เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 11:43:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตะลอนทัวร์กับรถไฟโดยนาย KTTA-50-L  (อ่าน 8630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 01:18:17 PM »

รูปสวยดีค่ะ เหมือนกับนั่งรถไฟเองเลย
ว่าแต่มาเที่ยวงานประเพณียี่เป็ง มาลอยโคมไฟที่สันทรายรึเปล่าคะ วันที่ 24 พย.นี้น่ะค่ะ
Cheesy

            กลัวเจอเต๋าดารานักเลง เน้อ คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
nomember
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 10:13:17 PM »

เยี่ยมครับ  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 11:02:35 PM »

ขอบคุณมากครับ คุณ KTTA-50-L..  Cheesy   ชอบกระทู้นี้ครับ. ..
นานมากแล้ว ที่เคยนั่งรถไฟออกจากเชียงใหม่ ตอน เกือบ สี่โมงเย็น.
จะผ่านให้เห็นแก่งด้านซ้ายมือก่อน ตะวันตกดิน. .
เป็นช่วงที่ทิ้ง. เวลา.ปล่อยไปอย่างสบายใจ.. ไม่มีอะไร จะมารบกวนใจ . เยี่ยม
บันทึกการเข้า

KTTA-50-L
1450 HP (x2)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 103
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


Parabellum Card


เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:22:15 AM »

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาชมครับ  หลงรัก

มาชมกันต่อครับ





เวลาตอนนั้นก็เกือบๆ 8 โมงเช้าแล้วครับ แค่สายหมอกก็ยังไม่จางหายไป



โค้งสถานีแก่งหลวงครับ เป็นสถานีที่มีโค้งอยู่ในเขตย่านสถานี ตัวสถานีอยู่อีกด้านนึงครับ
บันทึกการเข้า

วาว วาว เสียงรถไฟแล่นไปฤทัยครื้นเครง

แจ็ค
"กำบ่มีอย่าไปอู้...กำบ่ฮู้อย่าได้จ๋า"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 461
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7529


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:44:06 AM »


..... การรถไฟน่าจะเจียดงบมาให้ท่านเจฟสักหน่อยนะ  โอ้โห ... ทำงานแทนการรถไฟซึ่งกำไรไม่มีมาหลายสิบปี  ที่สำคัญ  ทำได้ดีเสียด้วยครับผม .....
บันทึกการเข้า

... เมื่อความกลัวถึงขีดสุด  มันจะเกิดเป็นความกล้าที่บ้าบิ่น ...
KTTA-50-L
1450 HP (x2)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 103
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


Parabellum Card


เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:56:08 AM »

ขอบคุณครับพี่แจ็ค  Grin

ผมว่ารัฐบาลควรหันมาสนใจระบบรางบ้างนะครับ มัวแต่ไปสร้างถนน สร้างทางด่วน เหอๆๆ รถไฟสร้างทางเอง จัดหารถมาวิ่งเอง แต่พวกถนนสร้างเสร็จก็ไม่ต้องจัดหารถมาวิ่ง เพราะมีคนอื่นนำรถมาวิ่งเองอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

วาว วาว เสียงรถไฟแล่นไปฤทัยครื้นเครง

m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 09:41:19 AM »

ถ่ายภาพสวยครับ ได้บรรยากาศดี
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 10:10:44 AM »

รูปสวยมากครับ  ผมรอมาหลายปีแล้ว อยากให้รถไฟ วิ่งมาถึงเชียงรายซะที....จะได้นั่ง สุดเหนือสุดใต้เลย... Grin
บันทึกการเข้า
โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 10:31:52 AM »

นึกถึงบรรยากาศเก่าๆครับ ผมไม่ได้นั่งรถไฟมา 5 ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

บางโพ 5
KTTA-50-L
1450 HP (x2)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 103
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


Parabellum Card


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 01:56:53 PM »

ต่อครับ  Grin วันนี้ฝากรูปกับ photobucket นานมากๆกว่าจะอัพขึ้นได้แต่ละรูป  Angry



และแล้วขบวนรถก็มาจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีบ้านปินครับ มีผู้โดยสารลงที่นี่เยอะพอสมควรครับ เพราะอาจจะใกล้ตัวอำเภอลองมากที่สุดมั้งครับ



