เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 27, 2024, 02:27:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1361 1362 1363 [1364] 1365 1366 1367 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3909719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20445 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 09:09:48 PM »

นักบินพลเรือนมึนๆมีเยอะครับปกติเขตการบินของทหารจะถูกแบ่งอยู่แล้วทั้งสามมิติ ของเราก็มี ลองโแบเข้าไปนิดเถอะน่าไม่มีใครอยู่นิ
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #20446 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 10:13:46 AM »

Mitsubishi F-2 น่ารักเนาะ  Grin คิก คิก

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Minton
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



« ตอบ #20447 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 08:14:15 PM »

 เยี่ยม หลงรัก
บันทึกการเข้า

จากภูผา ถึงทะเล
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20448 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 08:48:01 PM »

กองทัพอากาศสหรัฐฯใกล้เลือกแบบโครงการเครื่องบินทิ้งระเบิด LRS-B



B-52 fleet will be replace by Long-Range Strike Bomber (LRS-B).

LRS-B selection nears
http://www.janes.com/article/52904/lrs-b-selection-nears

William LaPlante รองเลขานุการด้านการบริการส่วนฝ่ายจัดหาได้กล่าวในข้อมูลที่ศูนย์ยุทธศาสตร์และการศึกษา

นานาชาติใน Washington DC เกี่ยวกับโครงการเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Long-Range Strike Bomber

(LRS-B) สำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯ ว่า จะมีการเลือกแบบผู้ชนะในสัญญาจัดหาเพื่อพัฒนาเครื่องภายในสามเดือน

ข้างหน้าระหว่างทีมของ Northrop Grumman และทีมของ Lockheed Martin ร่วมกับ Boeing "โครงการจะเสร็จเมื่อ

มันเสร็จ" นาย LaPlante ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "มันสำคัญกว่ามากที่จะดำเนินการภายใต้วิธีการในเวลาที่เหมาะสม

และเราจะทำให้ถูกต้อง"


โครงการ Long-Range Strike Bomber ของกองทัพอากาศสหรัฐฯเป็นโครงการพัฒนาเครื่องบินทิ้งระเบิดทาง

ยุทธศาสตร์แบบใหม่ทดแทนเครื่องบินทิ้งระเบิดเก่าที่ประจำการมานาน โดยเฉพาะ B-52 Stratofortress รวมถึง

B-1 Lancer และอาจจะรวม B-2 Spirit ในอนาคตด้วย  ซึ่งแบบแผนเครื่องเบื้องต้นจะมีคุณสมบัติตรวจจับได้ยาก

Stealth บรรทุกอาวุธโจมตีภาคพื้นดินได้เป็นจำนวนมากทั้งแบบธรรมดาและนำวิถีความแม่นยำสูง รวมถึงความ

สามารถในการใช้อาวุธนิวเคลียร์ด้วย  กองทัพอากาศสหรัฐฯวางแผนจะจัดหาเครื่องบินทิ้งระเบิด LRS-B อย่างน้อย

100 เครื่อง โดยคาดว่าจะมีความพร้อมปฏิบัติการขั้นต้นราวกลางปี 2020s ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/07/lrs-b.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #20449 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 03:36:34 PM »

ออสเตเลียยกเลิกการสั่งซื้อ  F-35B
Australian Navy Cancels Order for the F-35B Joint Strike Fighter

Read more: http://defensetech.org/2015/07/10/australian-navy-cancels-order-for-the-f-35b-joint-strike-fighter/#ixzz3fieUk0MH
Defense.org

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20450 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 04:35:17 PM »

ยกเลิกรุ่นขึ้นลงทางดิ่งเพราะต้องโมเรือมากมายโดยเเฉพาะพื้นที่ทนกระแสเจ็ทได้สงสัยตอนสร้างเรือเอาไว้ ฮ. อย่าเดียวมั้ง 911 ของเรายังรับเครื่องเจ็ทได้เลย เอามานี่ก็แล้วกันลง 911
บันทึกการเข้า
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #20451 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 10:55:03 AM »

