เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 06, 2024, 05:43:00 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนครับ...ลูกโม่ยิงแล้วติด....  (อ่าน 10297 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
makarms
เมื่อเป้าเคลื่อนไหว สับไกทันที
Hero Member
*****

คะแนน 286
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4441


อัพเดททุกลมหายใจ


« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 07:42:59 PM »

ให้นำลวดหรือ ตะปูเล็กๆครับตอกซ้ำไปที่รูเดิม  แก๊บไพรเมอร์จากปลอกเข้าไปรูเดิม  หลุกจากโครงปืน เท่านนี้ก็ยิงนัดต่อไปได้สบายมากครับ  . ให้ดูว่าถ้านก..มีหงอนไม่ควรยิง .357 ครับ   ของผมนกสับก็มีหงอน ยังไม่เคยลอง .357 เลย (กลัวพัง)  ปล.  357 ยิงแล้วเสียวๆลำกล้องแตกดีนะครับ เลยไม่กล้าลอง .... เห็นอาการนนี้แล้วเสียว เวลาดวลปืน...อ่ะครับ
อ้า....พ่อยอดขมองอิ่ม.....ของพี่....
 หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

มิตรภาพนั้นเกิดขึ้นง่าย แต่การรักษาไว้กลับยากยิ่ง......
(จงอย่าแสวงหาความสุข บนความทุกข์ของผู้อื่น
จงเติมน้ำใจสักนิดเพื่อเป็นมิตรที่ถาวร..........)
sukrom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:02:19 PM »

ด้วยความเคารพในความเห็นของทุกท่านครับ สมิธของท่าน จขกท เป็น 586 รุ่นไหนครับ ถ้าเป็น586-1 หรือไม่มีขีด ที่ไม่มีตัวอักษร M ที่ yoke โปรดทราบว่า สมิธแอนเวสสันทำการเรียกคืนปืนในรุ่นของท่านมาตั้งแต่ปี1986 เพื่อทำการเปลี่ยนเข็มแทงชนวนและบุชของเข็มแทงชนวน ทางบริษัทสมิธแจ้งว่า เนื่องจากปัญหาของสปริงคืนเข็มแทงชนวน และเข็มแทงชนวนมีปัญหาบางประการ เวลากระแทกจอกแก็บที่บางกว่าปรกติ หรือ ลูกโหลดแรงกว่าปรกติ บุชเข็มอาจแตก เข็มค้างตายไม่ขยับ( ตรงนี้ท่านลองเอามือดันๆดู ,น่าสนใจ ) อาจมีปัญหาเหมือนของท่านเลยครับ บริษัทแจ้งว่า อย่างไรก็ตาม ปืนของท่านยังคงสามารถยิงกระสุนที่มีมาตราฐานดีได้ตามปรกติ ผมเคยอ่านพบในหนังสืออาวธปืนภาษาอังกฤษมานานแล้ว จำได้ว่าตอนนั้น สมิธโดน รูเกอร์ทับถมน่วมเลยครับ ปัจจุบันนี้ ยังคงมีปัญหานี้อยู่ในอเมริกา ยังมีคนโพสต์คำถามนื้อยู่ครับ นี่คือคำตอบ
586 no dash and -1 are the ones the have the recall. if there is no M in the yoke.

S&W will pay shipping and they replace the hammer nose and the firing pin bushing.

AHC starts in Jan 1986

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2008, 08:10:36 PM โดย sukrom » บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:14:30 PM »