ก่อนถึงสถานีผาคัน ขบวนรถได้ลอดอุโมงค์มา 1 อุโมงค์ครับ คืออุโมงค์ห้วยแม่ลาน ซึ่งผมไม่ได้ถ่ายมาเนื่องจากข้าศึกบุก  ขำก๊าก เลยได้แต่ถ่ายตัวสถานีผาคันไว้



ก่อนเข้าสู่สถานีแม่เมาะ ก็เจอกับการขนถ่ายสารผสมเพิ่มซีเมนต์ครับ สารผสมเพิ่มซีเมนต์ที่ว่าคือ "ขี้เถ้าถ่านหินลิกไนต์" ที่นำมาจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะครับ

ปล.โครงการทางรถไฟมาเชียงรายมีนะครับ ผมเคยอ่านเจอในหนังสือครบ 72 ปีของการรถไฟ (พ.ศ.2512) โดยแยกออกมาจากสถานีเด่นชัย

บันทึกการเข้า

วาว วาว เสียงรถไฟแล่นไปฤทัยครื้นเครง

rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 02:12:30 PM »

             เที่ยวนี้ไปไหนมาล่ะ คนรถไฟ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 02:55:52 PM »

ชอบสภาพสองข้างทางรถไฟ ตั้งแต่ พิษณุโลกขึ้นไปครับ. แต่เสียดาย
เวลาที่ผ่านสวนมาก จะเป็น ใต้แสงเดือน .ดาว .  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

terry
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 66
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 04:13:40 PM »

ถ่ายรูปได้สวยมากครับ
เห็นด้วยกับท่าน จขกท. ครับ ในประเทศที่เจริญแล้ว เช่น ยุโรบ และญี่ปุ่น การเดินทางใช้ระบบ รางฯ ถึง 80 % ขึ้นไปของการเดินทางทั้งประเทศ ช่วยชาติประหยัดน้ำมัน และการขาดดุลฯ ได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

หรอย
การไม่เป็นโรค เป็นลาภอันประเสริฐ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 618
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6416



« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 04:17:11 PM »

สวัสดีครับ....สมัยเด็กๆนั่งรถไฟไปเรียนที่ กทม.บ่อยๆครับ...ชอบสะสมตั๋วรถไฟครับผม
บันทึกการเข้า
KTTA-50-L
1450 HP (x2)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 103
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


Parabellum Card


เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 05:47:50 PM »

ขอบคุณทุกท่านที่เข้า่มาชมครับ



จากนั้นขบวนรถก็วิ่งผ่านสถานีหนองวัวเฒ่า ซึ่งไม่ไกลจากตัวสถานีนี้มากนักก็จะเป็นบ้านของรุ่นพี่ที่ทำเว็บ Rotfaithai.Com ด้วยกันครับ ก็เลยถ่ายไปฝากแกซะหน่อย



จากสถานีหนองวัวเฒ่า ขบวนรถก็มาจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีนครลำปาง โดยทางต่อไปข้างหน้านี้จะเป็นทางเขาที่ชันมากๆ ซึ่งเป็นทางขึ้นดอยขุนตาน ดังนั้นซึ่งต้องมีการพ่วงพหุรถจักรกันครับ การพ่วงพหุรถจักรคือ การนำรถจักร 2 คันมาต่อกันแล้ว ช่วยกันทำขบวนครับ ในรูปจะเห็นได้ว่าเป็นรถจักรต่างยี่ห้อกัน โดยคันนำเป็นรถจักร ยี่ห้อ Alsthom เชื้อชาติฝรั่งเศส หมายเลข 4136 ขนาด 2400 แรงม้า และคันตามเป็นรถจักรยี่ห้อ GE เชื้อชาติสหรัฐอเมริกา หมายเลข 4557 ขนาด 2500 แรงม้า (1250x2) ที่ทำขบวนรถด่วนที่ 51 มาตั้งแต่หัวลำโพง รถจักร 2 คันรวมกำลังกันได้ 4900 แรงม้า เท่านี้ก็ขึ้นขุนตานได้สบายๆแล้วครับ  Grin
บันทึกการเข้า

วาว วาว เสียงรถไฟแล่นไปฤทัยครื้นเครง

หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง