เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 06, 2024, 02:04:25 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1357 1358 1359 [1360] 1361 1362 1363 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3902086 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20385 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 10:41:43 PM »

เครื่องบินฝึกไอพ่น L-39NG ได้รับการสั่งจัดหาจากลูกค้ากลุ่มแรก

L-39NG has announced first customers



http://www.l-39ng.cz/media/news/l-39ng-has-announced-first-customers/

ระหว่างงาน Paris Air Show 2015 ที่ฝรั่งเศสในวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา AERO Vodochody สาธารณรัฐเชค

ได้ประกาศความสำเร็จของโครงการเครื่องบินฝึกไอพ่น L-39NG ว่าได้รับการสั่งจัดหาจากลูกค้ากลุ่มแรกแล้ว

ลูกค้ารายแรกของ L-39NG คือ LOM PRAHA s.p. ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของเชค ซึ่งดำเนินกิจการด้านการบินให้กับ

หน่วยงานรัฐบาลเชค เช่น การซ่อมบำรุงปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์ Mi-8, Mi-17, Mi-171, Mi-24 และ Mi-35 รวมถึง

ให้บริการศูนย์ฝึกนักบินจำลองและเครื่องบินฝึกให้กับนักบินกองทัพอากาศเชค ปัจจุบัน LOM PRAHA s.p. มี

เครื่องบินฝึก L-39 รุ่นดั้งเดิมอยู่ 7 เครื่อง จะได้รับการปรับปรุงเป็นมาตรฐาน L-39 Next Generation ทั้งการติดตั้ง

เครื่องยนต์ไอพ่น FJ44-4M ของ Williams International และระบบ Avionic ใหม่ตามมาตรฐานตะวันตก ซึ่งศูนย์ฝึก

จำลองทางยุทธวิธีของ LOM PRAHA s.p. ที่ Pardubice เชคจะได้รับการติดตั้งระบบจำลองการบินและการฝึกทาง

ยุทธวิธีการรบกับฝ่ายตรงข้ามแบบบูรณาการสำหรับการฝึกนักบินของ L-39NG นอกจากการให้บริการแก่กองทัพ

อากาศเชคแล้ว LOM PRAHA s.p. ยังมีแผนที่จะจัดหา L-39NG ที่ทำการประกอบใหม่เพิ่มเติมเพื่อการขยายบริการ

ไปยังลูกค้าต่างประเทศในระดับสากลอีกด้วย  ลูกค้ารายที่สองที่มีความเป็นไปได้คือ Draken International สหรัฐฯ

ซึ่งต้องการปรับปรุง L-39 อย่างน้อย 6 เครื่อง ของฝูงบินผาดแผลง Black Diamond Jet Team ซึ่งอยู่ในสังกัดของตน

และลูกค้ารายที่สามที่ส่งจดหมายขอข้อมูลกับทาง AERO คือฝูงบินผาดแผลงเอกชน Breitling Jet Team ฝรั่งเศส

ที่ต้องการจะปรับปรุง L-39 ของต้นให้เป็น L-39NG เช่นกัน


ทาง AERO Vodochody คาดว่าเครื่องต้นแบบของ L-39NG ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ Williams FJ44-4M จะประกอบเสร็จ

ภายในปลายปี 2015 ซึ่งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ในขั้นแรกเมื่อมีการทดสอบ L-39 เดิมที่ปรับปรุงเป็นมาตรฐาน L-39NG

ครบทั้งเครื่องยนต์และระบบ Avionic และจะเข้าสู่ขั้นที่สองเมื่อสามารถสร้างเครื่อง L-39NG แบบประกอบใหม่ทั้งหมดได้

AERO Vodochody คาดหวังว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ L-39NG จากลูกค้าทุกรายรวม 20 เครื่อง ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/06/l-39ng.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20386 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 11:34:42 PM »

มาแล้วเริ่มเดินสายผลิต ทีนี้คงไม่มีกล่าวหาว่ายังไม่ได้ผลิตของจริง
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #20387 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 11:57:48 PM »

ไทยเราไม่เอาบ้างเหรอ L 39 ชุดแรกๆ ทอ.ไทย เราประเมินผลการใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20388 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 10:10:38 AM »

ใช้จนจะหมดอายุแล้วกำลังจัดหาใหม่อยู่ไง ป่านนีเขาคงมายื่นข้อเสนอแล้ว ข่าวที่จะจัดสี่ลำก็เงียบไปคงเจอดีลใหม่นี่แหละ เครื่องฝึกที่ใช้กันค่อนโลกนี่ไม่น่ามีคำถามมาก
อ้อมีประเด็นหนึ่งที่ครูฝึกบ่น ระหว่างนักเรียนกับที่นั่งหลังมีกระจกกั้นอยู่ครูเอื้อมมือไปตีหัวนักเรียนไม่ได้ได้แต่ด่า  ยี๊
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 10:13:00 AM โดย Yut64 » บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20389 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 07:28:13 PM »