ด้วยความเคารพในความเห็นของทุกท่านครับ สมิธของท่าน จขกท เป็น 586 รุ่นไหนครับ ถ้าเป็น5865-1 หรือไม่มีขีด ที่ไม่มีตัวอักษร M ที่ yoke โปรดทราบว่า สมิธแอนเวสสันทำการเรียกคืนปืนในรุ่นของท่านมาตั้งแต่ปี1986 เพื่อทำการเปลี่ยนเข็มแทงชนวนและบุชของเข็มแทงชนวน ทางบริษัทสมิธแจ้งว่า เนื่องจากปัญหาของสปริงคืนเข็มแทงชนวน และเข็มแทงชนวนมีปัญหาบางประการ เวลากระแทกจอกแก็บที่บางกว่าปรกติ หรือ ลูกโหลดแรงกว่าปรกติ บุชเข็มอาจแตก เข็มค้างตายไม่ขยับ( ตรงนี้ท่านลองเอามือดันๆดู ,น่าสนใจ ) อาจมีปัญหาเหมือนของท่านเลยครับ บริษัทแจ้งว่า อย่างไรก็ตาม ปืนของท่านยังคงสามารถยิงกระสุนที่มีมาตราฐานดีได้ตามปรกติ ผมเคยอ่านพบในหนังสืออาวธปืนภาษาอังกฤษมานานแล้ว จำได้ว่าตอนนั้น สมิธโดน รูเกอร์ทับถมน่วมเลยครับ ปัจจุบันนี้ ยังคงมีปัญหานี้อยู่ในอเมริกา ยังมีคนโพสต์คำถามนื้อยู่ครับ นี่คือคำตอบ
586 no dash and -1 are the ones the have the recall. if there is no M in the yoke.

S&W will pay shipping and they replace the hammer nose and the firing pin bushing.

AHC starts in Jan 1986



                ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่       ไหว้

                ของผม 586 รุ่นไม่มีขีดครับ....แล้วอย่างนี้ผมควรแจ้งช่างว่าอย่างไรครับ...เพราะลูกล็อตนั้นเอาไปยิงปืนคนอื่นมันปกติ

                อยากให้มันยิงได้แบบไม่เลือกลูกเหมือนของคนอื่นๆ เขาครับ....

                ถ้ามีภาพประกอบก็จะเข้าใจง่ายขึ้นครับ (ผมมือใหม่ครับ...ยังไม่ค่อยรู้จักชิ้นส่วนสักเท่าไหร่) 

                                                                    ขอบพระคุณอย่างสูงครับ      ไหว้
บันทึกการเข้า
sukrom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:19:50 PM »

ปัญหาที่ผมถามก็คือ เข็มค้างแล้วหรือยัง ถ้าบุชเข็มแตกแล้ว เข็มค้างแล้ว ยิงลูกมาตราฐาน จอกแก็ปก็แตกอยู่ดี ในขณะที่ปืนคนอื่นยิงลูกล้อตนั้นได้ ที่แย่ยิ่งกว่านั้น ถ้าเข็มค้างแล้ว ท่านอย่าใส่ลูกในโม่เด็ดขาด เพราะเข็มอาจยืดยาวออกมาจ่อท้ายจอกแก็ปอยู่ตลอดเวลา ดูคำประกาศนี้ครับ
"SMITH & WESSON
MODEL 581, 586, 681, 686, or 581-1,
586-1, 681-1, 686-1 & 686CS-1, REVOLVERS

RECALL: Reports have been received from the field where the combination of a SMITH & WESSON L-FRAME 357 MAGNUM REVOLVER and some .357 Magnum ammunition has resulted in unacceptable cylinder binding. L-frame revolvers bearing model numbers:

581, 586, 681, 686, or 581-1, 586-1,
681-1, 686-1, 686CS-1

Cylinder binding can cause a failure to fire. Mishandling a revolver while freeing the cylinder can result in accidental discharge.

Cylinder binding can result from a number of causes, including characteristics of an individual revolver or the use of ammunition, which does not conform to industry pressure specifications or is particularly fast burning. Recent developments in ammunition manufacture emphasize the production of .357 Magnum ammunition with increased velocity and greater primer sensitivity.

Although there have been very few reported incidents of cylinder binding, in view of our concern for our customer's safety and the reliability of Smith & Wesson products in all circumstances, we issue the following warning:

In a situation where a failure to fire can be critical - such as law enforcement or personal protection - do not use .357 Magnum ammunition with an L-frame revolver bearing model numbers 581, 586, 681, 686 or 581-1, 586-1, 681-1, 686-1, 686CS-1 without an "M" over the model number until you have had the revolver modified.