มันจะยอมขายให้เหรอ...น้ายุทธ... แบร่
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20452 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 12:57:53 PM »

ขายน่ะขายแต่ มีตังค์จ่ายไหม อนาคตเราคงซื้ออยู่แล้วน่าจะเป็นล้อทท้ายๆก่อนตกรุ่น
บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #20453 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 03:16:01 PM »

ถึงตอนนั้นอาจมีของญี่ปุ่นมาเป็นตัวเลือกเพิ่มก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20454 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 04:54:57 PM »

ของญี่ปุ่นเหรอ อ้อ ของก้อปเกรด A หรืออาจจะเป็น Mitsubishi F-35
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #20455 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 09:41:24 AM »

Stealth?with that kind of smoke? Bruhhh//ฝรั่งคอมเม๊นต์เกี่ยวกับเครื่อง Stealth  J-20 ของอาเฮี่ย หุหุ// สงสัยเอาเครื่องยนต์ของ Mig-29 มาใส่ ควันจึงเยอะแบบนี้ อยากให้มาบินแถวๆตลาดเทศบาลใล่ยุงเหมือนที่ จนท เทศมาพ่นควันอะไร Grin

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #20456 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 08:52:13 PM »

Airbus Helicopter EC725 ฮ. แบบใหม่ล่าสุดของทัพฟ้าไทย

http://www.thairath.co.th/content/511666    ของเราสั่งซื้อไปแบบไหนบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #20457 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 09:33:24 PM »

Happy Birthday Col. Robin Olds, born July 14, 1922 Grin

รูปนี้น่าจะถ่ายที่ฐานบินบ้านผม Grin

เครดิตข้อมูล:The US Air Force ไหว้
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #20458 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 09:35:05 PM »

Airbus Helicopter EC725 ฮ. แบบใหม่ล่าสุดของทัพฟ้าไทย



Eurocopter ที่กลายมาเป็น Airbus Helicopter หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนขึ้น-ลงทางดิ่งหรือ

เฮลิคอปเตอร์ชั้นนำ ของโลกได้ทำการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงขนาดใหญ่สำหรับปฏิบัติภารกิจทางทหาร

ขนาดที่ใหญ่โตของอากาศยานปีกหมุนนอกจากสามารถลำเลียงสัมภาระหรือทหารได้ครั้งละมากๆ แล้ว

ยังสามารถดัดแปลงมาเป็นอากาศยานที่ใช้สำหรับการกู้ภัย การตรวจตราบริเวณชายฝั่งและพื้นที่ในทะเล

หรือแม้แต่การปรับปรุงให้กลายเป็นเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธสำหรับการโจมตี หนึ่งในเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่

ของค่าย Eurocopter คือ ฮ.รุ่น EC725 Super Cougar ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เฮลิคอปเตอร์รุ่นดังกล่าวจะ

เข้ามามีบทบาทในกองทัพอากาศไทย เพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์รุ่นเก่าที่เริ่มทยอยปลดประจำการจากอายุ

การใช้งานที่บางลำบินมานานกว่า 40 ปีแล้ว ในเดือนกรกฎาคม 2558 กองทัพอากาศไทยมีกำหนดที่ได้รับ

อากาศยานแบบปีกหมุนหรือเฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดเข้าประจำการ นั่นก็คือ Airbus Helicopter EC725

สำหรับการปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัยตลอดจนการบินลำเลียงสัมภาระเข้า-ออกจากพื้นที่ต่างๆ จำนวน

การสั่งซื้อ 4 เครื่อง สำหรับ Airbus Helicopter EC725 เป็นเฮลิคอปเตอร์ขนาดกลางที่มีประสิทธิภาพสูง

เข้าประจำการในกองทัพอากาศไทยต่อจากมาเลเซียและอินโดนีเซีย







EC725 ถูกแผนแบบมาจากเฮลิคอปเตอร์ AS532 Cougar ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจาก SA330 Puma จาก

