เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 06:52:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1404 1405 1406 [1407] 1408 1409 1410 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3906427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #21090 เมื่อ: มีนาคม 30, 2016, 03:55:34 PM »

ของของรุ่นใหนครับ เราซื้อต่อมั้ย
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #21091 เมื่อ: มีนาคม 30, 2016, 04:20:50 PM »

รุ่นเดียวกันครับ สายการผลิตของเราเป็นคิวที่ผลิตต่อจากแอฟริกาใต้ แต่ความทันสมัยและระบบ Avionics ของเขาแหล่มกว่ามาก เพราะแอฟริกาใต้มีอุตสาหกรรมการบินที่สามารถสร้างเครื่องบินรบ(เครื่องบินรบรุ่นชีตาร์)และระบบ Avionics เองได้ เข้าไปอ่านนักวิเคราะห์ทางทหารอื่นๆอธิบายว่าคงเป็นไปได้ยากที่แอฟริกาใต้จะปลดกริพเพน เพราะเป็นเครื่องบินรบหลัก ณ ตอนนี้ แต่เครื่องบินฝึกฮอร์คไม่แน่ Grin
ภารกิจเดียวที่เป็นทางการของกริพเพน ทอ แอฟริกาใต้คือบินคุมกันน่านฟ้าในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก หุหุ
การทำอะไรไม่ดูกำลัง(ทรัพย์)ของตัวเองอย่างการเป็นเจ้าภาพกีฬา มีตัวอย่างความหายนะให้เห็นมาก่อนแอฟริกาใต้แล้วคือประเทศกรีซที่เสนอตัวเป็นภาพกีฬาโอลิมปิค รัฐบาลต้องเอางบประมาณของประเทศเกือบทั้งหมดมาสร้างสนามกีฬาและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆระหว่างการแข่งขัน คิดว่าจะได้กำไร สุดท้ายก็วายป่วงจนประเทศล่มจมทางด้านเศรษฐกิจ รอดูบราซิลต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2016, 07:57:48 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21092 เมื่อ: มีนาคม 30, 2016, 05:41:07 PM »

นักวิเคาะห์ด้านการทหารระบุว่า ทอ.แอฟริกาใต้อาจจะต้องเลือกการปลดระหว่างกริพเพน หรือ เครื่องบินฝึกแบบฮอว์คภายในปีนี้ เนื่องจากขาดงบประมาณในการปฏิบัติการและซ่อมบำรุงของเครื่องทั้ง 2 รุุ่น
เครดิตข่าว:เพ็จทางทหารเพ็จหนึ่ง และ สนข.ALT

แอฟริกาใต้ประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจมาตั้งแต่ทุ่มงบทั้งหมดไปจัดฟุตบอลโลก นึกว่าจะได้กำไร สุดท้ายฉิบหายวายวอด จนงบประมาณในการพัฒนาประเทศอื่นๆและงบทางทหารถูกตัดลงทุกเหล่าทัพ ซึ่งส่งผลให้กริเพนไม่ได้บินเต็มฝูงมาหลายปี รวมทั้งอากาศยานประเภทอื่นๆ แต่เขาเก็บรักษาไว้อย่างดีโดยการซีลหุ้มพลาสติกไว้ แบบนี้เราสินค้าเกษตรแลกเอาได้ไหม พวกข้าว ยางพารา หรือน้ำมันปาล์ม บวกเงินนิดหน่อย Grin

ประเทศนี้ไม่มีโรงงานแปรรูปยางพาราหรือน้ำมันปาล์มครับสั่งของสำเร็จเรูปเลยซึ่งก็ไม่ได้มีมูลค่ามากมาย (ที่โรงงานที่เคยทำงานอยู่ส่งยางเรถป็นเส้นไปบ้างแต่ไม่มากมายเหมือนยุโรป) ลองไปดูรายได้ประชากรดูจะกระจุกตัว
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #21093 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 10:54:07 AM »

