เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 06, 2024, 05:44:21 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนครับ...ลูกโม่ยิงแล้วติด....  (อ่าน 10298 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 09:23:09 AM »

ให้นำลวดหรือ ตะปูเล็กๆครับตอกซ้ำไปที่รูเดิม  แก๊บไพรเมอร์จากปลอกเข้าไปรูเดิม  หลุกจากโครงปืน เท่านนี้ก็ยิงนัดต่อไปได้สบายมากครับ  . ให้ดูว่าถ้านก..มีหงอนไม่ควรยิง .357 ครับ   ของผมนกสับก็มีหงอน ยังไม่เคยลอง .357 เลย (กลัวพัง)  ปล.  357 ยิงแล้วเสียวๆลำกล้องแตกดีนะครับ เลยไม่กล้าลอง .... เห็นอาการนนี้แล้วเสียว เวลาดวลปืน...อ่ะครับ

ฮา ครับ... จ๊ากซ์

ขำแบบ นายสมชาย (ฮา) ด้วยคนครับ..  คนที่มีวุฒิภาวะ เป็นคนปรกติ จะไม่กล้ามีความเห็นประมาณนี้
แต่ก็ยังใช้ลักษณะคนพิเศษอย่างนี้ .. เป็นเครื่องเตือนใจ ไว้มอง และระวังคนรอบตัว ได้ครับ  Smiley


แฮ่ๆ... ขอบพระคุณครับพี่...

นายสมชายกลัวว่าใครจะทำตามคำแนะนำของสมาชิกท่านนี้จริงเชียว... ปืนพังแน่ครับ...
บันทึกการเข้า
Egle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 10:25:00 AM »

คงเป็นตามที่ท่านสมาชิกหลายๆ ท่านบอก แล้ว ครับ ไพร์มเมอร์ ทะลุ ถอยออกติดคาอยู่กับนกสับ
   คงต้องเปิดฝาครอบออก แล้วค่อย ถอดนกสับออกมา
    ที่สำคัญคือ ความปลอดภัย ครับ เพราะคงยังมีกระสุนเหลืออยู่ ( เพราะบางครั้ง ขยับโน่น ขยับ นี้ ง้างนก ได้ ลืมไปว่ามีกระสุนบรรจุอยู่ เหนี่ยวไก ปัง เลย)

     ถ้าไม่เคยถอด  ควรให้ช่าง หรือผู้ที่มีความรู้จริง ทำครับ
บันทึกการเข้า
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 10:31:17 AM »

ตอบด้วยคน ในฐานะที่มีโมเดล 19 กับเขาหน่วยหนึ่งครับ  Grin

อาการนี้เกิดจากโม่เดินหน้าถอยหลังได้มากเกินไปครับ

ส่งให้ช่างรองชิมซักแผ่นก็หาย อ้อ..อย่าลืมเช็คความตรงของแกนโม่ด้วยนะครับ

เพราะกระแทกโม่ออกมา มีโอกาสจะคดได้ครับ อาการแบบนี้โมเดล 66 ของเพื่อนผมเคยเป็น

ถ้าจำไม่ผิด ซ่อมร้านสุพลครับ

ปืน.357 ยิงเข้าไปเถอะครับ กระสุนโรงงานน่ะ ไม่มีความสามารถทำให้ปืนพังได้หรอกครับ

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:04:04 AM »

คือโครงปืนมันยืดออก กระสุนในโม่เลยมีระยะรุนตัวเดินหน้าถอยหลัง...

โอ้... ท่าน เสธ.มะขิ่น ยิง .357 มากจริงๆครับ...

นิดๆหน่อยๆครับ คุณสมชาย คิก คิก

บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:08:21 AM »

๑.  ผมดูจากรูปที่ถ่ายมา ยืนยันว่าเป็นเข็มแทงชนวนของนกสับครับ ไม่ใช่แก๊ปหรือไพรเมอร์
๒. อ่านจนจบ ไม่เห็นบอกว่าปืนรุ่นอะไร ?


นายสมชายเพิ่งดูรายละเอียดตรงจุดที่มีปัญหาครับ... เข็มแทงชนวนแทงทะลุจอกแก๊บ แล้วไม่ได้"ถอยกลับ"อย่างที่ท่าน จขกท. บอกครับ...

ฟันธงครับ ปลายเข็มยาวไป... ที่ไม่เกิดกับ .38 เป็นเพราะแรงดันต่ำ ดันจอกแก๊บถอยหลังไม่ได้แรงเหมือน .357 ครับ...

ถ้าอย่างนั้น ปืนกระบอกนี้แสดงว่าเคยเข็มหักมา
บันทึกการเข้า

วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:20:18 AM »

ให้นำลวดหรือ ตะปูเล็กๆครับตอกซ้ำไปที่รูเดิม  แก๊บไพรเมอร์จากปลอกเข้าไปรูเดิม  หลุกจากโครงปืน เท่านนี้ก็ยิงนัดต่อไปได้สบายมากครับ  . ให้ดูว่าถ้านก..มีหงอนไม่ควรยิง .357 ครับ   ของผมนกสับก็มีหงอน ยังไม่เคยลอง .357 เลย (กลัวพัง)  ปล.  357 ยิงแล้วเสียวๆลำกล้องแตกดีนะครับ เลยไม่กล้าลอง .... เห็นอาการนนี้แล้วเสียว เวลาดวลปืน...อ่ะครับ

 Smiley ค่อยๆอ่านหาความรู้ก่อนดีกว่านะครับ การตอบแบบนี้อาจทำให้เกิดอันตรายกับเพื่อนสมาชิกที่ไม่ทราบและนำไปปฏิบัติตาม และจะไม่เป็นผลดีกับท่านเองด้วยนะครับ

 Smiley ผมอ่านข้อความท่านโพสมาหลายกระทู้แล้ว เห็นข้อความท่านลักษณะตอบเอามันส์ ซึ่งที่นี่ไม่ใช่จะตอบแบบนี้ได้ ถ้าต้องการทำอย่างนั้นขอเชิญที่อื่นครับ
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:27:20 AM »



                                        ไหว้ ไหว้   ขอบพระคุณพี่ๆ และทุกๆ คำแนะนำครับ...

                                       ผมจะมาขอเพิ่มเติมรายละเอียดอีกครับ  เพราะคิดว่าให้ไว้ไม่ครบถ้วนเท่าที่ควร  จากที่ได้อ่านคำแนะนำจากพี่ๆ มา

                                      
                                    
                         ....สังเกตจากภาพนะครับ  ว่าที่จานท้ายกระสุนจะดูเหมือนว่าปลายนกสับโผล่ออกมา  แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ครับ  แต่เป็นไพเมอร์ที่มันปูดออกมา

                        แล้วเข้าไปอยู่ในรูนกสับ 

๑.  ผมดูจากรูปที่ถ่ายมา ยืนยันว่าเป็นเข็มแทงชนวนของนกสับครับ ไม่ใช่แก๊ปหรือไพรเมอร์
๒. อ่านจนจบ ไม่เห็นบอกว่าปืนรุ่นอะไร ?


                        เรียนพี่ Choltit  ครับตัวปืนเป็นโมเดล  586  ครับพี่  และจากรูปที่เห็นเป็นไพเมอร์ที่ปูดออกมาครับ  ผมได้พยายามถ่ายรูปมา (ถ่ายยากจริงๆ)

                        เป็นลักษณะนี้ครับ  (กว่าจะนึกได้ว่าถ่ายแบบนี้แล้วเห็นชัดกว่าก็ปล้ำกันนานครับ)



                      
เวรกรรม....

 คิก คิก

ขออนุญาตไม่รอเจ้าของกระทู้แจ้งรุ่นปืนก่อนก้แล้วกันครับ...............ตอนนี้ว่างๆอยู่เลยขอตอบแบบที่เจอก่อน.............

จากภาพ ผมอนุมานได้ว่าเป็นปืนสมิท M19 ขนาด .357 ...........

สมิท m19 เป็นโครง K ผมเคยมีอยู่กระบอกหนึ่งเป็นลำกล้อง 2.5 นิ้ว..................ยิงด้วยกระสุน .357 158 เกรน บ่อยมาก..................อาการนี้ ไม่เคยเป็น แต่ เป็นหนักกว่าคือ โคนลำกล้องร้าว(ร้าวที่ลำกล้อง ไม่ใช่เฟรม)...............ในช่วงที่เกิดอาการ โคนลำกล้องร้าว ปลอกกระสุนจะคาแบบนี้ ต้องใช้ฆ้อนยางตีลูกโม่ให้ออกมา................สิ่งที่ตรวจพบในปืนคือ ลำกล้องช่วงโคนราวแตกเป็นรอยแยกเล็กๆ ...............แกนโม่คด(อาจจะคดเพราะถูกเคาะแรงๆ ตอนเอาลูกโม่ออก)................ก็ส่งซ่อม เปลี่ยนลำกล้องและขายไปแล้ว................ปืนกระบอกนั้นคงเป็นอาการจากการยิง .357 หนักๆ............แบบเกินไป(ครูดำทราบดี คิก คิก )

สิ่งที่ผมอนุมานได้ คือ ...............ระยะลูกโม่ช่วงท้าย ที่กระสุนจมอยู่ .............ห่างมากไป ซึ่งถ้าบรรจุกระสุน แล้วยกปืนชี้ขึ้นฟ้า กระสุนจะขยับตัวไหลลงมาได้แบบมีระยะฟรีนิดหนึ่ง................และเมื่อเจอกระสุนที่บาง lot มีแรงดันสูงกว่ายี่ห้ออื่น(แต่คงไม่เกินที่ปืนระดับ .357 ทนได้ เพราะกระบอกอื่นไม่เป็น)...................เมื่อทำการยิง แรงระเบิดของกระสุนที่แรงดันสูงอยู่แล้ว ใน .357 ประมาณ 32000 ถึง 35000 ฟุต-ปอนด์/ตร.นิ้ว..............และมีระยะฟรีด้านหลัง ระหว่างหลังลูกโม่กับโครงปืนห่างไปหน่อย..............ปลอกกระสุนจึงกระแทกย้อนหลังมา พร้อมกับแรงดันในปลอกกระสุน ก็กระแทกไฟรเมอร์จนปูด...................

ผมอนุมานเอานะครับ.............ลองตรวจสอบดูก่อนว่าระยะหลังลูกโม่กับโครงปืนห่างมากหรือไม่ ถ้าห่างมาก คงต้องให้ช่างปืนเก่งๆ ปรับระยะรุนตัวของลูกโม่ดู เพราะจะกระเทือนกับระยะห่างด้านหน้าลำกล้องด้วย

ถ้าได้ภาพของจานท้ายปลอกกระสุนนัดที่มีปัญหามาดู .......จะวิเคราะห์ได้มากกว่านี้ครับ เยี่ยม


                  เรียนพี่มะขิ่นครับ

                  อาการนี้ผมได้ไปเสริมชิมมาแล้วครับ เพราะตอนแรกคิดว่าระยะฟรีมันมาไป

                  ครั้งแรกที่เกิดอาการนี้ไม่ว่าจะเป็นลูกบูลเลต หรือลูกวินครับ  การเปิดโม่จึงต้องกระแทกโม่สวนออกมาเพื่อเฉือนเนื้อไพเมอร์ให้ขาด (เป็นทุกนัด)

                  จึงเอาไปร้านที่หลังวัง  พร้อมเอาปลอกไปให้ดู ก็วิเคราะห์อยู่นานจนช่างถามว่า "สงสัยว่าทำไมโม่ผมจึงแทบไม่ระยะฟรีของโม่ คือเดินหน้าถอยหลัง

                  แทบไม่ได้เลย "  ผมจึงนึกออกว่าเคยลองชิมมาครั้งหนึ่ง ช่างจึงคิดว่าระยะห่างจากจานท้ายกับโครงปืนชิดมากไป พอเอาลูกลองใส่ปรากฏว่าเมื่อเอา

                  ปากลำกล้องชี้ขึ้นลูกกระสุนไม่ไหลเหมือนก่อนเอาไปเสริมชิม  ช่างจึงได้เอาชิมออกและให้ผมเอามาลองยิง

                 ...หลังจากลองยิงครั้งใหม่ (เอาชิมออกแล้ว) ตูมแรกก็ติดเหมือนเดิมครับ ต้องกระแทกโม่ออกอีกแล้ว   หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

                 แต่คราวนี้เป็นเฉพาะลูกบูลเลต แต่ลูกวินไม่เป็นครับ แต่ลองได้แค่ไม่กี่นัด เพราะกลัวติดไม่อยากกระแทกโม่บ่อยๆ (จากรูปที่ผมถ่ายมาผมใส่ไป 1 นัด เพราะ

                 ต้องการยิงให้ติดแล้วจะเอาไปส่งร้านแบบนี้เลยครับ)

                  
                รูปจานท้ายกระสุนครับ

  


                 จากรูปจะวางเทียบกับลูกใหม่ (ลูกขวา) จะเห็นว่าที่จานท้ายปลอกที่ยิงแล้ว (ลูกซ้าย) จะมีเนื้อทองเหลืองเป็นจุดกลมๆ เป็นเพราะว่าหลังจากกระแทกโม่ออก

                ความคมของรูนกสับจะเฉือนมันจนขาด และจะเรียบเสมอกับจานท้ายเหมือนยังไม่ได้ยิง แต่ในรูปที่เห็นว่ามันบ๋มลงไปนั้น เป็นเพราะลองเอาปลอกเดิมมาลอง

                 เหนี่ยวซ้ำครับ จริงๆ แล้วเรียบเสมอกันเลยครับ  

                                    ขอบพระคุณทุกๆ ความเห็นอีกครั้งนะครับ

                                              ด้วยความเคารพครับ     ไหว้
บันทึกการเข้า
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:44:16 AM »

โมเดล 586 แต่ภาพถ่ายสะท้อนแสงแฟลชดูเหมือนสีสเตนเลสเลย...
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:46:32 AM »

ขอบคุณคุณ TT140 (ใช่โตโยต้า โคโรน่ารึเปล่า ?) ที่ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลและรูปภาพ
สรุปคือแก๊ปเยินจนติดขัด ไม่สามารถเปิดโม่ได้  
วิธีแก้ไขชั่วคราวไปก่อน คือ เลิกใช้กระสุนยี่ห้อที่เป็นไปก่อน  เนื่องจากปัญหาหนึ่งเกิดจากตัวแก๊ปที่บริษัทนั้นใช้เอง

ที่ผู้การมะขิ่น, คุณสมชายและท่านอื่นให้ข้อสันนิษฐานไว้ว่าระยะโม่หลวม ซึ่งตรงข้ามกับที่คุณพบนั้น
ก็เป็นได้ทั้งสองกรณีครับ คือทั้งหลวมและแน่นเกินไป
กรณีหลวม ระยะ space นั้นห่างมาก  เมื่อยิงกระสุนแรง ปลอกจะถอยมาติดจนปลดโม่ไม่ออก
ขยับปลอกไปข้างหน้าก็ไม่ได้ เพราะปลอกบวมหลังยิง
กรณีฟิตเกินไป(กรณีของคุณ TT140) ก็จะสาเหตุเดียวกัน แต่ปลอกไม่ต้องถอยมากเท่านั้นเอง

แต่ทั้งสองสาเหตุมาจากแก๊ปที่เยิน
ที่ให้ข้อมูลว่าเป็นเฉพาะกระสุนบุลเล็ตมาสเตอร์  ผมสันนิษฐานว่าโรงงานไม่ได้ใช้ไพรเมอร์แม็กนั่ม
โดยใช้ไพรเมอร์ของกระสุนปืนสั้นธรรมดา จึงเกิดปัญหานี้ขึ้นครับ

ทางแก้ปัญหาที่ไม่ต้องเสียเงิน คือเลี่ยงใช้กระสุนที่เกิดปัญหา
บันทึกการเข้า

TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:47:41 AM »

อาการนี้เหมือนกับแรงดันเกินครับ เลยดันจอกแก๊บถอยหลังมาอัดเข้ากับหน้าช่องทางออกของเข็มแทงชนวน...

หากยืนยันได้ว่าลูกที่ใช้ยิงเป็นลูกมาตรฐาน... นายสมชายขอให้ดูว่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้แรงดันเกินครับ...

เช่นมีคราบตะกั่วจับในช่องโม่หนาไปหรือเปล่า(ยิงลูกตะกั่ว .38 แยะ แล้วสะสมคราบตะกั่วไม่ได้ถูออก) หรือคราบตะกั่วในรูลำกล้องหนา ฯลฯ

            เรียนพี่นายสมชาย (ฮา)  ครับ

            ....เรื่องคราบตะกั่วนี่ไม่มีแน่นอนครับ เพราะผมล้างปืนเอง จะแช่น้ำมันไว้เป็นชั่วโมงๆ ก่อนล้างครับ  คราบจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ

           เลยครับพี่  และจะส่องดูจนร่องเกลียวสะอาดครับ โดยเฉพาะโคนลำกล้องนี่คราบเยอะครับพี่...ส่วนตัวโม่นั้นก็เช่นกันครับ ถ้าคราบ

            ตะกั่วมันหนาจนเห็นชัดผมก็จะแช่น้ำมันนานขึ้นแล้วค่อยทะลวงจนเอี่ยมครับพี่  ตอนนี้ผมเองก็มึนไปหมดแล้วครับ  

                         ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่    ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2008, 11:50:43 AM โดย TT140 » บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:49:16 AM »

โมเดล 586 แต่ภาพถ่ายสะท้อนแสงแฟลชดูเหมือนสีสเตนเลสเลย...