Those who need to use their L-frame revolver under these conditions prior to modification can safely fire .38 Special caliber ammunition.

Smith & Wesson has developed a modification to improve existing L-frame revolvers. This improvement enables them to fire all .357 Magnum ammunition, without cylinder binding. Shipments of L-frame revolvers from our factory after August 21, 1987 already include this improvement.

You can check if your revolver includes this improvement by looking at the left side of the frame when the cylinder is fully open. If your revolver has been stamped either with a "2" or higher number after the basic three-digit model number or with an "M" above the model number, your revolver includes this improvement and does not need modification. If your revolver bears the model number 581, 586, 681, 686, or 581-1, 586-1, 681-1, 686-1, 686CS-1 without an "M" over the model number, it does not include this improvement and your should have your revolver modified.

Smith & Wesson will modify your L-frame revolver free of charge to eliminate the possibility of cylinder binding with .357 Magnum ammunition. Law enforcement agencies wishing to arrange for modification of L-frame revolvers should call 800-458-8469 between 9 A.M. and 6 P.M. Eastern time (MA residents call 413-734-8244). Other users should send their revolvers to a Smith & Wesson Warranty Service Center, specifying "L-frame improvement program" and enclosing their name and return address.

One of the modifications to improve the L-frame revolver is the installation of a new hammer nose. This obsoletes all old L-frame hammer noses (part numbers 4702 and 7513) and all old L-frame hammer assemblies (part numbers 3366, 3378, 3380, 3382, 3391, 4722, 4723, 4726 and 4728) in field parts inventories. Superseded parts should never be fitted into a modified revolver as this may result in malfunction. It is essential for safety that you return these obsolete L-frame hammer noses and obsolete L-frame hammer assemblies for a free exchange to:

Smith & Wesson
Service Department
2100 Roosevelt Avenue
Springfield, MA 01101

Do not return L-frame hammer-nose bushings from your spare parts inventory inasmuch as they are useable in J, N and K-frame revolvers, which are not included in this Product Warning.

We regret any inconvenience this may cause. Smith & Wesson's first concern is the safety of its products and the protection of its customers

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2008, 08:21:34 PM โดย sukrom » บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:24:00 PM »

ปัญหาที่ผมถามก็คือ เข็มค้างแล้วหรือยัง ถ้าบุชเข็มแตกแล้ว เข็มค้างแล้ว ยิงลูกมาตราฐาน จอกแก็ปก็แตกอยู่ดี ในขณะที่ปืนคนอื่นยิงลูกล้อตนั้นได้ ที่แย่ยิ่งกว่านั้น ถ้าเข็มค้างแล้ว ท่านอย่าใส่ลูกในโม่เด็ดขาด เพราะเข็มอาจยืดยาวออกมาจ่อท้ายจอกแก็ปอยู่ตลอดเวลา ดูคำประกาศนี้ครับ



                 ตอนนี้เข็มยังปกติครับ...เพราะลองส่องดูแล้วปลายเข็มยังไม่โผล่ออกมาให้เห็นครับ...

                 แล้วอย่างนี้ควรแก้ไขอย่างไรดีครับ 

                                         ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่      ไหว้
บันทึกการเข้า
sukrom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:35:50 PM »

ขอโทษท่าน จขกท นะครับ ผมไม่ใช่ช่าง ตอบไม่ได้จริงๆครับ ลองปรึกษาช่างหลังวังดูว่า สปริงและบุชเข็มนี่เขาเปลี่ยนกันได้ไหม ไม่อย่างนั้นส่งไปให้บริษัท หลุยส์ ที่เป็นตัวแทนสมิธดูครับ ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ของสมิธ ค่าส่งฟรี ทั่วโลกครับ ค่าซ่อมก็ฟรีด้วยกระบอกที่แก้ไขแล้ว สมิธจะปั้ม M ไว้ที่โครงปืนเหนือเลขโครง เลขรุ่น ส่งไปเลยครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #66 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:39:04 PM »

