..ที่ 10 องศาก็ต้องเปิดฮีตเตอร์แล้ว ละเีอียดอ่อนมากเลยครับ ผมว่าอากาศยานเป็นเทคโนที่สุดยอดมาก เอารถยนต์มาวิ่ง 12-16 ชั่วโมง เจออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง 70-80 องศา พักแป๊ปเดียว แล้วใช้งานต่อ ไม่นานคงพังแล้ว
มันไม่ได้ละเอียดอ่อนหรอกครับ....การที่ความชื้นรวมกับละอองน้ำที่อยู่ในอากาศรวมตัวกันที่อุณหภูมิ 10 ถึง -40 องศาเซลเซียสนั้น จะก่อให้เกิดน้ำแข็งที่มาเกาะชายหน้าปีก...บริเวณหัวเครื่องบิน......กระโดงหางเครื่อง....ชายหน้าท่อดักอากาศเข้าเครื่องยนต์ เมื่อละอองน้ำแข็งเกาะตัวรวมกัน...จะทำให้เกิดแรงต้านบนปีกทำให้อากาศไหลผ่านไม่สะดวก และเมื่อรวมตัวมากขึ้นจะทำให้ปีกเครื่องบินมีน้ำหนักมากขึ้นและภาระกรรมปีกจะมีเพิ่มขึ้น...หากไม่ทำการป้องกัน..จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุจะมีมากขึ้น ซึ่งเคยเกิดกับเครื่องบินแบบ ATR ในสหรัฐบินเข้าสภาพอากาศที่เป็นละอองน้ำแข็งนักบินแก้ไขไม่ได้..ปีกเครื่องบินหักกลางอากาศ...ไม่มีผู้รอดชีวิตครับ ถึงแม้ว่าจะมีเครื่องมือที่ทันสมัยสำหรับการตรวจวิเคราะห์น้ำแข็ง (Ice Detector) แล้วก็ตาม