บริษัท Aerospatiale ก่อนที่จะทำการควบรวมผนวกกันกลายเป็นค่าย Eurocopter หลังจากนั้นจึงถูก Airbus

เข้าซื้อกิจการ โดย EC725 ลำต้นแบบได้ขึ้นทำการบินทดสอบเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 หลังจากนั้นอีก

5 ปีต่อมาจึงพร้อมเข้าประจำการ การออกแบบทั้งหมดมีการปรับปรุงจาก EC532 ในหลายด้านเพื่อเพิ่มเติม

ประสิทธิภาพด้านการบิน การออกแบบโครงสร้างของลำตัวให้มีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน

ที่มีความหลากหลาย โรเตอร์หลักหรือใบพัดเปลี่ยนจากโลหะมาเป็นวัสดุผสม ห้องนักบินถูกปรับให้เป็นแบบ

Glass Cockpit โดยติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอลเพื่อแสดงผลแทนเข็มวัดแบบเก่า สำหรับ

เครื่องยนต์ซึ่งเป็นต้นกำลังของ ฮ. รุ่นนี้ ทาง Eurocopter ได้เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ Turboshaft แบบ

Makila 1A4 ของบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยานชั้นนำ Turbomaca เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ระบบควบคุม

การทำงานแบบ Full Authority Digital Engine Control หรือ FADEC ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ประมวลผลขั้น

ก้าวหน้าที่เข้ามามีบทบาทในการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์อากาศยานรุ่นใหม่


เฮลิคอปเตอร์ EC725 ได้รับการแผนแบบขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกองทัพอากาศฝรั่งเศส

ซึ่งต้องการ ฮ. สำหรับปฏิบัติภารกิจพิเศษในด้านการค้นหาและช่วยชีวิต ก่อนหน้าที่ Airbus จะควบรวม

กิจการของบริษัท Eurocopter ได้สร้างอากาศยานปีกหมุนรุ่น AS532 A2 แล้วจึงแผนแบบจาก AS532 A2

มาเป็น EC725 ด้วยการเพิ่มเติมสมรรถนะทางการบินให้กว้างขึ้น มีประสิทธิภาพและมีขีดความสามารถ

สูงกว่า ฮ. ลำเลียงกู้ภัยรุ่นเก่าสำหรับการบินปฏิบัติการกู้ภัย ค้นหาและช่วยเหลือทหารที่ได้รับบาดเจ็บจาก

พื้นที่ของการรบ ช่วยเหลือบุคคลจากอุปกรณ์เดินอากาศที่ก้าวหน้าทันสมัยซึ่งมีความแม่นยำสูงและมีการ

อยู่รอดที่สูงกว่าเฮลิคอปเตอร์แบบอื่นๆ







คุณสมบัติที่ดีของ Airbus Helicopter EC725 ประกอบด้วยรูปทรงที่ใหญ่โตมากกว่าเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง

ขนาดกลางทั่วไป ลำตัวมีความยาว 19.50 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางของใบพัดประธานหรือโรเตอร์หลัก

16.2 เมตร สัดส่วนความสูง 4.6 เมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะสูงถึงสองเครื่อง เป็นเครื่องยนต์

เทอร์โบชาร์ป รุ่น Turbomeca Makila 2A1 สมรรถนะในการบินสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 324 กิโลเมตร

ต่อชั่วโมง พิสัยบิน (บินไกล) 1452 กิโลเมตร เพดานบินสูงสุด 6095 เมตร ความเร็วในการบินเดินทางปกติ

ที่ 277 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 4 ชั่วโมง โดยสามารถรับการเติมเชื้อเพลิงทางอากาศจากเครื่องบิน

KC-130 หรือ Airbus A-400M







ค็อกพิตหรือห้องนักบินใน Airbus Helicopter EC725 เป็นแบบ Glass Cockpit ประกอบด้วยอุปกรณ์ทางการบิน

และการเดินอากาศที่ทันสมัย ติดตั้งจอภาพ Active Matrix Liquid Crystal Display ขนาด 6x8 นิ้ว จำนวน