ขอโทษท่าน จขกท นะครับ ผมไม่ใช่ช่าง ตอบไม่ได้จริงๆครับ ลองปรึกษาช่างหลังวังดูว่า สปริงและบุชเข็มนี่เขาเปลี่ยนกันได้ไหม ไม่อย่างนั้นส่งไปให้บริษัท หลุยส์ ที่เป็นตัวแทนสมิธดูครับ ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ของสมิธ ค่าส่งฟรี ทั่วโลกครับ ค่าซ่อมก็ฟรีด้วยกระบอกที่แก้ไขแล้ว สมิธจะปั้ม M ไว้ที่โครงปืนเหนือเลขโครง เลขรุ่น ส่งไปเลยครับ  Grin Grin


                   ขอบพระคุณครับพี่...เดี๋ยวจะลองโทรถามกับตัวแทนเก่าดูครับ... Grin

                                            ขอบพระคุณอย่างสูงครับ     ไหว้
บันทึกการเข้า
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #67 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:41:23 PM »

จาก ที่อ่นรายละเอียด คร่าวๆ ที่พี่เล่า มา น่าจะมีสาเหตุมาจาก ลูกปืน ครับ
1.อาจเป็นไปได้ว่าลูกมีแรงดันสุงเกินกว่าปรกติ อันเนื่องมาจาก อัดมาไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ไฟรเมอร์ ทะลุครับ
2.อาจเกิดจาก ที่เจ้าของปืน ยิงด้วยลูกตัวกั่วซ้อม และ จริง บ่อยแล้วทำความสะอาดไม่ดี หรือ ยิงเสร้จแล้วซ้ำด้วยลูกจริงเลย อันนี้ อันตรายครับ เพราะคราบตะกัวที่สะสม ในลำกล้อง จะเป้นตัวทำให้ ลูกกระสุน.357ที่มีแจคเก๊ต ทองแดง วิ่งผ่านออกไปได้ยากและช้าทำให้เกิดแรงดันในรังเพลิงสูง กว่าปรกติ เลยทำให้จอกไฟรเมอร์ทะลุครับ ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ลำกล้องบวม หรือ โม่ปืนเสียหายได้
3.ในลำกล้องอาจมีน้ำมันทำความสะอาด หรือ ชะโลมปืน ในลำกล้องมากเกินไป ทำให้เกิดแรงเสียดทานมากลูกปืนเคลื่อนที่ผ่านได้ยาก ทำให้แรงดันในรังเพลิงสูงทำให้ไพรเมอร์ทะลุได้ครับ
บันทึกการเข้า
ninja_spl (ถูกแบนโดยบอร์ดอวป.)
ถูกเพิกถอนสมาชิกภาพ
Full Member
*

คะแนน 13
ออฟไลน์

กระทู้: 137


สงครามยังไม่จบ......อย่าเพิ่งนับศพทหาร


« ตอบ #68 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:44:42 PM »

รู้และครับ... โม่อัดแน่นเกินไป  และหงอนเข็มแทงชนวน....เล็กเกินไปนะครับ   
บันทึกการเข้า

อันวิชาการต่อสู้นั้น แม้มิเป็นพาลหาเรื่องชกต่อยผู้ใด
หากกุลบุตรธิดาควรเรียนไว้ เพิ่อคุ้มภัยยามคับขัน
ผู้รักสงบเพียงไร ใช่จักพ้นการเบียดเบียนรังแก..ตน..
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #69 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:53:30 PM »

จาก ที่อ่นรายละเอียด คร่าวๆ ที่พี่เล่า มา น่าจะมีสาเหตุมาจาก ลูกปืน ครับ
1.อาจเป็นไปได้ว่าลูกมีแรงดันสุงเกินกว่าปรกติ อันเนื่องมาจาก อัดมาไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ไฟรเมอร์ ทะลุครับ
2.อาจเกิดจาก ที่เจ้าของปืน ยิงด้วยลูกตัวกั่วซ้อม และ จริง บ่อยแล้วทำความสะอาดไม่ดี หรือ ยิงเสร้จแล้วซ้ำด้วยลูกจริงเลย อันนี้ อันตรายครับ เพราะคราบตะกัวที่สะสม ในลำกล้อง จะเป้นตัวทำให้ ลูกกระสุน.357ที่มีแจคเก๊ต ทองแดง วิ่งผ่านออกไปได้ยากและช้าทำให้เกิดแรงดันในรังเพลิงสูง กว่าปรกติ เลยทำให้จอกไฟรเมอร์ทะลุครับ ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ลำกล้องบวม หรือ โม่ปืนเสียหายได้
3.ในลำกล้องอาจมีน้ำมันทำความสะอาด หรือ ชะโลมปืน ในลำกล้องมากเกินไป ทำให้เกิดแรงเสียดทานมากลูกปืนเคลื่อนที่ผ่านได้ยาก ทำให้แรงดันในรังเพลิงสูงทำให้ไพรเมอร์ทะลุได้ครับ

                ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่... ไหว้

               ต่อไปนี้อาจจะต้องทำความสะอาดให้ถี่ถ้วนขึ้น....   เยี่ยม

               แต่เรื่องน้ำมันชะโลมลำกล้องนี่  ไม่มีแน่นอนครับ เพราะก่อนเอาไปยิงผมจะใช้ผ้าสะอาดๆ ทะลวงก่อนเสมอครับพี่... 

                                                       ขอบพระคุณอย่างสูงครับ



                                                               
บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #70 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 08:58:50 PM »

รู้และครับ... โม่อัดแน่นเกินไป  และหงอนเข็มแทงชนวน....เล็กเกินไปนะครับ  


                        แล้วผมควรจะแก้ไขยังไงดีครับ  ช่วยอธิบายละเอียดๆ หน่อยนะครับ แบบว่ามือใหม่ครับพี่.... ไหว้
บันทึกการเข้า
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #71 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 09:47:44 PM »

จาก ที่อ่นรายละเอียด คร่าวๆ ที่พี่เล่า มา น่าจะมีสาเหตุมาจาก ลูกปืน ครับ
1.อาจเป็นไปได้ว่าลูกมีแรงดันสุงเกินกว่าปรกติ อันเนื่องมาจาก อัดมาไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ไฟรเมอร์ ทะลุครับ
2.อาจเกิดจาก ที่เจ้าของปืน ยิงด้วยลูกตัวกั่วซ้อม และ จริง บ่อยแล้วทำความสะอาดไม่ดี หรือ ยิงเสร้จแล้วซ้ำด้วยลูกจริงเลย อันนี้ อันตรายครับ เพราะคราบตะกัวที่สะสม ในลำกล้อง จะเป้นตัวทำให้ ลูกกระสุน.357ที่มีแจคเก๊ต ทองแดง วิ่งผ่านออกไปได้ยากและช้าทำให้เกิดแรงดันในรังเพลิงสูง กว่าปรกติ เลยทำให้จอกไฟรเมอร์ทะลุครับ ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ลำกล้องบวม หรือ โม่ปืนเสียหายได้
3.ในลำกล้องอาจมีน้ำมันทำความสะอาด หรือ ชะโลมปืน ในลำกล้องมากเกินไป ทำให้เกิดแรงเสียดทานมากลูกปืนเคลื่อนที่ผ่านได้ยาก ทำให้แรงดันในรังเพลิงสูงทำให้ไพรเมอร์ทะลุได้ครับ

                ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่... ไหว้

               ต่อไปนี้อาจจะต้องทำความสะอาดให้ถี่ถ้วนขึ้น....   เยี่ยม

               แต่เรื่องน้ำมันชะโลมลำกล้องนี่  ไม่มีแน่นอนครับ เพราะก่อนเอาไปยิงผมจะใช้ผ้าสะอาดๆ ทะลวงก่อนเสมอครับพี่... 