AS-550 Fennec ทบ.ไทย ในการฝึกร่วม นสศ.-ศบบ. Cr.Ittichai Prathaithep


Fennec แหล่มมากสำหรับการส่งกำลังลงพื้นที่ฉุกเฉินแบบนี้ เหมาะมากสำหรับการไล่ล่าโจรใต้ เสียอย่าง ฮ.ของเราหางยาวไปหน่อย ถ้าเป็นพวก Little Bird นี้คล่องเลย เห็นภาพนี้แล้วนึกนึกสมรภูมิหุบเขาลาตรังในสงครามเวียตนามปี1965(2508)ที่ทหารของผู้พันมัวร์ถูกล้อม ทหารต้องโดดลงจาก ฮ. เพราะลงจอดไม่ได้

เครดิตบุคคลตามรูปล่าง Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21094 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 01:52:03 PM »

เมื่อก่อนใช้ ฮ. 4 ประตูข้างเดียวยังลงกัได้เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21095 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 02:00:10 PM »

เพิ่งทราบว่าเจ้า A310 ลำนี้ปลดประจำการแล้วเมื่อ 31 ม.ค. จำได้ว่าเพิ่งโดยสารไปอุบลมานี่ รูปตอน  Touch down ที่ บน. 21 ถ้ารหัสสากลก็ VTUU
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #21096 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 07:05:56 PM »

เห็นอ่านข่าวการรับสมัครนักบิน ญ ของ ทอ. 5 อัตรา เขาบอกนักบิน ทอ. ขาดแคลนต้องรับนักบิน ญ ไปบินเครื่องบินลำเลียง C 130 เนื่องจากลาออกไปอยู่กับสายการบินเอกชนกันมากจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21097 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 09:03:45 PM »

เห็นอ่านข่าวการรับสมัครนักบิน ญ ของ ทอ. 5 อัตรา เขาบอกนักบิน ทอ. ขาดแคลนต้องรับนักบิน ญ ไปบินเครื่องบินลำเลียง C 130 เนื่องจากลาออกไปอยู่กับสายการบินเอกชนกันมากจริงไหมครับ
กว่าจะลาออกได้ก็ 12 ปีต้องขวนขวายไปสอบ CPL เองอีกมีค่าใช้จ่ายบางคน(หลายอยู่)บางคนไปสมัครพร้อมใบ CPL สอบตกก็มีนะจะบอกให้เดี๋ยวสายการบินเขาต้องนักบินพลเรือนแท้ๆ อัตราความต้องการ 60 ตอนนี้ผลิตได้ 70 - 90 อย่างมาก กองบินเครื่องใหญ่นี่ใช้เยอะหมุนเวียนกัน แถมบางแบบมีสองที่นั่งที่จะนำไปใช้งานนี่คงเป็นเครื่องที่ไม่เกี่ยวทางยุทธการเช่นเครื่อง VIP เครื่องธุรการ เอานักบินที่มาจากโรงเรียนหลักไปใช้บินเครื่องที่เกี่ยวข้องกับการรบดีกว่าเช่น L-39 A Jet F-5 F-16 Gripen และพวกที่รบโดยไม่มีอาวุธเช่น C-130 DA-42 ที่เหลือพวก Airbus, Boing, ATR และ Superjet ที่กำลังมาใช้นักบินที่จบจากพลเรือนก็ได้ ถ่าไม่มีใครสมัคร ท.อ. คงจะเอาจากกำลังพลนี่แหละไปเรียนกับหน่วยฝึกบินพลเรือน
         คอยดูรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 143
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #21098 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 07:01:26 PM »

 เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครนักบินหญิงของกองทัพอากาศวันแรก ตามที่กองทัพอากาศเปิดรับสมัครบุคคลหญิงเข้ารับราชการเป็นข้าราชการชั้นสัญญาบัตร เหล่าทหารนักบิน จำนวน 5 อัตรา ซึ่งนับเป็นการรับสมัครนักบินหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกองทัพอากาศ โดยกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 18-24 เม.ย. ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาตินั้น   ในวันนี้ เวลา 11.00 น. มีผู้สมัครคนแรกคือ น.ส.สุวัฒนา จันทะเลิศ หรือน้องใหม่ เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ เพื่อสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือก ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชน โดยน.ส.สุวัฒนา จันทะเลิศ อายุ 23 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต และจบหลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี จากโรงเรียนการบินกรุงเทพ (BAC) น.ส.สุวัฒนา กล่าวถึงแรงบันดาลใจและความฝันที่ทำให้อยากเป็นนักบินหญิงว่า เมื่อปี 2548 ครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียผู้เป็นบิดา ต่อมาในปี 2550 ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยใต้ฟ้าเดียวกัน ซึ่งจัดขึ้นโดยกองทัพอากาศ และได้เดินทางมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ได้พบเห็นเครื่องบินหลากหลายรุ่นมากมายจนทำให้เธอนั้นมีความฝันที่อยากเป็นนักบินหญิง  สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร จะต้องเป็นหญิงโสด ผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดตามกฎหมายว่าด้วยสัญชาติ อายุระหว่าง 18 ปีบริบูรณ์ – 28 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชา และมีผลการศึกษาคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 2.80 มีใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี (Commercial Pilot License : CPL) และผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ (ICAO English Language Proficiency Test) ไม่ต่ำกว่า Level 4 ผู้สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองเท่านั้น ระหว่างวันและเวลาดังกล่าว

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1460968569   อายุยังน้อยอยู่เลย แสดงว่าใจรักในอาชีพทหารจริงๆ   เอ....ยุคนี้เรียนนักบินนี้เงินดี งานรองรับเยอะดีจริงๆ แต่ค่าเรียนมันแพงมากนะสิ แถมภาษอังกฤษต้องดีอีก  ถ้าจำไม่ผิดโรงเรียนการบินกรุงเทพนี้ บุคลากรของ ทอ. ลาออกมาเปิดโรงเรียนนี้ขึ้น เคยอ่านบทความเจอถ้าจำไม่ผิด อยากรู้ว่าค่าเรียนจนจบหลักสูตรกี่บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2016, 07:03:12 PM โดย rambo1th » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21099 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 08:02:23 PM »

2.5 ล้านประมาณนั้นสถานที่ก็แถวฝั่งตะวันออกของ ท.อ. นั่นแหละเดี๋ยวนี้มีอีกที่ที่น่าสนใจนครพนมครับเครื่องใหม่สนามบินโล่งไม่แออัด
แต่ฝึกบินแถวดอนเมืองดีไปอย่างอยู่ท่ามกลางการจราจรทางอากาศที่หนาแน่นเก่งเร็ว วันนี้มาสมัครคนเดียวขาดอีก 4 แต่ทั้งหมดก็ต้องมีการ check อีกรอบนะ
พวกที่ไปสอนเคยเอารูปมาอวดนักเรียนสาวๆสวยๆ แปลกใจที่มาสมัคร ท.อ. ทั้งๆที่ Air Asia เขารับจากที่นี่ประจำ
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #21100 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 11:45:08 AM »

ณ สุดสแกนโลหะของท่าอากศายานแห่งหนึ่ง(เพื่อความฮาเท่านั้น ขออภัยถ้าซีเรีนยส) Grin คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21101 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 08:10:38 PM »

นอนฝันร้ายแน่ๆ
บันทึกการเข้า
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #21102 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 06:48:43 AM »

  บู่   จะเอา S-300

กองทัพอากาศไทยจัดหา KS-1C/RTAF deploying KS-1C

http://thaiarmedforce.com/taf-military-news/55-rtaf-news/811-rtaf-deploying-ks-1c.html
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #21103 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 01:10:00 PM »

ทำไมไม่จัดหาระบบท่อยิงแนวตั้ง แท่นยิงแบบนี้ล้าสมัยแล้ว
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #21104 เมื่อ: เมษายน 21, 2016, 07:37:15 PM »

Airbus EC 645 T2 เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบใหม่ล่าสุดของ"ราชนาวีไทย" จัดหามาเพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์แบบ BELL-212 ที่มีอายุการใช้งานกว่า 30 ปีแล้ว.  Grin
เครดิตภาพ+ข้อมูล : AIRBUS  กองทัพเรือ และ รัชต์ รัตนวิจารณ์

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
หน้า: 1 ... 1404 1405 1406 [1407] 1408 1409 1410 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.104 วินาที กับ 22 คำสั่ง