ใช้จนจะหมดอายุแล้วกำลังจัดหาใหม่อยู่ไง ป่านนีเขาคงมายื่นข้อเสนอแล้ว ข่าวที่จะจัดสี่ลำก็เงียบไปคงเจอดีลใหม่นี่แหละ เครื่องฝึกที่ใช้กันค่อนโลกนี่ไม่น่ามีคำถามมาก
อ้อมีประเด็นหนึ่งที่ครูฝึกบ่น ระหว่างนักเรียนกับที่นั่งหลังมีกระจกกั้นอยู่ครูเอื้อมมือไปตีหัวนักเรียนไม่ได้ได้แต่ด่า  ยี๊

ค่อยลงมาเขกกะบาลข้างล่างครับ   คิก คิก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20390 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 07:31:32 PM »

Antonov ยูเครนจะร่วมมือกับซาอุดิอาระเบียสร้างโรงงานประกอบเครื่องบินลำเลียง An-132



Ukraine will construct an aviation plant in Saudi Arabia
http://www.antonov.com/news/400?lang=en
The first AN-132 prototype is planned to be constructed in a year and a half
http://www.antonov.com/news/401?lang=en

งานแสดงการบิน Paris Air Show 2015 ที่สนามบิน Le Bourget ฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา Antonov

ยูเครนได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาและถ่ายทอด Technology อากาศยานร่วมกับซาอุดิอาระเบีย โดยจะทำ

การออกแบบร่วมและมีการสร้างโรงงานประกอบอากาศยานสำหรับผลิตเครื่องบินลำเลียงเบาทางยุทธวิธี An-132

ภายในประเทศซาอุดิอาระเบียเครื่องบินลำเลียงเบา An-132 ที่พัฒนาต่อมาจาก An-32 นี้จะเป็นอากาศยานแบบแรก

ของ Antonov ที่จะมีการจัดตั้งสายการผลิตนอกยูเครน และมีความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนในการออกแบบร่วมกับบริษัท

และองค์กรหลายชาติประกอบด้วย KACST (King Abdulaziz City for Science and Technology) และ Taqnia

ซาอุดิอาระเบีย, สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์วิทยาการอากาศยาน(Ukrainian Scientific Research Institute of Aviation

Technologies) Altis Holding ยูเครน,Broetje-Automation เยอรมนี, Pratt&Whitney แคนาดา, GEAviation สหรัฐฯ

และอังกฤษ เป็นต้น


โครงการพัฒนาเครื่องบินลำเลียง An-132 นั้นได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2015 แล้ว โดยทาง Antonov ได้มีการ

ลงนามความร่วมมือและเจรจาข้อตกลงความร่วมือในการพัฒนาร่วมกับหลายประเทศในข้างต้น ทางซาอุดิอาระเบีย

จะนำ An-132 มาใช้งานในหลายภารกิจ ทั้งการส่งกำลังบำรุง ขนส่งกำลังพลทหารและยานยนต์ขนาดเบา ลำเลียง

พลร่มส่งทางอากาศ ส่งสัมภาระทางอากาศ และส่งกลับทางสายแพทย์ ซึ่ง An-132 สามารถบรรทุกได้หนักสุด 9.2 tons

มีนักบินประจำเครื่อง 2 นาย ในห้องนักบินแบบ Glass Cockpit สามารถปฏิบัติการได้จากสนามบินที่ทางวิ่งไม่มีการ

เตรียมการ ทำการบินในพื้นที่อากาศร้อนจัดหรือเขตภูเขาสูงที่อากาศเบาบางได้ Antonov คาดว่าจะมีการสร้าง An-132

เครื่องต้นแบบแล้วเสร็จภายอีกราวหนึ่งปีครึ่ง(18 เดือน) ข้างหน้าครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/06/antonov-132.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20391 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 01:35:02 AM »

รัสเชียกะซาอุก้ไม่ถูกกันอีก ไม่ใช่แค่ปิดทะเลดำนะ ปิดตลาดเลย กว่ารัสเซียจะเปลี่ยนโรงงานเครื่องทิ้งระเบิดเป็นเครื่องบินลำเลีบงได้ AN คงแซง IL หรือ TU ไปไกลแล้ว
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #20392 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 12:56:39 PM »

ผู้กองขี้โม้(CAPT"KEMO")เห็นสัญลักษณ์"Mission Marking"ที่ติดข้างเครื่อง F-15 แกแล้ว อย่าเข้าใจว่าแกสอยเครื่องบินโดยสารร่วงตามจำนวนที่พ่นไว้ จริงๆแล้วน่าจะเป็นการขึ้นบินประกบ"Escort "เครื่องบินโดยสารมากกว่าว่ามีเหตุที่ต้องสงสัย หรือบินเข้ามาในน่านฟ้าไอ้กันโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแค่จะเป็นภาพตัดต่อเพื่อขำๆอะไรนั้นหรือเปล่า ภาระกิจขึ้นบินประกบแต่ละครั้งก็มาพ่นแสดงไว้ข้างเครื่องตามธรรมเนียม เครดิต : กองกำละงป้องกันมาตุภูมิทางอากาศสหรัฐฯ(Air National Guard of US Air Force) Grin

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20393 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 04:43:24 PM »

แสดงว่าขยันเข้าเวร ปกตินักบิน National Guard จะมีงานประจำทำอยู่บางทีก็เป็นนักบินพานิชย์ จอ HUD ตรงหน้าจะมีกล้องบันทึกติดด้วยเอาไว้เป็นหลักฐานมั้ง
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20394 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 09:04:00 PM »

เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse2 ออกบิน มุ่งหน้าฮาวายคืนนี้


เครดิตภาพ : BELGAIMAGE

เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse2 เตรียมออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ฮาวายอีกครั้ง ในคืนนี้ หลังเครื่องบินชำรุด
เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย...

