ผมว่าอาการอย่างนี้น่าจะเป็นตอนยังไม่ง้างนกมากกว่าครับเพราะไกสามารถเดินได้ลึกและเรากดหลังอ่อนลงไปนิดหนึ่งแล้ว ถ้าขึ้นนกแล้วตำแหน่งสะพานไกน่าจะอยู่ตำแหน่งเตรียมปลดเซียร ณ ตำแหน่งนี้ถ้าไม่กดหลังอ่อนเต็มที่จะเหนี่ยวไกไม่ได้ครับ แต่ถ้ากดไม่เต็มที่ไกจะสะดุด ก็อย่างที่เคยเรียนไว้ ถ้ายิงปกติไม่มีปัญหา ของผมก็เป็นเวลาไม่ง้างนกแต่เหนี่ยวไกพร้อมกับกดหลังอ่อนลงเกินครึ่งของระยะ พอออกแรงเหนี่ยวไกแรงๆ สังเกตุห้ามไกหลังอ่อนจะยุบ แต่ถ้าขึ้นนกแล้วเหนี่ยวไกปืนลั่นทั้งที่ไม่ได้บีบห้ามไกหลังอ่อน อันนี้ปืนมีปัญหาแน่ แนะนำลองเปลี่ยนแหนบกับพรรคพวกดูก่อน ถ้ายังเป็นคงต้องพึ่งโรงซ่อมแล้วครับ
ถ้าหายก็ลงทุนซื้อแหนบมาเปลี่ยนใหม่เลยครับ อย่าดัดเลยเดี๋ยวจะไปกันใหญ่ ไกจะได้เบาขึ้นด้วย
เรื่องแต่งไกให้เบา ผมได้ถามผู้รู้หลายท่านได้ความว่า ดัดแหนบสามชาย ตัวที่กดไกให้แรงกดน้อยลง
แต่ผมไม่กล้าทำ ผมจะลองเปลี่ยนเป็นแหนบสี่ชายของ วินสัน(มีพรรคพวกจะเอามาให้ลอง) นี่ก็กำลังรอรับบริจาคนก วินสัน จากแกอยู่ไม่นานคงเบื่อ ผมจองคิวต่อไป
ผมสังเกตุว่าแหนบของปืนรุ่นนี้สมควรเรียกแหนบจริงๆ เพราะถอดออกมาดัดแข็งมาก ยิ่งตัวที่ไปกดห้ามไกหลังอ่อนยิ่งแข็ง กับอีกอย่างที่จะทำให้ไกเบาลงผู้รู้แนะนำมาคือเปลี่ยนสปริงตัวล๊อคเข็มให้อ่อนลง อันนี้ผมก็ยังไม่ได้ทำ เคยแต่เอาตัวล๊อคนี้ออกแล้วลองยิงครั้งหนึ่ง ไกดีกว่าเดิมมาก
แต่ก็ใส่คืนเพราะกลัวอันตราย ที่จริงปืนรุ่นนี้ถึงไกจะหนัก แต่ก็หลุดคมดีมาก ไม่ครึดคราด ถ้าไม่คิดจะเอามาปั้น X แข่งใครผมว่าเอาไว้อย่างนี้แหละ ปลอดภัย อีกอันที่เขาแนะนำให้ผมเสียเงินคือเปลี่ยนเมนสปริง ก็เช่นกันต้องลองเปลี่ยนของเขาดูก่อน ดีแล้วค่อยเสียเงิน
อาการของปืนท่านที่เล่ามา ผมเดาเอานะครับ เพราะผมมีความรู้เรื่องปืนรุ่นนี้น้อยมาก ถ้าเป็นปืนไล่ควายกระบอกเก่า ผมรื้อจนซ่อมได้ครับ คือเดาเอาว่าสปริงสามชายที่กดหลังอ่อน กดเบาเกินไป ครับ
ส่วนตัวผม ผมมีปืนหลายกระบอก กระบอกนี้กะเอาไว้ยิงเป้าเล่น เลยคิดจะแต่งมันซะหน่อย อันดับแรกให้ผมลองเปลี่ยนแหนบดูก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