแรกไม่ได้ ช่วงท้ายที่เชื้อเพลิงใกล้หมดจะเสียเปรียบเป็นอย่างมาก อาจจะกลายเป็นเป้าให้ F-22 ไล่อัดเอา

ฉะนั้น เติมGripen E/Fให้กองบิน7อีก6ลำคือคำตอบสุดท้าย  คิก คิก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #18707 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 09:32:31 PM »

RED FLAG หรืออื่นๆมีข้อจำกัดที่ให้ Dog fight กันในระยะสายตา F-18 ยังเคยสอยเจ้า Rapter ในระยะสายตานี่ใครบินชำนาญกว่าได้เปรี่ยบ F-5 ของ Brazil ยังเคยสอยทั้งหมดรวมถึง Eurofighter มาแล้วที่ RED FLAG ผลรวมประมาณ 50:50 คือโดนสอยและสอยเขาพอๆกัน ส่วน Gripen ปีแรกน้องใหม่เรดาห์ตอนนั้นมองไกลกว่า แต่ปัจจุบันข้อมูลการรบคงถูกวิเคราะห์ไว้แล้ว ผ่ายบุกนีจะเสียเปรียบหน่อยเพราะต้องไปทำภารกิจเหนือที่หมายให้ได้ส่วนฝ่ายรับก็แค่หาฝ่ายบุกให้เจอ

เห็นด้วยครับ

ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายตั้งรับ/สกัดกั้น เราจะมี"ทั้งระบบ"เป็นตัวช่วย.....กับF22ผมเชื่อเหมือนคนทั้งโลกว่าJas 39เอาอยู่

ยิ่งกับพวกMIG29-Su30ของประเทศรอบๆเรา ถ้าเอาเหลี่ยมคู/ความช่ำชองของนักบินมาพิจารณาเพิ่ม ก็ยิ่งห่างชั้นกันไกลขึ้นไปอีก......ค่าใช้จ่ายในการฝึกมันผิดกันหลายเท่าเกินไป  Smiley
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18708 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 02:01:45 AM »

รุ่นนี้ใช่ไหมครับ ที่ถูกJAS 39C/Dของสวีเดนสอยร่วงระนาวเป็นหลายสิบ:0 ที่การฝึกร่วมRED FLAGของยุโรป

คลับคล้ายคลับคลาว่า F-22 เป็นฝ่ายบุก // JAS-39 ขึ้นสกัดกั้นครับ ผลก็น่าจะตามนั้น

จำลองสถานการณ์ตามที่คุณอั้มเพิ่มข้อมูลให้ได้ว่า

หากมีF22ไม่ยอมแสดงสัญชาติบินขึ้นจากฐานแถวๆมาเลเซีย(ประเทศสมมุติ) บังอาจติดอาวุธลอบเข้าพื้นที่อ่าวไทยโดยไม่ได้รับการยินยอม เพื่อผ่านไปร่วมปฏิบัติการถล่มกองเรือของใครซักชาติที่ทะเลจีนใต้

ก็จะโดนJAS 39ของไทยที่กองบิน7สอยเรียบไม่เหลือใช่ไหมครับ ?

ประการแรก F-22 Stealth Fighter ที่หลายคนเชื่อกันนักหนาว่าสุดยอดไร้เทียมทานก็ต้องมาดูเป็นประเด็นไป

1. เรื่องการตรวจจับได้ยากก็ต่อเมื่อบินตรงเข้าหาแหล่งสัญญาณเรดาร์ ถ้าหันข้าง ,มุดหัว ,เงยขึ้น หรือขณะกำลังเตรียมใช้อาวุธต้องเปิดประตูห้องเก็บ
ภาคตัดเรดาร์ก็จะใหญ่กว่าที่เคลมไว้ในสเป็ค แต่ใหญ่ขึ้นแค่ไหนผมไม่มีข้อมูลที่เป็นตัวเลขชัดๆ ซึ่งJAS-39ของเรา RCSก็ไม่ได้ใหญ่นัก
APG-77 AESA ของ F-22 จะเจอ JAS-39 ที่ระยะราว 150km.

2. F-22 ก็ห้ามเปิดเรดาร์ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเปิดเมื่อไหร่ก็ตรวจพบได้ทันทีและสามารถโดนยิงได้จากสัญญาณเรดาร์ที่ปล่อยออกมานั่นแหละ
งานแบบนี้ของถนัด Meteor (BVRAAM)

3. ถ้าF-22 เปิดเรดาร์เองไม่ได้ก็อาจจะมาพร้อม AWAC ซึ่งเรดาร์ของเครื่องบินรบเห็นตั้งแต่ไก่โห่ หรือจะให้ Erieye นำทางให้ Meteor ก็ได้
ด้วยเรดาร์ของ Erieye ระยิงของ Meteor จะยืดออกไปเกินกว่า 350km ไกลกว่า AIM-120 (C-8) ที่ยิงมาจาก F-22 ร่วม100km.

4. เครื่องความคล่องแคล่ว F-22 ติดตั้งท่อท้ายปรับทิศทางได้ แต่ด้วยขนาดและนำหนักตัวรวมเชื้อเพลิงภายใน (ไม่รวมระบบอาวุธ)
มากกว่า JAS-39 ประมาณ 21,000Kg. น้ำหนักต่างกันขนาดนี้ความเฉื่อยในการเคลื่อนที่ก็ต่างกันแยะ JAS-39 กินขาดเรื่องความคล่องแคล่ว
ถ้าเข้าประชิดตัวได้เผลือๆ F-22 จะได้สวาปาม Mauser BK-27 Revolver cannon ของ JAS-39 เอาซะด้วย

5. Meteor (BVRAAM) ยิงได้โดยไม่จำเป็นต้องล๊อคเป้า สามารถระบุพิกัดลงไปว่าจะให้วิ่งไปตรงไหน พอถึงแล้วสั่งให้เรดาร์ของ Meteor หาเป้าเองได้
หรือจะใช้ดาตาลิงค์ส่งข้อมูลให้ไปทิ่มอะไรก็ได้ ระบบคล้ายกับอาวุธปล่อยระยะสุดเหยียด R-37 (AA-13 Arrow) และ Novator KS-172 AWACS killer ของฝั่งรัสเซีย
ต่างกันตรงที่ Meteor ออกแบบมาสำหรับยิงเครื่องบินรบจึงมีความแม่นยำมากกว่า

จากข้อมูลที่ผมทราบ F-22 มันไม่ได้ไร้เทียมทานแต่ก็มีจุดอ่อนให้เจาะได้ เพียงแต่ JAS-39 ก็มีจุดอ่อนเช่นกันก็คือเชื้อเพลิงน้อยกว่าระยะเวลาในการทำภารกิจสั้นกว่า
ถ้าปิดเกมในช่วงแรกไม่ได้ ช่วงท้ายที่เชื้อเพลิงใกล้หมดจะเสียเปรียบเป็นอย่างมาก อาจจะกลายเป็นเป้าให้ F-22 ไล่อัดเอา

ฉะนั้น เติมGripen E/Fให้กองบิน7อีก6ลำคือคำตอบสุดท้าย  คิก คิก
เอา C/D อีก 6 ลำให้ครบก่อนดีกว่าครับ ฝูงที่จะแทน F5 กะ F16 ADF ค่อยเป็น E/F ก็ได้ครับ แล้วก็ค่อยอัพเกรดรุ่นC/D ไปเป็นมาตราฐานE/F
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18709 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 02:03:09 AM »

meteor มี no escape zone ประมาณ 100 ไมล์
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #18710 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 08:30:13 AM »

เอา C/D อีก 6 ลำให้ครบก่อนดีกว่าครับ ฝูงที่จะแทน F5 กะ F16 ADF ค่อยเป็น E/F ก็ได้ครับ แล้วก็ค่อยอัพเกรดรุ่นC/D ไปเป็นมาตราฐานE/F

อันนี้แหละใช่เลย...ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ...จริง ๆ แล้วเครื่องอีรี่อายเขาจัดให้มาอยู่ในโครงการอยู่แล้ว...จึงอยากจะให้จัดเครื่องเติมน้ำมันมาด้วยเลยดีกว่าสักสามสี่ลำก็พอ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #18711 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 01:23:13 PM »

ใช้บริการจาก ทอ. สิงค์โปร์ไปก่อนก็แล้วกัน Full tank OK lah
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #18712 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 04:30:35 PM »

ผมว่าเราตบหน้าไอ้กันทางอ้อมเลยนะ กรณีที่มันตั้งใจนักหนาว่าจะเอาเจ้านกนักล่า F-22Raptor มาดวลกับ Jas-39 ของเราในการฝึก " Cope Tiger 2014 " แต่เรามีปัญหาการเมืองที่ต้องแก้ไขก่อน มันเคืองเลยเอานกนักล่าตัวนี้ไปฝึกกับเครื่อง Su-30MkM และ Mig-29N ของมาเลเซียแทน//ผมคิดแบบนี้จริงๆนะ เพราะปีก่อนๆที่สวีเดนส่งน้องยาสเข้าร่วมฝึกธงแดง(Red Flag) สวีเดนคงกักๆมัดเด็ดอะไรซักอย่างเกี่ยวกับน้องยาสไว้ คริคริ Grin คิก คิก