4 จอภาพ และจอมอนิเตอร์ขนาด 4x5 นิ้วอีก 2 จอ ติดตั้งระบบ Advanced Hilicopter Cockpit and Avionics

System หรือ AHCAS ประกอบด้วย ระบบควบคุมการบินแบบอัตโนมัติ automatic Flight Control System

ระบบเดินอากาศและข้อมูลภารกิจทางยุทธวิธี Tactical Mission data ติดตั้งอุปกรณ์พวกเซนเซอร์ที่สำคัญ

ได้แก่ เรดาร์เดินอากาศ ส่วน Airbus Helicopter EC725 ของบางประเทศได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ FLIR หรือ

Forward Looking Infrared ทำให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัยได้ทั้งกลางวันและ

กลางคืน สามารถติดตั้งระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์เพื่อป้องกันตนเอง ได้แก่ Radar Warning Receiver

/ Laser Warning Receiver / Missile Approach Warner และ Chaff and Flare Dispenser เฮลิคอปเตอร์

EC725 ได้รับการแผนแบบขึ้นมาถึง 4 แบบด้วยกันคือ







รุ่นลำเลียงทางอากาศ Troop Transport Version มีขีดความสามารถในการบินลำเลียงด้วยการบรรทุกทหาร

ได้มากถึง 29 นาย ใต้ลำตัวติดตั้งขอเกี่ยว Sling สำหรับการขนส่งสัมภาระด้วยน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 5 ตัน



รุ่นรับ-ส่งบุคคลสำคัญหรือ VIP Transport Version บรรทุกผู้โดยสารได้ 8-12 คน พร้อมอุปกรณ์อำนวย

ความสะดวก เช่น เบาะนั่งแบบ VIP และอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน



รุ่น Casualty Evacuation Version เป็นเฮลิคอปเตอร์พยาบาลที่ออกแบบห้องโดยสารมาเป็นพิเศษสำหรับ

การรองรับผู้ป่วยหรือทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการรบ สามารถบรรทุกผู้บาดเจ็บได้ 12 คน และเปลสนาม

12 เปล



รุ่น Combat SAR combat SAR Configuration ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัย

ในพื้นที่ของการรบ โดยติดตั้งรอกกว้านไฟฟ้าด้านข้างลำตัว ติดตั้งอุปกรณ์ทางการทหารอื่นๆ รวมถึงอาวุธ

เช่น ปืนกลอากาศ FN MAG ขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 2 กระบอกโดยติดตั้งที่หน้าต่างตัวเครื่องทั้งสองด้าน

กระเปาะจรวด ขนาด 68 มิลลิเมตร จำนวน 2 กระเปาะ บรรจุจรวดอากาศสู่พื้นกระเปาะละ 19 นัด กระเปาะปืน

ใหญ่อากาศ GIAT ขนาด 20 มิลลิเมตร ข้างละหนึ่งกระเปาะ พร้อมกระสุนกระเปาะละ 180 นัด อุปกรณ์แจ้งเตือน

Radar Warning Receiver ป้องกันตนเองเมื่อถูกสอยด้วยอาวุธนำวิถี







นอกจากกองทัพอากาศไทยที่เตรียมรับ ฮ. รุ่นนี้เข้าประจำการในฝูงบินปีกหมุนจำนวน 4 เครื่อง อากาศยาน

Airbus Helicopter EC725 ยังได้รับการสั่งซื้อจากกองทัพอากาศ 7 ประเทศ ได้แก่ บราซิล จำนวน 50 เครื่อง

ฝรั่งเศส 14 เครื่อง อินโดนีเซีย 6 เครื่อง มาเลเซีย 6 เครื่อง คาซัคสถาน 20 เครื่อง เม็กซิโก 18 เครื่อง

โปแลนด์ 50 เครื่อง


ระบบอาวุธและอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่สามารถเลือกติดตั้งได้อย่างหลากหลายและมีความครอบคลุมเหมาะสมกับ

การบินปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต เนื่องจากแผนแบบของเฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการกู้ภัย