                                                       ขอบพระคุณอย่างสูงครับ



                                                               

ไม่เป้นไรครับ ผมเองเพียงแค่สัญนิสฐาน จากประสพการ์ณอันน้อยนิดของผมเท่านั้นครับ จริงๆอาจมี สาเหตุมาจากเรื่องอื่น ก้ได้ครับ ลองฟังพี่ๆหลายๆท่านดูครับ

   ผมเองเคยมีปัญหากับลูก .38ของBM อยุ่เหมือนกันครับ คือ เรื่องของไพรเมอร์ นี่หล่ะครับ คือ บางครั้งแข็งไป บางครั้ง ออน่ คือ เมื่อก่อนผมมี ลูกโม่โมเดล10 อยู่1กกระบอก ถ้าผมยิงด้วยลูกนอก จะไม่มีปัญหา อ่ะไรทั้งลูกจริงและลุกซ้อม แต่พอระยะหลังๆมาลูกนอกหายาก เลยเปลี่ยนมาใช้BM เพราะลุกออโต้ของ เค้าดีครับ แต่ พอเป้นลูกโม่ทำผมไม่ประทับใจเอาซะเลย คือ บางครั้ง ถ้าผมตั้งไกออน่(ยิงลูกนอกลั่นสบายๆ)กลับสับไพรเมอร์BMไม่แตก พอใช้ไประยะนึงลูกล็อตใหม่ออกมากลับ ออน่ จนไพรเมอร์ ปูดออกมา แต่ไม่ถึงกับติดเพราะเป้นลูก .38 เอาอย่างนี้ครับ พี่ลองเอาลูกจริงๆ(.357ลูกนอก) มาลองยิงดูsหลายๆยี่ห้อครับ ถ้าไม่ติด แสดงว่า ปัญหาอยุ่ที่ไพรเมอร์ ครับ ผมเองเชื่ออยู่อย่างนึง ว่า ก่อนปืนสมิทจะส่งออกจากดรงงาน น่าจะมีการตรวจสอบด้วยการยิงลูก จริงมาแล้วหลายนัด ก่อนส่งออก และผมเองชื่อมาตรฐานลูกนอกมากกว่าครับ  ลองดูอีกซักครั้งนะครับ ปัญหาจริงๆ อาจไม่ได้อยุ่ที่ปืนของพี่ก้ได้ครับ อย่าพึ่งตกใจ
บันทึกการเข้า
TT140
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #72 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 10:04:43 PM »



จาก ที่อ่นรายละเอียด คร่าวๆ ที่พี่เล่า มา น่าจะมีสาเหตุมาจาก ลูกปืน ครับ
1.อาจเป็นไปได้ว่าลูกมีแรงดันสุงเกินกว่าปรกติ อันเนื่องมาจาก อัดมาไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ไฟรเมอร์ ทะลุครับ
2.อาจเกิดจาก ที่เจ้าของปืน ยิงด้วยลูกตัวกั่วซ้อม และ จริง บ่อยแล้วทำความสะอาดไม่ดี หรือ ยิงเสร้จแล้วซ้ำด้วยลูกจริงเลย อันนี้ อันตรายครับ เพราะคราบตะกัวที่สะสม ในลำกล้อง จะเป้นตัวทำให้ ลูกกระสุน.357ที่มีแจคเก๊ต ทองแดง วิ่งผ่านออกไปได้ยากและช้าทำให้เกิดแรงดันในรังเพลิงสูง กว่าปรกติ เลยทำให้จอกไฟรเมอร์ทะลุครับ ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ลำกล้องบวม หรือ โม่ปืนเสียหายได้
3.ในลำกล้องอาจมีน้ำมันทำความสะอาด หรือ ชะโลมปืน ในลำกล้องมากเกินไป ทำให้เกิดแรงเสียดทานมากลูกปืนเคลื่อนที่ผ่านได้ยาก ทำให้แรงดันในรังเพลิงสูงทำให้ไพรเมอร์ทะลุได้ครับ

                ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่... ไหว้

               ต่อไปนี้อาจจะต้องทำความสะอาดให้ถี่ถ้วนขึ้น....   เยี่ยม

               แต่เรื่องน้ำมันชะโลมลำกล้องนี่  ไม่มีแน่นอนครับ เพราะก่อนเอาไปยิงผมจะใช้ผ้าสะอาดๆ ทะลวงก่อนเสมอครับพี่... 