               ผมพยายามจะถ่ายให้เห็นตรงจานท้ายครับพี่  ถ่ายยากมากๆ เลยครับ กว่าจะได้มาแต่ละรูป   หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:56:33 AM »

ขอบคุณคุณ TT140 (ใช่โตโยต้า โคโรน่ารึเปล่า ?) ที่ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลและรูปภาพ
สรุปคือแก๊ปเยินจนติดขัด ไม่สามารถเปิดโม่ได้  
วิธีแก้ไขชั่วคราวไปก่อน คือ เลิกใช้กระสุนยี่ห้อที่เป็นไปก่อน  เนื่องจากปัญหาหนึ่งเกิดจากตัวแก๊ปที่บริษัทนั้นใช้เอง

ที่ผู้การมะขิ่น, คุณสมชายและท่านอื่นให้ข้อสันนิษฐานไว้ว่าระยะโม่หลวม ซึ่งตรงข้ามกับที่คุณพบนั้น
ก็เป็นได้ทั้งสองกรณีครับ คือทั้งหลวมและแน่นเกินไป
กรณีหลวม ระยะ space นั้นห่างมาก  เมื่อยิงกระสุนแรง ปลอกจะถอยมาติดจนปลดโม่ไม่ออก
ขยับปลอกไปข้างหน้าก็ไม่ได้ เพราะปลอกบวมหลังยิง
กรณีฟิตเกินไป(กรณีของคุณ TT140) ก็จะสาเหตุเดียวกัน แต่ปลอกไม่ต้องถอยมากเท่านั้นเอง

แต่ทั้งสองสาเหตุมาจากแก๊ปที่เยิน
ที่ให้ข้อมูลว่าเป็นเฉพาะกระสุนบุลเล็ตมาสเตอร์  ผมสันนิษฐานว่าโรงงานไม่ได้ใช้ไพรเมอร์แม็กนั่ม
โดยใช้ไพรเมอร์ของกระสุนปืนสั้นธรรมดา จึงเกิดปัญหานี้ขึ้นครับ

ทางแก้ปัญหาที่ไม่ต้องเสียเงิน คือเลี่ยงใช้กระสุนที่เกิดปัญหา


           ขอบพระคุณพี่ Choltit มากๆ นะครับ TT140 เป็นโคโรน่า ครับพี่ผมใช้ "หน้าแหลม" ครับ

           ตอนแรกก็ว่าจะหันมาใช้ลูกวินอย่างเดียวกับที่พี่ว่าครับ เพราะคิดว่าเป็นจากกระสุนล็อตนี้ส่วนหนึ่ง

           แต่เมื่อวานที่ได้ลองยิงมีอีกอาการนึงครับ  บางนัดยิงดับเบิ้ลแล้วสับไม่แตก (คราวนี้ลูกวินครับ) แต่ซิงเกิลแตกปกติ

           ก็เลยคิดว่าสปริงน่าจะเริ่มล้าแล้ว (สปริงเดิมๆ ครับ) เพราะปกติเวลาซ้อมยิง ผมจะยิงดับเบิ้ลตลอดครับ

                                 ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่    ไหว้
               
บันทึกการเข้า
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 12:05:23 PM »

ขอบคุณคุณ TT140 (ใช่โตโยต้า โคโรน่ารึเปล่า ?) ที่ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลและรูปภาพ
สรุปคือแก๊ปเยินจนติดขัด ไม่สามารถเปิดโม่ได้  
วิธีแก้ไขชั่วคราวไปก่อน คือ เลิกใช้กระสุนยี่ห้อที่เป็นไปก่อน  เนื่องจากปัญหาหนึ่งเกิดจากตัวแก๊ปที่บริษัทนั้นใช้เอง