ดีแล้วที่ไม่ได้ฝึกร่วม เพราะพลาดพลั้งมาเจอพญาแถนเราสอยร่วงเอา เจ้านกนักล่าหมดราคาเลยนะแบบนี้ คริคริ Grin คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #18713 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 10:01:23 PM »



เครื่องบินขับไล่ F-22 เดินทางถึงมาเลเซียแล้วเพื่อเข้าร่วมการฝึกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- เมื่อ 6 มิ.ย.57 สำนักข่าว Jane’s รายงานว่า เครื่องบินขับไล่ F-22 Raptor ฝูงบินที่ 19 และฝูงบิน ที่ 199

ของกองบินที่ 154 จากฐานทัพอากาศ Harbor-Hickam ที่ฮาวาย และฐานทัพอากาศ Andersen ที่ Guam

ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งแห่งกองทัพสหรัฐอเมริกาได้ลงจอด ณ ฐานทัพอากาศ Butterworth

ของมาเลเซียแล้ว เพื่อเข้าร่วมการฝึก Cope Taufan 2014 นอกจากนี้สหรัฐฯ ยังส่ง เครื่องบินขับไล่ Boeing F-15Cs

เครื่องบินขับไล่ C-17s เครื่องบินลำเลียง C-130s เข้าร่วมการฝึกครั้งนี้ด้วย โดยจะทำการฝึกร่วมกับเครื่องบินขับไล่

Su-30MKMs เครื่องบินขับไล่ Mikoyan MiG-29s เครื่องบิน Boeing F/A-18Ds และเครื่องบิน BAE Systems Hawks

ชองกองทัพอากาศมาเลเซีย การฝึกฯ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 มิ.ย.57 ณ ฐานทัพอากาศ Butterworth ฐานทัพอากาศ

Subang และฐานทัพอากาศ Kuantan ภายใต้รหัส “Teak Mint” และ “Balance Mint”/Jane’s

http://dtad.dti.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=506:defence-news-around-the-world-9-13jun2014&catid=3:defense-news&Itemid=3
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #18714 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:10:26 AM »

ผมดูแล้วเจ้าแรปเตอร์นี่มันใหญ่เทอะทะจริง ๆ  นะ...น่าจะเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดระยะไกลซะมากกว่าที่จะเป็นเครื่องบินขับไล่
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #18715 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:39:39 AM »

เชื่อเถอะไปฝึกกับมาเลย์ไม่สนุกหรอก แล้วพวกเขาจะคิดฮอด โคราช อุดร อุบล  คิก คิก
บันทึกการเข้า
มืด-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 66
ออฟไลน์

กระทู้: 258


« ตอบ #18716 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:53:26 AM »

 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #18717 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 12:18:21 PM »

ผมดูแล้วเจ้าแรปเตอร์นี่มันใหญ่เทอะทะจริง ๆ  นะ...น่าจะเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดระยะไกลซะมากกว่าที่จะเป็นเครื่องบินขับไล่

ถ้าดูเรื่องน้ำหนักตัวอย่างเดียวไม่หนีพวก Heavy Weight Fighter ด้วยกัน(แต่ก็หนักกว่า)  เพียงแต่รูปร่างมันดูเทอะทะไม่ลู่ลม
เครื่องบินรบขออเมริกันก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ต่างจากฝั่งรัสเซียที่เน้นเรื่องอากาศพลศาสตร์มากว่าครับ

F-22A
Empty weight: 19,700 kg
Loaded weight: 29,300 kg
Max. takeoff weight: 38,000 kg
Maximum speed: Mach 2.25

Su-30
Empty weight: 17,700 kg
Loaded weight: 24,900 kg
Max. takeoff weight: 34,500 kg
Maximum speed: Mach 2.2

Su-35S
Empty weight: 18,400 kg
Loaded weight: 29,900 kg
Max. takeoff weight: 34,500 kg
Maximum speed: Mach 2.25

T-50 PAK/FA
Empty weight: 18,000 kg
Loaded weight: 25,000 kg (typical mission weight)
Max. takeoff weight: 35,000 kg
Maximum speed: Mach 2.3
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #18718 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 01:03:37 PM »

Gripen C/Dสวีเดนเขาเลิกผลิต หันมาผลิตเป็นE/Fแทนแล้วไม่ใช่เหรอครับ

ดีลที่โดนสวิตฯยกเลิกไปก็เป็นE/Fนา  Smiley
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18719 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 08:23:31 PM »

ยังครับพี่
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: 1 ... 1245 1246 1247 [1248] 1249 1250 1251 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 2.007 วินาที กับ 22 คำสั่ง