                                                       ขอบพระคุณอย่างสูงครับ



                                                               

ไม่เป้นไรครับ ผมเองเพียงแค่สัญนิสฐาน จากประสพการ์ณอันน้อยนิดของผมเท่านั้นครับ จริงๆอาจมี สาเหตุมาจากเรื่องอื่น ก้ได้ครับ ลองฟังพี่ๆหลายๆท่านดูครับ

   ผมเองเคยมีปัญหากับลูก .38ของBM อยุ่เหมือนกันครับ คือ เรื่องของไพรเมอร์ นี่หล่ะครับ คือ บางครั้งแข็งไป บางครั้ง ออน่ คือ เมื่อก่อนผมมี ลูกโม่โมเดล10 อยู่1กกระบอก ถ้าผมยิงด้วยลูกนอก จะไม่มีปัญหา อ่ะไรทั้งลูกจริงและลุกซ้อม แต่พอระยะหลังๆมาลูกนอกหายาก เลยเปลี่ยนมาใช้BM เพราะลุกออโต้ของ เค้าดีครับ แต่ พอเป้นลูกโม่ทำผมไม่ประทับใจเอาซะเลย คือ บางครั้ง ถ้าผมตั้งไกออน่(ยิงลูกนอกลั่นสบายๆ)กลับสับไพรเมอร์BMไม่แตก พอใช้ไประยะนึงลูกล็อตใหม่ออกมากลับ ออน่ จนไพรเมอร์ ปูดออกมา แต่ไม่ถึงกับติดเพราะเป้นลูก .38 เอาอย่างนี้ครับ พี่ลองเอาลูกจริงๆ(.357ลูกนอก) มาลองยิงดูsหลายๆยี่ห้อครับ ถ้าไม่ติด แสดงว่า ปัญหาอยุ่ที่ไพรเมอร์ ครับ ผมเองเชื่ออยู่อย่างนึง ว่า ก่อนปืนสมิทจะส่งออกจากดรงงาน น่าจะมีการตรวจสอบด้วยการยิงลูก จริงมาแล้วหลายนัด ก่อนส่งออก และผมเองชื่อมาตรฐานลูกนอกมากกว่าครับ  ลองดูอีกซักครั้งนะครับ ปัญหาจริงๆ อาจไม่ได้อยุ่ที่ปืนของพี่ก้ได้ครับ อย่าพึ่งตกใจ
 

                         ไหว้   ขอบพระคุณอีกครั้งครับพี่...

                    ผมตั้งใจว่าจะเอาไปลองยิงลูกนอกสัก 2-3 โม่...ถ้าไม่มีปัญหาก็ปล่อยเลยตามเลยครับ  คือซื้อลูกนอกอย่างเดียว ไม่อยากลองกับลูกในแล้วครับ

                   เพราะว่ากระแทกโม่ออกแต่ละที  มันทรมารใจครับ กลัวแกนโม่คดด้วยครับพี่....

                                                                         ด้วยความเคารพครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #73 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 10:51:45 PM »

ได้ผลอย่างไรแจ้งด้วยนะครับ จะได้ทราบสาเหตุกัน ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
meethai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 55
ออฟไลน์

กระทู้: 906


« ตอบ #74 เมื่อ: มีนาคม 19, 2008, 12:29:51 PM »

คงจะเป็นที่กระสุน ลูกโม่แตกต่างจากออโตก็ตรงนี้แหละครับ เพราะลูกโม่ไม่มีการคัดปลอก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 22 คำสั่ง