ที่ผู้การมะขิ่น, คุณสมชายและท่านอื่นให้ข้อสันนิษฐานไว้ว่าระยะโม่หลวม ซึ่งตรงข้ามกับที่คุณพบนั้น
ก็เป็นได้ทั้งสองกรณีครับ คือทั้งหลวมและแน่นเกินไป
กรณีหลวม ระยะ space นั้นห่างมาก  เมื่อยิงกระสุนแรง ปลอกจะถอยมาติดจนปลดโม่ไม่ออก
ขยับปลอกไปข้างหน้าก็ไม่ได้ เพราะปลอกบวมหลังยิง
กรณีฟิตเกินไป(กรณีของคุณ TT140) ก็จะสาเหตุเดียวกัน แต่ปลอกไม่ต้องถอยมากเท่านั้นเอง

แต่ทั้งสองสาเหตุมาจากแก๊ปที่เยิน
ที่ให้ข้อมูลว่าเป็นเฉพาะกระสุนบุลเล็ตมาสเตอร์  ผมสันนิษฐานว่าโรงงานไม่ได้ใช้ไพรเมอร์แม็กนั่ม
โดยใช้ไพรเมอร์ของกระสุนปืนสั้นธรรมดา จึงเกิดปัญหานี้ขึ้นครับ

ทางแก้ปัญหาที่ไม่ต้องเสียเงิน คือเลี่ยงใช้กระสุนที่เกิดปัญหา

ชัดเจนดีครับ.....กระสุน .357 MAG. มักไม่ค่อยได้ยิงบ่อย ซื้อกระสุนคุณภาพดี ไว้ใจได้ มาใช้งานดีกว่าครับ ราคาสูงสักหน่อย แต่ไม่มีปัญหาให้ปวดหัว........
 .....มีคนเคยซื้อลูก .357 ยี่ห้อของไทยใหม่แกะกล่อง แค่หกเดือนเอามาลองยิงดู ปุ๊ด คาลำกล้อง ต้องตอกเอากระสุนออกวุ่นวาย ลองสามนัดด้านสามนัด ที่เหลือต้องโยนทิ้ง......
  ....ถ้าบางคนไม่สังเกต ยิงนัดสองซ้ำเข้าไป เกิดนัดสองไม่ด้าน ยุ่งหละครับทีนี้ ถึงขึ้นลำกล้องบวม....................
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 12:09:23 PM »

           ขอบพระคุณพี่ Choltit มากๆ นะครับ TT140 เป็นโคโรน่า ครับพี่ผมใช้ "หน้าแหลม" ครับ

ผมมีเพื่อนใช้ตัวนี้ วาง 2TG เปลี่ยนโฉมหน้ากระจังและไฟเป็น141 ตัวญี่ปุ่น  หวงรถมาก คือ สาวนั่งได้อย่างเดียว ชายห้ามนั่ง  เยาะเย้ย

           ตอนแรกก็ว่าจะหันมาใช้ลูกวินอย่างเดียวกับที่พี่ว่าครับ เพราะคิดว่าเป็นจากกระสุนล็อตนี้ส่วนหนึ่ง

ไพรเมอร์แม็กนั่ม จะใช้กับกระสุน .357 อย่างเดียว จึงเป็นไปได้ว่าโรงงานลดต้นทุนการผลิตด้วยการนำไพรเมอร์ธรรมดา
เช่น พวก 9mm มาใช้ครับ  ถ้าผมเป็นโรงงานกระสุน ก็ไม่คิดว่าจะเกิดผลเสียเรื่องนี้ขึ้นมา  โอกาสเกิดน้อยมาก


           แต่เมื่อวานที่ได้ลองยิงมีอีกอาการนึงครับ  บางนัดยิงดับเบิ้ลแล้วสับไม่แตก (คราวนี้ลูกวินครับ) แต่ซิงเกิลแตกปกติ

           ก็เลยคิดว่าสปริงน่าจะเริ่มล้าแล้ว (สปริงเดิมๆ ครับ) เพราะปกติเวลาซ้อมยิง ผมจะยิงดับเบิ้ลตลอดครับ

อาจเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนขึ้น คือ
วินเชสเตอร์ใช้ไพรเมอร์ของ 357mag โดยตรง จะแข็งกว่านิดหน่อย ทำให้สับยาก
ในขณะที่บุลเล็ต ใช้ไพรเมอร์ธรรมดา ไม่ใช่แม็กนั่ม จึงสับแตกง่ายกว่าครับ  
สำหรับวิธีแก้ เช็คที่แหนบและสกรูดันแหนบก่อน เพราะผมยังมองว่าแหนบที่ปรับตั้งตามปรกติ นกควรสับไพรเมอร์ปืนสั้นได้ทุกแบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2008, 12:11:04 PM โดย Choltit » บันทึกการเข้า

TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 12:11:15 PM »

ขอบคุณคุณ TT140 (ใช่โตโยต้า โคโรน่ารึเปล่า ?) ที่ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลและรูปภาพ
สรุปคือแก๊ปเยินจนติดขัด ไม่สามารถเปิดโม่ได้  
วิธีแก้ไขชั่วคราวไปก่อน คือ เลิกใช้กระสุนยี่ห้อที่เป็นไปก่อน  เนื่องจากปัญหาหนึ่งเกิดจากตัวแก๊ปที่บริษัทนั้นใช้เอง

ที่ผู้การมะขิ่น, คุณสมชายและท่านอื่นให้ข้อสันนิษฐานไว้ว่าระยะโม่หลวม ซึ่งตรงข้ามกับที่คุณพบนั้น
ก็เป็นได้ทั้งสองกรณีครับ คือทั้งหลวมและแน่นเกินไป
กรณีหลวม ระยะ space นั้นห่างมาก  เมื่อยิงกระสุนแรง ปลอกจะถอยมาติดจนปลดโม่ไม่ออก
ขยับปลอกไปข้างหน้าก็ไม่ได้ เพราะปลอกบวมหลังยิง
กรณีฟิตเกินไป(กรณีของคุณ TT140) ก็จะสาเหตุเดียวกัน แต่ปลอกไม่ต้องถอยมากเท่านั้นเอง

แต่ทั้งสองสาเหตุมาจากแก๊ปที่เยิน
ที่ให้ข้อมูลว่าเป็นเฉพาะกระสุนบุลเล็ตมาสเตอร์  ผมสันนิษฐานว่าโรงงานไม่ได้ใช้ไพรเมอร์แม็กนั่ม
โดยใช้ไพรเมอร์ของกระสุนปืนสั้นธรรมดา จึงเกิดปัญหานี้ขึ้นครับ

ทางแก้ปัญหาที่ไม่ต้องเสียเงิน คือเลี่ยงใช้กระสุนที่เกิดปัญหา

ชัดเจนดีครับ.....กระสุน .357 MAG. มักไม่ค่อยได้ยิงบ่อย ซื้อกระสุนคุณภาพดี ไว้ใจได้ มาใช้งานดีกว่าครับ ราคาสูงสักหน่อย แต่ไม่มีปัญหาให้ปวดหัว........
 .....มีคนเคยซื้อลูก .357 ยี่ห้อของไทยใหม่แกะกล่อง แค่หกเดือนเอามาลองยิงดู ปุ๊ด คาลำกล้อง ต้องตอกเอากระสุนออกวุ่นวาย ลองสามนัดด้านสามนัด ที่เหลือต้องโยนทิ้ง......
  ....ถ้าบางคนไม่สังเกต ยิงนัดสองซ้ำเข้าไป เกิดนัดสองไม่ด้าน ยุ่งหละครับทีนี้ ถึงขึ้นลำกล้องบวม....................

                          ขอบพระคุณครับพี่...สำหรับคำแนะนำ  เพราะปกติผมไม่ค่อยได้ยิงลูก .357 อยู่แล้วครับ  (มันแพง      หัวเราะร่าน้ำตาริน    )  ตอนแรกจะเอามาไว้

                   ติดปืน  พอดีซื้อลูกวินมาใหม่ เลยเอาของเก่ามาลองยิงบ้างให้คุ้นมือ ทั้งๆ ที่ซื้อมาได้ 3-4 เดือนเองครับ  ตอนนี้เลยไม่ค่อยมั่นใจเท่า

                   ไหร่แล้วครับ เลยว่าจะเปลี่ยนแนวเอาลูกจริง .38 ติดปืนดีกว่า ชัวร์ดี ยิงซ้ำก็เร็วกว่าเพราะคุมปืนง่ายดี  

                                                              ขอบพระคุณครับพี่     ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.096 วินาที กับ 22 คำสั่ง