และลำเลียงเป็นหลัก ซึ่งมีความเหมาะสมกับภารกิจบินค้นหา-ช่วยชีวิตทหารหรือพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บจาก

พื้นที่การรบ Combat Search and Rescue หรือ CSAR สำหรับกองทัพอากาศไทย ได้ทำการจัดหาเฮลิคอปเตอร์

EC725 ในลอตแรกจำนวน 4 ลำ เพื่อนำมาทดแทนอากาศยานขึ้น-ลงทางดิ่งแบบ UH-1H Huey ที่บินประจำ

การมานานกว่า 40 ปีแล้ว โดยเฮลิคอปเตอร์ EC725 ได้รับเลือกโดยมีคู่แข่งสมรรถนะสูงอย่าง S-92 ของบริษัท

Sikorsky ของสหรัฐอเมริกาและ Mi-17 Kazan Helicopter Plant จากรัสเซีย โดยเฮลิคอปเตอร์ EC725 จะเข้า

มารับหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจบินค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ การบินเข้าช่วยเหลือและกู้ภัยให้กับนักบิน

ประจำเครื่องบินรบที่ถูกยิงตกหลัง แนวของข้าศึก ซึ่งประสิทธิภาพกับระบบการบินรวมถึงเครื่องยนต์ที่ทรง

สมรรถนะของ EC725 จะได้เข้ามาทดแทนเฮลิคอปเตอร์แบบเก่า UH-1H Huey ซึ่งเริ่มทยอยปลดประจำการ

จากอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก กองทัพอากาศไทยจะได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์ EC725 ฝูงแรกภายในเดือนนี้

นับเป็นการเพิ่มเติมเขี้ยวเล็บและเพิ่มศักยภาพทางการบินกู้ภัยให้มีความก้าวไกลและทันสมัยมากยิ่งขึ้น.



Role Tactical ................................Transport helicopter
Manufacturer.................................Eurocopter Group
First flight......................................27 November 2000
Introduction...................................February 2005
Status.............................................Active service
Primaryuser...................................Brazilian Armed Forces / French Armed Forces
                                                      / Mexican Air Force / Royal Malaysian Air Force

Unit cost........................................US $45-55 million[1]
Developed from............................Eurocopter AS 532
Variants.........................................Eurocopter EC225

General characteristics
Crew: 1 or 2 (pilot + co-pilot)
Capacity: 1 chief of stick + 28 troops or 5,670 kilograms (12,500lb) payload
Length: 19.5m (64ft 0in)
Height: 4.6m (15ft 1in)
Empty weight: 5,330kg (11,751lb)
Gross weight: 11,000kg (24,251lb)
Max takeoff weight: 11,200kg (24,692lb)
Power plant: 2 × Turboméca Makila 2A1 turboshaft engines, 1,776kW (2,382hp) each
Main rotor diameter: 16.20m (53ft 2in)
Main rotor area: 206.1m2 (2,218sqft)

Performance
Maximum speed: 324km/h (201mph; 175kn) in level flight
Cruising speed: 285km/h (177mph; 154kn)
Never exceed speed: 324km/h (201mph; 175kn)
Range: 857km (533mi; 463nmi)
Ferry range: 1,325km (823mi; 715nmi)
Service ceiling: 6,095m (19,997ft)
Rate of climb: 7.4m/s (1,460ft/min)

เอกสารข้อมูลประกอบการเขียนจาก แทงโก นิตยสารเพื่อคนรักการบินและเทคโนโลยี
ฉบับที่ 274 กรกฎาคม 2558

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

http://www.thairath.co.th/content/511666

ช่วยลงข่าวครับ   Grin
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #20459 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 10:06:59 PM »



ช่วยลงข่าวครับ   Grin





ทรัพยากรในอ่าวไทยมันมากมายมหาศาล 
คนกล้ามโต้ย่อมเสียงดังกว่าคนอ่อนแอครับ  Grin




บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
หน้า: 1 ... 1361 1362 1363 [1364] 1365 1366 1367 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 22 คำสั่ง