วันที่ 23 มิถุนายน 2558 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงาน นิตยสารเลอวิฟของ
เบลเยียมรายงานว่า คณะผู้จัดการเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse2 ที่ต้องจอดพักอยู่ประเทศญี่ปุ่นเป็น
เวลาสามสัปดาห์ พยายามจะออกบินในคืนวันอังคารที่ 23 มิถุนายนนี้ มุ่งหน้าสู่เกาะฮาวาย เนื่องจากสภาพอากาศเปิด

“พวกเรามีความรู้สึกว่าสภาพอากาศเปิดสำหรับการบินมุ่งหน้าไปยังเกาะฮาวาย โดยจะสามารถยืนยันได้ในเวลา 21.00 น.
เวลาประเทศญี่ปุ่น (19.00 น. เวลาประเทศไทย)” นายอองเดร่ บอร์ชแบร์ก นักบินได้ระบุบนทวิตเตอร์ของเขา โดยเขา
จะเป็นผู้ควบคุมการบินเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ในการบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นเวลา 5 วัน และ 5 คืน
ถ้าสภาพอากาศเป็นใจให้เขาเดินทางถึงเกาะฮาวาย


เครดิตภาพ twitter : André Borschberg

หากว่าการออกขึ้นบิน ยืนยันได้ตามที่คาดหมาย เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ก็จะออกบินจากเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น
ในเวลา 02.30 น. เวลาประเทศญี่ปุ่น (เวลา 00.30 น. เวลาประเทศไทย)

โฆษกคณะผู้จัดการบินเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse2 กล่าวว่า “แบตเตอรี่ได้สะสมพลังงานไฟฟ้าไว้เต็มพิกัด
ทำให้สามารถออกขึ้นบินได้ทุกเวลา และถ้าเป็นเวลากลางคืนก็สะดวกมากเพราะไม่มีการจราจรทางอากาศที่สนามบิน
และพระอาทิตย์ขึ้นเช้ามากที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เราสามารถขึ้นบินได้เร็วขึ้น” เป็นการอธิบายถึงเหตุผลว่า ทำไมจึงสามารถ
ขึ้นบินได้ในเวลาเช้ามืด

เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse2 ได้ลงจอดที่ประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้เครื่องบินชำรุด
และได้รับการซ่อมแซมเรียบร้อยพร้อมที่จะทำการบินต่อไป แต่ก็ต้องจอดรอที่เมืองนาโกย่า ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เนื่องจากเป็น
ช่วงฤดูฝนในประเทศญี่ปุ่น ทำให้สภาพอากาศไม่เปิด

http://www.thairath.co.th/content/507059
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #20395 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 02:32:33 PM »

เหตุเกิดนานรึยังครับ   ไหว้ โดนชก
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20396 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 03:49:14 PM »





ธนชัย วิเชียรรักษ์

เมื่อ 24 มิ.ย.58 เวลา 1300 บ.ข.19 (F-16A) หมายเลข ทอ.43/45 (10208) สังกัด ฝูง.102 กองบิน 1

โดยขณะนักบิน ติด ย.ที่รอบ Idle บ.ได้พุ่งตัวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ประมาณเกือบ 100 เมตร มุ่งหน้าไป

ทางขอบ Taxi Way ซึ่งข้างหน้าเป็นรางระบายน้ำ นบ.จึงตัดสินใจดึงเก้าอี้ดีด โดย นบ.บาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วน บ.ตกลงไปยังร่องระบายน้ำ Hydrazine ไม่ Fire ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนครับ
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #20397 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 04:08:36 PM »

 Grin  จัด Gripen  มาแทน อีกสักฝูง 
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20398 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 04:15:47 PM »

ปี 61 ก็เตรียมปลดแล้วนี่ลำนี้ของ 102 เป็น Block 10 มือสองโมเครื่อง เอาเงินมัดจำ + อะไหล่ ของ F-18 + เงินเหลือจากสองฝูงแรกไปซื้อได้มา 16+2 ลำตกไปสองแล้ว
ระบบควบคุมคงเสื่อมสภาพแล้วมั้งเร่งเครื่องได้เอง
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #20399 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 04:47:58 PM »

จากภาพนี่ซ่อมคืนสภาพคุ้มไหม หรือต้องจำหน่าย........
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1357 1358 1359 [1360] 1361 1362 1363 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 22 คำสั่ง